Tiềm năng bất động sản phường Tam Phú khu vực Thủ Đức TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Tam Phú khu vực Thủ Đức TPHCM

      4 phút đọc
      08/10/2024
      Phường Tam Phú và những cơ hội đầu tư sinh lời trong thời gian sắp tới mà nhà đầu tư cần biết là gì? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé.

      Bất động sản phường Tam Phú là một trong thị trường tiềm năng tại TP.Thủ Đức được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm trong thời gian qua. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về tiềm năng đầu tư bất động sản phường Tam Phú -TP.Thủ Đức qua bài viết sau để có được những nhận định chi tiết nhé.

      Tổng quan tình hình bất động sản phường Tam Phú - TP.Thủ Đức

      Sơ lược phường Tam Phú

      Phường Tam Phú là một phường nằm ở phía Tây Bắc của Thành phố Thủ Đức, cách trung tâm quận 1 khoảng hơn 10km di chuyển. Phường có diện tích 3,09km2 với dân số năm 2021 đạt 30.743 người, mật độ dân cư đạt 9.949 người/km2. 

      Vị trí địa lý phường Tam Phú: 

      • Phía Đông: giáp phường Linh Tây và tỉnh Bình Dương.
      • Phía Tây: giáp phường Hiệp Bình Phước.
      • Phía Bắc: giáp phường Tam Bình.
      • Phía Nam: giáp phường Hiệp Bình Chánh và phường Linh Đông.

      Bản đồ phường Tam Phú, TP.Thủ Đức (Ảnh: Meey Map)

      Phường Tam Phú sở hữu những tuyến đường lớn bao gồm: Trục đường Tam Bình kéo dài từ đoạn giao với đường Hiệp Bình đến ngã ba giao với đường Tô Ngọc Vân đa phần đều thuộc địa bàn phường Tam Phú, một phần đường Tô Ngọc Vân, ngoài ra còn các tuyến đường khác như Phú Châu, Bình Phú, Cây Keo,... Ngoài ra, phường Tam Phú cũng nằm gần nhiều trục đường giao thông huyết mạch kết nối giữa TP.HCM với Bình Dương như Quốc lộ 1A, đường Hiệp Bình, Phạm Văn Đồng kết nối Thủ Đức với các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình và sân bay Tân Sơn Nhất. 

      Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng thiết kéo của phường Tam Phú cũng khá đa dạng với nhiều trường học, công viên, bệnh viện TP.Thủ Đức,... Dân cư của phường tập trung chủ yếu vào các ngành kinh tế như công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ.

      Tình hình phát triển bất động sản phường Tam Phú hiện tại

      Với diện tích đất rộng và dân cư đông đúc, Tam Phú trong những năm trở lại đây có thị trường bất động sản phát triển khá nhanh. Loại hình bất động sản chủ yếu được giao dịch nhiều là những sản phẩm đất nền và nhà phố chiếm tỷ trọng cao trong các giao dịch bất động sản tại phường Tam Phú. Riêng với loại hình căn hộ chung cư tại khu vực phường chưa phát triển mạnh, hiện phường Tam Phú chỉ có một dự án căn hộ Chung cư Tam Phú được xây dựng vào năm 2017 với quy mô hơn 27ha cung cấp hơn 1000 sản phẩm nhà ở phục vụ thị trường. 

      Theo ghi nhận từ các trên web mua bán bất động sản lớn, giá bán các sản phẩm đất nền, nhà phố trên địa bàn phường đang dao động từ 45 đến 80 triệu đồng/m2. Trong khi đó, đối với các căn hộ chung cư tại dự án Căn hộ Tam Phú đang được rao bán với mức giá khoảng từ 25 đến 30 triệu đồng/m2.  (Nguồn: Batdongsan.com.vn)

      Nếu chỉ tính riêng khu vực quận Thủ Đức cũ (nay là TP.Thủ Đức), phường Tam Phú hiện đang là một trong những phường có giá đất thấp hơn các phường còn lại như phường Trường Thọ (khoảng trên 78 triệu đồng/m2), phường Linh Chiểu (trên 80 triệu đồng/m2),... Như vậy, có thể thấy, đây là một khu vực còn nhiều tiềm năng phát triển nhất là trong bối cảnh cơ sở hạ tầng tại TP.Thủ Đức không ngừng được nâng cấp và mở rộng hơn nữa. (Nguồn: Guland)

      Khu căn hộ Tam Phú đường Cây Keo, phường Tam Phú (Ảnh: Mogivi)

      Những tiềm năng và cơ hội đầu tư tại phường Tam Phú

      Theo quy hoạch đô thị giai đoạn 2030 - 2050 của TP.HCM, phường Tam Phú đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một khu đô thị hiện đại, các dự án đã và đang triển khai giúp thu hút nhiều hơn nữa đầu tư vào thị trường phường và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân trên địa bàn phường Tam Phú. 

      Về cơ sở hạ tầng, đây được nhận định là yếu tố quan trọng giúp định hình diện mạo của một khu đô thị hình thành trong tương lai. Trong thời gian tới, phường cũng sẽ đẩy mạnh việc nâng cấp, sửa chữa hệ thống các tuyến đường giao thông, cầu cống, công trình cấp nước, cấp điện nhằm đáp ứng tốt cho sản xuất kinh doanh và nhu cầu tiêu thụ của hộ gia đình. 

      Có thể thấy, trong thời gian sắp tới, với những sự đầu tư mạnh dạn đến từ chính quyền thành phố cũng như từ nhiều tổ chức, nhà đầu tư lớn trên nhiều lĩnh vực sẽ giúp thị trường bất động sản có thêm nhiều chuyển biến tích cực cũng như giúp giá trị bất động sản tại đây nói riêng và bất động sản Thủ Đức nói chung ngày càng được nâng cao.

      Tuyến đường Tô Ngọc Vân - Tuyến đường chính có thị trường bất động sản nhộn nhịp (Ảnh: Saigon Villas)

      Trên đây là những phân tích về thị trường bất động sản phường Tam Phú, Thành phố Thủ Đức và những nhận định về tiềm năng sinh lời của thị trường này trong thời gian tới. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho quý nhà đầu tư những kiến thức hữu ích giúp có thêm nhiều cơ hội đầu tư mới.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường 09 khu vực quận Tân Bình TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Phú Trung khu vực quận Tân Phú TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương