Tiết lộ cách xây nhà trên mảnh đất không vuông

      Tiết lộ cách xây nhà trên mảnh đất không vuông

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/07/2023
      Phong thủy đất không vuông nên chú ý những gì? Làm thế nào để xây nhà trên đất không vuông? Hãy cùng OneHousing khám phá qua bài viết dưới đây!

      Phong thủy đất đai luôn là mối bận tâm hàng đầu cho những ai đang sắp xây dựng tổ ấm. Có thể thấy đất hình vuông hoặc hình chữ nhật là lý tưởng nhất để xây dựng nhà, nhưng thực tế thường sẽ là đất không vuông vắn nên gia chủ đặc biệt chú ý đến phong thủy của loại đất này và cách xây dựng sao cho hợp lý. Vì vậy, trước khi xây dựng, bạn cần tìm phương án khắc phục tương ứng để tạo ra không gian sống thuận tiện, thoải mái và thẩm mỹ cao. Hãy để OneHousing tiết lộ cho bạn cách xây nhà trên mảnh đất không vuông sao cho hợp phong thủy đất đai nhé!

      Những lưu ý khi xây nhà trên mảnh đất không vuông

      Khi xây dựng nhà trên một mảnh đất không vuông, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên xem xét. Việc xây nhà trên mảnh đất không vuông đòi hỏi sự kiên nhẫn, khảo sát kỹ lưỡng và thiết kế linh hoạt để tận dụng tối đa không gian và đáp ứng được nhu cầu của chủ nhà.

      Đánh giá kỹ địa hình

      Bạn nên nghiên cứu kỹ về địa hình và hình dạng của mảnh đất. Ngoài ra, việc xác định các độ cao, độ nghiêng và bề mặt đất cũng rất quan trọng, để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mảnh đất và có thể tính toán phương án xây dựng phù hợp.

      Thuê kiến trúc sư chuyên nghiệp

      Để tận dụng tối đa không gian và tạo ra một thiết kế hợp lý, hãy thuê một kiến trúc sư chuyên nghiệp. Họ có thể giúp bạn thiết kế một ngôi nhà phù hợp với địa hình không vuông vắn và tạo ra một không gian sống thoải mái và hiệu quả.

      Kiểm tra cơ sở hạ tầng

      Trước khi bắt đầu xây dựng, đảm bảo kiểm tra cơ sở hạ tầng như hệ thống thoát nước, điện, và viễn thông. Điều này đảm bảo rằng mảnh đất và ngôi nhà của bạn được liên kết với các dịch vụ cần thiết và an toàn.

      Tuân thủ quy định an toàn

      Luôn tuân thủ các quy định an toàn trong quá trình xây dựng. Đảm bảo sử dụng vật liệu chất lượng, làm việc với các nhà thầu chuyên nghiệp và tuân thủ quy trình xây dựng an toàn để ngôi nhà được xây dựng một cách chắc chắn.

      Lưu ý rằng, việc xây dựng trên mảnh đất không vuông đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và tư vấn từ các chuyên gia xây dựng và kiến trúc sư để đảm bảo tính hợp lý và an toàn của công trình.

      Thiết kế tối ưu cho nhà xây trên mảnh đất không vuông (Nguồn: Saigoncentral)

      Đọc tiếp

      Tiết lộ cách xây nhà trên mảnh đất không vuông

      Khi xây nhà trên mảnh đất không vuông, nhiều thách thức và cơ hội mới đặt ra cho việc thiết kế và xây dựng. Mảnh đất không vuông có thể có hình dạng đa dạng như hình tam giác, hình chữ L hoặc có địa hình không đồng đều. Điều này đòi hỏi sự sáng tạo và kỹ năng của các kiến trúc sư và nhà thầu xây dựng để tận dụng tối đa không gian và tạo ra một ngôi nhà đẹp, chức năng và thoải mái.

      Xây nhà trên mảnh đất bị lệch

      Với mặt bằng bằng này, gia chủ nên xây nhà về một phía theo mặt phẳng của mảnh đất. Sau đó, có thể điều chỉnh cấu trúc còn lại sau này. Cách xây dựng này giúp nội thất phòng khách luôn vuông vắn và ngăn nắp. Thêm vào đó, phần đất không bằng phẳng còn lại có thể được sử dụng làm vỉa hè, sân thượng hoặc ban công. Bạn cũng có thể trồng cây xanh hoặc đặt đèn trang trí ở những góc khuất để tăng sự sinh động cho ngôi nhà.

      Xây nhà trên địa hình đất phần trước nhỏ, phần sau lớn (nhà nở hậu)

      Nếu phần trước nhỏ và phần sau lớn của mảnh đất cho phép, hãy để nhiều khoảng trống để tạo sân vườn. Việc này không chỉ tạo không gian xanh mà còn tạo bóng mát và giúp ngôi nhà có cấu trúc vuông vắn và dễ phân chia không gian bên trong. Nếu diện tích nhà không đủ rộng, có thể sử dụng phần không vuông vắn để làm cầu thang nối các tầng và tạo cảm giác như ngôi nhà không bị lệch.

      Xây nhà nở hậu cho hợp phong thủy đất đai (Nguồn: Nhadat)

      Xây nhà trên mảnh đất hình chữ L

      Để tận dụng không gian góc của mảnh đất hình chữ L, bạn có thể tạo sân thượng hoặc sân vườn, giúp ngôi nhà lấy ánh sáng tự nhiên và tạo sự thông thoáng. Phần phía sau có thể sử dụng làm phòng ngủ hoặc để đặt các công trình phụ như giếng trời, nhà kho. Nếu phần đất rộng rãi, bạn cũng có thể trồng cây xanh, làm bồn phun nước và tạo phông chữ hình vuông từ hình chữ L.

      Nhà chữ L, cải tạo phong thủy đất đai mang đến mắn đến cho gia chủ

      (Nguồn: Saigonland)

      Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác

      Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác là thách thức khó khăn hơn, nhưng vẫn có thể thiết kế một không gian hợp lý. Bạn cần tìm vị trí giao lộ thuận lợi và bố trí hành lang đi các phòng gọn gàng. Ngoài ra, để hóa giải các góc nhọn, có thể bố trí các tiểu cảnh, tủ kệ nhằm tận dụng tối đa không gian mà vẫn đảm bảo thiết kế tinh tế và đẹp mắt.

      Tận dụng góc xéo của mảnh đất tam giác hợp lý và tối ưu (Nguồn: Homeland)

      Xây nhà trên mảnh đất hình chữ T

      Với lô đất hình chữ T, tận dụng phần giữa làm vị trí chính để xây nhà. Điều này giúp cân bằng và tạo không gian sinh hoạt hợp lý. Phần cuối có thể sử dụng để xây dựng các công trình phụ như nhà vệ sinh, cầu thang, tiểu cảnh. Nếu mảnh đất rộng rãi, gia chủ có thể tạo không gian sinh hoạt chung hoặc trồng cây xanh.

      Trên cơ sở thông tin được cung cấp, bạn có thể áp dụng các giải pháp thiết kế và sắp xếp không gian phù hợp với mảnh đất đặc biệt của bạn. Tuy nhiên, vẫn nên tư vấn từ các chuyên gia xây dựng và kiến trúc sư để đảm bảo tính hợp lý và an toàn trong quá trình xây dựng.

      Các mẹo phong thủy khi chọn thuê nơi ở mới và những lưu ý không nên bỏ qua

      Giải pháp sáng tạo khi xây nhà trên mảnh đất không vuông

      Khi mảnh đất không vuông không cho phép lựa chọn một ngôi nhà hình vuông, cần tìm đến những giải pháp sáng tạo để tận dụng tối đa không gian và tạo ra một ngôi nhà độc đáo và chức năng. Dưới đây là những giải pháp sáng tạo khi xây nhà trên mảnh đất không vuông:

      Thiết kế linh hoạt

      Sử dụng thiết kế linh hoạt và đa năng để tận dụng không gian một cách hiệu quả. Các phòng có thể được bố trí một cách thông minh ví dụ như sử dụng các vách ngăn hoặc hệ thống trượt, bạn có thể thay đổi không gian một cách linh hoạt và tận dụng diện tích.

      Tận dụng không gian trống

      Tối ưu không gian trống không đều để tạo ra những phần riêng biệt trong ngôi nhà, như giếng trời, sân vườn hay góc đọc sách, góc thư giãn. Điều này không chỉ tạo ra những điểm nhấn độc đáo và thú vị mà còn tận dụng tối đa không gian.

      Tích hợp với môi trường

      Sử dụng các phương pháp xây dựng thân thiện với môi trường, như sử dụng vật liệu tái chế, lắp đặt hệ thống tiết kiệm năng lượng và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Việc này giúp tạo ra một ngôi nhà thẩm mỹ, bền vững và hài hòa với môi trường xung quanh.

      Qua việc áp dụng những giải pháp sáng tạo này, việc xây dựng nhà trên mảnh đất không vuông sẽ trở thành một cơ hội để tạo ra một ngôi nhà độc đáo, phù hợp với mảnh đất đặc biệt và đáp ứng được nhu cầu của gia đình bạn.

      Trên đây, OneHousing đã cung cấp quý khách cách xây nhà cho hợp phong thủy đất đai, cụ thể là đất không vuông vắn. Hi vọng qua bài viết, quý khách sẽ tìm được cách xây nhà ưng ý và phù hợp nhu cầu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      8 mẹo phong thủy cho gia chủ có nhà mặt đất

      Thiết kế nhà ở cần chú ý những trường phái phong thủy nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương