Tiềm năng bất động sản xã An Thọ huyện An Lão và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản xã An Thọ huyện An Lão và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/10/2024
      Phân tích tiềm năng bất động sản huyện An Lão, khu vực xã An Thọ để đánh giá cơ hội đầu tư vào thị trường Hải Phòng trong năm 2024.

      Xã An Thọ, huyện An Lão không chỉ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi mà còn có hạ tầng giao thông được quy hoạch bài bản. Với sự gia tăng dân số và nhu cầu về nhà ở, bất động sản huyện An Lão nói chung và xã An Thọ nói riêng đang trở thành điểm sáng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Bài viết dưới đây sẽ phân tích những tiềm năng thúc đẩy sự phát triển của bất động sản xã An Thọ và xu hướng giá nhà đất tại khu vực này để người dân, nhà đầu tư có cái nhìn toàn diện về thị trường bất động sản Hải Phòng trong thời gian tới.

      Phân tích tiềm năng bất động sản tại xã An Thọ và cơ hội đầu tư trong năm 2024 (Ảnh: UBND Xã An Thọ)

      Tổng quan bất động sản xã An Thọ, huyện An Lão, Hải Phòng

      Xã An Thọ, huyện An Lão, Hải Phòng sở hữu nhiều tiềm năng và là một trong những khu vực đáng cân nhắc để đầu tư. 

      Tổng quan về xã An Thọ, huyện An Lão, Hải Phòng

      Theo bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng, An Thọ là một xã trực thuộc huyện An Lão, cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Nơi đây nổi tiếng với món nem chua được nhiều người dân yêu thích.

      • Vị trí địa lý: Phía Đông giáp với huyện Kiến Thụy, phía Nam tiếp giáp sông Văn Úc, phía Bắc kề cận xã Mỹ Đức và phía Tây giáp xã Chiến Thắng. Vị trí này mang lại lợi thế trong việc kết nối giao thông với các khu vực lân cận và thành phố Hải Phòng.
      • Diện tích và dân số: Xã An Thọ có diện tích 5,66 km2, chia thành 9 thôn (Hòa Bình, Nam Sơn I, Nam Sơn II, Trần Thành, Độc Lập, Hạnh Thị, Văn Khê, Cao Minh, Khởi Nghĩa) và có 4 làng (Đông Hạnh, Văn Khê, Cao Mật, Đại Phương Lang). Dân số năm 1999 là 5451 người, mật độ 963 người/km2. (Nguồn: Wikipedia)
      • Hệ thống giao thông: Hệ thống giao thông tại xã An Thọ được cải thiện đáng kể. Trong những năm gần đây, chính quyền địa phương đã cải tạo, xây dựng các tuyến đường nội bộ phục vụ cho việc di chuyển của người dân trong xã được thuận tiện hơn. Ngoài ra, xã An Thọ còn tiếp giáp với nhiều trục đường lớn như: DT354, QL5B,... tạo điều kiện để thúc đẩy thông thương, phát triển kinh tế, xã hội.

      Xã An Thọ có quỹ đất rộng, dân cư thưa và gần các trục đường huyết mạch (Ảnh: Google Maps)

      Tình hình bất động sản xã An Thọ, huyện An Lão, Hải Phòng

      Thị trường bất động sản Hải Phòng nói chung và tại xã An Thọ, huyện An Lão trong thời gian gần đây ghi nhận sự tăng trưởng ổn định về cả lượng tin đăng cũng như mức độ quan tâm của người dân, nhà đầu tư. 

      Đặc biệt, từ đầu năm 2023 khi UBND thành phố ban hành Quyết định 374/QĐ-UBND về việc thành lập Cụm công nghiệp An Thọ tại xã An Thọ (huyện An Lão) với diện tích 50ha, do Công ty Cổ phần An Thọ làm chủ đầu tư thì giá bất động sản tại xã An Thọ đã có sự chuyển biến tích cực.

      Theo Báo Lao động, mức độ quan tâm của người tìm kiếm bất động sản tại huyện An Lão tăng 7%, lượng tin đăng cũng tăng mạnh lên 20% so với tháng trước. 

      Sản phẩm bất động sản tại xã An Thọ phổ biến nhất là đất thổ cư, tập trung nhiều tại khu vực tiếp giáp với cụm công nghiệp An Thọ, chợ Chiều Mỹ Đức,... Cập nhật giá bất động sản huyện An Lão, khu vực xã An Thọ đến tháng 10/2024 dao động từ 5 triệu đồng/m2 - 11 triệu đồng/m2 (Batdongsan tháng 10/2024).  

      Với giá đất tương đối rẻ, vị trí thuận tiện và hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện, không khí thoáng đãng, trong lành, bất động sản xã An Thọ sẽ phù hợp với các nhà đầu tư và người dân muốn tìm kiếm môi trường sống yên bình, gần gũi với thiên nhiên.

      Loại hình bất động sản chủ yếu tại xã An Thọ là đất thổ cư (Ảnh: UBND Xã An Thọ)

      Đánh giá tiềm năng bất động sản xã An Thọ, huyện An Lão (Hải Phòng) và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Xã An Thọ, huyện An Lão có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển bất động sản.

      Yếu tố thúc đẩy sự phát triển

      Trong những năm gần đây, hệ thống giao thông của xã An Thọ đã được chính quyền địa phương chú trọng đầu tư mạnh mẽ. Theo quy hoạch, trong tương lai sẽ có thêm nhiều tuyến đường mới được mở ở xã An Thọ. Những con đường này được đánh dấu trên đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

      Chúng góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực, thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy hoạt động giao thương, sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã và các tỉnh thành lân cận.

      Đặc biệt, quỹ đất ở đây còn rất nhiều, trong khi khu vực xã An Thọ chưa có các dự án chung cư hay khu đô thị. Các tiện ích dân sinh như: hệ thống trường học các cấp (Mầm non An Thọ, trường Tiểu học An Thọ, trường Tiểu học và THCS Lê Khắc Cẩn), trạm y tế, chợ, nhà văn hóa cũng đã được xây dựng, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt của người dân.  

      Xã An Thọ, huyện An Lão có nhiều dư địa phát triển bất động sản (Ảnh: UBND Xã An Thọ)

      Trên địa bàn xã có rất nhiều chùa chiền, đền thờ như: Đền thờ Tiến sĩ Lê Khắc Cẩn, Giáo xứ Văn Khê, nhà thờ họ, chùa Phúc Bì, chùa Thanh Linh, chùa Cao Mật,... phù hợp để phát triển du lịch tâm linh, văn hóa, thu hút lượng khách tới vãn cảnh, cúng bái.

      Đánh giá thị trường bất động sản xã An Thọ trong tương lai

      Thị trường bất động sản xã An Thọ dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Sự đầu tư vào hạ tầng và các tiện ích xã hội sẽ làm tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu hút các nhà đầu tư từ xa. 

      Đặc biệt, sau khi cụm công nghiệp An Lão đi vào hoạt động (tiến độ xây dựng cơ bản và đưa dự án vào hoạt động từ quý IV/2024 - quý IV/2025) sẽ thu hút lượng lớn nhân công, cán bộ, kỹ sư, chuyên gia,... đến làm việc, sinh sống, tạo ra nhu cầu lớn về nhà ở. Trong vài năm tới, dự kiến xã An Thọ sẽ trở thành một trong những khu vực phát triển sôi động của huyện An Lão.

      Tiềm năng tăng giá đất nền

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản Hải Phòng đang có tốc độ tăng trưởng nhanh về cả mức độ quan tâm lẫn lượng tin đăng, giá đất tại xã An Thọ được dự đoán sẽ duy trì ở mức ổn định. Các yếu tố như hạ tầng, giao thông, gia tăng dân số, nhu cầu về nhà ở sẽ góp phần thúc đẩy xu hướng tăng giá trong tương lai, tạo ra cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư.

      Như vậy, bất động sản huyện An Lão, khu vực xã An Thọ đang nổi lên như một điểm đầu tư tiềm năng tại thành phố Hải Phòng. Với sự phát triển hạ tầng, tăng trưởng dân số và các chính sách khuyến khích đầu tư từ chính quyền địa phương, khu vực này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong năm 2024.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản huyện An Lão Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản quận Hải An Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương