Tiềm năng bất động sản xã Dương Quan huyện Thủy Nguyên và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản xã Dương Quan huyện Thủy Nguyên và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/10/2024
      Xã Dương Quan có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản. Liệu năm 2024 có phải là thời điểm vàng để đầu tư vào khu vực này?

      Sở hữu nhiều lợi thế phát triển, bất động sản Hải Phòng ngày càng hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư. Trong đó, bất động sản huyện Thủy Nguyên, đặc biệt khu vực xã Dương Quan, nổi lên như một điểm đến đầy tiềm năng với vị trí chiến lược và cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện. Năm 2024, khi nhu cầu về nhà ở và các dự án phát triển hạ tầng tiếp tục gia tăng, hứa hẹn sẽ là thời điểm vàng để khai thác những cơ hội đầu tư hấp dẫn tại đây. Bài viết dưới đây sẽ phân tích những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của bất động sản xã Dương Quan và xu hướng giá của khu vực này trong thời gian tới.

      Đánh giá tiềm năng phát triển bất động sản xã Dương Quan và lợi thế đầu tư trong năm 2024 (Ảnh: Fanpage Dương Quan, Thủy Nguyên Hải Phòng)

      Tổng quan bất động sản xã Dương Quan huyện Thủy Nguyên

      Xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đang nổi lên như một khu vực có tiềm năng phát triển bất động sản mạnh mẽ. Vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần các tuyến đường giao thông chính và cách trung tâm thành phố Hải Phòng chỉ khoảng 10km, tạo điều kiện cho việc di chuyển và giao thương.

      Tổng quan về xã Dương Quan

      Với diện tích rộng và dân số ngày càng tăng, xã Dương Quan đang trở thành một trong những địa bàn phát triển tiềm năng của huyện Thủy Nguyên.

      • Vị trí địa lý: Tra cứu quy hoạch, xã Dương Quan nằm ở phía Bắc huyện Thủy Nguyên. Phía Đông tiếp giáp xã An Lư và xã Thủy Triều, phía Tây giáp với Tân Dương, phía Nam giáp quận Ngô Quyền và phía Bắc giáp xã Thủy Đường.
      • Diện tích và dân số: Xã Dương Quan có diện tích tự nhiên là 7,58km2, dân số năm 2022 là 10.597 người, mật độ đạt 1.398 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).
      • Hệ thống giao thông: Trên địa bàn xã Dương Quan hiện có một số tuyến đường huyết mạch như: Thắng Lợi, Bạch Đằng Phố,... Những tuyến đường này giúp người dân di chuyển dễ dàng tới các khu vực khác của huyện Thủy Nguyên mà còn kết nối nhanh chóng với các quận, huyện khác của thành phố Hải Phòng và các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Hồng.

      Tình hình bất động sản xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng 

      Theo Quy hoạch tổng thể xây dựng thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt vào tháng 12/2023, đến năm 2025 huyện Thủy Nguyên sẽ trở thành thành phố mới trực thuộc Hải Phòng và là đô thị loại III. Định hướng đến năm 2035 sẽ trở thành đô thị loại II và trung tâm kinh tế đa ngành của thành phố.

      Để hiện thực hóa kế hoạch này, nhiều dự án về giao thông, nâng cấp cơ sở hạ tầng tại huyện Thủy Nguyên nói chung và xã Dương Quan đã đang và sẽ được khởi công xây dựng. Diện mạo xã Dương Quan sẽ ngày càng “thay da, đổi thịt” nhờ vào các dự án công cộng và những tuyến đường mới.

      Hiện tại, khu vực xã Dương Quan chưa có các dự án chung cư nhưng các tiện ích như trường học, trạm y tế, công viên đã được xây dựng, nâng cấp, tạo điều kiện tốt hơn cho cuộc sống của cư dân. Một số dự án tái định cư nổi bật tại xã Dương Quan có thể kể tới: Khu B - C tái định cư Bắc Sông Cấm, tái định cư Áp Tràn Bắc Sông Cấm giai đoạn 2,...

      Xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên tập trung nhiều khu tái định cư (Ảnh: Fanpage Đất tái định cư Bắc Sông Cấm)

      Theo VARS (Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam) cho biết giá đất tại huyện Thủy Nguyên nói chung và xã Dương Quan năm 2021 tăng mạnh 50% - 100% khi kế hoạch thành lập thành phố Thủy Nguyên được công bố và trong giai đoạn 2022 - 2023 giảm 15% - 30%.

      Sau khi quy hoạch tổng thể nâng cấp huyện Thủy Nguyên lên thành phố được phê duyệt vào tháng 12/2023, mặc dù giá đất chỉ tăng 5% - 10% nhưng nơi đây vẫn dẫn đầu thị trường bất động sản của Hải Phòng về khối lượng giao dịch. VARS cũng nhận định giá đất tại các xã thuộc huyện Thủy Nguyên vẫn còn dư địa tăng trưởng trong trung hạn nhờ vào cơ sở hạ tầng và xã hội phát triển. 

      Trên các trang tin bất động sản, lượng tin rao bán và tìm mua nhà đất tại xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên đang có sự tăng trưởng ổn định, tập trung chủ yếu vào đất nền, nhà riêng tại khu tái định cư với giá thành hợp lý. Cập nhật giá bất động sản huyện Thủy Nguyên, khu vực xã Dương Quan đến tháng 09/2024 vừa qua dao động từ 22 triệu đồng/m2 - 140 triệu đồng/m2.  

      Đánh giá tiềm năng bất động sản xã Dương Quan huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển bất động sản.

      Tiềm năng

      Trong những năm gần đây, hệ thống giao thông của xã Dương Quan đã được chính quyền địa phương chú trọng đầu tư mạnh mẽ. Hai cây cầu quan trọng là cầu Bính và cầu Hoàng Văn Thụ đã kết nối xã Dương Quan với trung tâm thành phố Hải Phòng, giúp việc di chuyển của người dân thuận tiện hơn.

      Đặc biệt, xã Dương Quan còn nằm gần Trung tâm Chính trị - Hành chính mới của TP. Hải Phòng, khu Công Nghiệp Vsip Hải Phòng, khu đô thị Bắc Sông Cấm, Vinhomes Vũ Yên, đường Vành đai 2 Hải Phòng và đường Đỗ Mười kéo dài... không chỉ mở ra nhiều cơ hội giao thương, phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực mà còn thu hút dân cư đến sinh sống và làm việc. Điều này tạo ra nhu cầu lớn về nhà ở và dịch vụ, mở thêm nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư.

      Xã Dương Quan có hệ thống giao thông thuận tiện cho phát triển kinh tế, xã hội (Ảnh: Google Maps)

      Mặt khác, do vị trí gần với TP. Hải Phòng nên cơ sở hạ tầng tại đây cũng được quy hoạch đồng bộ. Bên cạnh khu dân cư, nơi đây có đầy đủ hệ thống tiện ích đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt, giải trí, chăm sóc sức khỏe, vui chơi của người dân. 

      • Về y tế: Trạm y tế xã, phòng khám, hiệu thuốc,...
      • Về giáo dục: Trường Tiểu học và Trường THCS Dương Quan,...
      • Mua sắm: Chợ ngã ba Dương Quan, chợ Dương Quan, chợ Hữu Quan, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh,...
      • Tiện ích khác: Cơ quan hành chính, phòng gym, công viên Dương Quan, công viên Wetland, Central Park VSIP Hai Phong, nhà thờ, đình Dương Quan, nhà văn hóa, cơ sở lưu trú,...

      Việc nâng cấp diện mạo đô thị với nhiều dự án giao thông, trường học và cơ sở y tế, giúp cải thiện chất lượng sống cho cư dân và tăng giá trị bất động sản khu vực.

      Đánh giá thị trường trong tương lai

      Hiện tại, giá bất động sản Hải Phòng nói chung và bất động sản huyện Thủy Nguyên, khu vực xã Dương Quan vẫn còn ở mức hấp dẫn so với nhiều khu vực lân cận nhưng vẫn có tiềm năng và dư địa phát triển tương đối lớn. Điều này mang lại cơ hội vàng cho các nhà đầu tư tham gia vào thị trường trước khi giá nhà đất tại đây tăng cao. 

      Đặc biệt, xã Dương Quan còn kế cận với dự án Vinhomes Vũ Yên - Vinhomes Royal Island lên tới gần 1000ha, phát triển theo mô hình biệt thự đảo với bãi tắm biển nước mặn ngay sau nhà, mang tới trải nghiệm thú vị và hiếm có cho cư dân. Điều này đã làm tăng sức hút của dự án cũng như sự quan tâm của khách hàng vào các khu vực kế vận Vinhomes Vũ Yên, điển hình là xã Dương Quan.

      Nhìn chung, bất động sản xã Dương Quan sẽ có những bước tiến đáng kể trong thời gian tới. Với quỹ đất rộng, cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh các dự án phát triển hạ tầng và thu hút đầu tư, Dương Quan hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho các dự án bất động sản thương mại và nhà ở. Sự phát triển của các khu công nghiệp lân cận cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu về nhà ở cho người lao động.

      Xu hướng giá

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản Hải Phòng đang trên đà tăng trưởng, giá đất tại Dương Quan được dự đoán sẽ có xu hướng tăng theo. Với sự gia tăng của nhu cầu và những yếu tố thuận lợi về hạ tầng, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào mức sinh lời hấp dẫn từ các dự án bất động sản xã Dương Quan.

      Kết hợp với tiềm năng phát triển và các cơ hội đầu tư hiện tại, Dương Quan đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ bất động sản khu vực.

      Nhìn chung, tiềm năng bất động sản xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên đang mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong năm 2024. Với sự phát triển hạ tầng, giao thông và vị trí kế cận nhiều dự án bất động sản trọng điểm, xã Dương Quan hứa hẹn sẽ trở thành nơi an cư và đầu tư lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm cơ hội sinh lời bền vững. Để tận dụng tối đa những cơ hội này, các nhà đầu tư đừng quên nắm bắt thông tin, nghiên cứu kỹ lưỡng và có chiến lược đầu tư thông minh.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản quận Lê Chân Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản quận Ngô Quyền Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương