Tiềm năng bất động sản xã Trường Thọ huyện An Lão và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản xã Trường Thọ huyện An Lão và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/10/2024
      Bài viết sẽ cập nhật chi tiết tình hình thị trường bất động sản xã Trường Thọ, nhằm giúp người đọc có góc nhìn khác về bất động sản huyện An Lão, Hải Phòng. 

      Thị trường bất động sản Hải Phòng luôn duy trì được nhịp tăng trưởng khi có nhiều lợi thế về quỹ đất dồi dào, mặt bằng giá hấp dẫn và các dự án đầu tư phát triển. Sự quan tâm săn đón cũng lan tỏa đến thị trường bất động sản huyện An Lão. Trong bài viết này, hãy cùng phân tích sâu hơn về biến động giá giao dịch và những yếu tố tác động đến thị trường bất động sản xã Trường Thọ, huyện An Lão.

      Tổng quan bất động sản xã Trường Thọ huyện An Lão 

      Dưới đây là thông tin cơ bản về xã Trường Thọ và những điểm nổi bật về thị trường địa ốc nơi đây. 

      Tổng quan về xã Trường Thọ

      Vị trí địa lý

      Trường Thọ là một xã thuộc huyện An Lão, thành phố Hải Phòng. Xã nằm cách trung tâm của thị trấn An Lão 3km theo hướng Đông Nam.

      • Phía Bắc: Giáp ranh huyện An Dương (Hải Phòng) và một phần giáp tỉnh Hải Dương.
      • Phía Nam: Giáp thị trấn An Lão và 3 xã Quang Hưng, Quang Trung, Quốc Tuấn.
      • Phía Đông: Giáp ranh 2 xã Trường Thành và An Tiến.
      • Phía Tây: Giáp ranh xã Bát Trang.
      • Phía Tây Bắc: Một phần giáp ranh tỉnh Hải Dương.

      Ranh giới hành chính xã Trường Thọ, huyện An Lão (Nguồn: Google Earth)

      Diện tích và dân số

      Theo thống kê năm 2022, xã Trường Thọ có 10.228 người dân sinh sống trên tổng diện tích tự nhiên là 8,36 km2. Mật độ dân số ước tính đạt 1.223 người/km2 (Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện An Lão xã Trường Thọ). 

      Cơ sở hạ tầng

      Hệ thống giáo dục trên địa bàn xã Trường Thọ khá hoàn thiện với các cấp học từ mầm non đến trung học cơ sở như Mầm non Trường Thọ, TH Trường Thọ (Khu A), TH Trường Thọ (Khu B), THCS Trường Thọ.

      Về kinh tế, nông nghiệp vẫn là ngành chủ lực, song các hoạt động sản xuất, chế biến, thương mại và dịch vụ cũng phát triển mạnh mẽ, góp phần đa dạng hóa cơ cấu kinh tế. 

      Địa phương tận dụng tốt lợi thế đất phù sa màu mỡ ven sông Lạch Tray để phát triển sản xuất lúa với năng suất cao, đạt từ 122 đến 136 tạ/ha. Nhờ đó, đời sống người dân ngày càng được nâng cao (Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện An Lão xã Trường Thọ ngày 24/10/2023)

      Tổng quan về bất động sản xã Trường Thọ trong năm 2024

      Đất nền là phân khúc giao dịch chủ đạo trên thị trường bất động sản huyện An Lão - xã Trường Thọ. 

      Cập nhật website Bất động sản tháng 10/2024 cho thấy, giá đất nền tại đây nằm trong ngưỡng 7  - 15 triệu đồng/m2. Trong đó, phân khúc giá 10 - 15 triệu đồng chiếm ưu thế trong các tin đăng mua bán. 

      Thị trường địa ốc xã Trường Thọ tập trung vào phân khúc đất nền (Nguồn: Ngô Quý Cường)

      Một lô đất có diện tích 142.8m2 (mặt tiền 5m) tại đường 301, xã Trường Thọ đang được chào bán 1.75 tỷ đồng (tương đương 12.32 triệu đồng/m2). 

      Cách đó không xa là mảnh đất 65m2 (mặt tiền 4.8m) có giá 7.38 triệu đồng/m2. Tổng giá trị đất là 480 triệu đồng. Gần khu công nghiệp Tràng Duệ đồng nghĩa nhu cầu nhà ở và kinh doanh sẽ liên tục tăng cao trong tương lai.

      Thôn Xuân Đài 2 cũng là một trong những tâm điểm của thị trường đất nền nơi đây. Chẳng hạn, mảnh đất 83.2m2, mặt tiền 4.5m được giao dịch ở mức 850 triệu đồng (tương đương 10.22 triệu đồng/m2). Lợi thế là gần khu công nghiệp Tràng Duệ 3 sắp khởi công, cùng với hạ tầng giao thông thuận tiện (gần đường 301, chợ Xuân Đài, trường học...). 

      Đánh giá tiềm năng bất động sản xã Trường Thọ huyện An Lão (Hải Phòng) và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Xã Trường Thọ, huyện An Lão, Hải Phòng chính là điểm sáng mới trên bản đồ bất động sản huyện An Lão nói riêng và toàn thị trường bất động sản Hải Phòng nói chung. 

      Vị trí địa lý thuận lợi

      Với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển lớn từ các dự án công nghiệp, đặc biệt là Khu công nghiệp Tràng Duệ 3, thị trường địa ốc nơi đây đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

      Nằm giáp ranh với tỉnh Hải Dương, xã Trường Thọ thừa hưởng nhiều lợi thế về giao thông, kết nối dễ dàng với các khu vực lân cận. Mặc dù hiện tại hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ, nhưng với sự phát triển của các khu công nghiệp, việc nâng cấp và mở rộng đường xá là điều tất yếu.

      Tiềm năng từ các dự án quy hoạch

      Với quy mô 687ha, Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 được xây dựng trên địa bàn huyện An Lão, bao gồm 4 xã Trường Thọ, Trường Thành, An Tiến và Bát Trang. 

      Khu đất quy hoạch KCN Tràng Duệ 3 (Nguồn: Stockbiz)

      Dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ thu hút hàng nghìn lao động đến làm việc và sinh sống.

      Sự xuất hiện của khu công nghiệp sẽ làm tăng nhu cầu về nhà ở, đất nền, cửa hàng, dịch vụ... thúc đẩy thị trường bất động sản địa phương phát triển mạnh mẽ.

      So với các khu vực lân cận trên thị trường bất động sản Hải Phòng, giá đất xã Trường Thọ vẫn còn khá mềm. Do vậy, nhà đầu tư có thể lựa chọn các hình thức đầu tư như mua đất nền, xây dựng nhà trọ, kinh doanh dịch vụ... để tận dụng cơ hội sinh lời.

      Với tiềm năng về vị trí, hạ tầng và tiềm năng phát triển, bất động sản xã Trường Thọ, huyện An Lão chắc chắn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Sự hình thành của Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 càng củng cố thêm niềm tin vào nhịp tăng trưởng bền vững của thị trường này.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản huyện Kiến Thụy Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản huyện An Lão Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương