Tiết lộ 5 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua nhà

      Tiết lộ 5 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua nhà

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/07/2023
      Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ “Tiết lộ 5 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua nhà”, giúp bạn xây dựng vượng khí tài lộc cho tổ ấm của mình.

      Nguyên tắc phong thủy đất đai trong việc chọn mua nhà được định hình khác nhau trong mỗi suy nghĩ của từng gia chủ. Một số người tin rằng phong thủy đất đai đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường sống hài hòa và cân bằng, trong khi những người khác có quan điểm khác. Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ “Tiết lộ 5 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua nhà”, giúp bạn xây dựng vượng khí tài lộc cho tổ ấm của mình!

      Những nguyên tắc phong thủy nhà đất hàng đầu mang lại vượng khí cho gia chủ
      (Nguồn: CafeLand)

      Hướng nhà ở hợp phong thủy đất đai

      Nguyên tắc phong thủy hàng đầu mà gia chủ cần quan tâm khi chọn mua nhà là hướng nhà ở. Hướng nhà ở được coi là yếu tố quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến việc đón gió mát và ánh sáng tự nhiên. Trong việc chọn nhà, nên ưu tiên những tòa nhà tọa lạc có mặt hướng về Nam hoặc Đông Nam, vì như vậy, tòa nhà sẽ được hưởng gió mát và ánh sáng ổn định. Trái lại, những tòa nhà hướng về Đông hoặc Tây có thể bị nắng chiếu gây bất lợi cho cư dân.

      Bên cạnh đó, xét về yếu tố phong thủy đất đai, người dân Việt Nam thường yêu thích, lựa chọn hướng Đông là hướng chính cho ngôi nhà của mình vì:

      • Biểu trưng phong thủy của hướng Đông đại diện cho mặt trời mọc, bình minh làm tan biến đêm tối, tạo điều kiện cho sự sinh trưởng và phát triển của vạn vật. Vì vậy, hướng Đông được tượng trưng cho sự sinh tồn, hy vọng, tiềm năng, sự sáng sủa, tiến bộ, hưng vượng và lý tưởng.
      • Ngoài ra, hướng Đông vượng (tốt) còn mang ý nghĩa đại diện cho trưởng nam của một gia đình. Bao gồm các phương diện: sức khỏe, năng lượng dồi dào, khả năng giao tiếp tốt, khả năng nắm bắt cơ hội và có xu hướng thành công trong cuộc sống.
      Đọc tiếp

      Sự ảnh hưởng của địa điểm đến hiệu quả năng lượng của tòa nhà

      Sự ảnh hưởng của Minh Đường đến vượng khí tài lộc của ngôi nhà
      (Nguồn: Xây Dựng Song Mã)

      Một trong những nguyên tắc phong thủy cho gia chủ khi sở hữu nhà ở là phải tìm hiểu kỹ về sự ảnh hưởng của địa điểm đến vượng khí tòa nhà, hay còn được gọi là Minh Đường. Vậy Minh Đường là gì?

      Minh Đường trong phong thủy học đề cập đến một không gian phía trước tòa nhà, nơi mà các dòng khí tụ lại, được thu và gom trở thành sinh khí. Minh Đường thường được coi là nơi quan trọng để tổ chức các buổi lễ tế và các hoạt động hội họp. Nó được xem như một khu vực để các dòng khí tượng tụ, nơi mà tòa nhà có sự kết nối với môi trường bên ngoài.

      Để tạo nên Minh Đường lý tưởng, có thể sử dụng các yếu tố như cây xanh, công viên nhỏ và đặc biệt là một hồ nước. Đây là những không gian mà cư dân có thể sử dụng để vui chơi và nghỉ ngơi. Ngoài ra, Minh Đường cũng có vai trò tạo ra khoảng cách, tầm nhìn tốt cho người đi qua và tiếp cận tòa nhà. Điều này là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn một môi trường sống lý tưởng.

      Lưu ý rằng việc áp dụng phong thủy và tìm kiếm một Minh Đường lý tưởng phụ thuộc vào các yếu tố cụ thể của từng ngôi nhà và khu vực. Để đảm bảo tính chính xác, hiệu quả, bạn nên tìm sự tư vấn từ các chuyên gia phong thủy có kinh nghiệm lâu năm.

      Những điều kiêng kỵ nên biết trong phong thủy thuê nhà

      Tầm quan trọng của vị trí nhà ở

      Vị trí đắc địa của nhà ở mang lại những lợi thế giao thương thuận lợi cho cư dân
      (Nguồn: ddproperty)

      Truyền thống phương Đông có câu "Nhất cận thị, Nhị cận giang, Tam cận lộ" và trong thế giới bất động sản phương Tây, câu nói "Location, location, location" cũng được để lại để quy tụ, tập trung vào ý nghĩa quan trọng của vị trí trong việc chọn mua bất động sản, bao gồm những lợi ích của vị trí đắc địa, thuận lợi cho giao thương, mua bán và đầu tư.

      Tuy nhiên, trong thế giới hiện đại ngày nay, khi bất động sản dự án trở nên phổ biến, tiêu chí quảng cáo, lựa chọn nhà ở đã trải qua sự phát triển và bổ sung thêm những yếu tố mới. Ngoài vị trí đắc địa, những tiêu chí khác như an ninh, yên tĩnh, an toàn và độc lập cũng được xem là quan trọng.

      Bên cạnh đó, trong việc lựa chọn bất động sản dựa trên phong thủy, yếu tố "Nhất cận thị, Nhị cận giang, Tam cận lộ" không còn được coi là quyết định chính. Thay vào đó, phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường sống vui vẻ, hạnh phúc cho gia chủ.

      Từ đó, sự cân bằng năng lượng, sự lưu thông của sinh khí và vị trí các phòng trong nhà đều được xem xét để đem lại lợi ích cho cuộc sống gia đình.

      Cửa chính, ban công và luồng năng lượng trong phong thủy

      Cách xác định hướng ban công và năng lượng trong phong thuỷ nhà đất
      (Nguồn: decoxdesign)

      Thường có nhiều sự nhầm lẫn của gia chủ rằng hướng nhà được xác định bằng hướng của cửa chính. Tuy nhiên, trong nguyên tắc phong thủy nhà đất, hướng nhà được xác định dựa trên hướng ban công. Vì ban công đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận ánh sáng mặt trời và hướng gió trực tiếp, mang lại sự tươi mát, năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

      Khi xem xét về ban công, chúng ta cần chú ý một số điểm quan trọng. Tránh chọn những ngôi nhà mà cửa chính đối diện trực tiếp với ban công, vì điều này sẽ làm cho năng lượng tốt không lưu lại trong nhà. Khi thiết kế, gia chủ cần đảm bảo rằng tất cả các không gian trong nhà đều có thông thoáng và tiếp nhận được ánh sáng tự nhiên. Điều này sẽ có lợi cho sức khỏe của gia chủ.

      Sắp xếp nội thất theo nguyên tắc phong thủy nhà đất

      Nguyên tắc sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà đất giúp gia chủ hút tài lộc vào nhà
      (Nguồn: Nam Phú Decor)

      Nguyên tắc phong thủy nhà đất đòi hỏi sự chú ý và quan tâm trong việc điều chỉnh nội thất không gian sống. Dưới đây là những điểm quan trọng bạn nên lưu ý:

      • Hình dạng: Lựa chọn những căn nhà có hình dạng vuông vức là lựa chọn tốt về phong thủy. Tránh những căn nhà có hình dạng méo mó hoặc có góc quá lớn, vì nó không tốt và gây khó khăn trong việc sắp đặt nội thất. Trong trường hợp không thể tránh khỏi, bạn có thể treo một chiếc gương lớn tại các góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho ngôi nhà.
      • Vị trí của cửa: Tránh đặt các cửa xung chiếu hoặc liền kề nhau, điều này sẽ gây sự hỗn loạn và xung đột về khí. Đặt cửa vệ sinh sao cho không chiếu trực tiếp vào giường ngủ, cũng là một mẹo nhỏ mang lại sức khỏe tốt vượng khí của ngôi nhà.
      • Lỗi thường gặp: Cần lưu ý tránh những lỗi phổ biến như đặt cửa vệ sinh của tầng trên gần khu vực bếp hoặc bàn thờ của tầng dưới, giường ngủ của tầng trên nằm trên bếp của tầng dưới, hoặc bàn thờ dựa vào tường của nhà vệ sinh hàng xóm. Đây là những vấn đề mà gia chủ cần đặc biệt chú ý.
      • Cửa nhìn vào bếp: Nếu nhà có cửa nhìn thẳng vào bếp, bạn có thể sử dụng bình phong hoặc quầy bar để che chắn lại. Hướng đặt bếp được cho là tốt nhất là Đông Bắc, hướng Nam và chính Tây. Trong khi đặt bếp ngoảnh lưng với hướng nhà không được coi là lựa chọn tốt (tức là khi gia chủ đứng hay nấu, lưng quay về hướng nhà).

      Hy vọng bài viết trên OneHousing đã giúp bạn có nhiều thông tin về “5 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua nhà”. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Các mẹo phong thủy khi chọn thuê nơi ở mới và những lưu ý không nên bỏ qua

      Chọn căn hộ chung cư nên "nằm lòng" 8 nguyên tắc phong thủy sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương