Tìm hiểu sự khác nhau khi mua nhà chung cư Sài Gòn và Hà Nội

      Tìm hiểu sự khác nhau khi mua nhà chung cư Sài Gòn và Hà Nội

      Onehousing image
      10/03/2023
      Sài Gòn và Hà Nội là hai thành phố lớn nhất nước Việt Nam. Cùng OneHousing tìm hiểu sự khác nhau khi mua nhà chung cư Sài Gòn và Hà Nội trong bài viết sau.

      Nhắc đến đô thị phát triển sầm uất có mật độ dân số cao nhất hiện nay không thể bỏ qua Sài Gòn và Hà Nội. Hai thành phố chốt tại phía Nam - Bắc được mệnh danh là thủ phủ của Việt Nam với sự phát triển toàn diện, đặc biệt là về kinh tế. Kinh tế phát triển kéo theo đó là cơ hội việc làm ngày càng tăng thu hút một lượng lớn dân nhập cư, để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho lượng nhập cư khổng lồ này, các dự án nhà ở chung cư chính là giải pháp tối ưu nhất. Tham khảo bài viết để tìm ra điểm khác biệt khi mua nhà chung cư Sài Gòn và mua nhà chung cư Hà Nội. 

      Tình hình nhu cầu ở 2 thị trường Sài Gòn và Hà Nội 

      Hiện nay, số lượng dân cư đổ về các thành phố lớn như Sài Gòn và Hà Nội ngày càng tăng để tìm kiếm kiếm cơ hội việc làm mưu sinh tại đây. Mật độ dân số của 2 thành phố ngày càng tăng cao nhưng diện tích đất sử dụng không thể tăng theo. Nắm được vấn đề này, hàng loạt nhà đầu tư lớn đã bỏ vốn cho xây dựng hàng loạt dự án tòa nhà căn hộ chung cư để phục vụ nhu cầu chung và tìm kiếm lợi nhuận từ hình thức này.

      Theo bảng thống kê điều tra dân số do UBND thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thực hiện vào năm 2019 cụ thể như sau: 

      • Thành phố Hà Nội: Dân bản địa chỉ tại đây chiếm 48% tổng dân số, còn lại 52% là dân nhập cư. 
      • Thành phố Hồ Chí Minh: Dân bản địa tại đây chỉ chiếm 40% tổng dân số, còn lại 60% là dân nhập cư.

      Nhu cầu nhà chung cư đều lớn tại cả 2 thành phố. (Nguồn: CafeBiz).

      Đa số dân nhập cư thường chọn các khu nhà phòng trọ hoặc thuê mua các căn hộ chung cư để ở. Diện tích đất tại 2 thành phố lớn này không thể đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho toàn bộ dân cư, vì vậy các tòa nhà chung cư cao tầng chính là ưu tiên lựa chọn hàng đầu và là giải pháp tối ưu cho chính sách nhà ở hiện nay. Giá cả của các căn hộ chung cư cũng phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng so với các căn hộ mặt đất.

      Những điều cần biết khi mua nhà chung cư Hà nội 

      Dưới đây là một số điều bạn cần biết khi mua nhà chung cư Hà Nội được liệt kê để bạn tham khảo:  

      • Thiết kế kiến trúc của những tòa nhà chung cư sẽ mang vẻ đẹp truyền thống và mang hơi hướng có chút cổ kính phù hợp với gu thẩm mỹ và tính cách của đa số dân cư sinh sống tại đây.
      • Vấn đề phong thủy mệnh tuổi rất được người dân Hà Nội đặc biệt coi trọng. Vì vậy khi giới thiệu về các dự án chung cư, các bên môi giới luôn đề cập đến những thông tin về hướng nhà hướng đất. 
      • Những thông tin liên quan khác về hàng xóm hoặc nếp sống sinh hoạt của các căn hộ bên cạnh cũng được môi giới khai thác để cung cấp cho người mua. Người xưa có câu "Bà con xa không bằng láng giềng gần" người Hà Nội luôn chú trọng đến vấn đề này nên các thông tin liên quan đều sẽ cùng cấp  khi bạn mua nhà chung cư ở Hà Nội.

      Mua nhà Hà Nội cần nhiều lưu ý. (Nguồn: VN Express).

      Những điều cần biết khi mua nhà chung cư Sài Gòn

      Dưới đây là một số điều bạn cần biết khi mua nhà chung cư Sài Gòn được liệt kê để bạn tham khảo: 

      • Kiến trúc thiết kế của những tòa nhà chung cư tại Sài Gòn đa số đều chuộng kiểu hiện đại và coi trọng không gian mở. Đây là phong cách thiết kế phù hợp với với nếp sống của người dân Sài Gòn vừa hiện đại hợp thời vừa phóng thoáng tự do. 
      • Vấn đề về phong thủy cũng được coi trọng nhưng người mua thường sẽ ít để ý hơn. Đa số các cặp đôi mới cưới hoặc các bạn trẻ độc thân họ quan tâm đến cảm nhận và sự thoải mái của bản thân hơn về vấn đề phòng thủy.
      • Không giống như Hà Nội quá coi trọng nề nếp sống của các gia đình ở căn hộ xung quanh, người Sài Gòn lại có cách sống phóng khoáng, họ không quan tâm quá nhiều đến hàng xóm do môi trường và văn hóa giáo dục đề cao sự tôn trọng trong vấn đề riêng tư của người xung quanh. Vì vậy khi mua nhà chung cư ở Sài Gòn bạn sẽ không được cung cấp các thông tin ngoài lề về hàng xóm.

      Mua nhà chung cư Sài Gòn cần chú ý vấn đề pháp lý. (Nguồn: VN Express).

      Dù bạn có mua chung cư ở bất kì đâu là Sài Gòn hay Hà Nội thì vấn đề về pháp lý, nhu cầu mục đích sử dụng, giá thành sẽ luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi nơi sẽ một nếp sống và văn hóa riêng nên việc xây dựng hay giao dịch mua bán các căn hộ chung cư đều căn cứ vào các vấn đề này để phù hợp với dân cư tại đây.

      Bài viết trên là những thông tin được chia sẻ đầy đủ nhất về sự khác biệt khi mua nhà chung cư Sài Gòn và mua nhà chung cư Hà Nội để bạn tham khảo. Ngoài ra bài viết còn cung cấp một vài thông tin về tình hình nhu cầu nhà ở chung của dân cư đang sinh sống ở 2 thành phố lớn này. Hy vọng sau bài viết trên của OneHousing, người đọc sẽ có cái nhìn tổng quát nhất về các dự án nhà ở chung cư tại Hà Nội và Sài Gòn.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm cho những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự hướng dẫn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giới trẻ hiện đại chọn mua nhà chung cư như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương