Tiềm năng bất động sản phường Kênh Dương quận Lê Chân và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản phường Kênh Dương quận Lê Chân và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/10/2024
      Bài viết dưới đây sẽ trình bày về tiềm năng phát triển cũng như cơ hội đầu tư trong những tháng cuối năm 2024 tại thị trường bất động sản phường Kênh Dương quận Lê Chân.

      Bất động sản phường Kênh Dương quận Lê Chân đang là một trong những điểm sáng trên bản đồ bất động sản Hải Phòng với nhiều tiềm năng tăng giá cùng các cơ hội đầu tư thu về nguồn lợi nhuận lớn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin quan trọng về thị trường bất động sản phường Kênh Dương để người mua có cái nhìn rõ nét hơn về thị trường bất động sản này.

      Tổng quan thị trường bất động sản Hải Phòng

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản cả nước vẫn chưa có nhiều dấu hiệu phục hồi rõ rệt, bất động sản Hải Phòng lại nổi lên như một điểm sáng với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án quy mô lớn. Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng, từ đầu năm 2024 tới nay, ở phân khúc căn hộ chung cư, thành phố Hải Phòng có 12 dự án được  mở bán, cung cấp hơn 1330 căn hộ, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, khả năng thanh khoản của căn hộ chung cư tương đối tốt, đạt khoảng 60%. 

      Ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề, nhà phố, Hải Phòng có tổng 5 dự án được mở bán, cung cấp cho thị trường hơn 2.700 sản phẩm. Những sản phẩm bất động sản này có tỷ lệ hấp thụ tương đối lớn, khoảng 65%. Phần lớn các giao dịch từ siêu dự án “Đảo Hoàng gia” Vinhomes Royal Island của Vingroup.

      Vinhomes Royal Island đang là dự án nổi bật của thị trường bất động sản Hải Phòng (Nguồn: Vinhomes Royal Island)

      Thị trường bất động sản cho thuê ghi nhận mức độ khách hàng quan tâm tăng nhẹ ở nhiều loại hình, từ 1 - 3%. Trong đó, căn hộ chung cư là sản phẩm bất động sản duy nhất ghi nhận sự sụt giảm về mức độ quan tâm, khoảng 9%. 

      Theo các chuyên gia về bất động sản, Hải Phòng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc TW. Đồng thời cũng là một trong những cực tăng trưởng kinh tế quan trọng nhất của miền Bắc cũng như cả nước. Bởi vậy, Hải Phòng quy tụ rất nhiều nguồn lực để phát triển và thu hút nguồn vốn FDI mạnh mẽ. 

      Ngoài ra, trong đề án quy hoạch thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, trong vòng 3 năm tới, Hải Phòng dự kiến sẽ xây dựng 15 khu công nghiệp với tổng diện tích 6.300ha, dự tính sẽ thu hút 12 - 15 tỷ USD. Đồng thời, Hải Phòng cũng định hướng phát triển thành trung tâm logistics quốc gia, trọng điểm kinh tế biển của cả nước. Song hành cùng những yếu tố trên, nhu cầu về nhà ở, bất động sản thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới. 

      Thị trường bất động sản phường Kênh Dương quận Lê Chân: Tiềm năng phát triển lớn trong tương lai

      Trước khi đi sâu tìm hiểu về thị trường bất động sản phường Kênh Dương quận Lê Chân, hãy cùng tìm hiểu sơ qua về phường Kênh Dương cũng như vị trí của bất động sản phường Kênh Dương trong sự phát triển của thị trường bất động sản quận Lê Chân nói riêng và bất động sản Hải Phòng nói chung.

      Sơ lược về phường Kênh Dương quận Lê Chân

      Kênh Dương là một phường thuộc địa phận quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Về vị trí, phường nằm ở phía nam quận Lê Chân, giáp ranh với phường Hàng Kênh, phường Đông Hải, phường Vĩnh Niệm của quận Lê Chân và phường Đằng Giang, phường Đổng Quốc Bình của quận Ngô Quyền. 

      Sở hữu vị trí trung tâm của thành phố Hải Phòng, phường Kênh Dương có tốc độ phát triển đô thị tương đối nhanh chóng với sự xuất hiện của các hàng quán, siêu thị, trung tâm thương mại hiện đại. Tiêu biểu như TTTM Aeon Lê Chân Hải Phòng nằm trên đường Võ Nguyên Giáp. 

      TTTM Aeon Hải Phòng là điểm vui chơi - giải trí - mua sắm nổi bật (Nguồn: Cafef)

      Bất động sản phường Kênh Dương: “Ngôi sao ẩn mình” trên bản đồ bất động sản Hải Phòng

      Theo dữ liệu thống kê vào tháng 10/2024 trên website bất động sản, thị trường bất động sản phường Kênh Dương, dù biến động rất nhiều về giá bán nhưng nhìn chung mức độ quan tâm của khách hàng và giá bất động sản tại đây vẫn ghi nhận sự tăng trưởng.  

      Cụ thể, giá đất nền tại phường Kênh Dương quận Lê Chân hiện đang giao động ở mức từ 59 triệu đồng/m2 - 110 triệu đồng/m2. Giá bán này đã tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, khi so sánh với giá bán của các phường khác thuộc quận Lê Chân, giá đất tại phường Kênh Dương cao thứ 2 sau phường Niệm Nghĩa. 

      Giá đất tại phường Kênh Dương tương đối cao (Nguồn: Alo bất động sản)

      Bên cạnh đó,  số lượng tin rao bán bất động sản tại phường Kênh Dương cũng nhiều thứ 2 sau phường Vĩnh Niệm. Điều này cho thấy mức độ quan tâm tới bất động sản phường Kênh Dương tương đối lớn. 

      Đối với phân khúc nhà riêng, nhà nguyên căn, giá bán tại phường Kênh Dương trung bình khoảng 76 triệu đồng/m2, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm ngoái (Theo dữ liệu cập nhật vào tháng 10/2024) trên website bất động sản). Đây cũng  là giá bán cao thứ 2 tại quận Lê Chân, sau phường An Dương.

      Đối với căn hộ chung cư, phường Kênh Dương là khu vực tập trung nhiều dự án chung cư quy mô lớn, nổi bật của thành phố Hải Phòng như Hoàng Huy Commerce, Khu nhà ở thương mại Nguyễn Tất Tố,... Giá bán trung bình khoảng 34 triệu đồng/m2. 

      Tuy nhiên, trái với 2 phân khúc đất nền và nhà riêng, căn hộ chung cư  tại phường Kênh Dương đang chứng kiến sự sụt giảm giá bán trong tháng 9/2024.  Theo đó, giá căn hộ tại dự án Hoàng Huy Commerce đã giảm 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 và 22,2% so với thời điểm này năm 2022. 

      Nên đầu tư sản phẩm bất động sản nào tại phường Kênh Dương quận Lê Chân trong năm 2024?

      Theo diễn biến của thị trường, đất nền và nhà riêng, nhà nguyên căn là những  sản phẩm bất động sản các nhà đầu tư nên lựa chọn đầu tư trong những tháng cuối năm 2024. 

      Dù thị trường bất động sản phường Kênh Dương nói riêng và bất động sản Hải Phòng nói chung có nhiều điểm sáng ấn tượng, nhưng các nhà đầu tư vẫn cần thận trọng khi trước khi quyết định “xuống tiền”. 

      Các nhà đầu tư hãy xác định thật kỹ khả năng tài chính có thể đầu tư trong ngắn hạn hay trung - dài hạn. Ngoài ra,  hãy tìm hiểu kỹ càng về pháp lý, quy hoạch của miếng đất, căn nhà mà mình dự tính sẽ mua.

      Phường Kênh Dương nói riêng và Hải Phòng nói chung hiện đang là những địa đến đầu tư hấp dẫn của thị trường bất động sản miền Bắc. Hy vọng rằng với những lợi thế về quỹ đất rộng lớn, mặt bằng giá bất động sản thấp, nguồn lao động nhập cư dồi dào, trong tương lai gần, bất động sản phường Kênh Dương cũng như thành phố Hải Phòng sẽ lọt vào “mắt xanh” của các nhà đầu tư quốc tế, thu hút ngày một nhiều nguồn vốn FDI vào Hải Phòng.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản khu vực thành phố Móng Cái Quảng Ninh

      Tiềm năng bất động sản phường Phan Bội Châu quận Hồng Bàng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương