Tình hình 4 dự án giao thông trọng điểm đang được thi công: Nắm bắt các khu đô thị đáng đầu tư

      Tình hình 4 dự án giao thông trọng điểm đang được thi công: Nắm bắt các khu đô thị đáng đầu tư

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/05/2024
      Nắm bắt tình hình thi công của 4 dự án giao thông trọng điểm để định hình chiến lược tài chính đầu tư, qua đó xem xét cơ hội đầu tư BĐS thông qua các khu đô thị tiềm năng.

      Trong bối cảnh các dự án giao thông trọng điểm đang được triển khai, việc nắm bắt thông tin về các khu đô thị tiềm năng trở nên cực kỳ quan trọng. Đầu tư BĐS không chỉ đem lại cơ hội sinh lời lớn mà còn là một phần quan trọng của chiến lược tài chính đầu tư. Hiểu rõ về tình hình phát triển của các dự án giao thông sẽ giúp tối ưu hóa cơ hội đầu tư, từ đó tạo ra lợi nhuận ổn định và bền vững trong dài hạn.

      Tiến độ thi công của 4 dự án giao thông trọng điểm tại Hà Nội

      Hà Nội đang gấp rút triển khai 4 dự án giao thông quan trọng:

      • Dự án xây dựng đoạn nối của tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long từ quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình.
      • Dự án mở rộng Vành đai 4 khu vực Thủ đô.
      • Dự án cải tạo quốc lộ 6 từ Ba La đến Xuân Mai.
      • Dự án nâng cấp Vành đai 1 phần từ Hoàng Cầu đến Voi Phục (giai đoạn 1).

      Sau đây là thông tin về tiến độ thi công của 4 dự án quan trọng này:

      Dự án trên tuyến cao tốc Đại lộ Thăng Long

      Dự án trên tuyến cao tốc Đại lộ Thăng Long (đoạn nối từ quốc lộ 21 tới cao tốc Hà Nội - Hòa Bình) có chiều dài 6,7km, mặt cắt ngang từ 120-180m, điểm đầu tại xã Thạch Hòa (huyện Thạch Thất) và điểm cuối kết nối với đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình. Tổng mức đầu tư dự án là 5.200 tỷ đồng. Cho đến nay, đã giải ngân được 6,8% kế hoạch vốn.

      Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, việc triển khai dự án tuyến cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ quốc lộ 21 tới cao tốc Hà Nội - Hòa Bình là hết sức cấp bách và quan trọng. Dự án này là bước tiếp theo trong việc hoàn thiện Đại lộ Thăng Long, tạo điều kiện kết nối với cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình.

      Mục tiêu của dự án là thực hiện các quy hoạch kết nối giao thông quốc gia và Thủ đô Hà Nội, tạo sự liên kết giữa các huyện phía Tây với trung tâm Thành phố, cũng như kết nối Hà Nội với Hòa Bình trong Vùng Thủ đô, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của cả hai địa phương.

      tinh-hinh-4-du-an-giao-thong-trong-diem-dang-duoc-thi-cong-nam-bat-cac-khu-do-thi-dang-dau-tu-onehousing-1

      Dự án trên tuyến cao tốc Đại lộ Thăng Long (Ảnh: Đại Đoàn Kết)

      Dự án đường Vành đai 4 ở vùng Thủ đô

      Theo thông tin từ Trang thông tin điện tử Chính phủ, dự án mở rộng Vành đai 4 ở vùng Thủ đô đi qua 3 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh), kết nối với các tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai và Nội Bài - Hạ Long, có tổng chiều dài 112,8km và tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là khoảng 85.800 tỷ đồng.

      Theo thống kê từ Cục Thống kê TP. Hà Nội, đến cuối tháng 4/2024, dự án đang được các địa phương tích cực triển khai, đảm bảo tiến độ thi công đã đề ra. Đến thời điểm này, tổng vốn đầu tư vào dự án đã đạt khoảng 12.600 tỷ đồng, với tiến độ thi công xây lắp đạt 8,9%.

      Theo nguồn tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, đến nay, dự án đã hoàn thành phê duyệt và thu hồi đất đạt 96,54% tổng diện tích, tương đương 763,86/791,21ha, chỉ còn lại 27,35ha chưa thu hồi. Các địa phương đã hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất ở và thi công xây dựng đầy đủ 13/13 khu tái định cư.

      Hiện tại, dự án đang được tổ chức triển khai đồng loạt 32 mũi thi công của dự án thành phần 2.1 đường song hành.

      Dự án cải tạo và nâng cấp quốc lộ 6 ở đoạn Ba La - Xuân Mai

      Dự án này có mục tiêu cải tạo 21,7km (từ nút giao Ba La, quận Hà Đông đến thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ). Dự án dự kiến nâng cấp đoạn đường hiện tại thành 4-6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng chiều rộng nền đường lên 50-60m, đồng thời hoàn thiện trục đường hướng tâm kết nối quốc lộ 21A với đường Hồ Chí Minh và tuyến Vành đai 4 - vùng Thủ đô.

      Tổng vốn đầu tư dự án là 8.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, trong đó có hơn 5.100 tỷ đồng dành cho việc giải phóng mặt bằng, 2.900 tỷ đồng cho chi phí xây dựng và mua sắm thiết bị. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã giải ngân được 7,1% kế hoạch vốn.

      tinh-hinh-4-du-an-giao-thong-trong-diem-dang-duoc-thi-cong-nam-bat-cac-khu-do-thi-dang-dau-tu-onehousing-2

      Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai (Ảnh: Youtube)

      Dự án đường Vành đai 1 ở đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (giai đoạn 1)

      Dự án mở rộng Vành đai 1, đoạn từ Hoàng Cầu đến Voi Phục (giai đoạn 1), có chiều dài 2,3km và mặt cắt ngang 50m, bao gồm 2 cầu vượt tại nút giao Láng Hạ - Nguyễn Chí Thanh. Điểm đầu tiên của dự án nối với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu (quận Đống Đa), điểm cuối tại nút giao Voi Phục (quận Ba Đình).

      Mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là hơn 7.200 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, trong đó có 627 tỷ đồng cho chi phí xây dựng và 5.800 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng. Cho đến thời điểm hiện tại, đã giải ngân được 28,9% kế hoạch vốn.

      (Nguồn tin: CafeF, tháng 5/2024)

       

      Tài chính đầu tư BĐS: Những khu đô thị đầy tiềm năng với hạ tầng phát triển và giao thông thuận tiện

      Đọc tiếp

      Vinhomes Ocean Park

      Dự án Vinhomes Ocean Park tọa lạc tại vị trí lý tưởng, trải rộng qua 3 xã Đa Tốn, Dương Xá, Kiêu Kỵ và một phần thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. Đây là một trong những vị trí đẹp nhất tại huyện Gia Lâm, thuận tiện khi nằm gần cả hai tuyến quốc lộ 5A và 5B. Điều này không chỉ giúp cư dân dễ dàng di chuyển tới trung tâm Hà Nội mà còn thuận lợi cho việc kết nối với các tỉnh phía Đông như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang...

      Ngoài ra, Vinhomes Ocean Park còn liền kề đường Lý Thánh Tông, một trong những trục đường quan trọng nhất của huyện Gia Lâm. Theo kế hoạch phát triển theo quy hoạch của Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, đây sẽ là tuyến metro số 8, kết nối từ Vinhomes Ocean Park tới Vành đai 3, Mai Dịch, Sơn Đồng.

      Ngoài ra, Vinhomes Ocean Park đang phát triển thành thành phố du lịch Ocean City với diện tích lên tới 1200 ha, bao gồm 3 quận biển. Quận Ocean 1 (Downtown) tương ứng với Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, còn Quận Ocean 2 (Midtown) và Quận Ocean 3 (Uptown) sẽ nằm ở huyện Văn Giang & Văn Lâm, Hưng Yên. Tất cả 3 quận biển này đều liền kề công viên giải trí "tỷ đô" VinWonders, hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm mới của khu vực phía Đông Hà Nội trong tương lai.

      tinh-hinh-4-du-an-giao-thong-trong-diem-dang-duoc-thi-cong-nam-bat-cac-khu-do-thi-dang-dau-tu-onehousing-3

      Khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Ảnh: Vinhomes)

      Vinhomes Smart City

      Vinhomes Smart City nằm ở 2 phường Đại Mỗ và Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, tiếp giáp đồng thời 3 cung đường lớn là đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 70 và đường Lê Trọng Tấn, tạo sự thuận lợi cho việc di chuyển không chỉ tới trung tâm thành phố mà còn đến các tỉnh thành như Hòa Bình, Phú Thọ...

      Theo quy hoạch phát triển mới của Hà Nội, khu vực đại lộ Thăng Long sẽ trở thành trung tâm mới với các bộ ban ngành được dịch chuyển tới đây, tạo nên một khu hành chính, kinh tế, văn hóa mới. Hơn nữa, với sự liên kết với 3 tuyến metro số 5, 6, 7, Vinhomes Smart City có tiềm năng phát triển rất lớn. Dự án hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm sống mới của khu vực phía Tây và cả của toàn thủ đô Hà Nội trong tương lai.

      tinh-hinh-4-du-an-giao-thong-trong-diem-dang-duoc-thi-cong-nam-bat-cac-khu-do-thi-dang-dau-tu-onehousing-4

      Khu đô thị Vinhomes Smart City (Ảnh: Vinhomes)

      Để sở hữu các bất động sản đầy tiềm năng tại Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City, bạn có thể tìm hiểu các sản phẩm mà OneHousing đang cung cấp. OneHousing là một nền tảng giao dịch BĐS mang lại nhiều lựa chọn sản phẩm đa dạng và tiềm năng sinh lời cao. Ngoài việc là trung gian giữa chủ đầu tư và khách hàng, OneHousing còn là đối tác đồng hành đáng tin cậy, hỗ trợ người mua nhà tìm kiếm bất động sản phù hợp với nhu cầu và tài chính.

      Khi quyết định mua bất động sản tại dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City qua OneHousing, bạn sẽ được trải nghiệm bộ giải pháp công nghệ tiện ích, bao gồm các công cụ hỗ trợ định giá nhà, phân tích dự án và thị trường, cùng với các giải pháp tài chính.

      Những công cụ này không chỉ giúp cung cấp những thông tin toàn diện về thị trường mà còn hỗ trợ định giá BĐS trực tuyến miễn phí và cung cấp giải pháp vay thế chấp, giúp khách hàng thiết lập hồ sơ trực tuyến được nhanh chóng và thuận tiện.

      Như vậy, tìm hiểu các dự án giao thông trọng điểm sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin về những khu đô thị tiềm năng. Đây là một phần quan trọng của chiến lược tài chính đầu tư. Việc hiểu rõ về tình hình phát triển của các dự án này sẽ giúp tối ưu hóa cơ hội đầu tư BĐS, từ đó tạo ra lợi nhuận ổn định và bền vững trong dài hạn.

      Xem thêm:

      Bán căn 2PN tòa S2.02 Vinhomes Smart City ở đâu để được giá hợp lý?

      Cầu vượt thép Mai Dịch đi vào hoạt động, Vinhomes Smart City lại đắt giá hơn: nhà đầu tư nên nắm bắt như nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương