Tiềm năng bất động sản xã An Thái huyện An Lão và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản xã An Thái huyện An Lão và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/10/2024
      Bất động sản xã An Thái tại huyện An Lão đang được đánh giá là khu vực sở hữu tiềm năng đầu tư lớn về đất nền trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong năm 2024.

      Thị trường bất động sản Hải Phòng được nhiều người nhà đầu tư hiện nay quan tâm bởi lợi thế nguồn quỹ đất rộng, sự phát triển của hệ thống cảng biển và hạ tầng giao thông cùng với các khu công nghiệp hiện đại. Trong đó, thị trường bất động sản huyện An Lão tại xã An Thái cũng là một trong những địa điểm được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển cao hiện nay. Cùng tìm hiểu các cơ hội phát triển và đầu tư tại thị trường bất động sản xã An Thái dưới đây.

      Tổng quan về thị trường bất động sản xã An Thái, huyện An Lão

      Sơ lược về khu vực xã An Thái

      An Thái là một xã thuộc huyện An Lão, thành phố Hải Phòng. Xã nằm ở vùng ngoại vi của huyện An Lão, tiếp giáp cùng với huyện Kiến Thụy và quận Kiến An. Với tổng diện tích đất tự nhiên là 581,69 ha, xã An Thái được phân bố với 11 thôn dựa trên nền tảng từ 4 làng cổ. Người dân tại đây chủ yếu theo nghề nông và nghề thủ công truyền thống như mây tre đan (ở làng Tiên Cầm) hay nghề rèn (ở làng Trung Thanh Lang).

      Dù nằm cách trung tâm hành chính huyện An Lão gần 20km, được đánh giá là xã “vùng xa” của huyện nhưng những năm gần đây tình hình kinh tế và xã hội của xã An Thái đã có nhiều chuyển biến tích cực. Dưới nỗ lực từ Đảng ủy, Chính quyền địa phương, khu vực xã An Thái đã có những bước tiến vượt bậc về công tác xây dựng Đảng, phát triển nâng cao đời sống nhân dân và ổn định an ninh - quốc phòng, trở thành điểm sáng trên địa bàn huyện An Lão.

      Đời sống nhân dân và tình hình kinh tế tại xã An Thái ngày càng được nâng cao, cải thiện (Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện An Lão xã An Thái)

      Hệ thống giao thông, hạ tầng cơ sở tại xã An Thái

      Trên địa bàn xã An Thái hiện có tuyến đường Vũ Minh Dũng chạy ngang qua. Đây là con đường huyết mạch giúp kết nối hệ thống giao thông của toàn xã sang đến huyện Kiến Thụy và trung tâm thành phố Hải Phòng. Bên cạnh đó, tuyến đường này cũng là trục đường thuận tiện nhất để người dân di chuyển tới tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, kết nối tới các tỉnh lân cận như Hải Dương, Hưng Yên. 

      Theo quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, xã An Thái sẽ có thêm nhiều tuyến đường mới được mở thêm. Trong đó, trên địa bàn xã sẽ có thêm tuyến đường dài khoảng 1,7km nối quốc lộ 5 với quốc lộ 10 để giúp cải thiện hệ thống giao thông đi lại thuận tiện hơn, từ đó tạo đà cho hoạt động phát triển đô thị, phát triển kinh tế trong tương lai.

      Tuyến đường nối quốc lộ 5 với quốc lộ 10 sẽ được đầu tư xây dựng trên địa bàn xã An Thái (Nguồn: Vietnammoi)

      Tình hình thị trường bất động sản xã An Thái, huyện An Lão trong năm 2024

      Theo khảo sát từ VARS trong quý I/2024, tổng lượng giao dịch bất động sản Hải Phòng đạt khoảng 3.000 giao dịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, phân khúc mua bán đất nền chiếm tới 60% tổng số lượng giao dịch. Cùng với các huyện An Dương, Thủy Nguyên, Kiến Thụy, bất động sản huyện An Lão cũng ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực bởi mức giá mua bán vừa phải, phù hợp với các nhà đầu tư có ngân sách trung bình.

      Khảo sát trên website Batdongsan vào thời điểm tháng 10/2024, đất xã An Thái đang được chào giá từ 7,8 - 15,33 triệu đồng/m2 với diện tích từ 62 - 365m2/lô. Khu vực tập trung nhiều tin giao dịch hiện nay là các bất động sản gần khu công nghiệp An Thọ, gần tuyến đường tỉnh 302, 305, 354.

       

      Tiềm năng bất động sản xã An Thái và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Huyện An Lão được định hướng trở thành cực tăng trưởng mới, là đô thị vệ tinh và cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố. Hiện tại, giá bất động sản Hải Phòng nói chung và tại khu vực bất động sản huyện An Lão, xã An Thái nói riêng vẫn còn ở mức hấp dẫn với tiềm năng và dư địa phát triển tương đối lớn. Đây sẽ là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản Hải Phòng trước khi giá nhà đất tăng cao. 

      Theo ông Trần Huy Biên, Giám đốc An Phú Land chia sẻ, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp là động lực chính để thị trường bất động sản huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo chuyển biến tích cực trong thời gian qua tại Hải Phòng. Trong tương lai khi hoàn thành tuyến đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định sẽ trở thành động lực phát triển kinh tế cho toàn thành phố cũng như thị trường nhà đất nói riêng. 

      Thị trường nhà đất tại xã An Thái sở hữu tiềm năng đầu tư tốt (Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện An Lão xã An Thái)

      Nhiều chuyên gia dự báo, thị trường bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục là phân khúc được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong 6 tháng cuối năm 2024. Đối với những nhà đầu tư quan tâm tới thị trường bất động sản huyện An Lão hiện nay, các lô đất nền được chào bán trên địa bàn xã An Thái sẽ là lựa chọn tiềm năng với các nhà đầu tư tài chính vừa phải.

      Nhìn chung, tiềm năng bất động sản xã An Thái, huyện An Lão đang dần mở ra nhiều cơ hội đầu tư trong năm 2024. Với sự đầu tư và mở rộng về cơ sở hạ tầng giao thông, xã An Thái hứa hẹn sẽ trở thành nơi an cư và đầu tư mới tại thị trường bất động sản huyện An Lão nói riêng và trên toàn thị trường bất động sản Hải Phòng hiện nay.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản xã Đặng Cương huyện An Dương và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản xã Hồng Thái huyện An Dương và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương