Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/07/2024
      Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin tổng quan về bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên, bao gồm định hướng phát triển và tiềm năng đầu tư tại khu vực.

      Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Nam thủ đô Hà Nội, huyện Phú Xuyên có vị trí chiến lược quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Với diện tích hơn 170 km2, bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ sở hữu nhiều tiềm năng to lớn để phát triển đa dạng các ngành kinh tế, đặc biệt là công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.

      Tổng quan về huyện Phú Xuyên 

      Huyện Phú Xuyên là một đơn vị hành chính thuộc thành phố Hà Nội, nằm ở phía Nam và cách trung tâm thành phố khoảng 40km. Phía Bắc của huyện giáp với huyện Thường Tín, phía Nam giáp huyện Duy Tiên của tỉnh Hà Nam, phía Đông giáp sông Hồng và huyện Khoái Châu của tỉnh Hưng Yên, còn phía Tây giáp với huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-phu-xuyen-moi-nhat-onehousing-1

      Toàn cảnh huyện Phú Xuyên trên Google vệ tinh (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Huyện có tổng diện tích tự nhiên là 17.104,6 ha, trong đó, diện tích đất canh tác là 11.329,9 ha, đất ở chiếm 1.120,9 ha, đất chuyên dùng chiếm 3.235,9 ha, phần còn lại là đất chưa sử dụng. Trước đây, Phú Xuyên là một vùng đất trũng với địa hình thấp hơn so với các khu vực lân cận. Vào mùa mưa bão, vùng này thường xuyên bị ngập úng, lụt lội. 

      Trên địa bàn huyện có hơn 30km sông ngòi chảy qua, bao gồm sông Hồng, sông Nhuệ, sông Duy Tiên, sông Lương và sông Vân Đình. Hệ thống giao thông của Phú Xuyên rất thuận lợi, với tuyến đường sắt Bắc - Nam dài gần 12 km, tuyến đường thủy trên sông Hồng dài 17km, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 7km, điểm đầu của đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Quốc lộ 1A dài 12km chạy qua huyện. 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-phu-xuyen-moi-nhat-onehousing-2

      Hạ tầng giao thông hiện đại tại thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên (Nguồn: Tạp chí Tòa án)

      Tình hình bất động sản tại huyện Phú Xuyên

      Đọc tiếp

      Huyện Phú Xuyên nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội, có lợi thế đặc biệt về phát triển kinh tế – xã hội nhờ vào hệ thống giao thông đối ngoại đa dạng. Vị trí địa lý này không chỉ giúp mở rộng thị trường, giao thương hàng hóa mà còn thu hút vốn đầu tư, đồng thời là bàn đạp cho sự phát triển của thị trường bất động sản tại Phú Xuyên.

      Với những điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội, thị trường bất động sản tại Phú Xuyên đang nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là các loại đất nền phân lô và đất đấu giá. Tuy nhiên, khi đầu tư vào bất động sản tại Phú Xuyên, nhà đầu tư cần thận trọng và tìm hiểu kỹ về tính pháp lý của bất động sản để tránh những rủi ro không mong muốn.

      Một trong những dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Phú Xuyên là Khu đô thị Inoha City Phú Xuyên (trước đây gọi là KĐT Dịch vụ Nam Hà Nội – Hanssip). Dự án này nằm trên địa bàn xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, với quy mô 2.000 ha, do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển N&G làm chủ đầu tư. 

      Inoha City Phú Xuyên là tổ hợp nhà phố, nhà liền kề và căn hộ chung cư, có vị trí chiến lược trên trục cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình (Quốc lộ 1A mới) và Quốc lộ 1A cũ. Đây là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô, kết nối thuận lợi với các tỉnh, thành lân cận thông qua các tuyến đường cao tốc.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên tính đến năm 2030

      Dưới đây là thông tin chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên đến năm 2030, bao gồm phạm vi quy hoạch, mục tiêu, định hướng phát triển và các vùng chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của huyện trong tương lai.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-phu-xuyen-moi-nhat-onehousing-3

      Chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên đến năm 2030 (Nguồn: Bất động sản Hà Đông)

      Về phạm vi và quy mô quy hoạch

      Phạm vi và quy mô quy hoạch huyện Phú Xuyên đến năm 2030 cụ thể như sau:

      Phạm vi: Toàn bộ diện tích theo địa giới hành chính huyện Phú Xuyên với diện tích khoảng 17.110,4ha.

      Quy mô dân số (Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Phú Xuyên): Khoảng 215.000 người (năm 2020) và khoảng 245.000 người (năm 2030):

      • Dân số khu vực đô thị: Khoảng 60.000 người (năm 2020) và khoảng 80.000 người (năm 2030).
      • Dân số khu vực nông thôn: Khoảng 155.000 người (năm 2020) và khoảng 165.000 người (năm 2030).

      Mục tiêu và định hướng phát triển

      Mục tiêu và định hướng phát triển huyện Phú Xuyên đến năm 2030 cụ thể như sau:

      Mục tiêu: Quy hoạch nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung về xây dựng của thủ đô Hà Nội đến năm 2030, đồng thời rà soát, khớp nối những đồ án quy hoạch và dự án đầu tư liên quan.

      Định hướng phát triển:

      • Mở rộng và củng cố các liên kết vùng, hệ thống các trung tâm chuyên ngành cấp vùng mới.
      • Tận dụng và phát huy các thế mạnh cũng như cơ hội của huyện, hướng tới phát triển không gian các vùng chức năng tổng hợp và chuyên biệt cho toàn huyện.
      • Xây dựng mới hệ thống kinh tế, hạ tầng xã hội và kỹ thuật của huyện.
      • Xác định các chỉ tiêu về đất đai, quy mô dân số cho các khu vực phát triển đô thị và nông thôn, cùng với hệ thống hạ tầng xã hội, kỹ thuật và các công trình hạ tầng kỹ thuật quan trọng.

      Phân chia không gian chức năng

      Huyện Phú Xuyên được phân thành 3 vùng chức năng cơ bản:

      • Vùng phát triển đô thị: Gồm 2 thị trấn Phú Xuyên, Phú Minh và các xã Đại Thắng, Quang Trung, Phúc Tiến, Nam Triều, Sơn Hà, Văn Nhân, Nam Phong, Thụy Phú.
      • Vùng kiểm soát phát triển đô thị - hành lang xanh: Bao gồm các xã Văn Hoàng, Đại Thắng (một phần), Quang Trung (một phần), Phượng Dực, Tân Dân, Sơn Hà, Hồng Minh, Phú Túc, Chuyên Mỹ, Phú Yên, Hoàng Long, Tri Trung, Hồng Thái, Thụy Phú (một phần), Nam Triều (một phần), Phúc Tiến (một phần), Nam Phong (một phần), Minh Tân, Khai thái, Tri Thủy, Bạch Hạ, Quang Lãng, Châu Can, Vân Từ, Đại Xuyên.
      • Vùng kiểm soát đặc biệt: Là vùng khu vực ngoài đê chiếm một phần diện tích tự nhiên của các xã Thụy Phú, Khai Thái, Hồng Thái, Quang Lãng.

      Có thể thấy bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên đến năm 2030 thể hiện một định hướng phát triển toàn diện và rõ ràng cho huyện trong những năm tới. Quy hoạch hướng đến mục tiêu xây dựng Phú Xuyên trở thành một đô thị xanh, hiện đại, bền vững, với hệ thống hạ tầng đồng bộ, môi trường sống trong lành và chất lượng cuộc sống người dân được nâng cao.

      Bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên mới nhất đến năm 2030 đã mở ra những cơ hội to lớn cho đầu tư và phát triển tại địa phương. Với định hướng phát triển rõ ràng, Phú Xuyên sẽ ngày càng phát triển và trở thành một đô thị đáp ứng các tiêu chí xanh sạch - hiện đại - văn minh, góp phần vào sự phát triển chung của thủ đô Hà Nội.

      Xem thêm

      Giá bán nhà đất tại xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên hiện là bao nhiêu?

      Giá bán nhà đất tại xã Tri Trung, huyện Phú Xuyên hiện là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương