Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      28/06/2024
      Cập nhật ngay thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng đến năm 2030 để có cái nhìn bao quát nhất trước khi mua hoặc đầu tư bất động sản.

      Huyện Đan Phượng đang là cái tên đầy tiềm năng trong thị trường nhà đất ven đô. Để có cái nhìn bao quát nhất về khu vực này, cũng như nắm được kế hoạch sử dụng đất và phương hướng phát triển của địa phương trước khi xuống tiền đầu tư bất động sản, hãy cùng tìm hiểu thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng trong bài viết dưới đây.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-dan-phuong-moi-nhat-anh1

      Cập nhật mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng (Ảnh: Vinhomes Land)

      Tổng quan về huyện Đan Phượng

      Huyện Đan Phượng là 1 trong 17 huyện ngoại thành của Hà Nội. Nơi đây vốn nổi danh là mảnh đất "địa linh nhân kiệt", đóng vai trò quan trọng trong cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ đất nước.

      Vị trí địa lý

      Huyện Đan Phượng nằm ở phía Tây Bắc Thủ đô và cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km thông qua tuyến Quốc lộ 32. Về địa lý, phía Đông của huyện Đan Phượng giáp quận Bắc Từ Liêm; phía Bắc kề cận huyện Mê Linh với dòng sông Hồng chia cắt tạo thành ranh giới; phía Tây giáp huyện Phúc Thọ (ranh giới là sông Đáy); phía Nam giáp với huyện Hoài Đức.

      Hiện nay, huyện Đan Phượng có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Phùng và 15 xã: Đan Phượng, Hồng Hà, Liên Hà, Liên Hồng, Liên Trung, Đồng Tháp, Hạ Mỗ, Phương Đình, Song Phượng, Tân Hội, Tân Lập, Thượng Mỗ, Trung Châu, Thọ An và Thọ Xuân.

      Diện tích và mật độ dân cư

      Theo Wikipedia cập nhật ngày 31/12/2020, huyện Đan Phượng có diện tích khoảng 78km2, dân số khoảng 182.194 người, mật độ dân cư là 2.335 người/km2. Không gian sống ở đây rất trong lành, gần gũi với thiên nhiên khi được bao bọc bởi sông Hồng và sông Đáy. Chính bởi vậy, huyện Đan Phượng là lựa chọn lý tưởng để phát triển các dự án bất động sản, đặc biệt là đô thị nghỉ dưỡng.

      Hạ tầng đô thị và giao thông

      Hiện nay, trên địa bàn huyện Đan Phượng đã xây dựng khu đô thị Tân Tây Đô (thuộc xã Tân Lập), khu nhà ở Tân Lập, khu đô thị Vinhome Wonder Park (đang thi công ở xã Tân Hội và Liên Trung). Ngoài ra còn có khu đô thị sinh thái The Phoenix (thuộc xã Đan Phượng) và hệ thống trường học các cấp, công viên, siêu thị.

      Các dự án hạ tầng giao thông cũng đang được đẩy nhanh tiến độ như: Đường Vành đai 4, đường Tây Thăng Long (đoạn từ đường Vành đai 3,5 đến đường kênh Đan Hoài,dự kiến hoàn thành vào năm 2025). Cùng với đó là tuyến đường sắt đô thị đi qua địa bàn huyện (dự kiến) là các tuyến số 3 (Trôi - Nhổn - Yên Sở), tuyến số 4 (Liên Hà - Bắc Thăng Long) hay tuyến tàu điện 1 ray (monorail) Liên Hà - Tân Lập - An Khánh (huyện Đan Phượng và Hoài Đức).

      Như vậy, xét về tổng quan, huyện Đan Phượng có hệ thống giao thông được quy hoạch đồng bộ, hiện đại, mang lại khả năng kết nối mạnh mẽ. Từ Đan Phượng, người dân có thể di chuyển dễ dàng đến: Quận Nam Từ Liêm, quận Cầu Giấy, cầu Nhật Tân, bến xe Mỹ Đình, các trường Đại học lớn (Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học Viện Tư Pháp, Đại học Sân khấu điện ảnh, Đại học Quốc Gia Hà Nội,...).

      Kinh tế, văn hóa

      Về kinh tế, nông nghiệp là một trong những ngành kinh tế chủ chốt của địa phương. Huyện có diện tích đất nông nghiệp rộng 4.300ha để trồng lúa, hoa màu. Công nghiệp của huyện cũng đang phát triển mạnh mẽ với các ngành nghề chính là sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến gỗ.

      Với bề dày lịch sử, văn hóa cùng nhiều danh lam thắng cảnh, di tích nổi tiếng, thương mại, du lịch tại đây cũng được lãnh đạo địa phương chú trọng.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-dan-phuong-moi-nhat-anh2

      Huyện Đan Phượng là vùng đất có nhiều tiềm năng phát triển (Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ)

      Huyện Đan Phượng được đầu tư nhiều dự án bất động sản tầm cỡ

      Đọc tiếp

      Nhờ những ưu thế kể trên mà huyện Đan Phượng đang ngày càng thu hút nhiều dự án đầu tư. Trong đó, các dự án thường tập trung vào 2 phân khúc chung cư bình dân và nhà ở xã hội. Ngoài ra, với vị trí vừa gần sông lại không quá xa trung tâm, huyện Đan Phượng còn có các khu đô thị cao cấp với loại hình sản phẩm biệt thự, liền kề.

      Với phân khúc bất động sản cao cấp, không thể không nhắc tới Khu đô thị sinh thái Vinhomes Wonder Park. Dự án gồm các hạng mục lớn như: Trung tâm thương mại, chung cư, biệt thự, liền kề, shophouse. Quy mô của dự án này lên tới 133ha, nằm trong khu vực của 2 xã Liên Trung, Tân Hội và cách khu đô thị Vinhomes Green City (quận Nam Từ Liêm) khoảng 7km.

      Mang tầm vóc của một khu đô thị đẳng cấp quốc tế nhưng giá sản phẩm tại Vinhomes Wonderpark tương đối hợp lý.

      • Biệt thự đơn lập: Diện tích 285 – 470m2, giá từ 22 – 35 tỷ đồng.
      • Biệt thự song lập: Diện tích từ 209 – 257m2, giá từ 16 – 20 tỷ đồng.
      • Nhà phố, shophouse: Diện tích từ 96 – 180m2, giá từ 10 – 18 tỷ đồng
      • Liền kề: Diện tích từ 96 – 130m2, giá bán khoảng 7 – 10 tỷ đồng.

      (Nguồn: Vinhomes Wonder Park Đan Phượng)

      Tiếp đó là khu biệt thự nhà vườn sinh thái cao cấp The Phoenix Garden nằm tại ngã tư đường vành đai 4 và trục Tây Thăng Long (thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng).

      Phân khúc bình dân đáng chú ý nhất tại huyện Đan Phượng là khu đô thị mới Tân Tây Đô và Phúc Thịnh Tower. Những dự án này có vị trí tại xã Tân Lập do công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư.

      • Căn hộ 2PN tại Tân Tây Đô có giá bán từ 1.72 - 2.47 tỷ đồng và diện tích từ 58 - 79.3m2. Căn hộ 3PN đang bán từ 2.27 - 3.06 tỷ đồng và diện tích từ 103.5 - 104.3m2.
      • Căn hộ 2PN tại Phú Thịnh Tower có giá bán từ 1.49 - 1.79 tỷ đồng và diện tích từ 52.9 - 64.1m2. Căn hộ 3PN chào bán với giá từ 2.15 - 2.64 tỷ đồng và diện tích từ 79.9 - 94.7m2.

      (Nguồn: OneHousing, tháng 6/2024)

      Ngoài ra còn rất nhiều dự án bất động sản nổi bật khác đang từng ngày làm thay đổi diện mạo trên thị trường mua bán nhà đất huyện Đan Phượng.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-dan-phuong-moi-nhat-anh3

      Huyện Đan Phượng quy tụ nhiều dự án bất động sản với quy mô hoành tráng, hiện đại (Ảnh: Vinhomes Đan Phượng)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng tính đến năm 2030

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-dan-phuong-moi-nhat-anh4

      Bản đồ quy hoạch thể hiện quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tại huyện Đan Phượng (Ảnh: Bất động sản Hà Đông)

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng Hà Nội, tổng diện tích đất tự nhiên là 7.782,82ha. Trong đó, cơ cấu diện tích đất đai gồm: đất nông nghiệp có 819,64ha (chiếm 83,37%), đất phi nông nghiệp có 6.488,82ha (chiếm 10,53%), đất chưa sử dụng có 474,36 ha (chiếm 6,09%).

      Bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng có tỷ lệ 1:10000 thể hiện định hướng phát triển các dự án quy hoạch đất tổng thể của địa phương đến năm 2030. Cụ thể, bản đồ có những thông tin quy hoạch chi tiết như: địa danh xã, địa hình từng khu vực, ranh giới hành chính, các loại đất, hiện trạng đất đai, chính sách quy hoạch của thành phố.

      Nhận xét tổng quan và kết luận

      Hiện nay, các khu vực thuộc ranh giới quản lý hành chính của huyện Đan Phượng nằm trong ranh giới Quy hoạch phân khu đô thị S1, S2, GS, sông Hồng sẽ áp dụng theo đồ án “Quy hoạch phân khu đô thị S1, S2, GS và sông Hồng tỷ lệ 1/5.000, Quy hoạch chung thị trấn Phùng đến năm 2030, tỷ lệ 1/5.000” để đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ.

      Tổng quan bản đồ quy hoạch mới của huyện Đan Phượng sau khi lên quận

      Theo quy hoạch xây dựng của Thủ đô, huyện Đan Phượng sẽ được tuyến đường vành đai 4 chia làm 2 phần:

      • Phía Đông: 4 khu đô thị S1, S2, GS, sông Hồng gắn với các cơ sở, dịch vụ y tế và giáo dục chất lượng cao.
      • Phía Tây: Khu vực đô thị (Thị trấn Phùng và các vùng lân cận) cạnh đại lộ Tây Thăng Long, là trung tâm của huyện Đan Phượng. Và khu vực nông thôn Hành Lang Xanh là mô hình nông thôn kết hợp du lịch sinh thái và nông nghiệp.

      Về phát triển đô thị

      UBND huyện Đan Phượng sẽ tập trung nguồn lực để phát triển khu đô thị và thị trấn Phùng.

      • Huyện Đan Phượng sẽ hình thành các trung tâm mới về dịch vụ đô thị và thương mại; tạo dựng đô thị cửa ngõ phía Tây Bắc Hà Nội. Tổ chức không gian cảnh quan của phân khu đô thị S1, S2 kết nối với không gian xanh của khu vực phân khu GS và cảnh quan sinh thái của phân khu sông Hồng, tạo nên kiến trúc hiện đại. Trên địa bàn huyện sẽ xây dựng các trục đô thị, trục cảnh quan và các không gian điểm nhấn đảm bảo liên kết hài hòa với không gian xung quanh.
      • Khu vực thị trấn Phùng và vùng lân cận sẽ hình thành trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, thương mại, thể dục thể thao của huyện Đan Phượng. Với định hướng phát triển theo mô hình sinh thái mật độ thấp, mở rộng về phía Đông Bắc và Tây Nam, bao gồm phần đất của xã Tân Hội, Thượng Mỗ, Song Phượng, Đan Phượng, kết nối với tuyến đường Tây Thăng Long. Điều này sẽ thu hút nhiều vốn đầu tư, mang đến tiềm năng cho bất động sản với các dự án đô thị cao cấp.

      Về giao thông

      Quy hoạch giao thông cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới.

      • Đường bộ: Đẩy nhanh thi công đường vành đai 4, mở rộng mặt cắt ngang tại quốc lộ 32 với đường vành đai 4, đường trục Tây Thăng Long.
      • Đường sắt: Tuyến đường sắt quốc gia và vành đai phía Tây chạy dọc vành đai 4 (thuộc địa phận huyện Đan Phượng); xây dựng ga Phùng gần thị trấn Phùng, phía Bắc trục đường Tây Thăng Long và tuyến đường sắt đô thị kết nối đô thị trung tâm với đô thị vệ tinh.
      • Tuyến đường tỉnh: Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 417, đường tỉnh 419, đường tỉnh 422.
      • Các tuyến đường huyện (liên xã): Xây mới, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường đạt tiêu chuẩn đường cấp II, IV (2, 4 làn xe) kết hợp với hệ thống đường tỉnh tạo thành khung giao thông chính trong huyện.
      • Các tuyến đường trong thị trấn Phùng và khu vực đô thị trung tâm phía Đông đường vành đai 4: Xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị và thực hiện theo các đồ án quy hoạch chung, phân khu đô thị đã được duyệt.

      Với các yếu tố phát triển nhờ vào quy hoạch hạ tầng đô thị, giao thông, từng bước hoàn thành các chỉ tiêu lên quận trong tương lai gần, kèm theo sự gia nhập thị trường bất động sản của chủ đầu tư Vingroup. Nhìn chung thị trường bất động sản Đan Phượng sẽ tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian sắp tới.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-dan-phuong-moi-nhat-anh5

      Huyện Đan Phượng được quy hoạch theo hướng đô thị hóa (Ảnh: Nhà đẹp Thủ đô)

      Để tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng, bạn có thể đến trực tiếp văn phòng Ủy ban huyện gặp cán bộ địa chính hoặc tới các văn phòng đăng ký đất đai để xin thông tin bản đồ quy hoạch chính xác. Ngoài ra, trong thời đại 4.0 như hiện nay bạn đã có thể tra cứu trực tuyến những thông tin quy hoạch một cách nhanh chóng, dễ dàng thông qua Cổng thông tin điện tử Của UBND quận/huyện hay một số ứng dụng/website bất động sản.

      Bài viết là những thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng đến năm 2030. Đây là căn cứ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất trước khi đưa ra quyết định đầu tư bất động sản.

      Xem thêm 

      1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Đan Phượng không?

      Cập nhật giá bán nhà đất tại xã Phương Đình, huyện Đan Phượng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương