Tiềm năng bất động sản phường Tân Thới Nhất khu vực Quận 12 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Tân Thới Nhất khu vực Quận 12 TPHCM

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/10/2024
      Những tiềm năng mới cho thị trường bất động sản phường Tân Thới nhất quận 12 mà nhà đầu tư nên biết trong năm 2024. Cùng xem ngay bài viết dưới đây để có quyết định đầu tư đúng đắn.

      Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM đang nổi lên như một khu vực tiềm năng trong thị trường bất động sản. Với sự phát triển đồng bộ về hạ tầng giao thông và quy hoạch, Tân Thới Nhất thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhờ vào vị trí chiến lược, quỹ đất còn dồi dào và mức giá hợp lý. Đặc biệt, tiềm năng sinh lời lâu dài tại khu vực này đang mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho những ai muốn đầu tư vào bất động sản quận 12.

      Giới thiệu tổng quan về phường Tân Thới Nhất

      Vị trí địa lý

      Phường Tân Thới Nhất tọa lạc ở phía Tây Bắc Quận 12, TP.HCM. Đây là khu vực sở hữu vị trí chiến lược với khả năng kết nối giao thông thuận tiện. Phường Tân Thới Nhất nằm gần các trục đường lớn như Quốc lộ 1A, đường Trường Chinh và đặc biệt là tuyến Metro số 2 trong tương lai, mang đến cơ hội tiếp cận với các khu vực trung tâm thành phố cũng như các tỉnh lân cận dễ dàng. Phường giáp ranh với các quận Tân Bình, Gò Vấp và Hóc Môn, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, phát triển kinh tế và thu hút đầu tư bất động sản.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-tan-thoi-nhat-khu-vuc-quan-12-tphcm-1

      Quy hoạch phường Tân Thới Nhất, Quận 12 mang đến cơ hội tiếp cận với các khu vực trung tâm thành phố (Ảnh: Homeless)

      Phường Tân Thới Nhất có diện tích tự nhiên khoảng 3,9km2 với dân cư đông đúc khoảng 77.525 người, mật độ dân số đạt khoảng 19.878 người/km2. Phường Tân Thới Nhất có hạ tầng giao thông khá hoàn chỉnh với nhiều tuyến đường trọng điểm lớn như đường Trường Chinh nói quận 12 với các quận 1,3 trung tâm thành phố. Tuyến đường Phan Văn Hớn nối liền huyện Hóc Môn đến điểm cuối giao với đường Trường Chinh, ngoài ra còn nhiều tuyến đường khác như Dương Thị Giang, Tân Thới Nhất 1,2,3,...

      (Nguồn tin: Tổng cục Thống kê 2021)

      Cơ sở hạ tầng

      Về cơ sở hạ tầng, ngoài nhiều tuyến đường giao thông lớn, thông suốt với các khu vực quận huyện lân cận và nội thành, phường Tân Thới Nhất cũng hoàn thiện khá đang dạng nhiều tiện ích công cộng phục vụ cho nhu cầu sinh sống và vui chơi, giải trí của cư dân trên địa bàn. Các tiện ích nổi bật có thể kể đến như công viên Tham Lương, công viên Hạnh Phúc, trung tâm thương mại Vincom Plaza Gò Vấp, Emart Gò Vấp, Bến xe An Sương, các cơ sở giáo dục, trường đại học, bệnh viện cũng vô cùng đầy đủ.

      Thị trường bất động sản phường Tân Thới Nhất hiện nay

      Thị trường bất động sản phường Tân Thới Nhất phát triển khá nhanh chóng trong những năm trở lại đây với đa dạng các loại hình bất động sản từ nhà phố, đất nền, căn hộ chung cư,...Với vị trí hấp dẫn, cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ và nhiều tiện ích phong phú đã giúp thúc đẩy thị trường bất động sản tại khu vực này phát triển mạnh từ khá sớm.

      Các dự án bất động sản được đầu tư bày bản trên địa bàn phường nổi bật có thể kể đến như cụm khu dân cư Tín Phong với quy mô tổng thể hơn 38ha, dự án khu căn hộ cao cấp Tecco Green Nest với 1,76ha được đầu tư bởi tập đoàn xây dựng Hoàng Nam. Ngoài ra, còn rất nhiều dự án chung cư khác trên địa bàn như Moscow Tower, STown Tham Lương, chung cư 12 View Tín Phong,...

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-tan-thoi-nhat-khu-vuc-quan-12-tphcm-2

      Phường Tân Thới Nhất với nhiều dự án căn hộ trung cấp (Ảnh: Danh Khôi Real)

      Theo quan sát từ những trang web mua bán bất động sản lớn, hiện nay, giá bất động sản trên địa bàn phường Tân Thới Nhất rơi vào khoảng từ 20 - 80 triệu đồng/m2 đối với các dự án đất nền, nhà phố và khoảng 30 - 50 triệu đồng/m2 đối với các dự án căn hộ.

      Theo đó, đối với sản phẩm đất nền và nhà phố đang có phổ giá khá rộng, nguyên nhân chủ yếu đến từ vị trí, chất lượng công trình nên giá bán có sự chênh lệch lớn. Còn đối với loại hình căn hộ, địa bàn phường chủ yếu tập trung vào phân khúc căn hộ bình dân đến trung cấp do đặc điểm dân cư và mức thu nhập tại quận còn thấp so với các quận khác trên địa bàn TP.HCM.  

      ( Nguồn tin: Batdongsan)

      Tiềm năng thị trường bất động sản phường Tân Thới Nhất trong thời gian tới

      Với định hướng mới xác định Tây Bắc là hướng phát triển mới trong giai đoạn sắp tới của TP.HCM, mới đây, Hiệp hội Môi giới Bất động sản TP.HCM đã đề xuất lên UBND TP.HCM về việc thành lập thành phố Tây Bắc với trọng tâm là các quận huyện thuộc khu vực Tây Bắc, trong đó có quận 12, nhằm khai thác tối đa nguồn lực có sẵn và thế mạnh tại khu vực này. Mục đích của việc thành lập Thành phố Tây Bắc không chỉ dừng lại ở việc kéo dãn dân cư phân bổ đồng đều tại các khu vực của thành phố mà còn giúp thích nghi với biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng khắc nghiệt.

      Quận 12 nói chung và phường Tân Thới Nhất nói riêng là cửa ngõ thông thương giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, trong 10 năm qua, khu vực này vẫn chưa được đầu tư xứng tầm với tiềm năng của mình. Biểu hiện là nhiều tuyến đường vẫn chưa hoàn thiện nên trong thời gian tới, quy hoạch phường sẽ phát triển thêm nhiều tuyến đường giúp kết nối được dễ dàng hơn tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thị trường nhà đất.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-tan-thoi-nhat-khu-vuc-quan-12-tphcm-3

      Tiềm năng phát triển còn khá lớn với quỹ đất lớn và giá bán đang ở mức thấp (Ảnh: Mogi)

      Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng xảy ra nghiêm trọng, chính quyền TP.HCM đang xem xét rà soát quy hoạch phát triển thành phố. Ưu tiên của TP.HCM sẽ phát triển khu vực Tây Bắc là trọng tâm trong đó có quận 12 vì khu vực này quỹ đất ở đô thị còn khá nhiều, giá đất chưa quá cao và vị trí mang nhiều ý nghĩa lớn.

      Mặc dù cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế nhưng có thể thấy, xu hướng giá bất động sản phường Tân Thới Nhất trong thời gian qua đã tăng trưởng rõ rệt. Trong thời gian tới, xác định yếu tố hạ tầng giao thông là đòn bẩy cho sự phát triển của thị trường bất động sản, nhiều tuyến đường lớn sẽ được cải tạo có thể kể đến như Quốc lộ 1A, các tuyến đường nhánh kết nối với các quận Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú,...

      Bên cạnh đó, tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đi qua quận 12 cũng dự kiến được khởi công trong năm 2024 cùng với tuyến Metro số 4 (Thạnh Xuân - Nguyễn Văn Linh) đang được kêu gọi đầu tư, đây là hai trong số những công trình cực kỳ quan trọng sẽ đưa giá trị bất động sản phường cũng như bất động sản quận 12 lên một tầm cao mới.

      Trên đây là bài viết phân tích thị trường bất động sản phường Tân Thới Nhất, quận 12 cũng như những tiềm năng mà thị trường này mang lại trong tương lai. Hy vọng quý nhà đầu tư sẽ có thêm được những thông tin hữu ích và tìm được những cơ hội đầu tư mới.

      Xem thêm 

      Tiềm năng bất động sản phường Thạnh Xuân khu vực Quận 12 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Tân Thới Hiệp khu vực Quận 12 TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương