Chọn cây cảnh đẹp trong nhà: cây ngọc ngân là một gợi ý phù hợp

      Chọn cây cảnh đẹp trong nhà: cây ngọc ngân là một gợi ý phù hợp

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/04/2024
      Trồng cây cảnh đẹp trong nhà: Cây ngọc ngân - Đặc điểm, công dụng và cách chăm sóc khi trồng trong nhà.

      Cây ngọc ngân là cây cảnh với vẻ đẹp độc đáo cùng ý nghĩa phong thủy tích cực, trở thành một sự lựa chọn phổ biến khi gia chủ muốn trồng cây cảnh trong nhà để tạo điểm nhấn cho không gian sống. Cùng tìm hiểu về đặc điểm nổi bật, ý nghĩa phong thủy cùng với cách trồng, chăm sóc cây ngọc ngân ngay sau đây.

      Đặc điểm của cây ngọc ngân

      Đặc điểm bên ngoài

      Cây ngọc ngân (còn được gọi là cây Valentine) là một loại cây cảnh phổ biến, thường được trồng ở văn phòng, công ty, quán cà phê và nhiều không gian khác. Cây ngọc ngân thuộc cây thân thảo, có nguồn gốc ở châu Mỹ nhiệt đới và phổ biến ở các nước Trung Mỹ, Brazil. Ở Châu Á, cây được trồng khá nhiều ở Trung Quốc và Việt Nam.

      Cây ngọc ngân có chiều cao từ khoảng 30cm đến 60cm, phù hợp trồng trong chậu, một gốc thường có từ 5 - 6 nhánh. Lá của cây mảnh mai, có hình bầu dục, cuống lá dài bọc quanh thân. Màu sắc để nhận diện loại cây này là màu xanh và trắng, với màu trắng ở giữa và viền màu xanh.

      chon-cay-canh-dep-trong-nha-cay-ngoc-ngan-la-mot-goi-y-phu-hop-onehousing-1

      Cây ngọc ngân có lá màu xanh trắng đặc trưng (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

      Cây ngọc ngân có rễ chùm, khi nở hoa có hình trụ và màu xanh trắng. Trụ hoa có nhiều bông màu trắng ngà, xếp san sát nhau và nở thành các cụm trông rất đẹp mắt.

      Ý nghĩa phong thủy

      Với màu sắc chủ đạo là xanh và trắng, cây ngọc ngân rất phù hợp với gia chủ mệnh Kim khi lựa chọn trồng cây cảnh trong nhà. Do Kim sinh Thủy và Thổ sinh Kim, vì vậy người mệnh Thủy và Thổ cũng có thể lựa chọn loại cây cảnh này để trang trí nhà ở, phòng làm việc. Ngược lại, do Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc, gia chủ mệnh Mộc và Hỏa trên tránh trồng loại cây này.

      Nếu gia chủ mệnh Mộc, nên trồng cây ngọc ngân trong chậu màu xanh nước biển hoặc màu đen, do Thủy sinh Mộc nên sẽ giúp hóa giải xung khắc. Đối với người mệnh Hỏa, nên chọn chậu màu xanh hoặc màu nâu đất để hóa giải xung khắc giữa Hỏa và Kim.

      Khi trồng cây cảnh trong nhà, cây ngọc ngân sẽ giúp khắc chế năng lượng xấu, mang lại may mắn, sức khỏe cho chủ mệnh. Lá cây có màu xanh đậm với những đốm trắng, hình dáng mảnh mai mang đến tài lộc và thịnh vượng. Cái tên ngọc ngân vừa toát lên vẻ sang trọng, quý phái, chữ “ngân” còn có nghĩa là tiền bạc, rất thích hợp với những gia chủ nào làm kinh doanh.

      Công dụng

      Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây ngọc ngân còn được dùng để trang trí nhà cửa, văn phòng, tạo ra không gian xanh thoáng mát và dễ chịu. Loại cây này giúp thanh lọc không khí hiệu quả, loại bỏ bụi bặm và các chất độc hại, mang lại không gian sống trong lành, tạo cảm giác yên bình, thư giãn.

      chon-cay-canh-dep-trong-nha-cay-ngoc-ngan-la-mot-goi-y-phu-hop-onehousing-2

      Cây ngọc ngân là loại cây cảnh phổ biến dùng để trang trí nhà ở (Nguồn: VietNamNet)

      Vì cây có hai màu sắc đan xen, hòa quyện lẫn nhau, người ta ví von nó như sự gắn bó trong tình yêu đôi lứa. Chính vì lý do này, cây còn được gọi với cái tên khác rất tình yêu, rất đôi lứa là Valentine. Cây ngọc ngân thường được dùng làm quà tặng trong các dịp lễ khai trương, sinh nhật với ý nghĩa chúc may mắn và thành công.

      Tuy nhiên, cần lưu ý trong cây ngọc ngân có chứa Calcium Oxalate ở mọi bộ phận của cây, đặc biệt là trong nhựa cây. Khi tiếp xúc sẽ bị sưng lưỡi, ngứa họng, tê môi, vậy nên tránh trẻ em và thú nuôi tiếp xúc với cây trồng. Khi trồng hoặc chăm sóc cây, bạn nên đeo găng tay để hạn chế độc tố.

       

      Trồng và chăm sóc cây ngọc ngân như thế nào?

      Đọc tiếp

      Trồng cây ngọc ngân

      Cây ngọc ngân phát triển khá mạnh, vì vậy đất trồng cần đảm bảo tơi xốp và nhiều dinh dưỡng. Bạn có thể phối trộn đất với các loại phân bón để tạo điều kiện tốt nhất cho cây sinh trưởng. Nếu trồng cây trong chậu, bạn đào hố và đặt cây giống vào sao cho ngọn cây cao hơn mặt đất và tưới nước sau khi trồng là xong.

      Cây ngọc ngân còn có thể trồng dạng thủy sinh. Trước khi trồng, bạn nên tách cây con ra khỏi bụi lớn và đặt phần tách ở nơi thoáng mát. Dùng vòi nước để tách đất ra khỏi phần rễ, loại bỏ tạp chất cho đến khi rễ cây có màu trắng, giúp cây dễ hấp thu chất dinh dưỡng.

      Sau đó, bạn cho cây giống vào chính giữa chậu, nên chọn bình thủy sinh để dễ quan sát. Dùng sỏi hoặc dây kẽm cố định gốc rồi đổ nước đã pha dung dịch thủy sinh vào. Khi nước đục và có mùi cần thay nước và cắt bớt rễ, thỉnh thoảng cho thêm B1 hoặc 2 - 3 giọt dung dịch thủy sinh nếu cây thiếu chất.

      chon-cay-canh-dep-trong-nha-cay-ngoc-ngan-la-mot-goi-y-phu-hop-onehousing-3

      Cây ngọc ngân có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy sinh (Nguồn: VietNamNet)

      Chăm sóc cây ngọc ngân

      Cây ngọc ngân là loại cây cảnh đẹp trong nhà, dễ trồng, không đòi hỏi chăm sóc kĩ lưỡng. Tuy nhiên, cần lưu ý một số yếu tố sau để cây có thể phát triển tốt nhất:

      • Ánh sáng: Cây ngọc ngân thích ánh sáng phân tán nhưng trán đặt nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp quá nhiều vào mùa hè.
      • Nước và độ ẩm: Cây ngọc ngân ưa ẩm ướt, vì vậy hãy tưới nước khi đất ở phần trên bề mặt khô, nhưng tránh tình trạng ngập nước. Đối với môi trường khô hơn, có thể sử dụng một chất giữ ẩm để giúp cây duy trì độ ẩm.
      • Nhiệt độ: Cây ngọc ngân thích nhiệt độ ấm, từ 20 - 30°C là lý tưởng. Tránh đặt cây trong môi trường quá lạnh hoặc nơi có gió, lâu dài sẽ làm rụng lá và chết cây.
      • Phân bón: Cây ngọc ngân không yêu cầu phân bón thường xuyên. Bạn có thể sử dụng phân bón hoặc hỗn hợp đất giàu dinh dưỡng mỗi 2 - 3 tháng trong mùa xuân và mùa hè.
      • Cắt tỉa: Để duy trì hình dạng và kích thước mong muốn, bạn có thể cắt tỉa cây ngọc ngân. Cắt bỏ các cành khô, lá và cành quá dày để thúc đẩy sự phát triển mới.
      • Kiểm tra sâu bệnh: Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề sâu bệnh, hãy xử lý chúng bằng cách sử dụng các phương pháp phòng trừ sâu bệnh hoặc sử dụng thuốc trừ sâu an toàn.

      Như vậy, cây ngọc ngân là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang tìm kiếm loại cây cảnh đẹp trong nhà để thay đổi không gian sống. Các yếu tố chăm sóc có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện môi trường cụ thể và giống cây. Hãy quan sát cây và điều chỉnh việc chăm sóc để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển tốt nhất cho cây ngọc ngân của bạn.

      Xem thêm:

      Những loại cây cảnh đẹp trong nhà được nhiều gia chủ ưa thích nhất hiện nay

      Một số loại cây cảnh rất thích hợp trồng trong nhà nhưng không dành cho những ai yêu hoa hơn lá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương