Tiêu hoang mấy cũng sẽ dành ra tiền khi nghe theo lời khuyên quản lý tài chính của Shark Thái Vân L

      Tiêu hoang mấy cũng sẽ dành ra tiền khi nghe theo lời khuyên quản lý tài chính của Shark Thái Vân Linh

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/04/2024
      Thói quen tiêu hoang đến mấy cũng sẽ dành tiền đầu tư sau khi nghe những chia sẻ từ shark Thái Vân Linh. Cùng tìm hiểu những lời khuyên hữu ích của shark Linh trong đầu tư và quản lý tài chính nhé.

      Thói quen tiêu hoang là một trong những thói quen không tốt nhưng rất nhiều người mắc phải. Hãy cùng nghe những lời khuyên từ shark Thái Vân Linh để có những kinh nghiệm mới trong quản lý tài chính cá nhân nhé.

      Tầm quan trọng của quản lý tài chính

      Trong cuộc sống, tài chính đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nó quyết định và chi phối hầu hết các hoạt động hằng ngày trong cuộc sống của mỗi người. Quản lý tài chính là công việc kiểm soát và theo dõi tài chính của bản thân một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu độc lập tài chính và có nguồn tài chính vững vàng trong tương lai. Việc quản lý tài chính có ý nghĩa vô cùng quan trọng với mỗi cá nhân. 

      • Giúp kiểm soát tài chính: Việc quản lý tốt tài chính cá nhân có ý nghĩa lớn , nó giúp bạn luôn có nguồn tài chính dự phòng để giải quyết những tình huống cũng như sự kiện bất khả kháng xảy đến trong cuộc sống có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.
      • Giảm thiểu căng thẳng tài chính cho gia đình: Vấn đề tài chính là rất quan trọng đối với bản thân mỗi người trong gia đình, đặc biệt là khi bạn có bố mẹ và người thân cần chăm sóc thì việc quản lý tài chính tốt giúp bạn có đủ tiền chi tiêu cho sức khỏe của cha mẹ hay giáo dục cho con cái. 
      • Công cụ giúp gắn kết các mối quan hệ trong cuộc sống: Quản lý tài chính cá nhân giúp bạn tự do làm những điều mình thích, đi những nơi mình muốn và có thể xây dựng những mối quan hệ xã hội tốt đẹp. 

      tieu-hoang-may-cung-se-danh-ra-tien-khi-nghe-theo-loi-khuyen-quan-ly-tai-chinh-cua-shark-thai-van-linh-onehousing-1

      Quản lý tài chính cá nhân giúp bạn hướng đến mục tiêu tự do tài chính

      (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

       

      Lời khuyên của Shark Linh

      Đọc tiếp

      Là một gương mặt khá quen thuộc xuất hiện trong chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam), shark Thái Vân Linh được đông đảo mọi người yêu thích và theo dõi khi có những chia sẻ hữu ích về tài chính và đầu tư trong cuộc sống. Là một nữ doanh nhân thành công trong lĩnh vực quản lý tài chính, shark Thái Vân Linh có thời gian lớn làm việc ở Mỹ, sau này, cô trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp với vai trò là giám đốc chiến lược và vận hành của quỹ đầu tư lớn VinaCapital. 

      Là một doanh nhân thành đạt, thế nhưng shark Thái Vân Linh lại rất dễ gần, cô thường xuyên có những chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội về cuộc sống đặc biệt là những kiến thức hữu ích về mặt tài chính vốn là thế mạnh và chuyên môn của cô. Mới đây, trên trang Tiktok chính chủ của mình, vị CFO này cũng vừa có những chia sẻ về kỹ năng quản lý tài chính cá nhân đến nhiều người. Cùng lắng nghe những chia sẻ của vị nữ doanh nhân này, dù bạn là một người tiêu hoang đến mấy cũng sẽ dành tiền để đầu tư đấy.

      Bắt đầu từ số tiền nhỏ

      Shark Linh chia sẻ, một cách đơn giản để giúp bản thân của bạn không bị áp lực trong cuộc sống đó chính là tiết kiệm. Việc tiết kiệm không nhất thiết phải bắt đầu từ những số tiền lớn mà nó bắt đầu từ những suy nghĩ nhỏ với những khoảng tiền ít. Đó có thể là 500 hoặc 1 triệu đồng/ tháng, điều này tùy thuộc vào khả năng thu nhập của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng mà bạn nhận được là hình thành được thói quen tốt từ việc lặp đi lặp lại nhiều lần hành động này. 

      tieu-hoang-may-cung-se-danh-ra-tien-khi-nghe-theo-loi-khuyen-quan-ly-tai-chinh-cua-shark-thai-van-linh-onehousing-2

      Nên quản lý tài chính bằng cách trích lập quỹ dự phòng từ thu nhập hằng tháng của bạn

      (Nguồn: VIB)

      Tiền lẻ

      Trong cuộc sống, đã bao giờ bạn tự cảm thấy mình thường “xuề xòa” với những khoảng tiền lẻ hay chưa? Hãy thử để ý, nếu lâu dần, số tiền mà bạn phung phí đó có thể gộp lại thành một khoảng tiền lớn mà bạn cũng phải bất ngờ đấy. Câu nói “Tiền lẻ đẻ ra tiền” là điều mà không phải ai cũng biết nhưng lại giúp ích rất nhiều cho bạn sau này. 

      Shark Thái Vân Linh gợi ý, với cách tiết kiệm những khoảng tiền tưởng chừng nhỏ nhặt dưới 20 nghìn, ví dụ như khi đi chợ, mua trái cây hay 1 cốc trà sữa được trả lại 5 nghìn hoặc 10 nghìn hãy cho nó vào một chiếc ví nhỏ hoặc cho vào ống heo khi về nhà. Số tiền này sau một khoảng thời gian bạn có thể gửi vào ngân hàng để gửi tiết kiệm xem nhưng một khoản phòng ngừa rủi ro hiệu quả. 

      tieu-hoang-may-cung-se-danh-ra-tien-khi-nghe-theo-loi-khuyen-quan-ly-tai-chinh-cua-shark-thai-van-linh-onehousing-3

      Tiết kiệm từ những số tiền nhỏ giúp bạn có được những thành quả lớn hơn

      (Nguồn: Prudential)

      Thử thách 52 tuần

      Một trong những kiến thức thú vị được shark Linh chia sẻ trong clip của mình chính là “Thử thách 52 tuần”. Đây là một kiến thức thực sự thú vị và hữu ích chính vì thế shark Linh giới thiệu đến bạn trong clip của cô. 

      Cụ thể, cô chia sẻ, thử thách 52 tuần được dùng để hạn chế thói quen mua sắm và giúp bạn tiết kiệm được nhiều hơn. Với cách này, mỗi tuần bạn sẽ tiết kiệm một số tiền bắt đầu từ tuần đầu tiên với 10 nghìn đồng. Trong những tuần tiếp theo, số tiền sẽ cộng thêm 10 nghìn cho đến khi kết thúc 52 tuần (tức 1 năm). 

      Bằng cách thú vị này, sau 1 năm, bạn có thể tiết kiệm được số tiền 14 triệu đồng. Với số tiền này, bạn có thể bắt đầu cho một khoản đầu tư nhỏ rồi. Qua phương pháp “Thử thách 52 tuần” này, điều hay ho nhất mà bạn có thể nhận ra chính là dù một khoảng tiền nhỏ, thế nhưng chỉ cần biết cách thực hiện đúng thì số tiền nhận được sẽ rất nhiều. 

      Những bài học được chia sẻ trong clip của shank Linh được cư dân mạng vô cùng tán thành bởi cách thức thực hiện đơn giản mà lợi ích mang lại vô cùng lớn. Qua những kinh nghiệm được chia sẻ từ shark Linh, hy vọng bạn đã có thêm những nhận thức mới và hiểu được tầm quan trọng trong việc quản lý tài chính cá nhân. 

      Xem thêm

      Thay vì mua, người trẻ tại Hà Nội lựa chọn thuê chung cư để giảm áp lực tài chính

      Giới trẻ: Thế hệ học quản lý tài chính và đầu tư bắt đầu từ số 0

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương