Tổng quan bản đồ quy hoạch Hưng Yên mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hưng Yên mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/07/2024
      Cập nhật thông tin bản đồ quy hoạch Hưng Yên để có đánh giá khách quan nhất trước khi đầu tư bất động sản tại khu vực này.

      Tỉnh Hưng Yên là vùng đệm của Hà Nội, sở hữu nhiều ưu thế để phát triển kinh tế, xã hội. Bên cạnh đó, Hưng Yên cũng đã nhanh chóng trở thành điểm sáng trên thị trường địa ốc với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án lớn, tạo được sức hút đối với các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

      Nếu bạn đang quan tâm và có dự định đầu tư bất động sản tại địa phương này hãy tìm hiểu ngay bản đồ quy hoạch Hưng Yên mới nhất trong bài viết sau đây.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-hung-yen-moi-nhat-onehousing-1

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Hưng Yên mới nhất (Ảnh: Báo Sơn La)

      Thông tin tổng quan về tỉnh Hưng Yên

      Là cửa ngõ phía Đông của Hà Nội, tỉnh Hưng Yên có nhiều lợi thế về vị trí, dân cư, quy hoạch giao thông và đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho giới đầu tư bất động sản.

      Vị trí địa lý

      Hưng Yên là tỉnh nằm ở tả ngạn sông Hồng, thuộc trung tâm của đồng bằng Bắc Bộ. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Hưng Yên, cách trung tâm Hà Nội khoảng 54km về phía Đông Nam, cách thành phố Hải Dương 50km về phía Tây Nam và cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 93km.

      Địa giới hành chính của tỉnh Hưng Yên như sau:

      • Phía Đông tiếp với giáp với tỉnh Hải Dương.
      • Phía Tây giáp với Hà Nội và tỉnh Hà Nam.
      • Phía Nam kề cận với tỉnh Thái Bình.
      • Phía Bắc tiếp giáp tỉnh Bắc Ninh.

      Tỉnh Hưng Yên nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là 1 trong 2 tỉnh Bắc bộ có địa hình hoàn toàn đồng bằng, không có rừng núi và không giáp biển nên rất thuận lợi cho giao thông, sản xuất.

      Diện tích và dân số

      Theo Wikipedia cập nhật vào năm 2022, tỉnh Hưng Yên có diện tích là 930,20km2 và được chia thành 10 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện với 161 đơn vị hành chính cấp xã (139 xã, 14 phường, 8 thị trấn). Dân số khoảng 1.302.000 người (xếp thứ 28 về dân số) và mật độ trung bình 1.400 người/km2 (xếp thứ 4 cả nước).

      Hệ thống giao thông

      Trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có các quốc lộ sau chạy qua: Quốc lộ 5A, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, quốc lộ 38, quốc lộ 38B, quốc lộ 39A, đường nối hai đường cao tốc Cầu Giẽ Ninh Bình - Cao tốc Hà Nội Hải Phòng, tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Bên cạnh đó có tuyến đường Vành đai 4 đang xây dựng.

      Không chỉ tạo nên sự kết nối giao thông thuận lợi, giúp người dân di chuyển nhanh chóng vào Hà Nội và kết nối với các địa phương lân cận mà còn thúc đẩy thông thương, phát triển kinh tế, xã hội.

      Tiềm năng phát triển công - nông nghiệp

      Hưng Yên nằm trong trung tâm đồng bằng sông Hồng nên ít bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đất đai được bồi đắp phù sa màu mỡ bởi sông Hồng và sông Luộc nên rất phù hợp để phát triển nông nghiệp (trồng lúa, sản xuất gạo, rau, củ, quả sạch, nhãn lồng, mật ong).

      Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên còn giáp 5 tỉnh phía Bắc, nằm trong tam giác phát triển của 3 tỉnh, thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh nên công nghiệp cũng được chú trọng. 

      Toàn tỉnh hiện có 17 khu công nghiệp với diện tích gần 4.395ha đã, đang và sẽ được đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đáp ứng “khẩu vị” đa dạng của các nhà đầu tư cũng như dự án công nghiệp công nghệ cao. Lĩnh vực phát triển chủ yếu là: sản xuất ô tô, xe máy, dệt may, giày da, điện tử, điện dân dụng.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-hung-yen-moi-nhat-onehousing-2

      Hưng Yên sở hữu nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội (Ảnh: Vinhomes Hưng Yên)

      Hưng Yên trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản miền Bắc trong năm 2024

      Đọc tiếp

      Với vị trí cửa ngõ phía Đông Nam của Thủ đô, Hưng Yên có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ. Trong đó, nổi bật nhất hiện nay chính là đường cao tốc vành đai 4 (Hà Nội – Hưng Yên – Bắc Ninh). Dự án với quy mô 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành 2 bên. Đây chính là yếu tố cốt lõi mang đến cho thị trường bất động sản tỉnh Hưng Yên một “luồng gió mới”.

      Hiện tại, tính đến năm 2024 có khoảng 70 dự án bất động sản đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có hơn 50 dự án khu đô thị và dự án phát triển nhà ở. Con số này khá khiêm tốn khi so sánh với thị trường Hà Nội (hơn 1.000 dự án). Nhưng điều đó cũng cho thấy dư địa phát triển bất động sản ở đây còn rất lớn.

      Các dự án khu đô thị lớn và chung cư tại Hưng Yên phải kể đến: Vinhomes Ocean Park 2 - 3, Hòa Phát Phố Nối, New City Phố Nối, T&T Phố Nối, Ecopark, V-Green City Phố Nối.

      Huyện Văn Giang đang được đánh giá là khu vực sôi động nhất của thị trường bất động sản Hưng Yên, tập trung phần lớn nguồn cung và từng ghi nhận hiện tượng sốt giá trong vài năm trở lại đây. Ngoài huyện Văn Giang thì Văn Lâm, Yên Mỹ, Khoái Châu cũng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

      Căn cứ theo chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hưng Yên, dự kiến đến năm 2025 sẽ phát triển được 10.060.500m2 diện tích nhà ở mới. Nguồn cung nhà ở cũng sẽ gia tăng cùng với tốc độ đô thị hóa của tỉnh, từ 17% trong năm 2022 đến 48% (dự kiến) trong năm 2025. 

      Theo báo cáo của Savills, sẽ có khoảng 108.000 sản phẩm nhà ở gia nhập thị trường tỉnh Hưng Yên tới năm 2025 nhằm đáp ứng nguồn cầu nhà ở trong tương lai. Đây chính là giải pháp tháo gỡ áp lực mất cân đối cung - cầu nhà ở cho Hà Nội.

      Đánh giá về thị trường bất động sản Hưng Yên, TS. Nguyễn Văn Đính nhận định: “Các dự án bất động sản tại đây đang có tính thanh khoản tốt và mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Bởi còn tiềm năng tăng giá tốt và chưa có sự cạnh tranh quyết liệt. Với ưu thế sẵn có, Hưng Yên được xếp trong danh sách các thị trường nổi bật của bất động sản miền Bắc trong năm 2024.” (Nguồn: Reatimes)

      Dưới đây là giá nhà đất tại tỉnh Hưng Yên tính tới thời điểm tháng 07/2024:

      • Giá đất dao động từ 3 triệu đồng/m2 - 161 triệu đồng/m2.
      • Căn hộ chung cư có giá từ 45.5 triệu đồng/m2 - 63.1 triệu đồng/m2.
      • Nhà riêng có giá bán từ 12 triệu đồng/m2 - 102 triệu đồng/m2.
      • Giá nhà mặt phố ở tỉnh Hưng Yên từ 20 triệu đồng/m2 - 143 triệu đồng/m2.

      (Nguồn: Batsongsan)

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-hung-yen-moi-nhat-onehousing-3

      Bất động sản tỉnh Hưng Yên đang trên đà tăng tốc và còn nhiều dư địa phát triển (Ảnh: HDWIN Group)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Hưng Yên tính đến năm 2030

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-hung-yen-moi-nhat-onehousing-4

      Bản đồ quy hoạch tỉnh Hưng Yên đến năm 2030 (Nguồn: In bản đồ khổ lớn)

      Theo định hướng quy hoạch đến năm 2030, tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục đặt mình ở vị trí hàng đầu trong vùng Đông Bắc về kinh tế, giáo dục, đào tạo, y tế. Kế hoạch này tập trung vào việc nâng cấp hạ tầng giao thông, phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư, khu thương mại, dịch vụ, giải trí và du lịch.

      Dự kiến, số lượng khu công nghiệp tiếp tục tăng lên thời gian tới, đạt 30 khu công nghiệp với 9.540ha đến năm 2030. Ngoài ra, hiện còn có 25 cụm công nghiệp với diện tích trên 1.200ha và dự kiến tăng lên 52 cụm công nghiệp với diện tích 3.000ha cho tới năm 2030.

      Đồng thời, quy hoạch cũng nhấn mạnh vào việc bảo tồn các di sản văn hóa, tái thiết các khu vực ô nhiễm, cải tạo môi trường và mở rộng hệ thống tiện ích dân sinh như trường học, bệnh viện.

      Các nhà đầu tư khi xem bản đồ quy hoạch Hưng Yên có thể xác định được mục đích sử dụng khu đất, phương hướng quy hoạch hạ tầng đô thị, giao thông, tình hình phát triển của địa phương trong tương lai. Từ đó, có cơ sở để đánh giá và lập kế hoạch đầu tư bất động sản phù hợp.

      Với bản đồ quy hoạch Hưng Yên đến năm 2030 cho thấy nơi đây vẫn còn nhiều quỹ đất để phát triển bất động sản. Bên cạnh đó, với chủ trương, chính sách của Nhà nước, lãnh đạo địa phương chắc chắn giá trị bất động động Hưng Yên sẽ ngày càng tăng cao. Kết hợp với với những lợi thế về vị trí, kinh tế, xã hội, mang lại cơ hội lớn cho các nhà đầu tư biết đón đầu xu hướng, nắm bắt cơ hội.

      Xem thêm

      Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội có những chức năng gì?

      Có mua được đất Hưng Yên với 400 triệu không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương