Tiềm năng bất động sản quận Lê Chân Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản quận Lê Chân Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/09/2024
      Bất động sản Hải Phòng đang trở thành tâm điểm thu hút đầu tư trong những năm gần đây. Cùng tìm hiểu bất động sản quận Lê Chân - “đất vàng” Hải Phòng trong bài viết sau.

      Với sự xuất hiện của các trung tâm thương mại hiện đại, khu đô thị mới và hệ thống giao thông thuận tiện, quận Lê Chân đang trở thành một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn của thị trường bất động sản Hải Phòng. Bài viết sau sẽ làm rõ tiềm năng và những cơ hội đầu tư bất động sản quận Lê Chân, Hải Phòng để bạn kịp thời nắm bắt. 

      Thông tin tổng quan về quận Lê Chân 

      Vị trí địa lý

      Nằm tại trung tâm thành phố Hải Phòng, quận Lê Chân được bao bọc bởi quận Ngô Quyền về phía Đông, quận Kiến An và huyện An Dương qua các dòng sông Lạch Tray và Đào Hạ Lý về phía Tây.

      Bên cạnh đó, quận tiếp giáp với quận Dương Kinh về phía Nam và quận Hồng Bàng về phía Bắc. Vị trí này đã tạo điều kiện cho quận Lê Chân trở thành một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa sầm uất của thành phố, đồng thời lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc.

      Một góc nhỏ tại quận Lê Chân (Nguồn: UBND quận Lê Chân)

      Diện tích và dân số

      Với diện tích 11,90 km2 và dân số hơn 261.854 người (tính đến hết năm 2022), quận Lê Chân là một trong những quận đông dân nhất của thành phố Hải Phòng. Mật độ dân số cao, lên đến 22.004 người/km2. 

      Về mặt hành chính, quận được chia thành 15 phường, bao gồm An Biên, An Dương, Cát Dài, Đông Hải, Dư Hàng, Dư Hàng Kênh, Hàng Kênh, Hồ Nam, Kênh Dương, Lam Sơn, Nghĩa Xá, Niệm Nghĩa, Trại Cau, Trần Nguyên Hãn và Vĩnh Niệm (Nguồn: Wikipedia).

      Giao thông

      Quận Lê Chân là một mắt xích quan trọng trong mạng lưới giao thông của vùng. Các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 5, Hồ Sen - Cầu Rào 2, Bùi Viện và sự có mặt của bến xe Niệm Nghĩa đã tạo ra một kết nối đồng bộ, thuận tiện, thu hút các dự án đầu tư lớn. 

      Đường sắt Hà Nội - Hải Phòng dài 2,1km chạy qua địa bàn quận không chỉ là tuyến giao thông vận tải hàng hóa quan trọng, mà còn góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố Hải Phòng.

      Cơ sở hạ tầng

      Sự hiện diện của các dự án lớn như trung tâm thương mại Aeon Mall, khu đô thị Vinhomes Marina, bệnh viện Vinmec cùng hệ thống giáo dục và y tế chất lượng cao đã tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của quận Lê Chân.

      Về giáo dục, quận Lê Chân là nơi hội tụ của nhiều trường đại học, cao đẳng uy tín như Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Dân lập Hải Phòng, Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, Cao đẳng Y tế Hải Phòng và Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản. Sự đa dạng của hệ thống giáo dục không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập của người dân địa phương mà còn thu hút sinh viên đến từ nhiều tỉnh thành. 

      Bên cạnh đó, hệ thống y tế của quận cũng rất phát triển với sự có mặt của các bệnh viện lớn như Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng, Bệnh viện Quốc tế Vinmec và Bệnh viện Quốc tế Green, đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.

      Trung tâm thương mại Aeon Mall đã gia tăng hấp lực cho bất động sản quận Lê Chân (Nguồn: AEON MALL Hải Phòng Lê Chân)

      Tổng quan bất động sản quận Lê Chân Hải Phòng

      Với vị trí đắc địa, hạ tầng hiện đại và sự đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, quận Lê Chân đang trở thành một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản.

      Các dự án tại đây vô cùng đa dạng, từ phân khúc trung cấp như Hoàng Huy Commerce, Sentosa Sky Park đến phân khúc cao cấp như Bạch Đằng Luxury Residence, Vinhomes Marina Cầu Rào 2. 

      Vinhomes Marina Cầu Rào 2 là một trong những dự án thay đổi diện mạo quận Lê Chân (Nguồn: Vinhomes Marina)

      Bên cạnh đó, các dự án phức hợp như ICC Quán Mau, Làng Việt Kiều Quốc Tế Hải Phòng cũng góp phần làm phong phú thêm thị trường bất động sản của quận, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

      Theo báo cáo mới nhất của Bất động sản, thị trường bất động sản Hải Phòng đang đang ngày càng sôi động với sự quan tâm của người mua nhà tăng 2% và lượng tin đăng bài tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, quận Lê Chân là tâm điểm thu hút sự quan tâm của người mua nhà (Nguồn: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, 4/7/2024)..

      Theo Cổng thông tin TP. Hải Phòng ngày 26/6/2024, đất nền và căn hộ vẫn là hai "ngôi sao" của thị trường bất động sản Hải Phòng nói chung và bất động sản quận Lê Chân nói riêng.

      Theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, nguồn cung căn hộ Hải Phòng có 11.696 căn từ 11 dự án, trong đó quận Lê Chân chiếm tỷ lệ lớn nhất với 46% tổng số căn. Mức giá bán trung bình tại đây khoảng 45 triệu đồng/m2 (Nguồn: Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 20/9/2023).

      Khảo sát website Bất động sản ngày 26/9/2024 về thị trường cho thấy:

      • Giá đất Lê Chân đang dao động 38 - 235 triệu đồng/m2, với diện tích phổ biến là 32 - 850m2. Nguồn cung tập trung chủ yếu tại các khu vực như Vĩnh Niệm, Kênh Dương, Dư Hàng Kênh, Hàng Kênh và An Biên. 
      • Phân khúc nhà riêng, nguyên căn được định giá 38 - 132 triệu đồng/m2 với diện tích từ 23 - 146 m2. Các khu vực như Vĩnh Niệm, Dư Hàng Kênh, Niệm Nghĩa, Hàng Kênh và Kênh Dương luôn có nhiều giao dịch mua bán diễn ra, đáp ứng nhu cầu của cả những người mua nhà để ở và nhà đầu tư.
      • Căn hộ chung cư tại quận Lê Chân hiện khá đa dạng, dao động từ 27 - 54 triệu đồng/m2. Trong đó, dự án The Minato đang dẫn đầu thị trường với mức giá cao nhất, từ 42.5 - 53.8 triệu đồng/m2. Điều này có thể giải thích bởi vị trí đắc địa, thiết kế sang trọng và hệ thống tiện ích đẳng cấp của dự án. 

      The Minato Residence là một dự án chung cư cao cấp tọa lạc ngay bên bờ sông Lạch Tray thơ mộng, thừa hưởng trọn vẹn những giá trị phong thủy tốt đẹp. Dự án sở hữu vị trí chiến lược, kết nối thuận tiện đến các tuyến giao thông huyết mạch của thành phố như đường World Bank, đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đường Phạm Văn Đồng…

      Từ dự án, cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố, sân bay Cát Bi, các khu công nghiệp, cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng như Đồ Sơn, Cát Bà.

      Với tổng diện tích hơn 12.000m2, The Minato Residence bao gồm 2 tòa tháp hiện đại, CT1 - Mirai và CT2 - Kizuna, cung cấp ra thị trường 924 căn hộ cao cấp, đa dạng diện tích, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

      The Minato Residence sở hữu vị trí đắc địa cạnh sông Lạch Tray (Nguồn: accons)

      Đánh giá tiềm năng bất động sản quận Lê Chân Hải Phòng và cơ hội đầu tư

      Với vị thế là một trong 5 tỉnh thành công nghiệp lớn nhất cả nước, Hải Phòng không ngừng khẳng định sức hút của mình đối với các nhà đầu tư. Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, cùng với hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ và các dự án lớn đang được triển khai đã tạo nên một cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Hải Phòng.

      Trong đó, quận Lê Chân chính là tâm điểm đầu tư hấp dẫn. Nhờ vị trí địa lý đắc địa tại trung tâm thành phố Hải Phòng, quận Lê Chân sở hữu hệ thống giao thông thuận tiện, kết nối linh hoạt với các tuyến đường huyết mạch như Hồ Sen - Cầu Rào, Nguyễn Văn Linh và các cảng biển dọc sông Lạch Tray.

      Quận Lê Chân là điểm an cư và đầu tư lý tưởng của thị trường bất động sản Hải Phòng (Nguồn: An Đăng/TTXVN)

      Ưu thế về hạ tầng giao thông đã và đang giúp quận Lê Chân thu hút đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực logistics và dịch vụ cảng. Điều này không chỉ thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quận mà còn tạo ra nhiều cơ hội đầu tư sinh lời cho các nhà đầu tư bất động sản.

      Cùng với hệ thống giao thông hoàn thiện, sự xuất hiện của các trung tâm thương mại hiện đại như Aeon, bệnh viện quốc tế Vinmec góp phần khiến nơi đây trở thành “đất vàng” của bất động sản Hải Phòng. 

      Tiềm năng tăng trưởng lớn, cùng với chính sách hỗ trợ đầu tư ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án bất động sản phát triển. Đây là một lựa chọn đầu tư dài hạn đầy hứa hẹn.

      Đầu tư vào bất động sản quận Lê Chân hiện nay được xem là một quyết định thông minh. Với vị trí đắc địa, hạ tầng phát triển và tiềm năng tăng trưởng lớn, thị trường bất động sản tại đây đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các loại hình bất động sản như nhà ở, đất nền, chung cư... đều có tiềm năng sinh lời cao.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản quận Hồng Bàng Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tổng quan tình hình thị trường đất nền Hải Phòng cập nhật mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương