Tiền nhàn rỗi nên đầu tư gì để sinh lời?

      Tiền nhàn rỗi nên đầu tư gì để sinh lời?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/04/2024
      Khi có tiền nhàn rỗi thì nên lựa chọn kênh đầu tư nào để có khả năng sinh lời tốt nhất?

      Tiền nhàn rỗi chắc chắn là một thuật ngữ không còn xa lạ với những người đang làm việc trong lĩnh vực tài chính đầu tư. Nhiều người thắc mắc không biết đầu tư gì với số tiền này để mang tới khả năng sinh lời tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số kênh đầu tư phổ biến, đồng thời đưa ra lời khuyên để giúp quyết định “xuống tiền” trở nên chắc chắn hơn. 

      Thế nào là tiền nhàn rỗi?

      Có nhiều cách hiểu về tiền nhàn rỗi, nhưng phổ biến nhất thì đây là một khoản tiền cá nhân không cần dùng tới trong một khoảng thời gian nhất định. Số tiền này là phần dư còn lại sau khi bạn đã phân chia các khoản phí cần thiết cho cuộc sống, bao gồm cả các khoản dự phòng cho trường hợp khẩn cấp sau này.

      Có thể hiểu thế nào về tiền nhàn rỗi? (Nguồn: 3Gang)

      Với số tiền nhàn rỗi này, đa số mọi người sẽ chọn thực hiện đầu tư nhằm kiếm thêm lợi nhuận, từ giúp thúc đẩy quá trình lưu động dòng tiền. Thực tế rằng không nên giữ nguyên nguồn tiền nhàn rỗi, bởi số tiền này có thể bị mất giá trị bởi lạm phát khi tình hình kinh tế đi xuống. Chính vì vậy, đầu tư là cách tốt để bạn có thể vừa bảo vệ tiền nhàn rỗi khỏi các rủi ro của lạm phát, vừa có thể tăng thêm thu nhập trong tương lai cho bản thân. 

       

      Hiện nay có các kênh đầu tư nào mang đến nguồn lợi nhuận tốt?

      Đọc tiếp

      Đầu tư bằng cách gửi tiết kiệm ngân hàng

      Trong những năm gần đây, gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức đầu tư sinh lời được nhiều người dân lựa chọn nhờ tính tiện lợi. Với những cam kết an toàn tuyệt đối và uy tín đến từ ngân hàng, bạn có thể thu một nguồn lợi nhuận ổn định thông qua kênh đầu tư này. 

      Tuy nhiên, hiện nay việc gửi tiết kiệm ngân hàng có lãi suất không cao. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn trọng với các chiêu trò lửa đảo bởi nếu một số thông tin như mã OTP, tài khoản - mật khẩu ngân hàng,... bị tiết lộ, bạn sẽ mất một khoản tiền rất lớn.

      Gửi tiết kiệm ngân hàng hiện nay có lãi suất không cao (Nguồn: Momo)

      Đầu tư vào thị trường vàng

      Thị trường vàng cũng là hình thức đầu tư phổ biến và đang ngày một phát triển. Nếu có thể mua và bán vàng đúng thời điểm, bạn có thể thu được một khoản lợi nhuận tốt chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

      Nếu lựa chọn đúng thời điểm sẽ giúp bạn thu được nguồn lợi nhuận tốt trong thời gian ngắn (Nguồn: Anfin)

      Tuy nhiên, thị trường vàng luôn biến động không ngừng nghỉ, và đây chính là rủi ro lớn nhất của các nhà đầu tư khi “xuống tiền” vào hình thức này. Các chuyên gia cho rằng trước khi đầu tư, bạn cần cập nhật nhanh chóng nhất thông tin giá vàng hiện tại để đưa ra quyết định “xuống tiền” thông minh, hạn chế việc thất thoát tài sản không đáng có. 

      Đầu tư vào thị trường chứng khoán

      Trong những năm gần đây, hình thức đầu tư vào thị trường chứng khoán ngày càng phổ biến bởi khả năng sinh lời cực tốt chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Tuy vậy, bạn cần ghi nhớ rằng lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng nhiều. Nếu quyết định đầu tư vào chứng khoán, bạn cần nhanh chóng bổ sung thêm các kiến thức chuyên môn về lĩnh vực này, cũng như học hỏi và nâng cao khả năng phân tích thị trường, từ đó hạn chế việc rơi vào tình huống “tiền mất tật mang”.

      Đầu tư chứng khoán có nhiều rủi ro hơn các kênh đầu tư khác (Nguồn: Phần mềm MISA)

      Bạn có thể tham khảo tiện ích đầu tư chứng khoán với iStock đến từ Techcom Securities để nâng cao khả năng sinh lời từ kênh đầu tư. Đây là một hệ thống đầu tư thông minh được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến, qua đó giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về thị trường chứng khoán, hỗ trợ các quyết định đầu tư của bạn trở nên chính xác và hiệu quả hơn. 

      Đầu tư vào thị trường bất động sản

      Đầu tư bất động sản luôn là quyết định đầu tiên của nhiều người, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường chung đang có nhiều chuyển biến tích cực. Kênh đầu tư này mang lại lợi nhuận ở mức cao và dài hạn, chính vì vậy có thể đây không phải sự lựa chọn tốt nhất cho những mục tiêu ngắn hạn. 

      Đầu tư bất động sản luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người (Nguồn: Yuta Việt Nam)

      Ngoài ra, thị trường này luôn bị tác động mạnh mẽ bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì vậy, bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm quyết định “xuống tiền” để tạo ra cơ hội sinh lời tốt cho bản thân.

      Vậy nên đầu tư gì để sinh lời tốt khi có tiền nhàn rỗi?

      Vậy nên đầu tư gì khi có tiền nhàn rỗi? (Nguồn: Timo)

      Trong bối cảnh kinh tế đang dần được phục hồi sau đại dịch COVID-19, có thể thấy bất động sản đang là thị trường có tốc độ tăng trưởng ổn định và nhanh chóng trong những năm gần đây. Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản đang đi vào một chu kỳ mới, chính vì vậy đây là thời điểm tốt nhất để người dân có thể rót vốn đầu tư nhằm thu nguồn lợi nhuận cao và dài hạn. 

      Bên cạnh đó, các ngân hàng hiện nay cũng có nhiều chính sách ưu đãi để hạn chế các gánh nặng tài chính, giúp quá trình đầu tư của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy vậy, dù quyết định “xuống tiền” vào bất cứ thị trường nào, bạn cũng cần thiết lập các kế hoạch tài chính đầu tư linh hoạt và nhanh chóng để hạn chế các rủi ro không cần thiết. Đừng biến việc đầu tư khi có tiền nhàn rỗi trở thành áp lực tài chính vô hình trong tương lai nhé!

      Tổng kết lại, bài viết trên đã cung cấp một số thông tin về các kênh đầu tư đáng rót vốn nhất hiện tại khi có tiền nhàn rỗi. Mong rằng những nội dung cập nhật này sẽ giúp quá trình quyết định “xuống tiền” của bạn trở nên dễ dàng hơn nhé!

      Xem thêm:

      Môi giới bất động sản cho thuê và bí quyết để cho thuê hiệu quả

      Lưu ý quan trọng đối với môi giới bất động sản cho thuê tại Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương