Có mua được đất Hưng Yên với 400 triệu không?

      Có mua được đất Hưng Yên với 400 triệu không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/01/2024
      Cùng tìm hiểu xem 400 triệu đồng có thể mua đất Hưng Yên được không trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Hưng Yên - một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc Việt Nam đang thu hút sự chú ý của những người mua có ngân sách hạn chế. Sức bật hạ tầng đã tạo đòn bẩy quan trọng giúp tỉnh trở thành một trong những đô thị vệ tinh sáng giá, giáp ranh Thủ đô Hà Nội. Liệu ngân sách 400 triệu đồng có thể mua đất Hưng Yên? OneHousing sẽ giúp quý bạn đọc trả lời câu hỏi trong bài viết sau đây. 

      Vài nét ngắn gọn về tỉnh Hưng Yên

      Nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng, Hưng Yên là một tỉnh thuộc vùng kinh tế phía Bắc Việt Nam. Trong đó, thành phố Hưng Yên, trung tâm hành chính của tỉnh chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 54 km về phía Đông Nam.

      co-mua-duoc-dat-hung-yen-voi-400-trieu-khong-onehousing-1

      Tình Hưng Yên (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Tỉnh cách thành phố Hải Dương 50 km, và cách thành phố Hải Phòng 93 km, tạo ra một mạng lưới kết nối đa chiều, đặc biệt là với các đô thị lớn trong khu vực.

      Vị trí tiếp giáp cụ thể:

      • Phía Đông giáp tỉnh Hải Dương, mở rộng cơ hội hợp tác kinh tế và phát triển. 
      • Phía Tây giáp trực tiếp với thủ đô Hà Nội và tỉnh Hà Nam, tăng cường liên kết trong hệ thống đô thị vùng Bắc Bộ.
      • Phía Nam giáp tỉnh Thái Bình, mở ra cơ hội hợp tác nông nghiệp và phát triển vùng kinh tế ven biển.
      • Phía Bắc giáp tỉnh Bắc Ninh, tạo ra một đường lối kết nối chặt chẽ với các khu công nghiệp và đô thị hiện đại.

      Tỉnh Hưng Yên có diện tích 930.2km2. Dân số năm 2022 đạt 1.302.000 người (Nguồn: Chính sách & Cuộc sống - Chuyên trang thông tin của TTXVN). 

       

      Tổng quan thị trường đất tỉnh Hưng Yên

      Đọc tiếp

      Theo báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS nhà ở Việt Nam quý III và trong 9 tháng đầu năm 2023 của DatXanh Services, thị trường tiếp tục chứng kiến sự khan hiếm nguồn cung mới và giảm sâu tỷ lệ hấp thụ so với cùng kỳ. 

      Ngược lại, tỉnh Hưng Yên nổi lên như một điểm sáng, chiếm lĩnh hơn 60% nguồn cung mới khu vực trong quý III/2023. Nguồn cung tăng trong giai đoạn khó khăn là dấu hiệu tích cực, giúp Hưng Yên trở thành một trong những khu vực có tăng trưởng mạnh nhất, dự kiến sẽ là tâm điểm cho giai đoạn bùng nổ trong giai đoạn 2024 - 2025.

      Ghi nhận tại website Bất động sản tháng 01/2024, đất tỉnh Hưng Yên đang được định giá khoảng 1.36 - 162 triệu đồng/m2. Văn Giang là khu vực được thiết lập giá bán cao nhất, có thể lên tới 160 - 162 triệu đồng/m2. 

      co-mua-duoc-dat-hung-yen-voi-400-trieu-khong-onehousing-2

      Diện mạo tỉnh Hưng Yên thay đổi nhờ đầu tư bài bản vào cơ sở hạ tầng (Nguồn: VnEconomy)

      Trong giai đoạn 2022 - 2023, Hưng Yên đã chứng kiến sự đầu tư đột phá vào hạ tầng giao thông với nhiều dự án quan trọng như đường Vành đai IV, đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường kết nối di sản, và nhiều tuyến đường khác.

      Những công trình này không chỉ nâng cao chất lượng giao thông mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho Hưng Yên với các khu vực lân cận.. Đặc biệt, kết cấu hạ tầng giao thông mới sẽ kích thích sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản địa phương. 

      Khu vực trung tâm huyện Văn Lâm - thị trấn Như Quỳnh là nơi hưởng lợi lớn nhất và có và ưu thế kết nối thông qua đường Vành đai 2. 

      Đến nay, Hưng Yên đã tận dụng tốt lợi thế về vị trí vùng ven Thủ đô, kết hợp sức nóng của các dự án bất động sản lớn như Ecopark, Vinhomes,.. Việc này giúp tỉnh thu hút dòng vốn đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt là vào lĩnh vực đất nền.

      Hưng Yên còn nổi tiếng với các khu công nghiệp lớn như Phố Nối A, Dệt May Phố Nối, Thăng Long II (Sumitomo), Yên Mỹ, Yên Mỹ II, Minh Đức, Minh Quang... tạo ra việc làm cho khoảng 57.000 lao động. 

      Kết hợp yếu tố kinh tế, tỉnh Hưng Yên có thể khai thác tiềm năng vô hạn để mở rộng kết nối liên vùng, tạo ra không gian phát triển mới. Việc này liên tục tạo ra các bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản địa phương, đồng thời thu hút sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ từ cộng đồng đầu tư.

      Có thể mua đất Hưng Yên với 400 triệu đồng không?

      Với ngân sách tài chính đầu tư khoảng 400 triệu đồng, việc sở hữu đất tại các khu vực trung tâm tỉnh Hưng Yên như thành phố tỉnh Hưng Yên hoặc sát ven Thủ đô như Văn Lâm, Văn Giang trở nên khó khăn. 

      Những khu vực này thường yêu cầu nguồn tài chính đầu tư cao hơn, và nếu có, chỉ giới hạn ở các ngõ, ngách sâu, với diện tích nhỏ hẹp. Theo khảo sát của OneHousing, giá đất nằm trong khoảng 5 - 162 triệu đồng/m2. Để mua đất, bạn cần tài chính đầu tư tối thiểu 850 triệu - 1 tỷ đồng (Nguồn: website Bất động sản tháng 1/2024). 

      co-mua-duoc-dat-hung-yen-voi-400-trieu-khong-onehousing-3

      Rất hiếm mảnh đất tại trung tâm có giá bán khoảng 400 triệu đồng (Nguồn: VietNamNet)

      Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc tham khảo đất tại một số khu vực khác như: huyện Khoái Châu, huyện Phù Cừ, thị xã Mỹ Hào,... Nơi đây có mặt bằng giá đất thấp hơn so với trung tâm thành phố.

      Trên các website rao bán đất, nhiều chủ nhà và môi giới đăng tin rao bán lô đất huyện Khoái Châu dưới 400 triệu đồng. Trong tương lai, đây là một trong bốn khu vực có đường Vành đai 4 đi qua, bên cạnh Văn Giang, Văn Lâm và Yên Mỹ. 

      Bài viết này đã phân tích chi tiết về cơ hội mua đất Hưng Yên với ngân sách 400 triệu. Trước khi quyết định mua đất, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng về vị trí, tiện ích, và tiềm năng phát triển của khu vực, đồng thời, nắm vững thông tin về quy hoạch và hạ tầng giao thông trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương