Tiềm năng bất động sản xã Phật Tích huyện Tiên Du Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản xã Phật Tích huyện Tiên Du Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/10/2024
      Tìm hiểu tiềm năng bất động sản huyện Tiên Du, khu vực xã Phật Tích để đánh giá cơ hội đầu tư vào thị trường nhà đất Bắc Ninh trong năm 2024.

      Trong những năm gần đây, xã Phật Tích đã chứng kiến sự thay đổi vượt bậc về hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng và kinh tế, xã hội. Sự chuyển mình mạnh mẽ này đã tạo đà cho thị trường bất động sản huyện Tiên Du tăng trưởng. Với vị trí chiến lược, có nhiều tiềm năng phát triển, bất động sản xã Phật Tích không chỉ là một nơi an cư lý tưởng mà còn là điểm đến đầu tư đầy triển vọng. Năm 2024, khi các dự án quy hoạch được triển khai sẽ mang đến nhiều cơ hội sinh lời hấp dẫn, giúp nơi đây nâng cao vị thế trên bản đồ bất động sản Bắc Ninh.

      Phân tích tiềm năng bất động sản tại xã Phật Tích và cơ hội đầu tư trong năm 2024 (Ảnh: MIA)

      Tổng quan về xã Phật Tích, huyện Tiên Du, Bắc Ninh

      Theo bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Ninh, xã Phật Tích nằm ở phía Nam huyện Tiên Du, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 28km.  

      • Vị trí địa lý: Phía Bắc của xã tiếp giáp với xã Liên Bão, phía Đông giáp với xã Việt Đoàn và xã Minh Đạo, phía Nam kề cận với xã Cảnh Hưng và xã Tri Phương, phía Tây giáp với xã Hoàn Sơn.
      • Diện tích và dân số: Xã Phật Tích có diện tích 5,44 km2, chia thành 5 thôn (Cổ Miếu, Phúc Nghiêm, Phật Tích, Vĩnh Phú, Ngô Xá). Dân số năm 1999 là 5643 người, mật độ đạt 1037 người/km2. (Nguồn: Wikipedia)
      • Hệ thống giao thông: Vài năm trở lại đây, chính quyền địa phương đã xây dựng, cải tạo các tuyến đường nội bộ phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân trong xã được thuận tiện hơn. Ngoài ra, xã Phật Tích còn tiếp giáp với nhiều trục đường lớn như: Tỉnh lộ 276, Tỉnh lộ 287 giúp thúc đẩy thông thương, vận chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế, xã hội.

      Xã Phật Tích có quỹ đất rộng và có nhiều trục đường huyết mạch chạy qua (Ảnh: Google Maps)

       

      Tình hình bất động sản xã Phật Tích, huyện Tiên Du, Bắc Ninh

      Thị trường bất động sản xã Phật Tích, huyện Tiên Du, Bắc Ninh đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư. Đặc biệt từ năm 2020, giai đoạn 1 dự án đường khu du lịch Phật Tích kéo dài đi Cảnh Hưng chính thức khởi công (dự kiến hoàn thành giai đoạn 2 vào cuối năm 2024) và năm 2021 khi có thông tin quy hoạch khu đô thị Phật Tích thì giá bất động sản tại xã Phật Tích đã có sự chuyển biến tích cực. 

      Không chỉ có giá cả hợp lý và pháp lý minh bạch mà khu vực xã Phật Tích còn ghi nhận sự tăng trưởng ổn định về cả lượng tin đăng cũng như mức độ quan tâm của khách hàng. Sản phẩm bất động sản phổ biến nhất ở đây là đất thổ cư. Cập nhật giá bất động sản huyện Tiên Du, khu vực xã Phật Tích đến tháng 10/2024 dao động từ 10 triệu đồng/m2 - 38 triệu đồng/m2.

      Loại hình bất động sản chủ yếu tại xã Phật Tích là đất thổ cư (Ảnh: Sài Gòn tiếp thị)

      Với giá đất hợp lý, vị trí thuận tiện, hệ thống giao thông đang ngày càng hoàn thiện và không khí trong lành, có nhiều công trình văn hóa tâm linh, bất động sản xã Phật Tích sẽ phù hợp với người dân và các nhà đầu tư muốn tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng hoặc cơ hội đầu tư sinh lời bền vững.

      Đánh giá tiềm năng bất động sản xã Phật Tích, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Xã Phật Tích, huyện Tiên Du có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển bất động sản.

      Yếu tố thúc đẩy sự phát triển

      Việc giảm lãi suất ngân hàng và biến động mạnh mẽ của các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán đã thúc đẩy làn sóng đầu tư vào bất động sản. Đặc biệt, hạ tầng phát triển là yếu tố then chốt giúp các tỉnh ven Hà Nội như Bắc Ninh phát huy tối đa tiềm năng.

      Bắc Ninh cũng là tỉnh đi đầu trong việc đầu tư mạnh và hưởng lợi từ các chính sách đầu tư của Chính phủ vào hệ thống giao thông. Trong đó, xã Phật Tích kề cận với nhiều tuyến đường huyết mạch như: Quốc lộ 38, quốc lộ 1A,...

      Năm 2024, lãnh đạo xã Phật Tích cũng đã đặt ra nhiều kế hoạch đầu tư xây dựng các công trình giao thông mới, nâng cấp hạ tầng đô thị để phấn đấu trở thành phường khi huyện Tiên Du trở thành Thành phố trực thuộc tỉnh. Khi những dự án này được triển khai xây dựng sẽ góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực, thu hút thêm các nhà đầu tư, tạo động lực mạnh mẽ giúp bất động sản khu vực này tăng trưởng.

      Đặc biệt, quỹ đất của xã Phật Tích còn rất nhiều, trong khi nơi đây chưa có các dự án chung cư hay khu đô thị nào. Các tiện ích dân sinh như: Hệ thống trường học các cấp (trường Mầm non Phật Tích, Trường Tiểu Học Phật Tích, Trường THCS Phật Tích), trạm y tế, chợ, nhà văn hóa, vườn hoa, công viên, cơ quan hành chính, sân chơi thể thao cũng đã được xây dựng, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí của người dân.  

      Xã Phật Tích, huyện Tiên Du có nhiều dư địa phát triển bất động sản (Ảnh: Phật giáo)

      Trên địa bàn xã có rất nhiều chùa chiền, đền thờ như: Chùa Phật Tích, chùa Linh Quang, chùa Kim Ngưu, chùa Cổ Miếu, chùa Linh Sơn, Từ đường Đào Gia Vọng Đức, Lăng Quốc Hoa Công Chúa, nhà thờ Vĩnh Phú,... Hàng năm nhất là dịp đầu xuân, nơi đây thu hút rất nhiều du khách thập phương tới hành hương và chiêm bái. Do đó, xã Phật Tích có nhiều điều kiện để phát triển bất động sản du lịch, văn hóa, tâm linh.

      Đánh giá thị trường bất động sản xã Phật Tích trong tương lai

      Dự báo thị trường bất động sản huyện Tiên Du, khu vực xã Phật Tích sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới. Nhất là khi chính quyền địa phương đẩy mạnh việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng thêm các công trình công cộng, khu đô thị hay nâng cấp, cải tạo các tuyến đường giao thông trong xã.

      Xã Phật Tích còn kề cận với các khu công nghiệp như Tiên Sơn, Đại Đồng. Sự phát triển, mở rộng quy mô của các khu công nghiệp này không chỉ tạo ra nhiều việc làm mà còn thúc đẩy nhu cầu về nhà ở cho lực lượng lao động. 

      Tiềm năng tăng giá đất nền

      Thị trường bất động sản Bắc Ninh đang trên đà tăng trưởng, kéo theo giá đất tại xã Phật Tích có xu hướng tăng theo. Hiện tại, giá bất động sản huyện Tiên Du nói chung và xã Phật Tích nói riêng khá hấp dẫn so với nhiều khu vực lân cận. Trong khi tiềm năng và dư địa phát triển tại đây tương đối lớn, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư tinh anh, biết nắm bắt cơ hội.

      Nhìn chung, tiềm năng bất động sản xã Phật Tích, huyện Tiên Du đang mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong năm 2024. Với sự phát triển của hạ tầng, cùng với các chính sách thu hút đầu tư và khai thác hiệu quả tiềm năng địa phương nơi đây sẽ dần trở thành khu vực trọng điểm trên bản đồ bất động sản Bắc Ninh.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường Đáp Cầu thành phố Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản phường Hòa Long thành phố Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương