Tổng quan bản đồ quy hoạch Hạ Long mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hạ Long mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      22/07/2024
      Bản đồ quy hoạch Hạ Long mới nhất sẽ có những điểm nhấn nào đặc biệt? Tham khảo nội dung bài viết dưới đây để cập nhật thông tin chi tiết.

      Hạ Long là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam, không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên mà còn bởi những tiềm năng phát triển kinh tế vượt bậc. Để đảm bảo sự phát triển bền vững và toàn diện, việc xây dựng bản đồ quy hoạch Long luôn được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Trong bài viết này, hãy cùng cập nhật bản đồ quy hoạch Hạ Long mới nhất để nắm bắt cơ hội đầu tư bất động sản khu vực.

      Hạ Long - Thành phố “thủ phủ” Quảng Ninh

      Hạ Long, thành phố biển nổi tiếng với vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên, không chỉ thu hút du khách bởi Vịnh Hạ Long huyền thoại mà còn bởi sự phát triển vượt bậc trong những năm qua. Được công nhận là đô thị loại 1 vào năm 2013, Hạ Long ngày càng khẳng định vị thế là trung tâm văn hóa, kinh tế, và chính trị của tỉnh Quảng Ninh.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ha-long-moi-nhat-onehousing

      Hạ Long là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất Việt Nam (Nguồn: Wikipedia)

      Vị trí “đất vàng”

      Hạ Long nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Ninh, đồng thời là thành phố nắm giữ tiềm lực kinh tế bậc nhất của tỉnh. Năm 2019, quyết định sáp nhật của Hạ Long với Hoành Bồ được thông qua càng nâng cao vị trí địa lý quan trọng khu vực.

      Thành phố giáp với Cẩm Phả ở phía Đông, Uông Bí và thị xã Quảng Yên ở phía Tây, tỉnh Bắc Giang và huyện Ba Chẽ ở phía Bắc, và huyện Cát Hải, TP Hải Phòng cùng Vịnh Hạ Long ở phía Nam. Sự sáp nhập này đã mở rộng đáng kể diện tích và quy mô của Hạ Long, nâng số đơn vị hành chính cấp xã lên 33, gồm 21 phường và 12 xã.

      Diện tích và dân cư Hạ Long

      Theo Hạ Long Travel Holic, thành phố có diện tích 271,95 km2 và bờ biển dài gần 50km, Hạ Long không chỉ là một trung tâm kinh tế mà còn là một điểm đến du lịch biển hàng đầu.

      Thành phố có dân số khoảng 300.267 người (theo số liệu năm 2019 trên Wikipedia), và mật độ 268 người/km2.

      Hạ tầng cơ sở và đời sống xã hội

      Hạ Long sở hữu hệ thống giao thông phát triển toàn diện với đầy đủ các loại hình như đường bộ, đường biển, đường sắt, đường sông và đường hàng không. Các tuyến đường quan trọng như quốc lộ 18, quốc lộ 279, đường tỉnh 337 cùng với các tuyến cao tốc như Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương.

      Hạ tầng giao thông nội thành cũng được chú trọng đầu tư với tổng chiều dài hơn 380 km, kết nối hiệu quả các khu vực trong thành phố. Các dự án nâng cấp và mở rộng đường như cầu Bãi Cháy, đường bao biển kết nối Hạ Long với Cẩm Phả, cùng nhiều công trình giao thông quan trọng khác đã nâng cao chất lượng hạ tầng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố.

      Với vị trí chiến lược và hệ thống hạ tầng phát triển, Hạ Long không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh Quảng Ninh mà còn là điểm đến hấp dẫn cho du khách và nhà đầu tư. Thành phố đang không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của mình trong khu vực và trên toàn quốc.

      Bất động sản thành phố Hạ Long

      Đọc tiếp

      Bất động sản Hạ Long đang nổi lên như một tâm điểm của thị trường bất động sản miền Bắc. Trong 5 năm trở lại đây, tỉnh Quảng Ninh đã đạt được những thành tựu đáng kể về chất lượng điều hành kinh tế, thu hút đầu tư, và cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Những nỗ lực này đã mang lại sự thay đổi ngoạn mục cho diện mạo của Quảng Ninh, biến nơi đây thành biểu tượng của sự phát triển bền vững và vượt bậc.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ha-long-moi-nhat-onehousing-2

      Giá đất Hạ Long vẫn tăng giá đều thời gian qua (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

      Theo các chuyên gia kinh tế, sự phát triển về hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội tại Quảng Ninh, đặc biệt là thành phố Hạ Long, đã tạo ra giá trị lớn cho bất động sản. Giá nhà đất thổ cư tại Hạ Long đã ghi nhận mức tăng từ 15 – 30% trong những năm qua và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng.

      Các dự án bất động sản chất lượng tại Hạ Long, đặc biệt là các dự án ven biển hoặc thuộc các phường trung tâm như Bãi Cháy, Hòn Gai, đang duy trì đà tăng trưởng trong trung và dài hạn. Ví dụ điển hình là các căn hộ chung cư thuộc Khu đô thị Cái Dăm của Tập đoàn Geleximco, mặc dù đã bàn giao và đi vào hoạt động ổn định, nhưng nhu cầu tìm kiếm trên thị trường thứ cấp vẫn rất lớn.

      Dự kiến, trong năm 2024, thị trường bất động sản Hạ Long sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư với hàng loạt dự án lớn được xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, hứa hẹn mang lại tiềm năng sinh lời bền vững trong tương lai. Thị trường bất động sản Quảng Ninh trong tháng 4/2024 đã ghi nhận mức độ quan tâm tăng 11% và lượng tin đăng tăng 20%, với mức độ quan tâm tăng mạnh ở tất cả các khu vực, đặc biệt là Hạ Long với mức tăng 8%.

      Những con số và dự báo tích cực này cho thấy Hạ Long đang trở thành điểm sáng trong bản đồ đầu tư bất động sản miền Bắc, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội và giá trị cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

      Bản đồ quy hoạch Hạ Long mới nhất

      Tháng 3/2023, Chính phủ đã phê duyệt và công bố quy hoạch chung cho thành phố Hạ Long, định hướng phát triển nơi đây trở thành đô thị du lịch, dịch vụ văn minh, và thân thiện. Định hướng này nhằm biến Hạ Long thành trung tâm dịch vụ-du lịch quốc gia với tầm quốc tế, sở hữu hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội hiện đại và đồng bộ, kết nối giữa bảo tồn và phát triển bền vững di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ha-long-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch Hạ Long mới nhất (Nguồn: Quy hoạch Xây dựng)

      Thành phố Hạ Long sẽ phát triển theo hướng bền vững, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu. Quy hoạch xác định vịnh Cửa Lục là trung tâm kết nối, hướng tới phát triển đa cực, đồng thời duy trì sự hài hòa với di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và các vùng núi phía Bắc thành phố.

      Quy hoạch dự kiến, thành phố Hạ Long sẽ có quy mô dân số khoảng 620.000-650.000 người vào năm 2030 và đạt khoảng 800.000-830.000 người vào năm 2040. Thành phố sẽ được phát triển theo mô hình gồm 5 vùng chức năng chính:

      • Vùng Hạ Long: Tập trung bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, tạo nên một không gian du lịch bền vững và độc đáo.
      • Vùng phía Đông: Là vùng đô thị hiện hữu, gắn với các chức năng trung tâm hành chính-chính trị, văn hóa cấp tỉnh và trung tâm tổng hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội.
      • Vùng phía Tây: Phát triển mở rộng với các chức năng dịch vụ, du lịch và vui chơi giải trí quốc tế, dịch vụ cảng và công nghiệp công nghệ cao, trung tâm y tế và thể dục thể thao cấp vùng.
      • Vùng vịnh Cửa Lục và khu vực phía Bắc vịnh Cửa Lục: Vùng đô thị mới, phát triển dịch vụ du lịch sinh thái, văn hóa, vui chơi giải trí, công nghiệp công nghệ cao và dự trữ phát triển các trung tâm dịch vụ công cộng cấp tỉnh.
      • Vùng đồi núi phía Bắc: Khu vực nông thôn, đồi núi, gắn với các chức năng bảo tồn sinh thái, sản xuất nông-lâm nghiệp và du lịch sinh thái cộng đồng, tạo nên một không gian xanh và bền vững.

      Trong mô hình tổ chức không gian phát triển của tỉnh "một tâm, hai tuyến đa chiều, hai mũi đột phá, ba vùng động lực," thành phố Hạ Long được xem như là trung tâm quan trọng, đảm nhận vai trò là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế và văn hóa của tỉnh.Thành phố Hạ Long, cùng với Cẩm Phả, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều, sẽ tạo thành vùng động lực đại đô thị Hạ Long mở rộng.

      Đây sẽ là trung tâm động lực tổng hợp đa ngành của tỉnh, với các ngành kinh tế trọng tâm gồm du lịch, dịch vụ, công nghiệp chế biến chế tạo, công nghệ cao, công nghiệp khai khoáng, cảng biển và các ngành năng lượng sạch.

      Bản đồ quy hoạch Hạ Long là tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển đô thị bền vững, đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao của người dân và thu hút sự quan tâm đầu tư. Với hệ thống hạ tầng hiện đại và đồng bộ, Hạ Long đang khẳng định vị thế là một trong những đô thị năng động và phát triển nhất miền Bắc, hứa hẹn mang lại tiềm năng lớn cho tương lai.

      Xem thêm

      Vị trí của Vinhomes Dragon Bay - Khu phức hợp đô thị ven biển Hạ Long​​ nằm ở đâu?

      Tổng quan về căn hộ cao cấp Hạ Long Bay View

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương