Tiềm năng bất động sản xã Song Liễu huyện Thuận Thành Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản xã Song Liễu huyện Thuận Thành Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      4 phút đọc
      17/10/2024
      Tiềm năng bất động sản xã Song Liễu huyện Thuận Thành Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Xã Song Liễu, thuộc huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, đang trở thành điểm sáng trong thị trường bất động sản nhờ tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Với vị trí thuận lợi, hạ tầng giao thông cải thiện và nhu cầu nhà ở gia tăng, khu vực này hứa hẹn mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn trong năm 2024. Bài viết này sẽ đánh giá tiềm năng bất động sản xã Song Liễu và những cơ hội đầu tư trong tương lai gần.

      Tổng quan bất động sản xã Song Liễu huyện Thuận Thành

      Xã Song Liễu là 1 trong 18 đơn vị hành chính của huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Xã Song Liễu có diện tích 3,17 km². Tính đến năm 1999, dân số của xã là 3.657 người, với mật độ dân số đạt 1.154 người/km². (Nguồn: Wikipedia)  

      Tổng quan về xã Song Liễu huyện Thuận Thành

      Xã Song Liễu nằm ở cực Tây Nam huyện Thuận Thành, nơi tiếp giáp với ba tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Hưng Yên và Hà Nội, cụ thể:

      • Phía Bắc giáp với xã Xuân Lâm (huyện Thuận Thành)
      • Phía Đông giáp với xã Ngũ Thái (huyện Thuận Thành)
      • Phía Nam giáp với các xã Lạc Đạo và Chỉ Đạo, đều thuộc huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên
      • Phía Tây giáp với xã Dương Quang, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội

      Địa giới hành chính xã Song Liễu (Nguồn: Google Earth)

      Xã Song Liễu có ngành nông nghiệp là chủ yếu, với phần lớn diện tích đất nông nghiệp được sử dụng để trồng lúa hai vụ. Trong vụ đông, chỉ có một số ít đất trồng khoai lang, khoai tây và lạc, nhưng diện tích này nhỏ và không mang tính chất hàng hóa. Một số hộ chăn nuôi lợn quy mô lớn, như ở Bến Long và Liễu Khê. 

      Trong những năm gần đây, nhiều lao động của xã làm việc tại làng nhựa Minh Khai (thị trấn Như Quỳnh – Hưng Yên), và một số ít đã học được nghề và mang về xã, nhưng không tạo ra việc làm do vấn đề môi trường. Do không gần các nút giao thông và không có nghề tiểu thủ công nghiệp hay khu công nghiệp, một số hộ ở thôn Ngọc Lâm và Liễu Lâm đã lựa chọn đi xuất khẩu lao động.

      Thực trạng tình hình bất động sản xã Song Liễu

      Trên thị trường bất động sản Bắc Ninh thì huyện Thuận Thành là một trong những cái tên được đánh giá cao do sự tăng trưởng nhanh chóng về cả mặt kinh tế cũng như cơ sở hạ tầng tại đây. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hàng loạt các Khu công nghiệp như Khu công nghiệp Thuận Thành 1,2,3 hay Khu công nghiệp Khai Sơn Thuận Thành với quy mô lớn đã khiến nhu cầu về nhà ở và dịch vụ thương mại tại Thuận Thành không ngừng gia tăng. Điều này đã kéo theo xu hướng tăng giá của thị trường bất động sản huyện Thuận Thành.

      Bất động sản huyện Thuận Thành đang có xu hướng tăng giá (Nguồn: OneHousing)

      Không nằm ngoài guồng quay, thị trường bất động sản xã Song Liễu cũng đang được đánh giá cao. Hiện nay, thị trường bất động sản tại đây đang trong giai đoạn phát triển với sự gia tăng về nhu cầu đất ở và đất nông nghiệp chuyển đổi mục đích sử dụng.

      Giá đất tại xã Song Liễu đang có xu hướng tăng nhẹ trong những năm gần đây, nhờ vào sự phát triển của hạ tầng giao thông và các khu công nghiệp lân cận. Những khu đất gần trục đường chính thường có giá cao hơn, điều này thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua tìm kiếm cơ hội tại khu vực này.

       

      Đánh giá tiềm năng bất động sản xã Song Liễu huyện Thuận Thành và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Xã Song Liễu, huyện Thuận Thành, đang sở hữu tiềm năng phát triển bất động sản đáng kể trong năm 2024.

      Tiềm năng

      Thị trường bất động sản xã Song Liễu sở hữu tiềm năng phát triển do có vị trí thuận lợi, nằm gần các khu vực phát triển lớn như thành phố Bắc Ninh hay Hưng Yên cùng với hạ tầng giao thông đang được nâng cấp, phát triển. Đặc biệt, tuyến đường Vành đai 4 đi qua xã Song Liễu sau khi hoàn thành cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương. 

      Đồng thời, xã Song Liễu cũng sẽ được hưởng lợi khi thị trường bất động sản Bắc Ninh và thị trường bất động sản huyện Thuận Thành phát triển. Khi các khu công nghiệp dần được hình thành thì nhu cầu thực tế về nhà ở và dịch vụ tiện ích cũng đang gia tăng do dân số tăng và xu hướng đô thị hóa mạnh mẽ. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở hoặc thương mại hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao.  

      Xu hướng giá

      Xu hướng giá thị trường bất động sản xã Song Liễu được dự đoán sẽ tăng lên trong tương lai gần. Với xu hướng đô thị hóa mạnh mẽ đã dẫn đến nhiều dự án khu dân cư mới được triển khai, góp phần làm tăng giá trị bất động sản. Việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang đất ở hoặc thương mại cũng ảnh hưởng tích cực đến giá cả. Bên cạnh đó, giá bất động sản xã Song Liễu cũng sẽ chịu tác động từ các giá trị bất động sản Bắc Ninh nói chung và huyện Thuận Thành nói riêng.  

      Tóm lại, tiềm năng bất động sản tại xã Song Liễu, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, không chỉ đến từ vị trí và hạ tầng mà còn từ nhu cầu về nhà ở và tiện ích. Năm 2024 sẽ là thời điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư, với nhiều dự án triển khai và cơ hội chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Với những điều kiện thuận lợi, Song Liễu hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư trong tương lai.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản xã Bồng Lai huyện Quế Võ Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản xã Hà Mãn huyện Thuận Thành Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương