Tiềm năng bất động sản quận Hải An Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản quận Hải An Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/10/2024
      Tọa lạc phía Đông Nam thành phố Hải Phòng, thị trường bất động sản quận Hải An được đánh giá có tiềm năng phát triển lớn mạnh, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của nhà đầu tư.

      Giữ vai trò là thành phố cảng quan trọng nhất khu vực phía Bắc, Hải Phòng không chỉ là trung tâm kinh tế và giao thương quốc tế mà còn có sức hút lớn trên thị trường bất động sản. Nằm ở phía Đông Nam thành phố Hải Phòng, Hải An là một trong những quận nội thành có tốc độ phát triển nhanh chóng, hạ tầng giao thông đồng bộ, từ đây thị trường bất động sản quận Hải An cũng thu hút mạnh mẽ đông đảo nhà đầu tư. 

      Tổng quan bất động sản quận Hải An, Hải Phòng

      Thông tin tổng quát về quận Hải An, Hải Phòng

      Quận Hải An chính thức được thành lập vào năm 2002 theo Nghị định 106/NĐ-CP ban hành ngày 20/12/2002 của Chính phủ, sau khi tách ra từ 5 xã của huyện An Hải (cũ) và phường Cát Bi thuộc quận Ngô Quyền. Quận Hải An có diện tích 10.492ha và dân số khoảng 77.600 người (Nguồn: Cổng thông tin điện tử quận Hải An).

      Hải An là quận nằm ở phía Đông Nam thành phố Hải Phòng, có vị trí thuận lợi cho giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy. Phía Bắc giáp với quận Ngô Quyền và huyện Thủy Nguyên, phía Nam tiếp giáp sông Lạch Tray và huyện Kiến Thụy, phía Đông giáp với sông Cấm và huyện Cát Hải, phía Tây giáp sông Lạch Tray và quận Ngô Quyền. Hải An cũng sở hữu các đầu mối giao thông quan trọng của thành phố như đường bộ, đường thủy (cả sông và biển), đường sắt và đường hàng không.

      Quận Hải An có lợi thế quỹ đất nông nghiệp phong phú cùng  hệ thống giao thông thuận tiện bao gồm đường biển, đường không và đường bộ, đã thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư, dự án lớn mang tính chiến lược và quan trọng cho thành phố Hải Phòng cũng như khu vực duyên hải Bắc Bộ. Trong thời gian tới, Hải An dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ về kinh tế và đô thị, theo định hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

      Quận Hải An nằm ở phía Đông Nam thành phố Hải Phòng (Nguồn: Vnbusiness)

      Tổng quan về thị trường bất động sản quận Hải An

      Quận Hải An là một trong những khu vực phát triển nhanh chóng của Hải Phòng, đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và người mua nhờ hạ tầng hiện đại và tiềm năng kinh tế lớn. 

      Với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp, quận Hải An sở hữu tiềm năng tăng trưởng vượt trội. Một số khu công nghiệp quy mô lớn tại quận phải kể đến như KCN Deep C Hải Phòng I, KCN Nam Đình Vũ… . Bất động sản gần các khu công nghiệp này không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân mà còn mang đến cơ hội sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư.

      Thị trường nhà ở tại quận Hải An đang diễn ra vô cùng sôi động. Bên cạnh phân loại đất nền, nhà đất thổ cư, quận Hải An còn có các dự án khu đô thị ở phân khúc trung - cao cấp (Diamond Crown, Gold crown…) và đa dạng các dự án án tái định cư như Đăng Lâm, Vườn Hồng, Sao Sáng và khu đô thị Ngã Năm Sân Bay Cát Bi.

      Mức giá bất động sản tại quận Hải An đang có xu hướng tăng ổn định. Tuy nhiên, so với các quận trung tâm như Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền giá bất động sản tại đây vẫn ở mức tương đối hợp lý, tạo điều kiện cho nhiều người dân có cơ hội sở hữu nhà. Bên cạnh đó, tính thanh khoản của thị trường cũng khá cao, đặc biệt là ở những khu vực có vị trí đẹp và hạ tầng phát triển như trục đường Ngô Gia Tự, Lê Hồng Phong với điểm nhấn là dự án Ngã năm sân bay Cát Bi. 

      Hiện tại, giá bán bất động sản (bao gồm đất nền, nhà riêng) tại quận Hải An dao động trong khoảng từ 18 - 143 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan; tháng 09/2024). 

      Thị trường bất động sản quận Hải An phát triển đa dạng loại hình sản phẩm (Nguồn: Chính sách & Cuộc sống)

      Đánh giá tiềm năng bất động sản quận Hải An Hải Phòng và cơ hội đầu tư

      Nằm về phía Đông Nam thành phố Hải Phòng, quận Hải An được đánh giá có tiềm năng lớn trên thị trường bất động sản, đồng thời mang đến nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn vì những yếu tố sau:

      Quận Hải An sở hữu vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, nằm ở cửa ngõ giao thương quan trọng của thành phố Hải Phòng. Hải An sở hữu các đầu mối giao thông quan trọng của Hải Phòng, bao gồm đường bộ, đường thủy, đường biển, đường sắt và hàng không. Quận được bao quanh bởi sông Lạch Tray và sông Cấm, với Quốc lộ 5 nối Hà Nội - Hải Phòng chạy qua. Các tuyến đường chính như Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong kết nối quận với trung tâm và các khu vực lân cận. Quận Hải An có cảng Chùa Vẽ, cảng Cấm, cảng Quân Sự và sân bay Cát Bi, vận chuyển 200.000 lượt hành khách và 2.000 tấn hàng mỗi năm.

      Ngoài ra, nhiều công trình giao thông quan trọng tại quận Hải An đã được xây dựng và khai thác, góp phần phát triển kinh tế của Hải Phòng và cả nước, bao gồm: Cầu Bạch Đằng, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cầu và đường Tân Vũ - Lạch Huyện kết nối Cảng quốc tế Lạch Huyện, Sân bay quốc tế Cát Bi và đường Bùi Viện.

      Quận Hải An hiện có 5 khu công nghiệp lớn: KCN Nam Đình Vũ, KCN MP Đình Vũ, KCN Deep C Hải Phòng I, KCN Deep C Hải Phòng II và KCN - Đô thị Tràng Cát. Sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp tại đây đã thu hút một lượng lớn lao động đến sinh sống và làm việc. Điều này kéo theo nhu cầu về nhà ở, văn phòng và các dịch vụ khác tăng cao, tạo động lực lớn cho thị trường bất động sản. 

      Các lĩnh vực y tế, giáo dục, thương mại quận Hải An tương đối phát triển. Địa bàn quận có Trung tâm y tế Quận Hải An, Bệnh viện Đa khoa Quận Hải An, trường học các cấp từ mầm non, tiểu học đến THPT, chợ Cát Bi - Khu chợ Hải Phòng nối tiếng, lớn nhất thành phố. 

      Quận Hải An tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, thu hút lượng lớn dân cư đến sinh sống do đó các loại hình bất động sản cũng phát triển đa dạng từ trung cấp đến cao cấp, các dự án tái định cư, phù hợp với nhu cầu của nhiều người. Các dự án nổi bật tại quận Hải An phải kể đến như Hải An Center, Khu đô thị mới Hải Đằng - Dự án Vườn Hồng, Khu tái định cư Sao Sáng, Thành Tô, Tràng Cát. 

      Như vậy, vị trí địa lý đắc địa, hạ tầng giao thông đồng bộ… là những yếu tố tiền đề góp phần vào sự phát triển của thị trường bất động sản quận Hải An. Nhờ vị trí chiến lược quan trọng trong khu vực phòng thủ của Hải Phòng, là đầu mối giao thông kết nối thành phố với các tỉnh lân cận do đó, quận Hải An cũng được đánh giá là điểm sáng cho thị trường bất động sản Hải Phòng.

      Bất động sản quận Hải An góp phần vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Hải Phòng (Nguồn: Báo Tin tức)

      Tóm lại, quận Hải An đang là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất cho các nhà đầu tư tại thị trường bất động sản Hải Phòng. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn, nhà đầu tư cần tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, tính pháp lý… . Bên cạnh đó, việc theo dõi sát sao các diễn biến của thị trường và cập nhật những thông tin mới là vô cùng quan trọng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhà đầu tư hoàn toàn có thể nắm bắt được những cơ hội sinh lời hấp dẫn tại quận Hải An.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản huyện Kiến Thụy Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản huyện An Dương Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương