Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè TP. HCM mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/07/2024
      Cùng khám phá chi tiết những điểm nổi bật của bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè - khu vực có tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

      Nằm ở phía Đông Nam Thành phố Hồ Chí Minh, huyện Nhà Bè từ lâu đã được biết đến như một vùng đất tiềm năng với vị trí địa lý thuận lợi và nhiều dự án hạ tầng quan trọng. Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ, huyện Nhà Bè không ngừng đổi mới và phát triển để đáp ứng nhu cầu của cư dân và nhà đầu tư. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về những thay đổi quan trọng trong bản đồ quy hoạch và tiềm năng phát triển của huyện Nhà Bè.

      Tổng quan về huyện Nhà Bè

      Với vị trí ở phía Đông Nam TP.HCM, Nhà Bè được thiên nhiên ưu ái ban tặng hệ thống sông ngòi chằng chịt, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đường thủy. Nơi đây còn được ví như "cửa ngõ" từ Biển Đông vào Sài Gòn, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 12km.

      Sở hữu bề dày lịch sử hàng trăm năm, Nhà Bè đã trải qua nhiều thăng trầm cùng với sự phát triển của TP.HCM. Với diện tích tự nhiên 100,43km2, dân số hơn 220.000 người theo thống kê năm 2021 (Nguồn: Nasaland), Nhà Bè đang trên đà phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và du khách.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-nha-be-tp-hcm-moi-nhat-anh1

      Huyện Nhà Bè được ví như “cửa ngõ" từ Biển Đông vào Sài Gòn (Nguồn: Tuổi Trẻ)

      Lịch sử hình thành của Nhà Bè gắn liền với những dòng sông và kênh rạch. Nơi đây từng là nơi sinh sống của người Khmer cổ, sau đó được người Việt khai hoang lập nghiệp từ thế kỷ 17. Trải qua nhiều biến động lịch sử, đến năm 1997, ranh giới và đơn vị hành chính của huyện mới được xác định như hiện nay.

      Là một huyện ven sông, Nhà Bè có nền kinh tế chủ lực là nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa, hoa màu và nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, du lịch sinh thái và miệt vườn cũng đang được phát triển mạnh mẽ, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

      Hạ tầng giao thông của Nhà Bè đang được đầu tư mạnh mẽ, nổi bật là các tuyến đường cao tốc Long An - Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Lức - Trung Lương và dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ. Nhờ vậy, việc di chuyển từ Nhà Bè đến trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

      Tình hình bất động sản tại huyện Nhà Bè

      Đọc tiếp

      Nhà Bè sở hữu vị trí đắc địa, liền kề với khu dân cư cao cấp Quận 7 và tiếp giáp hai trục đường lớn là Huỳnh Tấn Phát và Lê Văn Lương, kết nối trực tiếp với trung tâm thành phố. Với sự phát triển và mở rộng của trục đường Nguyễn Hữu Thọ, việc di chuyển từ Nhà Bè đến huyện Bình Chánh, Long An và Quận 7 trở nên nhanh chóng và thuận tiện.

      Nhà Bè đang nổi lên như một khu vực đầy tiềm năng, hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Dự kiến trong tương lai gần, nơi đây sẽ tràn ngập các dự án biệt thự, nhà phố, chung cư cao tầng và trung tâm thương mại.

      Hiện tại, nhiều dự án tại khu vực Nhà Bè đã được UBND TP.HCM cấp giấy phép đầu tư. Đáng chú ý là dự án GS Metrocity Nhà Bè do Tập đoàn GS Engineering & Construction (GS E&C, Hàn Quốc) triển khai tại hai xã Nhơn Đức và Phước Kiểng. Ngoài ra, còn có các dự án nổi bật khác như Sadeco Phước Kiển và Khai Hoan Prime trên đường Lê Văn Lương, Essensia Sky trên đường Nguyễn Hữu Thọ,...

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-nha-be-tp-hcm-moi-nhat-anh2

      Một vài dự án bất động sản nổi bật tại huyện Nhà Bè (Nguồn: Tuổi Trẻ)

      Sau sự phát triển của Quận 7, Quận 2 và Quận 9, Nhà Bè là mục tiêu tiếp theo của các nhà đầu tư lớn. Đầu tư vào khu vực này ngay tại thời điểm hiện tại được xem là chưa quá muộn khi giá bất động sản ở đây vẫn còn khá cạnh tranh so với các khu vực ven thành phố khác đang được khai thác.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè mới nhất

      Dưới đây là bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Nhà Bè đến năm 2030:

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-nha-be-tp-hcm-moi-nhat-anh3

      Chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè đến năm 2030 (Nguồn: Bản đồ Việt Nam)

      Về khu vực nhà ở, huyện Nhà Bè sẽ được quy hoạch thành 5 cụm tập trung với các chức năng cụ thể như sau:

      • Cụm I: Diện tích 1.020 ha, nằm ở phía Đông huyện Nhà Bè, bao gồm xã Phú Xuân và thị trấn Nhà Bè. Khu vực này sẽ phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại để hình thành và phát triển khu đô thị.
      • Cụm II: Diện tích 655 ha, nằm ở phía Bắc huyện, bao gồm toàn bộ xã Phước Kiển. Khu vực này sẽ xây dựng nhà cao tầng xen kẽ với nhà ở thấp tầng.
      • Cụm III: Diện tích 809 ha, bao gồm khu vực ngã ba Nhơn Đức, Nhơn Đức – Phước Kiển và khu đô thị phía Đông. Chức năng của khu vực này là phát triển khu đô thị sầm uất, thúc đẩy phát triển kinh tế toàn huyện.
      • Cụm IV: Diện tích 550 ha, bao gồm toàn bộ xã Hiệp Phước. Khu vực này sẽ được đầu tư mạnh vào việc nâng cấp và đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật.
      • Cụm V: Diện tích 725 ha, bao gồm toàn bộ xã Phước Lộc, một phần xã Nhơn Đức và toàn bộ xã Long Thới. Chức năng của khu vực này là phát triển chuyên canh nông nghiệp, đảm bảo nguồn lương thực và hình thành các không gian xanh.

      Đối với khu vực công viên cây xanh, quy hoạch cụ thể như sau:

      • Xây dựng khu công viên văn hóa du lịch 166 ha tại xã Long Thới.
      • Phát triển khu cây xanh dự trữ khoảng 229,27 ha tại xã Phước Kiển.
      • Xây dựng các khu công viên cây xanh – thể dục thể thao xen kẽ trong các khu ở.
      • Phát triển các khu công viên dọc các nhánh sông lớn như sông Mương Chuối, rạch Dơi, Tắc Bà Phổ, rạch Cây Khổ, rạch Cổng Vĩnh, rạch Ông Bổn.
      • Xây dựng khu công viên chuyên đề thuộc Cảng Hiệp Phước.
      • Phát triển hệ thống cây xanh giúp cách ly khu công nghiệp với dân cư cùng với cây xanh hành lang hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

      Đối với khu vực công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, quy hoạch cụ thể như sau:

      • Xây dựng khu công nghiệp Hiệp Phước dọc sông Soài Rạp, quy mô 2.000 ha, với vai trò là khu công nghiệp – dịch vụ cảng – logistics.
      • Xây dựng cảng Hiệp Phước với diện tích khoảng 335 ha.
      • Phát triển khu kho, cảng Nhơn Đức 106,16 ha tại ngã ba sông Bà Lào và rạch Tôm, thay thế cảng Cây Khô.
      • Xây dựng tổng kho xăng dầu Nhà Bè với diện tích khoảng 157,1 ha.
      • Đan cài những xí nghiệp không gây ô nhiễm tại các khu dân cư trên địa bàn huyện.

      Đối với khu vực nông nghiệp, diện tích đất nông nghiệp của huyện Nhà Bè sẽ còn lại 200 ha, tập trung tại các xã Nhơn Đức, xã Phước Lộc và xã Long Thới.

      Bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè, TP.HCM mới nhất đã phác họa một bức tranh toàn cảnh đầy hứa hẹn cho khu vực. Những thay đổi về hạ tầng, giao thông và các khu chức năng không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân mà còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn.

      Xem thêm 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương