Tiện ích khi ở chung cư là yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới giá trị đầu tư BĐS

      Tiện ích khi ở chung cư là yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới giá trị đầu tư BĐS

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/02/2023
      Với nhiều ưu điểm về mặt tiện nghi, căn hộ chung cư có sức hút mạnh mẽ với rất nhiều cư dân. Trong đó, các tiện ích khi ở chung cư là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình và giá trị đầu tư lâu dài của BĐS.

      Cùng một loại hình căn hộ 2 phòng ngủ, nếu ở tòa nhà có bể bơi trên tầng thượng thì căn hộ đó có thể lên tới 4 tỷ, nhưng ở tòa nhà chỉ có bể bơi ngoài trời và dùng chung với các tòa nhà khác thì căn hộ đó chỉ tầm 3 tỷ. Đây chỉ là một dẫn chứng nhỏ cho yếu tố tiện ích chung cư tác động thế nào tới giá trị BĐS. 

      Một trong những yếu tố quan trọng khẳng định chất lượng cuộc sống của bạn khi ở chung cư đó là các tiện ích xung quanh. Hệ tiện ích chung cư được chia thành hai nhóm chính là tiện ích nội khu và tiện ích ngoại khu. Hai nhóm tiện ích này đều có mục tiêu mang lại sự thuận lợi và tiện nghi cho cư dân trong quá trình sinh hoạt. Thay vì bỏ ra số tiền lớn để mua một căn nhà trong hẻm, bạn có thể lựa chọn mua căn hộ chung cư với đầy đủ sự tiện nghi, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình.

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      1. Vai trò của tiện ích chung cư

      Một dự án chung cư có phù hợp với lối sống của gia đình hay không, đắt hay rẻ, xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không,...Tiện ích chung cư là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng tới những đánh giá trên. Một cách đơn giản hơn, bạn có thể hình dung như sau:

      • Vị trí thuận tiện, gần nhiều cửa hàng và siêu thị sẽ đem lại sự thuận lợi trong quá trình sinh hoạt hàng ngày mà không cần phải tốn thời gian di chuyển
      • Tiện ích trường học, bệnh viện, ...tạo nên chất lượng sống của cư dân, được đảm bảo về mọi mặt y tế - giáo dục - giải trí - thể thao
      • Đường đi lối lại hàng ngày rộng hay hẹp, cây xanh được chăm sóc hay không, có bảo vệ không,...ảnh hưởng tới sự an toàn và trải nghiệm sống mỗi ngày.
      • Nâng giá trị của chung cư trong thời gian dài, hỗ trợ việc kinh doanh của các cư dân có mong muốn đầu tư cho thuê
      >>> GIải đáp: Có nên mua chung cư đã qua sử dụng? <<<

      2. Thông tin cơ bản về hệ tiện ích chung cư

      • Tiện ích nội khu

      Tiện ích nội khu là các cơ sở vật chất nằm trong khuôn viên của dự án căn hộ chung cư. Tiện ích nội khu được xây dựng nhằm đáp ứng các nhu cầu về sinh hoạt hàng ngày của cư dân như làm việc, vận động và giải trí. Các tiện ích nội khu phục vụ nhu cầu của cộng đồng cư dân bao gồm: 

        • Hệ thống hạ tầng kỹ thuật: Bao gồm hệ thống cấp thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cáp quang, sân vườn, vỉa hè,... 
        • Nhà để xe: Cư dân nên lựa chọn khu chung cư có tầng nổi để xe hoặc nhiều hơn 1 tầng hầm để xe 
        • Hệ thống an toàn và an ninh: Bao gồm hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống camera giám sát, hệ thống chống trộm, lối thoát hiểm,... 
        • Các công trình tiện ích công cộng khác: Bao gồm hồ bơi, phòng gym, công viên, vườn nướng BBQ, phòng sinh hoạt cộng đồng,... 

      Vườn nướng BBQ tại ‘thành phố Biển Hồ’ Vinhomes Ocean Park. Ảnh: Vinhomes Ocean ParkĐỗ xe ở chung cư là vấn đề được nhiều người mua nhà chú trọng quan tâm. Masteri West Heights là dự án duy nhất ở Smart City sở hữu 2 tầng hầm đỗ xe xuyên nội khu. Ảnh: Masteri West Heights

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ƯỚC TÍNH KHOẢN VAY NGAY!

      >>> Tìm hiểu thêm: Phân tích và so sánh dự án Bất động sản

      • Tiện ích ngoại khu

      Tiện ích ngoại khu là những tiện ích dịch vụ và cơ sở vật chất nằm ngoài khuôn viên của dự án chung cư. Mỗi khu chung cư đều có hệ tiện ích ngoại khu khác nhau do sự khác biệt về mặt vị trí. Khi mua chung cư, bạn nên cân nhắc ưu tiên những khu có các tiện ích ngoại khu sau đây: 

        • Chợ và siêu thị: Những sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của con người là thực phẩm, hàng hóa, vật dụng,... Do đó, bạn nên ưu tiên những khu chung cư gần chợ hoặc siêu thị để thuận tiện trong việc mua những loại nhu yếu phẩm này. 
        • Bệnh viện: Khi cần thăm khám sức khỏe hoặc cần cấp cứu gấp, bệnh viện chính là nơi quan trọng để chữa bệnh kịp thời. Những khu chung cư gần bệnh viện sẽ hỗ trợ việc theo dõi sức khỏe thuận tiện hơn. 
        • Hệ thống trường học các cấp: Đối với các hộ gia đình có con cái đang trong lứa tuổi học sinh, chọn chung cư gần trường học sẽ hỗ trợ việc đưa đón và di chuyển tới trường dễ dàng hơn.
        • Hạ tầng giao thông: Vị trí lý tưởng của chung cư đó là có sự kết nối thuận lợi đến các cơ sở hạ tầng quan trọng phù hợp với nhu cầu đi lại mỗi ngày của cư dân. 
        • Trung tâm thương mại: Đây là nơi phù hợp với các cư dân của mọi lứa tuổi do được quy hoạch dựa trên mô hình tích hợp giải trí, ẩm thực, mua sắm,... 
        • Các quán cà phê và quán ăn: Để thuận tiện trong việc tụ tập cùng gia đình và bạn bè, bạn có thể cân nhắc mua chung cư gần những khu ẩm thực.

      Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park là điểm hẹn ẩm thực và giải trí lý tưởng của nhiều cư dân. Ảnh: Vinhomes OnlineTrung tâm thương mại Vincom Mega Mall Smart City là điểm hẹn ẩm thực và giải trí lý tưởng của nhiều cư dân. Ảnh: Vinhomes.

      >>> Trọn bộ Cẩm nang mua nhà dành cho người mới <<<

      3. Kinh nghiệm chọn tiện ích chung cư khi mua nhà hoặc đầu tư BĐS

      Các dự án chung cư khi mới mở bán đều được "quảng cáo" có đầy đủ tiện ích phong phú. Tuy nhiên, bạn có thể "tỉnh táo" kiểm tra lại thông tin bằng cách tự đặt ra các tình huống và câu hỏi dưới đây để nhờ sự tư vấn của chuyên viên BĐS.

      • Tiện ích chỉ dành riêng cho cư dân hay ai cũng có thể mua vé vào sử dụng? Có hình thức nào để kiểm soát việc ra vào tiện ích đó không?
      • Tiện ích được sử dụng bởi số lượng cư dân trong 1 tòa hay mấy tòa? Hãy kiểm tra mật độ căn hộ, số tầng để ước lượng tổng số cư dân sẽ sinh sống, từ đó bạn có thể đánh giá năng suất phục vụ của tiện ích có đảm bảo hay không. 
      • Tiện ích chung cư có tính phí không? Nếu có thì khoảng bao nhiêu? 
      • So sánh với những tiện ích của dự án lân cận. 

      Những tiện ích khi ở chung cư có sự đóng góp lớn trong việc cải thiện và nâng tầm chất lượng cuộc sống của các cư dân. Khu chung cư sở hữu hệ tiện ích đa dạng và hiện đại không chỉ hỗ trợ về mặt tiện nghi mà còn hỗ trợ quá trình phát triển của cư dân. 

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu các căn hộ chung cư với hệ tiện ích đẳng cấp, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn OneHousing Pro Agent theo các hình thức dưới đây: 

      Tham khảo các tính năng miễn phí chỉ có tại OneHousing:

      Các thông tin hữu ích dành cho các nhà đầu tư:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương