Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc Thanh Hóa mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc Thanh Hóa mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      07/08/2024
      Quy hoạch Thanh Hóa nói chung và bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc nói riêng đang được nhà đầu tư và người dân quan tâm. Cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch của khu vực này ngay trong bài viết sau đây.

      Bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc Thanh Hóa là một trong những tài liệu quan trọng, định hướng phát triển địa phương trong những năm tới. Để kịp thời nắm bắt cơ hội đầu tư, hãy tìm hiểu ngay thông tin quy hoạch Thanh Hóa, khu vực huyện Vĩnh Lộc mới nhất trong bài viết dưới đây. 

      Tổng quan về huyện Vĩnh Lộc

      Huyện Vĩnh Lộc không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mà còn có kho tàng di tích lịch sử văn hóa giá trị.

      Vị trí địa lý

      Huyện Vĩnh Lộc tựa như một viên ngọc xanh giữa vùng đồng bằng sông Mã, được bao bọc bởi các huyện Thạch Thành (phía Bắc), Yên Định (phía Nam), Cẩm Thủy (phía Tây) và Hà Trung (phía Đông). Đây là cơ hội để huyện giao lưu kinh tế - văn hóa, làm phong phú thêm bản sắc của địa phương.

      Đi theo quốc lộ 45, cư dân huyện Vĩnh Lộc có thể tới thành phố Thanh Hóa với khoảng cách 45km về phía Tây Bắc. Trong khi đó, thị xã Bỉm Sơn cũng chỉ cách 40km về phía Tây dọc theo quốc lộ 217.

      Vị trí địa lý thuận lợi, nằm trên trục giao thông quan trọng nối liền các vùng kinh tế trọng điểm đã tạo điều kiện thuận lợi cho huyện Vĩnh Lộc phát triển kinh tế - xã hội.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-vinh-loc-thanh-hoa-moi-nhat-1

      Một góc huyện Vĩnh Lộc (Nguồn: Vietnam.vn)

      Mật độ dân cư

      Diện tích huyện Vĩnh Lộc là 157,70 km2. Tính đến năm 2022, số lượng dân cư đạt 100.033 người. Như vậy, mật độ dân số rơi vào 634 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Cơ sở hạ tầng

      Trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc lưu giữ những dấu ấn lịch sử hào hùng. Hơn 250 di tích đã được kiểm kê, trong đó có Di sản Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ, 14 di tích cấp quốc gia và 50 di tích cấp tỉnh.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-vinh-loc-thanh-hoa-moi-nhat-2

      Khách du lịch đến tham quan Di sản Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ (Nguồn: Báo tin tức Thông tấn Xã Việt Nam)

      Không chỉ sở hữu kho tàng văn hóa đồ sộ, huyện Vĩnh Lộc còn nổi tiếng với những làng nghề truyền thống, tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, mang đậm bản sắc địa phương.

      Những năm gần đây, chất lượng cuộc sống của người dân Vĩnh Lộc không ngừng được nâng cao nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội và giáo dục. Việc tổ chức thí điểm mô hình Lễ hội Phủ Trịnh đã góp phần quảng bá hình ảnh và tiềm năng du lịch của địa phương. Song song đó, chất lượng giáo dục đã có những bước tiến đáng kể khi tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia lên tới 95,65

      Đặc biệt, công tác an sinh xã hội luôn được ưu tiên hàng đầu, tỷ lệ hộ nghèo năm 2033 giảm chỉ còn 1,33%. Ngoài ra, công tác phòng, chống tham nhũng và đảm bảo an ninh trật tự cũng được thực hiện hiệu quả, tạo dựng niềm tin vững chắc trong nhân dân (Nguồn: Việt Nam Hội Nhập)

      Giao thông

      Huyện sở hữu một mạng lưới giao thông khá hoàn thiện, với các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 45 và Quốc lộ 217 cắt qua địa bàn.

      • Quốc lộ 45: Tuyến đường huyết mạch nối liền Ninh Bình và Thanh Hóa, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân mà còn là tuyến đường vận chuyển hàng hóa quan trọng.
      • Quốc lộ 217: Tuyến đường kết nối Vĩnh Lộc - Lào, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế.

      Bên cạnh hệ thống đường bộ, hệ thống giao thông nội địa của huyện cũng được đầu tư nâng cấp, bao gồm các tuyến đường liên xã, liên thôn, góp phần tạo thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

      Đặc biệt, dự án đường cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua huyện đang được xây dựng. Dự án sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Vĩnh Lộc đến các tỉnh thành lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch và thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

      Tình hình thị trường bất động sản huyện Vĩnh Lộc

      Huyện Vĩnh Lộc sở hữu vị trí địa lý vô cùng thuận lợi khi giao thoa các tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 45, Quốc lộ 217 và sắp tới là nút giao cao tốc Hà Lĩnh.

      Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, vận chuyển hàng hóa mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có thị trường bất động sản.

      Mặc dù có nhiều tiềm năng, nhưng việc phát triển kinh tế chậm và chưa đồng đều có thể khiến thị trường bất động sản Vĩnh Lộc chưa thực sự sôi động. Bên cạnh đó, việc quy hoạch đô thị chưa đồng bộ, hạ tầng xã hội chưa hoàn thiện cũng là những rào cản cần được giải quyết.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-vinh-loc-thanh-hoa-moi-nhat-3

      Bất động sản huyện Vĩnh Lộc còn nhiều tiềm năng cần được khai thác (Nguồn: Vĩnh Minh, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc tính đến năm 2030

      Huyện Vĩnh Lộc đặt mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội phát triển năng động của tỉnh Thanh Hóa, khai thác tối đa các tiềm năng sẵn có.

      Huyện tập trung phát triển nền kinh tế đa dạng, bền vững, với trọng tâm là dịch vụ du lịch, nông nghiệp sạch - công nghệ cao và công nghiệp. Đặc biệt, Vĩnh Lộc sẽ không ngừng nâng cao giá trị của Di sản Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ, biến di sản này trở thành hạt nhân để phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước.

      Với những sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử độc đáo, huyện không chỉ là trung tâm du lịch quốc gia của tỉnh Thanh Hóa mà còn là một vùng phát triển kinh tế nhanh và bền vững, gắn liền với việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản. Thế mạnh của huyện tập trung vào phát triển dịch vụ du lịch và nông nghiệp

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-vinh-loc-thanh-hoa-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc (Nguồn: BẢN ĐỒ QUY HOẠCH)

      Cấu trúc phân vùng trong bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc

      Để khai thác tối đa tiềm năng của từng khu vực, quy hoạch Thanh Hóa - huyện Vĩnh Lộc chia thành 2 tiểu vùng chính: phía Đông và phía Tây sông Bưởi. Mỗi vùng sẽ có định hướng phát triển riêng như sau:

      Vùng phát triển

      Phạm vi vùng

      Định hướng phát triển

      Tiểu vùng I

      9 xã và thị trấn phía Tây sông Bưởi (Vĩnh Long, Vĩnh Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Tiến, Vĩnh Thành, Vĩnh Ninh, Vĩnh Khang), thị trấn Vĩnh Lộc và xã Vĩnh Phúc. Trung tâm tiểu vùng là thị trấn Vĩnh Lộc mở rộng.

      Đẩy mạnh phát triển các chức năng của thị trấn huyện lỵ. Đồng thời, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa Thành nhà Hồ. Đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng.

       

      Tiểu vùng II

      7 xã phía Đông sông Bưởi, gồm Vĩnh Hưng, Vĩnh Hòa, Vĩnh Hùng, Vĩnh Tân, Vĩnh Minh, Vĩnh Thịnh, Vĩnh An. Trung tâm tiểu vùng là đô thị Bồng.

      Bên cạnh việc phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề, địa phương còn tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ thương mại, đẩy mạnh nông nghiệp công nghệ cao và sản xuất nông sản sạch, đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng.

      Các khu vực đô thị và công nghiệp trọng điểm sẽ được ưu tiên phát triển, bao gồm: thị trấn Vĩnh Lộc (cùng với các xã Vĩnh Thành, Vĩnh Phúc), đô thị Bồng (theo quy hoạch đã phê duyệt), và các cụm công nghiệp Vĩnh Hòa, Vĩnh Minh.

      Quy hoạch đô thị trong bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc

      Đến năm 2030, huyện Vĩnh Lộc sẽ hình thành 2 đô thị là thị trấn Vĩnh Lộc và đô thị Bồng. Với dân số đô thị đạt khoảng 42.000 người và tỷ lệ đô thị hóa 42,8%, huyện sẽ trở thành một trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội sôi động của khu vực.

      • Thị trấn Vĩnh Lộc: Là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện, sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành hạt nhân thúc đẩy sự phát triển chung của toàn huyện.
      • Đô thị Bồng: Là đô thị loại V. Diện tích tự nhiên 3.339,20 ha, sẽ là trung tâm kinh tế, văn hóa, dịch vụ thương mại, tiểu thủ công nghiệp của tiểu vùng phía đông sông Bưởi, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển của khu vực này.

      Đến năm 2040, quy hoạch Thanh Hóa - huyện Vĩnh Lộc sẽ tiếp nối sự phát triển của giai đoạn trước, ổn định không gian đô thị. Dân số đô thị dự kiến đạt 49.500 người. Trong đó, thị trấn Vĩnh Lộc và đô thị Bồng lần lượt đóng góp khoảng 24.000 người và 25.500 người, nâng tỷ lệ đô thị hóa toàn huyện lên 44,8%.

      Qua bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc, bạn có thể thấy rõ những ưu điểm và tiềm năng phát triển của huyện Vĩnh Lộc. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, cũng còn không ít thách thức đang chờ đợi. Hãy tiếp tục tra cứu thêm quy hoạch Thanh Hóa và cập nhật bảng giá đất để có quyết định đầu tư phù hợp nhất!

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Quan Hóa Thanh Hóa mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bá Thước Thanh Hóa mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương