Tiềm năng bất động sản phường Linh Tây khu vực Quận Thủ Đức TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Linh Tây khu vực Quận Thủ Đức TPHCM

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/10/2024
      Bất động sản quận Thủ Đức cũ nói chung và bất động sản phường Linh Tây nói riêng ngày càng gia tăng hấp lực, trở thành điểm sáng của thị trường TP. HCM.

      Với hạ tầng ngày càng đột phá và sự xuất hiện của nhiều khu đô thị hiện đại, bất động sản quận Thủ Đức đang trở thành tâm điểm hút vốn đầu tư tại khu Đông TP. HCM. Lượng giao dịch sôi động cùng mức tăng giá ổn định đã minh chứng cho sức hút của khu vực. Trong đó, phường Linh Tây - trung tâm quận Thủ Đức chính là điểm sáng đáng chú ý. Cùng khám phá những diễn biến mới nhất của thị trường bất động sản phường Linh Tây, quận Thủ Đức ngay sau đây.

      Tổng quan về bất động sản phường Linh Tây

      Thủ Đức trước đây là một quận thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Quận được thành lập vào năm 1997 cùng với quận 2 và quận 9 trên cơ sở chia tách từ huyện Thủ Đức cũ.

      Đến ngày 01/01/2021, quận Thủ Đức cùng với quận 2 và quận 9 đã được sáp nhập để thành lập thành phố Thủ Đức. Như vậy, hiện nay, phường Linh Tây trực thuộc thành phố Thủ Đức.

      Tổng quan về phường Linh Tây

      Phường Linh Tây có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở trung tâm thành phố Thủ Đức:

      • Giáp với các phường Linh Chiểu, Linh Trung về phía Đông; 
      • Giáp với phường Tam Phú và Linh Đông về phía Tây; 
      • Giáp với phường Linh Đông và Trường Thọ về phía Nam; 
      • Giáp với tỉnh Bình Dương về phía Bắc.

      Chợ Thủ Đức sầm uất nằm tại phường Linh Tây (Nguồn: Dân Việt)

      Trên  diện tích 1,36km2 có 23.406 người cùng sinh sống. Mật độ dân số nơi đây lên tới 17.210 người/km2 (Nguồn: Wikipedia) . 

      Bên cạnh đó, hệ thống giao thông của phường Linh Tây được đánh giá là hiện đại và đồng bộ với sự phát triển của đô thị. Các tuyến đường huyết mạch như Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân và Võ Văn Ngân giúp người dân di chuyển thuận lợi vào trung tâm thành phố và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương (qua xa lộ Hà Nội và QL1A).

      Về hạ tầng xã hội, trên địa bàn phường có Đình Linh Tây (được xếp hạng là Di tích Lịch sử kiến trúc nghệ thuật cấp Thành phố), và các trường mầm non Linh Tây, mầm non Sao Mai, Tiểu học Linh Tây, THCS Trương Văn Ngư để đáp ứng nhu cầu học tập của con em cư dân (Nguồn: UBND phường Linh Tây, ngày 06/09/2023). 

      Tình hình bất động sản phường Linh Tây trong năm 2024

      Là một trong những khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất TP.HCM, thành phố Thủ Đức đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của thị trường bất động sản. 

      Nguồn cung đa dạng từ phân khúc bình dân đến cao cấp, cùng với sự xuất hiện của nhiều dự án lớn không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị thành phố. 

      Phường Linh Tây nằm ở trung tâm nên được săn đón bậc nhất trên thị trường bất động sản quận Thủ Đức. Cập nhật mới nhất tháng 10/2024 đã ghi nhận giá nhà ở chạm mức 30,01 - 245,61 triệu đồng/m2, với diện tích từ 15 - 503,6m2. 

      Giao dịch tập trung chủ yếu ở đường Kha Vạn Cân, đường số 9 Linh Tây, đường Phạm Văn Đồng… 

      • Một căn trệt shophouse 483,11m2 thuộc block B, dự án Flora Novia trên đường Phạm Văn Đồng của chủ đầu tư Nam Long đang được chào bán 14,5 tỷ đồng (tương đương 30,01 triệu đồng/m2). Hiện đang cho thuê với mức giá hấp dẫn từ 70 - 115 triệu đồng/tháng, mang lại dòng tiền đều đặn cho nhà đầu tư.
      • Dãy trọ 100m2 tọa lạc tại hẻm xe tải 6m, đường số 9, cách đường Phạm Văn Đồng khoảng 200m. Hiện đang cho thuê 6 phòng, thu nhập  12 triệu/tháng. Giá rao bán là 5.6 tỷ đồng, tương đương 56 triệu đồng/m2.
      • Nhà 3 tầng có diện tích đất 101.7m2 trên mặt tiền đường Kha Vạn Cân, ngay vòng xoay chợ Thủ Đức. Diện tích sử dụng 114m2, diện tích sàn 272.9m2, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như văn phòng, cửa hàng, ngân hàng… Giá bán 28 tỷ đồng, tương đương 245,61 triệu đồng/m2.

      Mặt đường Kha Vạn Cân rất thuận tiện để đầu tư buôn bán, cho thuê (Nguồn: Báo Lao Động)

      Phân khúc đất nền trên địa bàn phường đang giao dịch với mức giá 38,01 - 132,92 triệu đồng. Diện tích đa dạng từ 54,6 - 504m2.

      • Lô đất có diện tích 171m2 (ngang 8.7m) trên đường số 6, cách chợ Thủ Đức chỉ 1km. Hẻm 3m thông thoáng, thích hợp xây căn hộ dịch vụ, nhà trọ hoặc biệt thự vườn. Lô này có giá 6.5 tỷ đồng, tương đương 38 triệu đồng/m2.
      • Đất nền mặt tiền đường 13, sát Phạm Văn Đồng, giao thông thuận tiện. Diện tích 110m2 (ngang 5m), vuông vức, thích hợp xây dựng biệt thự, văn phòng, showroom… Khu vực dân cư hiện hữu, an ninh tốt. Giá bán là 7.5 tỷ đồng, tương đương 68.18 triệu đồng/m2.
      • Mảnh đất 120m2 có mặt tiền đường Đào Trinh Nhất, giao với đường Phạm Văn Đồng và Kha Vạn Cân, đang được chào giá 15,95 tỷ đồng (tương đương 132,92 triệu đồng/m2). Diện tích đất 120m2, mặt tiền rộng 5m, không lộ giới, vỉa hè rộng rãi, thoải mái đậu ô tô.

      Về loại hình căn hộ chung cư, phường Linh Tây có 2 dự án trọng điểm là Linh Tây Tower và Flora Novia. 

      • Dự án Linh Tây Tower: Giữ vị trí vàng trên đường Đào Trinh Nhất, Linh Tây Tower là dự án căn hộ tầm trung được đầu tư bởi Công ty cổ phần địa ốc dầu khí Sài Gòn. Với quy mô 2 block cao 18 tầng, dự án cung cấp các căn hộ có diện tích đa dạng từ 50 - 80m2, giá giao dịch từ 28.4 - 36.97 triệu đồng/m2. 
      • Dự án Flora Novia: Flora Novia là một trong những dự án nổi bật của Nam Long Group, tọa lạc tại vị trí giao thương sầm uất trên đại lộ Phạm Văn Đồng. Quy mô dự án khoảng 8.179m2, gồm 2 tòa tháp 20 tầng (trong đó có 1 hầm và 4 tầng đế dùng cho thương mại). Diện tích căn hộ từ 56 - 80m2, giá rao bán từ 22.4 - 48.12 triệu đồng/m2.

      Dự án Flora Novia nằm ngay trên đại lộ Phạm Văn Đồng (Nguồn: Người Lao Động)

      Đánh giá tình hình bất động sản phường Linh Tây hiện nay

      Nguồn cung bất động sản trung tâm ngày càng khan hiếm, cùng với áp lực gia tăng về giá cả khiến giới đầu tư có xu hướng ly tâm đến các khu vực ngoại thành, điển hình là bất động sản quận Thủ Đức. 

      Tiềm lực vững vàng kiến tạo tiền đồ xán lạn cho toàn khu vực, cũng như phường Linh Tây. Nơi đây không chỉ chuyển mình thành trung tâm kinh tế năng động, mà còn là một điểm đến hấp dẫn để an cư lập nghiệp. 

      Điểm qua một số dự án giao thông huyết mạch đang được triển khai, hứa hẹn sẽ là chất xúc tác quan trọng giúp gia tăng hấp lực và tính thanh khoản:

      • Nút giao 3 tầng An Phú: Khi hoàn thành vào năm 2025, nút giao này sẽ trở thành điểm giao thoa quan trọng, kết nối các tuyến giao thông của vùng Đông Nam Bộ, góp phần giảm tải áp lực giao thông và tăng cường kết nối vùng.
      • Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên: Dự kiến vận hành thương mại vào cuối quý IV/2024, tuyến metro này sẽ mang đến một phương thức di chuyển hiện đại, nhanh chóng và thuận tiện, từ đó thu hút đông đảo người dân và nhà đầu tư.
      • Đường Vành đai 3: Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu hoàn thành vào năm 2025, sẽ tạo thành một vòng tròn giao thông bao quanh thành phố, rút ngắn thời gian di chuyển và mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế - xã hội… (Nguồn: Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, ngày 02/10/2024).

      Cùng với đó, việc hình thành tuyến vành đai 2 đã và đang làm thay đổi sâu sắc tâm lý sở hữu bất động sản của người dân. Các khu vực ngoại thành giờ đây có thể cạnh tranh ngang bằng với khu trung tâm về tiện ích và kết nối. 

      Điều này dẫn đến sự phân tán nhu cầu của người mua nhà, làm giảm áp lực lên thị trường bất động sản ở các quận trung tâm như quận 1, quận 3. Tương lai sẽ xuất hiện nhiều trung tâm mới, và giá cả bất động sản sẽ có sự điều chỉnh phù hợp với thực tế thị trường.

      Hạ tầng đột phá đã tạo đà tăng trưởng cho thị trường địa ốc Linh Tây (Nguồn: VietnamBiz)

      Mặc dù sở hữu nhiều tiềm năng, nhưng thị trường bất động sản phường Linh Tây cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các khu vực lân cận. Tuy nhiên, với những lợi thế riêng biệt, giá trị bất động sản tại đây dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

      Xem thêm

      Tổng quan tình hình thị trường đất nền Thành phố Hồ Chí Minh cập nhật mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Bình An quận 2 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương