Tổng quan bản đồ quy hoạch Bình Phước mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bình Phước mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/07/2024
      Bản đồ quy hoạch Bình Phước được Phó Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 11/2023, mục tiêu đưa Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại.

      Tháng 11/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã phê duyệt bản đồ quy hoạch Bình Phước giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn hướng đến 2050. Từ việc xây dựng hạ tầng để thúc đẩy phát triển kinh tế đến việc thắt chặt quốc phòng an ninh, Bình Phước được kỳ vọng sẽ trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại và bền vững.

      Tổng quan về tỉnh Bình Phước

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-binh-phuoc-moi-nhat-anh1

      Bình Phước là tỉnh nằm về phía Tây khu vực Đông Nam Bộ, bao gồm 1 thành phố, 7 huyện và 3 thị xã (Nguồn: Dân đầu tư)

      Địa giới hành chính

      Bình Phước là một tỉnh miền núi phía Tây khu vực Đông Nam Bộ. Tỉnh giáp với:

      • Các tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng ở phía Đông
      • Tỉnh Tây Ninh ở phía Tây
      • Tỉnh Bình Dương ở phía Nam
      • Tỉnh Đắk Lắk ở phía Bắc

      Ngoài ra, Bình Phước còn 240km phía Tây và phía Bắc giáp với Campuchia qua 3 tỉnh biên giới gồm Tbong Khmum, Kratie và Mundulkiri. Do đó, Bình Phước được coi là cửa ngõ kết nối vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên và nước bạn Campuchia.

      Bình Phước có tổng diện tích đất tự nhiên gần 6.880km2, chiếm 3.1% tổng diện tích lãnh thổ Việt Nam. Địa giới hành chính của tỉnh được chia thành 1 thành phố, 7 huyện và 3 thị xã. Trong đó, thành phố Đồng Xoài là tỉnh lỵ của Bình Phước, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 121km theo trục đường quốc lộ 13 và 14.

      Dân số

      Theo số liệu điều tra dân số vào năm 2023, tỉnh Bình Phước có tổng cộng 1.177.635 người. Dân cư thành thị chiếm 37.67% tổng số dân với 457.772 người và dân cư nông thôn chiếm 62.32% với 757.161 người. Đặc biệt, đây còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc khác nhau. Ngoài dân tộc Kinh chiếm đa số, gần 20% dân số còn lại thuộc các dân tộc ít người như Khmer, Hoa, Tày, Nùng,...

      Tình hình kinh tế

      Kinh tế của tỉnh Bình Phước phát triển đồng thời cả về nông nghiệp, công nghiệp, lâm nghiệp và ngoại thương. Theo báo cáo kinh tế của tỉnh Bình Phước cuối năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn toàn tỉnh (GRDP) năm 2023 đạt hơn 54.894 tỷ đồng. Con số trên đã tăng 8,34% so với năm 2022.

      Cơ cấu kinh tế của tỉnh phân bố như sau:

      • Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản: Tổng sản phẩm đạt hơn 17.513 tỷ đồng, tăng 10,25% và đóng góp 3.21 điểm phần trăm vào GRDP của tỉnh. Lĩnh vực nông nghiệp là điểm sáng với mức tăng trưởng cao, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế chung của toàn tỉnh.
      • Khu vực công nghiệp và xây dựng: Tổng sản phẩm đạt hơn 17.205 tỷ đồng, tăng 7,12% và đóng góp 2,26 điểm phần trăm vào GRDP của tỉnh. Mặc dù giảm so với cùng kỳ năm 2022 nhưng khu vực này vẫn đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế tỉnh.
      • Khu vực dịch vụ: Tổng sản phẩm đạt hơn 18.191 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng khởi sắc với 8.34% và đóng góp 2,75 điểm phần trăm vào GRDP của tỉnh. Dịch vụ được nhận xét là lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng ổn định nhất trong nền kinh tế tỉnh Bình Phước.

      Một số dự án trọng điểm của Bình Phước trong năm 2024

      Đọc tiếp

      Bình Phước, với tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ, đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản. Điểm qua các dự án bất động sản đã và đang được phát triển tại Bình Phước có thể kể đến những cái tên nổi bật như dự án Ruby City, Hữu Phúc Royal Villas, Crown Garden Bình Phước, … Phần lớn các dự án này là tổ hợp khu dân cư với chung cư cao tầng, biệt thự, nhà liền kề và các shophouse thương mại. Tuy nhiên, bất động sản thổ cư vẫn là loại hình nhận được nhiều sự ưu ái hơn cả.  

      Cuối năm 2023, các dự án đất nền được tung ra thị trường đều có sức tiêu thị tốt. Giá bất động sản thổ cư tại Bình Phước cũng khá mềm. Các giao dịch chủ yếu nằm trong khu các khu dân cư với giá khoảng vài trăm triệu đồng mỗi nền. Bất động sản giá trị lớn có ít giao dịch. Thị trường bất động sản cho thuê cũng chưa phát triển mạnh.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-binh-phuoc-moi-nhat-anh2

      Bất động sản Bình Phước chủ yếu phát triển ở phân khúc nhà đất thổ cư (Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ)

      Theo đánh giá từ các chuyên gia, bất động sản Bình Phước vẫn còn dư địa lớn để phát triển. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư từ các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM, đang dần chuyển hướng sang đầu tư cho các sản phẩm thổ cư tại đây. Một số dự án bất động sản thổ cư nổi bật tại Bình Phước trong năm 2024 mà các nhà đầu tư có thể cân nhắc bao gồm:

      • Dự án khu dân cư Vega Center
      • Dự án đất nền liên kế và biệt thự Thái Thành Bombo
      • Dự án khu dân cư Cát Tường Edu Town
      • Dự án khu dân cư và thương mại The Ambi Central
      • Dự án nhà phố thương mại Mega Royal City

      Bản đồ quy hoạch Bình Phước cập nhật mới nhất

      Dưới đây là bản đồ quy hoạch Bình Phước mới nhất, được phê duyệt dựa trên kế hoạch phát triển của tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050:

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-binh-phuoc-moi-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước (Nguồn: stgrealestate)

      Theo đó, mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại và bền vững, phấn đấu để tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực Đông Nam Bộ. Quy mô kinh tế đạt mức khá. Xây dựng và phát triển đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

      Tỉnh cũng đặc biệt chú trọng vào phát triển các cụm ngành kinh tế phù hợp với lợi thế tự nhiên của địa phương. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho người dân, góp phần nâng cao bình quân GRDP của tỉnh. Khoảng cách giữa nông thôn và thành thị vì thế cũng sẽ được thu hẹp, giúp đời sống của người dân đồng bào dân tộc thiểu số bớt khó khăn hơn. Bên cạnh đó, chính sách quy hoạch tỉnh Bình Phước còn đảm bảo các yếu tố về môi trường, củng cố quốc phòng an ninh, từng bước đưa Bình Phước trở thành tỉnh phát triển bền vững và toàn diện.

      Cụ thể, dựa trên bản đồ quy hoạch Bình Phước giai đoạn 2021 - 2030, tâm điểm quy hoạch là khu đô thị mới Bình Phước. Khu vực được khai thác chủ yếu nằm dọc theo quốc lộ 13 và quốc lộ 14, diện tích quy hoạch hơn 1.000ha.

      Các huyện, thị xã nằm về mạn phía Đông và phía Tây của khu đô thị mới như Phú Riềng, Bình Long, Đồng Phú,... được định hướng trở thành khu vực trọng điểm công nghiệp, dịch vụ, bất động sản. Những chính sách thắt chặt quốc phòng an ninh chủ yếu tập trung ở khu vực gần biên giới.

      Cuối cùng, chính quyền thành phố cũng đang xây dựng kế hoạch quy hoạch đô thị thông minh tại hai khu đô thị mới Bình Phước và Bình Long.

      Bản đồ quy hoạch Bình Phước được xây dựng theo tỷ lệ 1:100000 với các ký hiệu và chú thích về phân loại địa hình, địa giới hành chính, hạ tầng giao thông,... Dựa vào màu sắc và hình dáng của ký hiệu, nhà đầu tư bất động sản có thể phân loại đâu là khu vực hiện hữu và dự kiến được quy hoạch, từ đó đánh giá xu hướng biến động bất động sản của từng nơi.

      Xem thêm 

      Bản đồ quy hoạch 1/2000 khác gì so với bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500?

      Cách đọc bản đồ quy hoạch sử dụng đất mới nhất: giải thích các kí hiệu, màu sắc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương