Tìm hiểu ngay: Mệnh Mộc lát gạch nhà màu gì hợp phong thủy?

      Tìm hiểu ngay: Mệnh Mộc lát gạch nhà màu gì hợp phong thủy?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/10/2023
      Người mệnh Mộc lát gạch nhà màu gì hợp phong thủy? Làm sao để chọn màu gạch lát nền theo tuổi chính xác nhất? Cùng OneHousing tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết sau. 

      Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Thông thường, mọi người sẽ chỉ để ý đến hướng nhà, hướng các phòng, cách bố trí nội thất hay màu sắc của tường, trần. Tuy nhiên, bạn có biết rằng chọn màu sắc gạch lát nền cũng là yếu tố cần được quan tâm? Trong bài viết này, OneHousing sẽ thông tin đến bạn một số quy tắc chọn màu sắc gạch lát nền cho người mệnh Mộc để đảm bảo ngôi nhà có phong thủy tốt nhất. 

      Giới thiệu về mệnh Mộc 

      Theo quan niệm ngũ hành trong phong thủy, mỗi người sẽ mang 1 trong 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Trong đó, mệnh Mộc tương ứng với cây cối, hoa lá, tượng trưng cho mùa xuân - là mùa của vạn vật sinh sôi. 

      Mộc là đại diện cho thiên nhiên, cây cối (Nguồn: Govi) 

      Xét về yếu tố con người, Mộc đại diện cho tính cách cứng cỏi, hiên ngang như một cây đại thụ, cũng có thể đại diện cho sự mềm mại và dẻo dai. Tuy nhiên, nhìn chung khi nhắc đến Mộc, người ta sẽ hình dung ra ngay sự tươi mới, bền bỉ và mang nhiều năng lượng tích cực. 

      Mệnh Mộc lại được chia thành 6 nạp âm khác nhau, bao gồm: 

      • Tang Đố Mộc: đại diện cho gỗ của cây dâu tằm 
      • Tùng Bách Lộc: đại diện cho gỗ của cây tùng 
      • Đại Lâm Mộc: đại diện chung cho gỗ của cây trong rừng 
      • Dương Liễu Mộc: đại diện cho gỗ của cây dương liễu  
      • Thạch Lựu Mộc: đại diện cho gỗ của cây thạch lựu 
      • Bình Địa Mộc: đại diện cho những cây gỗ vùng đồng bằng 

      Tương ứng với các nạp âm này là những năm sinh: 1942, 1943, 1951, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003 , 2010, v.v… 

      Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Mộc

      Đọc tiếp

      Tiêu chí chọn gạch lát nền cho mệnh Mộc hợp phong thủy

      Chọn màu sắc gạch lát nền 

      Theo quy tắc ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc, Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ. Hay nói ngắn gọn, mệnh Mộc tương sinh (hợp) với mệnh Thủy và Hỏa, tương khắc (kỵ) với mệnh Kim và Thổ. 

      Để thu hút được nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống, người mệnh Mộc nên sử dụng nhiều yếu tố bản mệnh và tương sinh (chẳng hạn dùng màu xanh lá, đen hay xanh dương của Mộc và Thủy, tránh dùng màu trắng hoặc vàng của Kim và Thổ). 

      Mộc tương sinh với Thủy và Hỏa, tương khắc với Kim và Thổ (Nguồn: 5Office) 

      Quy tắc chọn màu trên cũng áp dụng tương tự với màu gạch lát nền cho mệnh Mộc. Cụ thể: 

      • Nên chọn màu gạch lát nền theo màu bản mệnh: xanh lá cây, nâu gỗ, xanh nõn chuối, xanh cốm
      • Nên chọn màu gạch lát nền theo màu tương sinh (màu của mệnh Thủy): xanh nước biển, đen 
      • Không nên chọn màu gạch lát nền theo màu của mệnh Kim và Thổ: trắng, xám, vàng, nâu đất

      Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc cũng nên tránh chọn gạch lát sàn có ánh đỏ hoặc họa tiết màu đỏ. Vì Mộc sinh Hỏa, nghĩa là Hỏa sẽ dùng Mộc làm “nguyên liệu” để duy trì sức cháy. Do đó, khi Mộc và Hỏa đi với nhau thì Hỏa sẽ thịnh còn Mộc sẽ suy, tốt cho người mệnh Hỏa nhưng không tốt cho người mệnh Mộc. 

      Chọn họa tiết gạch lát nền 

      Họa tiết gạch lát nền phù hợp nhất cho người mệnh Mộc chắc chắn là họa tiết vân gỗ. Đây là loại họa tiết sàn dễ kiếm, đồng thời cũng mang tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể chọn chất liệu sàn là đá hoa cương giả vân gỗ hoặc chọn sàn gỗ nếu muốn. 

      Có nhiều loại sàn gỗ khác nhau trên thị trường hiện nay. Để tiết kiệm chi phí và dễ dàng chọn màu sắc, kiểu dáng, bạn nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp. Nếu muốn giúp không gian sống trở nên sang trọng và đẳng cấp, sàn gỗ tự nhiên sẽ là lựa chọn không tồi. 

      Chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy cho người mệnh Mộc (Nguồn: TTC) 

      Ngoài ra, nếu muốn tạo cảm giác độc đáo và lạ mắt cho ngôi nhà, gia chủ mệnh Mộc cũng có thể lựa chọn lát sàn bằng gạch vân đá cẩm thạch. Mặt sàn sáng bóng kết hợp đường vân cẩm thạch như những mảng rêu phong, vừa mang đến sự sang trọng, vừa đại diện cho sự bền bỉ và sức sống mãnh liệt. 

      Lưu ý khi chọn gạch lát nền cho mệnh Mộc

      Ngoài tránh chọn gạch lát sàn với các tông màu trắng, vàng, nâu đất, v.v… như đã nói ở trên, gia chủ mệnh Mộc cũng cần lưu ý phối màu sàn sao cho có sự tương đồng với màu sắc chung của ngôi nhà. 

      Tốt nhất, bạn nên chọn màu gạch lát sàn với gam màu nhạt để đảm bảo sự tươi sáng. Nếu chọn sàn màu đen hoặc xanh quá đậm, không gian ngôi nhà có thể trở nên bí bách và tối tăm, đặc biệt là những ngôi nhà ít nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên (có ít cửa sổ, cửa thông gió). 

      Nếu thích các gam màu trầm, bạn nên phối chúng với các món đồ nội thất sáng màu. Tường và trần cũng nên sơn màu nhạt, tương phản với màu sàn để tăng hiệu ứng thị giác. 

      Nên chú ý phối màu sàn, tường và nội thất hợp lý để tạo sự hài hòa cho không gian sống (Nguồn: Negiare) 

      Ngoài ra, sàn ở các khu vực khác nhau trong ngôi nhà cần đảm bảo cùng tông, cùng màu, cùng chất liệu để tạo sự thông suốt. Tránh ốp sàn mỗi khu vực một màu, vừa gây rối rắm, vừa ảnh hưởng không tốt đến phong thủy. 

      Thông qua bài viết, OneHousing đã tổng hợp một số quy tắc chọn gạch lát nền nhà cho người mệnh Mộc. Hy vọng thông qua những chia sẻ trong bài, bạn sẽ dễ dàng chọn được màu gạch lát nền theo tuổi của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết chọn hướng nhà cho người mệnh Mộc

      Gợi ý màu mái nhà theo phong thủy cho người mệnh Mộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương