Tiềm năng bất động sản phường Thạnh Lộc khu vực Quận 12 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Thạnh Lộc khu vực Quận 12 TPHCM

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/10/2024
      Bài viết dưới đây sẽ đánh giá một số tiềm năng bất động sản phường Thạnh Lộc thuộc địa phận Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn đang quan tâm thì đừng bỏ lỡ nhé!

      Những năm qua, thị trường bất động sản Quận 12 đã và đang trải qua nhiều tín hiệu khởi sắc. Trong đó, phường Thạnh Lộc được nhiều chuyên gia kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng và nâng tầm giá trị đất của toàn khu vực. Đọc bài viết sau để cập nhật nhanh tình hình bất động sản phường Thạnh Lộc và giải mã tiềm năng to lớn của địa phương này nhé!

      Tổng quan về phường Thạnh Lộc

      Phường Thạnh Lộc là một trong những cửa ngõ phía Đông quan trọng của Quận 12 nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Phường sở hữu vị trí chiến lược khi lần lượt tiếp giáp các khu vực trọng điểm như: phường An Phú Đông, tỉnh Bình Dương, phường Thạnh Xuân, quận Gò Vấp và huyện Hóc Môn.

      Theo nguồn Wikipedia, phường Thạnh Lộc có diện tích tự nhiên là 5.83 với dân số năm 2021 là 70.247 người, tương đương với mật độ dân số khoảng 12.049 người/km2. So với trung bình mật độ dân số cả nước, mật độ dân số ở đây đạt ngưỡng rất cao, thể hiện sự nhộn nhịp và đông đúc trong môi trường số của phường Thạnh Lộc.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-thanh-loc-khu-vuc-quan-12-tphcm-1

      Vị trí địa lý phường Thạnh Lộc (Nguồn: Google Earth)

      Về hạ tầng, phường Thạnh Lộc được coi là nút giao thông quan trọng của Quận 12 với nhiều tuyến đường huyết mạch, đặc biệt là hai tuyến Quốc lộ 1A và đường Hà Huy Giáp. Qua đó tạo ưu thế cho người dân trong việc kết nối với các địa phương lân cận và hệ thống tiện ích công cộng.

      Tổng quan thị trường bất động sản phường Thạnh Lộc

      Cập nhật tình hình nhà đất khu vực Thạnh Lộc, Quận 12, TPHCM trong năm 2024

      Bất động sản phường Thạnh Lộc đã ghi nhận một số chuyển biến trong năm 2024. Cụ thể, phường Thạnh Lộc được coi là một trong những khu vực cung cấp nhiều phân khúc nhà đất nhất Quận 12, bao gồm cả loại hình căn hộ chung cư, đất nền và nhà bán.

      Về thị trường chung cư, hai dự án First Home Thạnh Lộc và Happy One Premier Thạnh Lộc được coi là sự lựa chọn hàng đầu của cư dân phường Thạnh Lộc. Sở hữu vị trí đắc địa cùng hệ thống tiện ích thông minh, hai dự án đã góp phần thay đổi bộ mặt đô thị và mang đến nguồn cung nhà ở lớn cho địa phương. Tuy nhiên, hai dự án này ghi nhận mức giá khá “trầm buồn” khi chỉ dao động trong khoảng giá từ 22.6 triệu - 45 triệu đồng/m2, giảm 5.2% - 11.8% so với cùng kỳ năm ngoái.

      Mặt khác, thị trường đất nền lại ghi nhận mức tăng đáng kể. Cập nhật theo dữ liệu của kênh thông tin Bất động sản, địa phương đã ghi nhận ít nhất 72 sản phẩm đất nền được rao bán với mức giá khoảng 25 triệu - 87 triệu đồng/m2, tăng khoảng 19.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, mức giá này vẫn còn tương đối “rẻ” nếu so sánh với các địa phương khác thuộc thị trường bất động sản Quận 12.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-thanh-loc-khu-vuc-quan-12-tphcm-2

      Thị trường đất nền phường Thạnh Lộc ghi nhận mức tăng đáng kể trong quý 3/2024 (Nguồn: Internet)

      Thị trường nhà riêng, nhà nguyên căn được cho là đáp ứng được kỳ vọng của các chuyên gia khi có bước chuyển mình lớn. Giá bán nhà hiện tại của phường đạt mức giá 41 triệu - 128 triệu đồng/m2, tăng 22.5%. Đây là khoảng giá cao nhất được ghi nhận trên thị trường bất động sản Quận 12 ở quý 3/2024.

      (Nguồn: tháng 10/2024).

      Đánh giá một số tiềm năng phát triển nhà đất phường Thạnh Lộc

      Phường Thạnh Lộc được các chuyên gia đánh giá có tiềm năng phát triển nhà đất mạnh mẽ, từ đó họ đưa ra kỳ vọng rằng địa phương có thể tập trung tận dụng tối đa các ưu thế sẵn có nhằm tạo ra bước chuyển mình lớn hơn ở lĩnh vực bất động sản.

      Phường sở hữu vị trí địa lý chiến lược, hạ tầng giao thông đồng bộ và hệ thống dịch vụ cộng đồng đa dạng. Trong tương lai, giao thông đường bộ của địa phương sẽ ngày một cải tiến, góp phần thay đổi bộ mặt đô thị và nâng cao hơn nữa giá trị đất khu vực. Điều này có thể tạo ra sức hút lớn để người dân tới sinh sống và lập nghiệp, từ đó kêu gọi các nhà đầu tư rót vốn vào các lĩnh vực như khu dân cư và thương mại dịch vụ.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-thanh-loc-khu-vuc-quan-12-tphcm-3

      Các yếu tố về hệ thống hạ tầng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thị trường bất động sản phường Thạnh Lộc (Nguồn: Báo Lao động)

      Không chỉ vậy, quỹ đất chưa sử dụng hiện tại của phường Thạnh Lộc không còn nhiều mà nhu cầu nhà ở quá lớn. Trong khi đó, giá đất của khu vực được đánh giá là có tính thanh khoản cao, đồng thời rẻ hơn nhiều khi so với các khu vực trung tâm thành phố. Kết hợp cùng các yếu tố trong tương lai đã phân tích ở trên, bất động sản Thạnh Lộc đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho cả những nhà đầu tư ở tầm trung tới gia nhập thị trường.

      Trên đây là một số phân tích tổng quan thị trường bất động sản Quận 12 khu vực phường Thạnh Lộc. Đồng thời, bài viết cũng đưa ra một số đánh giá về tiềm năng phát triển thị trường của địa phương. Mong rằng những thông tin từ bài viết sẽ giúp quá trình cân nhắc “xuống tiền” của các nhà đầu tư trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé.  

      Xem thêm 

      Tiềm năng bất động sản phường Tân Thới Nhất khu vực Quận 12 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường An Phú Đông khu vực Quận 12 TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương