Tình hình quy hoạch dự án 14ha tại thị trấn Rừng Thông huyện Đông Sơn | OneHousing

      Tình hình quy hoạch dự án 14ha tại thị trấn Rừng Thông huyện Đông Sơn

      Onehousing image
      9 phút đọc
      08/08/2024
      Cập nhật tình hình dự án 14ha tại thị trấn Rừng Thông, giúp nắm bắt thông tin quy hoạch Đông Sơn và quy hoạch Thanh Hóa, từ đó nhận diện được cơ hội đầu tư tiềm năng.

      Dự án tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư và người dân trong khu vực. Với tổng diện tích lên đến 14ha, dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra một khu dân cư mới đồng bộ, góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để nắm bắt rõ hơn về sự phát triển này, việc theo dõi thông tin quy hoạch Đông Sơn và các chỉ đạo từ quy hoạch Thanh Hóa là điều quan trọng để các nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định chính xác và kịp thời.

      Giới thiệu về thị trấn Rừng Thông

      Thị trấn Rừng Thông, thuộc huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là một khu vực đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Thời gian qua, thị trấn Rừng Thông đã tăng tăng cường đầu tư về cơ sở hạ tầng và các dự án quy hoạch quan trọng.

      Vị trí

      Thị trấn Rừng Thông nằm ở khu vực phía đông của huyện Đông Sơn với ranh giới hành chính cụ thể như sau:

      • Phía Đông giáp với khu vực thành phố Thanh Hóa
      • Phía Tây giáp với xã Đông Khê và xã Đông Thanh
      • Phía Nam giáp với khu vực xã Đông Thịnh
      • Phía Bắc giáp với xã Đông Tiến và thành phố Thanh Hóa.

      Ranh giới hành chính của thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Thị trấn Rừng Thông có tổng diện tích 6,03 km2, dân số vào năm 2014 là 10.878 người, tương đương mật độ dân số 1.804 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Thị trấn Rừng Thông được chia thành 9 khu phố gồm: Xuân Lưu, Đông Xuân, Nhuệ Sâm, Thống Nhất, Cao Sơn, Phượng Lĩnh, Nam Sơn, Toàn Tân, Hàm Hạ.

      Cơ sở hạ tầng

      Thị trấn Rừng Thông có hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống và sinh hoạt của cư dân.

      • Về lĩnh vực y tế, thị trấn có hai trạm y tế cấp xã, cùng với Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Sơn và Trung tâm Y tế dự phòng, đảm bảo chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.
      • Trong lĩnh vực giáo dục, thị trấn có hai trường mầm non, hai trường tiểu học, trường THCS Nguyễn Chích, trường THPT Nguyễn Mộng Tuân, trường THPT Đông Sơn I và Trung tâm Giáo dục thường xuyên, đáp ứng nhu cầu học tập ở các cấp học.
      • Về giao thông, thị trấn có sự kết nối thuận tiện nhờ Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47 chạy qua, với Quốc lộ 45 đi qua các khu phố phố 1, 3, 4, 5 và Quốc lộ 47 đi qua khu phố 6. Các tuyến xe buýt như Sầm Sơn - Kiểu, Bờ Hồ - Mục Sơn, và Bờ Hồ - Thị trấn Thọ Xuân cũng phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân. Đặc biệt, thị trấn còn nằm trên tuyến Đường cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, hiện đang trong quá trình xây dựng, dự kiến sẽ tăng cường kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

      Tình hình phát triển bất động sản

      Thị trường bất động sản tại huyện Đông Sơn đang diễn ra khá sôi động và thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Những lô đất được giao dịch chủ yếu nằm trong dự án MB520, một trong những khu vực phát triển sôi động nhất của thị trấn.

      Các lô đất nằm trên các trục đường lớn như Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47 cũng đang được rao bán với diện tích dao động từ 95m2 đến 135,5m2. Đặc biệt, nhiều lô đất tọa lạc tại các khu vực trung tâm và gần các tiện ích quan trọng như công viên, trường học và trạm y tế, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và kinh doanh. Ngoài ra, các lô đất đối diện chợ đầu mối cũng được xem là những lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

      Tháng 5/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho dự án Khu đô thị mới số 01 tại Thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, với tổng diện tích gần 50 ha. Trong đó, quỹ đất dành cho phát triển nhà ở xã hội chiếm hơn 3,2 ha. Dự án này dự kiến sẽ cung cấp trên 230 căn nhà ở thương mại, biệt thự và nhà liền kề xây thô; gần 2.400 căn hộ chung cư nhà xã hội và khoảng 700 sản phẩm phân lô cho nhà thấp tầng.

      Với tổng vốn đầu tư lên tới 4.939 tỷ đồng, bao gồm hơn 111 tỷ đồng dành cho chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư, dự án này dự kiến phục vụ một cộng đồng dân cư khoảng 12.100 người, tương đương với dân số hiện tại của thị trấn Rừng Thông. Khi hoàn tất, dự án sẽ tạo ra một khu vực an cư mới, cải thiện diện mạo đô thị và mang lại cơ sở hạ tầng đồng bộ cho cư dân địa phương.

      Thị trấn Rừng Thông được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: UBND Thị trấn Rừng Thông)

      Thông tin quy hoạch Đông Sơn: Dự án 14ha tại thị trấn Rừng Thông

      Theo thông tin quy hoạch Đông Sơn, dự án này có tên gọi đầy đủ là Khu dân cư mới OM42, OM43, OM44 (Khu dân cư mới phía Đông Bắc đường trục chính đô thị) thuộc thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn.

      Diện tích đất sử dụng cho dự án lên tới khoảng 137.943,5 m2, với quỹ đất dành cho phát triển nhà ở xã hội là 10.978 m2. Với dự kiến phục vụ cho khoảng 2.200 cư dân, sản phẩm nhà ở dự kiến bao gồm: 

      • 98 công trình nhà ở liền kề thương mại xây thô với mặt trước hoàn thiện; 
      • 376 căn hộ chung cư nhà ở xã hội xây dựng hoàn thiện; 
      • 229 lô đất ở thương mại được phân lô và bán nền (bao gồm 218 lô đất ở liền kề và 11 lô đất biệt thự). 

      Mục tiêu quy hoạch

      Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu đô thị mới nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở và đất ở cho người dân địa phương. Dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng đô thị, đồng thời thu hút nguồn vốn từ các tổ chức kinh tế để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

      Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 809 tỷ đồng, bao gồm chi phí thực hiện dự án 766,8 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng 42,2 tỷ đồng. Quy trình lựa chọn nhà đầu tư sẽ được thực hiện thông qua đấu thầu theo quy định của pháp luật hiện hành.

      Sơ đồ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan Khu dân cư mới OM42, OM43, OM44 (Ảnh: Reatimes)

      Tiến độ quy hoạch

      Theo thông báo từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh đã phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm đối với các nhà đầu tư muốn tham gia thực hiện dự án này. Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa đang kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

      Theo quyết định phê duyệt, nhà đầu tư đăng ký tham gia dự án cần phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu là 62 tỷ đồng. Đồng thời, nhà đầu tư cần phải chứng minh kinh nghiệm thực hiện các dự án tương tự. Cụ thể, nhà đầu tư phải là thành viên liên danh hoặc đối tác trong một dự án có tổng mức đầu tư không dưới 405 tỷ đồng thuộc lĩnh vực khu đô thị, nhà ở thương mại, văn phòng làm việc, hoặc công trình thương mại dịch vụ, và dự án đó đã hoàn thành hoặc gần hoàn thành trong vòng 7 năm qua, với vốn góp chủ sở hữu ít nhất là 81 tỷ đồng.

      Ngoài ra, một lựa chọn khác là nhà đầu tư tham gia trong vai trò nhà thầu xây lắp chính hoặc có đối tác tham gia liên danh với vai trò là nhà thầu chính xây lắp của dự án tương tự với tổng mức đầu tư tối thiểu là 208 tỷ đồng, đã hoàn thành trong vòng 5 năm trở lại đây.

      Nhà đầu tư được chọn phải đảm bảo huy động 100% nguồn vốn hợp pháp để triển khai dự án theo quy định. Mặc dù vốn đầu tư dự kiến của dự án đã được công bố, nhưng số liệu này chỉ nhằm mục đích làm cơ sở cho việc lựa chọn nhà đầu tư và không được dùng để tính toán tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, cũng như các nghĩa vụ tài chính khác của nhà đầu tư. Việc xác định tiền sử dụng đất và tiền thuê đất sẽ được thực hiện theo các quy định hiện hành về pháp luật đất đai.

      Tiến độ thực hiện dự án cần hoàn tất trong vòng 3 năm kể từ ngày chấp thuận nhà đầu tư hoặc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư.

      Quy hoạch Thanh Hóa: Tác động của dự án Khu dân cư OM42, OM43, OM44 đến đời sống cư dân và thị trường bất động sản

      Theo quy hoạch Thanh Hóa, dự án Khu dân cư mới OM42, OM43, OM44 tại thị trấn Rừng Thông dự kiến sẽ có những tác động sâu rộng đến đời sống cộng đồng và thị trường bất động sản trong khu vực

      • Phát triển cơ sở hạ tầng: Dự án sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, bao gồm đường giao thông, cấp thoát nước, điện chiếu sáng, và các công trình công cộng như trường học, chợ, và nhà văn hóa. Điều này không chỉ cải thiện chất lượng sống của cư dân mà còn làm cho khu vực trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.
      • Tạo nhiều cơ hội việc làm: Việc xây dựng khu dân cư mới sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong quá trình thi công và hoạt động của các dịch vụ đi kèm như chợ và trung tâm thương mại. Sự gia tăng việc làm sẽ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và cải thiện thu nhập của cư dân địa phương.
      • Phát triển kinh tế địa phương: Dự án sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương bằng cách thu hút đầu tư và tăng cường hoạt động thương mại. Các khu vực xung quanh như Đông Thịnh, Đông Anh và Đông Phúc sẽ được hưởng lợi từ sự gia tăng hoạt động kinh doanh và dịch vụ, đồng thời làm tăng giá trị bất động sản khu vực.
      • Tăng giá trị bất động sản: Dự án Khu dân cư mới sẽ làm tăng giá trị bất động sản trong khu vực nhờ vào sự phát triển cơ sở hạ tầng và cải thiện môi trường sống. Các lô đất và căn hộ trong khu dân cư mới sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư và người mua nhà..
      • Đáp ứng nhu cầu nhà ở: Với việc cung cấp nhiều loại hình sản phẩm nhà ở, bao gồm cả nhà ở xã hội và nhà ở thương mại, dự án sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhà ở trong khu vực.

      Theo quy hoạch Thanh Hóa, dự án Khu dân cư mới OM42, OM43, OM44 mang đến sự thay đổi tích cực cho khu vực (Ảnh: Việt Nam Mới)

      Như vậy, dự án 14ha tại thị trấn Rừng Thông không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng và phát triển đô thị mà còn mang đến cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Để nắm bắt các cơ hội này, việc cập nhật thông tin quy hoạch Đông Sơn và các chỉ đạo từ quy hoạch Thanh Hóa là rất cần thiết. Những thông tin này sẽ giúp các nhà đầu tư đánh giá đúng tiềm năng và ra quyết định đầu tư hiệu quả.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc Thanh Hóa mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hà Trung Thanh Hóa mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương