Tô điểm căn hộ bằng cây lan ý trang nhã, nhẹ nhàng

      Tô điểm căn hộ bằng cây lan ý trang nhã, nhẹ nhàng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/04/2024
      Trồng cây cảnh trong nhà để tô điểm không gian sống: Tìm hiểu cách trồng và chăm sóc cây lan ý.

      Trồng cây cảnh trong nhà đã trở thành xu hướng trong bài trí căn hộ từ nhiều năm trở lại đây. Đặc biệt, cây lan ý với hình dáng và màu sắc trang nhã đã trở thành lựa chọn tuyệt vời để tô điểm không gian sống của nhiều gia đình. Với nét tinh tế và ý nghĩa về mặt phong thủy, cây lan không chỉ mang đến vẻ đẹp mỹ quan cho căn hộ mà còn tạo ra một không gian sống gần gũi, thân thiện và thu hút năng lượng tích cực.

      Vì sao xu hướng trồng cây cảnh trong nhà trở nên phổ biến?

      Trồng cây cảnh trong nhà là xu hướng trang trí nội thất phổ biến. Có cây cảnh đẹp trong nhà không chỉ mang lại lợi ích về thẩm mỹ mà còn tác động tích cực tới sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Cây cảnh là một phần quan trọng trong trang trí nội thất và có thể tạo điểm nhấn cho không gian sống bằng vẻ xanh mát, thanh lịch và tạo nên sự kết nối với tự nhiên.

      Không chỉ là một xu hướng trang trí mới, đặt cây cảnh đẹp trong nhà còn mang lại nhiều lợi ích cho môi trường sống. Cây cảnh có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm và độc hại qua quá trình quang hợp, giúp làm sạch không khí trong nhà và mang đến cảm giác trong lành cho không gian sống.

      Một vài nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc tiếp xúc với thiên nhiên và cây cỏ có thể giảm căng thẳng, lo âu và cải thiện tâm trạng tổng quát. Ngoài ra, trồng cây cảnh trong nhà có thể cân bằng năng lượng và mang lại sự hài hòa cho môi trường sống. Các loại cây có hình dáng, màu sắc và được đặt ở vị trí phù hợp có thể tạo ra sự cân bằng, thu hút năng lượng tích cực cho căn nhà.

      to-diem-can-ho-bang-cay-lan-y-trang-nha-nhe-nhang-onehousing-1

      Cây cảnh trong nhà mang lại lợi ích về thẩm mĩ và sức khỏe (Nguồn: Cafeland)

      Cây cảnh đẹp trong nhà: Đặc điểm của cây lan ý

      Cây lan ý có tên khoa học là Spathiphyllum Wallisii, còn được biết đến là cây bạch môn, vỹ hoa trắng hay huệ hoà bình. Cây lan ý thường mọc thành bụi và có chiều cao từ 30cm đến 100cm. Lá cây có màu xanh đậm, bề mặt lá bóng mượt, có hình bầu dục vuốt nhọn ở đầu lá. Gân lá có màu xanh nhạt hơn nổi lên trên bề mặt.

      Hoa lan ý có màu trắng vàng, thuôn dài, bên ngoài được bọc bởi một cánh hoa màu trắng muốt hoặc màu xanh giống hình vỏ sò. Hoa lan ý thường nở vào mùa xuân và nở rất lâu, sau 3 đến 4 tháng mới bắt đầu tàn. Lan ý không chỉ đẹp mắt mà còn có khả năng thanh lọc không khí, hút sạch bụi bẩn và các khí độc hại. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lan ý có thể hấp thụ các khí độc từ môi trường, giảm thiểu tác hại của chất phóng xạ.

      Cây lan ý được sử dụng để trang trí không gian nội ngoại thất, đặc biệt thường đặt tại phòng khách, văn phòng, hay phòng làm việc. Loại cây cảnh này được cho là sẽ mang lại may mắn, tài lộc, đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Kim, mệnh Mộc và mệnh Thủy.

      to-diem-can-ho-bang-cay-lan-y-trang-nha-nhe-nhang-onehousing-2

      Cây lan ý thu hút năng lượng tích cực cho không gian sống (Nguồn: bTaskee)

       

      Trồng và chăm sóc cây lan ý sao cho đúng cách?

      Đọc tiếp

      Cách trồng cây lan ý

      Cây lan ý có khả năng sinh trưởng tốt và mọc thành bụi nên rất dễ nhân giống. Với điều kiện bóng râm hay ngoài trời có ánh sáng, cây đều có thể phát triển tốt. Tùy thuộc vào kích thước cây mà bạn nên chọn loại chậu phù hợp, không quá rộng hoặc quá hẹp. Đế chậu nên được bọc bằng vật liệu thấm nước và có lỗ thoát nước, tránh ngập úng làm chết cây.

      Đất trồng cây lan ý nên là đất sạch, tơi xốp, giàu dinh dưỡng và có độ thông thoáng tốt. Cây không ưa ẩm ướt, vì vậy đất cần thoát nước tốt, đồng thời có phối trộn phân hữu cơ để đảm bảo có đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cây.

      Nếu cây giống đang ở trong bầu đất, hãy lấy thật nhẹ nhàng để cây không bị nát hoặc gẫy. Dùng sao đẻ tách cây thành các bụi riêng, mỗi bụi có khoảng 4 - 5 thân. Trồng từng bụi lan ý vào chậu đã chuẩn bị sẵn đất và tưới nước cho gốc và lá, đem đặt ở nơi thoáng mát.

      Cách chăm sóc cây lan ý

      Cây lan ý phù hợp với cả bóng râm và ánh sáng, vì vậy nên đặt chậu ở vị trí có ánh sáng tự nhiên nhưng không nên quá mạnh để cây dần dần thích nghi. Để cây phát triển tốt và ra hoa, bạn nên đặt trong nhiệt độ phòng từ 18 - 24 độ với độ ẩm cao, đồng thời bón thêm phân tan chậm cho cây.

      Hãy giữ cho đất trong chậu luôn ẩm bằng việc tưới nước đều đặn vào mỗi buổi sáng. Không nên để tình trạng đất quá khô hoặc nước đọng lại ở đế chậu, vì điều này sẽ làm cây bị rũ xuống hoặc gây hại cho rễ. Để cây phát triển khỏe mạnh và ra hoa đẹp, cần chăm sóc và kiểm tra cây định kì, cắt tỉa cành cũ, hỏng không cần thiết, sớm phát hiện bệnh hoặc côn trùng gây hại.

      Để tô điểm căn hộ bằng cây lan, bạn có thể đặt chúng trên bàn làm việc, giá sách hoặc góc phòng để tạo điểm nhấn. Bổ sung thêm các loại chậu và khung trang trí phù hợp với phong cách nội thất của căn hộ. Kết hợp cây lan với các loại cây xanh khác hoặc các phụ kiện trang trí như đèn trang trí, tranh hoặc gương, bạn sẽ tạo ra một không gian sống tinh tế và thú vị.

      to-diem-can-ho-bang-cay-lan-y-trang-nha-nhe-nhang-onehousing-3

      Chậu cây lan ý làm nổi bật không gian sống của bạn (Nguồn: Nội thất Đức Khang)

      Trồng cây cảnh trong nhà là một giải pháp trang trí tuyệt vời được nhiều người áp dụng hiện nay. Tô điểm căn hộ bằng cây lan ý trang nhã, nhẹ nhàng không chỉ mang đến vẻ đẹp thiên nhiên mà còn tạo ra một không gian sống thoải mái và gần gũi. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc và hình dáng tinh tế của cây lan, căn hộ của bạn sẽ trở nên đẹp mắt hơn, trong lành hơn và đem lại cảm giác thư thái cho các thành viên.

      Xem thêm

      Chọn cây cảnh đẹp trong nhà: cây ngọc ngân là một gợi ý phù hợp

      Tạo không gian xanh cho căn hộ: nên chọn loại cây cảnh nào vừa dễ chăm vừa mang ý nghĩa tốt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương