Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Mộc

      Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Mộc

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/10/2023
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về phong thủy nhà ở trong cách trang trí phòng ngủ cho bé thuộc mệnh Mộc qua bài viết dưới đây.

      Phong thủy nhà ở luôn là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của gia đình khi bố trí, trang trí nhà cửa. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu về màu sắc phong thủy trang trí phòng ngủ cho bé thuộc mệnh Mộc.

      Có cần lưu ý phong thủy phòng ngủ cho bé?

      mau-sac-phong-thuy-trang-tri-phong-cho-be-thuoc-menh-moc-onehousing-1

      Cho dù là phòng ngủ cho bé nhưng cha mẹ vẫn nên bố trí hợp phong thủy theo mệnh để mang may mắn, sức khỏe đến cho con (Nguồn: Homedy)

      Theo quan niệm xưa "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", do vậy, dù là việc nhỏ như mua đồ trang trí đều cần cân nhắc xem có phù hợp hay không. Việc thiết kế phòng ngủ theo phong thủy nhà ở cũng không nằm ngoài quy tắc này.

      Nếu thiết kế phòng mà chỉ theo sở thích của bố mẹ, con cái có thể khó có được giấc ngủ ngon và không thực sự phù hợp với không gian đó. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển tinh thần và thể chất của trẻ.

      Ngược lại, nếu bố mẹ tìm hiểu phong thủy về mệnh, hướng nhà và chọn màu sắc hợp với bé, đồng thời biết rõ những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ của trẻ, sẽ tạo ra một không gian thoải mái, và phù hợp với tuổi của trẻ.

      Vì vậy, việc xem xét phong thủy cho phòng ngủ trẻ em là rất quan trọng và cần thiết, giúp bảo vệ trẻ nhỏ, tạo ra một cảm giác an toàn để họ có thể thoải mái vui chơi và phát triển bản thân.

      Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Thủy

      Đọc tiếp

      Màu sắc phong thủy trang trí phòng ngủ cho bé thuộc mệnh Mộc

      mau-sac-phong-thuy-trang-tri-phong-cho-be-thuoc-menh-moc-onehousing-2

      Phụ huynh nên chọn màu xanh lam trong trang trí phòng ngủ cho bé mệnh Mộc (Nguồn: Sơn Hà Group)

      Màu sắc phù hợp với bé thuộc mệnh Mộc bao gồm đen và xanh lam. Bố mẹ có thể lựa chọn màu xanh lam làm màu chủ đạo, kết hợp với các tông màu gốc của mộc như xanh lá cây và màu gỗ, cũng như các màu thuộc ngũ hành hỏa như hồng, đỏ và tím.

      Ngoài ra, có thể chọn các vật trang trí mang tone màu đỏ, hồng và tím để tạo không khí tươi vui cho phòng ngủ. Tuy nhiên, nên giới hạn số lượng vật trang trí vừa phải. Bên cạnh đó, gỗ được cho là vật liệu điển hình cho mệnh Mộc nên có thể dùng đồ trang trí làm từ chất liệu này.

      Do bé thuộc mệnh Mộc, cha mẹ nên tránh sử dụng đồ trang trí làm từ kim khí và nên hạn chế việc sử dụng các vật trang trí được làm từ chất liệu này. Các con vật biểu tượng cho Mộc như hổ, thỏ hoặc mèo được các bé ưa thích. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chọn đồ chơi có hình dạng của những con vật này cho bé.

      Đối với giường ngủ của bé mệnh mộc, nên đặt nó theo hướng thuộc nguyên tắc của Thủy, nghĩa là hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam.

      Điều kiêng kỵ về phong thủy phòng ngủ cho bé

      Khi bố mẹ thiết kế phòng ngủ cho con nhỏ cũng cần chú ý đến phong thủy và tránh những điều kiêng kỵ để không mắc phải sai lầm. Vì trẻ em thường không có khả năng đối mặt với những tình huống không tốt xảy ra. Dưới đây là một số điều cần nhớ về phong thủy trong phòng ngủ của trẻ em mà bố mẹ cần chú ý:

      • Không nên treo quá nhiều chuông gió trong phòng của trẻ. Xét về phong thủy, chuông gió mang tính hai mặt, một là tăng cường vận khí, loại bỏ tà ác, nhưng nếu treo quá nhiều sẽ gây sự phân tâm, làm mất tập trung tinh thần của trẻ.
      • Tránh dùng giường của người lớn làm giường cho trẻ, bởi điều này sẽ gây ra sự lộn xộn về trật tự và không tốt cho vận khí gia đình. Ngoài ra, giường của người lớn thường không có thành bảo vệ, có thể gây nguy hiểm cho trẻ khi ngủ.
      • Không nên để gương trong phòng ngủ của trẻ, vì gương có khả năng phản chiếu năng lượng tiêu cực, không tốt cho sự phát triển của trẻ.
      • Hãy tránh đặt giường của bố mẹ và con cái ngược chiều nhau, điều này có thể tạo ra xung đột và mâu thuẫn giữa bố mẹ và con.
      • Không nên để phòng của bé quá tối, và tránh nơi ẩm ướt, vì điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
      • Không đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào dễ khiến trẻ dễ bị giật mình, quấy khóc và gặp ác mộng.
      • Không đặt giường ngủ dưới xà ngang vì xà ngang tượng trưng cho áp lực, khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi, khó ngủ.

      Nhìn chung, khi trang trí phòng ngủ cho bé thuộc mệnh Mộc, các bậc cha mẹ có thể cân nhắc lựa chọn những tone màu như đen, xanh lam, xanh lá cây, màu gỗ, hồng, tím, đỏ nhằm tạo không gian phòng ngủ thoải mái, đầy năng lượng và thúc đẩy sự phát triển của trẻ nhỏ. Mong rằng, qua bài viết trên, OneHousing đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về màu sắc phong thủy phòng ngủ cho bé thuộc mệnh Mộc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Kim

      Cách biến phòng ngủ thành thiên đường nghỉ dưỡng với 6 ý tưởng màu sắc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương