Tiềm năng bất động sản phường Đông Khê quận Ngô Quyền và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản phường Đông Khê quận Ngô Quyền và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/10/2024
      Bất động sản phường Đông Khê quận Ngô Quyền - Hải Phòng, cơ hội nào cho nhà đầu tư bất động sản sinh lời? Cùng tìm hiểu qua bài phân tích sau.

      Hải Phòng là một trong những thành phố có tốc độ phát triển kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng khá nhanh tại khu vực phía Bắc. Cùng tìm hiểu và phân tích những tiềm năng của thị trường bất động sản phường Đông Khê quận Ngô Quyền - Hải Phòng để có thêm những nhận định chính xác trong việc đầu tư bất động sản.

      Tổng quan thị trường bất động sản Đông Khê 

      Phường Đông Khê trực thuộc quận Ngô Quyền, một trong những quận trọng điểm của thành phố Hải Phòng. Phường Đông Khê có diện tích chỉ 1,73km2 nằm về phía Đông Nam của Thành phố Hải Phòng. Mặc dù phường Đông Khê có diện tích khá khiêm tốn nhưng lại có mật độ dân số khá đông đạt 11.005 người/km2 với tổng dân số hơn 19.093 người. Với mật độ dân cư đông đúc, hoạt động trên đa dạng các ngành nghề như công nghiệp, dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển bất động sản trong khu vực.

      (Nguồn: Tổng cục Thống kê)

      Với lợi thế nằm gần trung tâm Thành phố Hải Phòng, phường Đông Khê nói riêng và quận Ngô Quyền nói chung là một trong những thị trường bất động sản nổi bậc và vô cùng tiềm năng. Phường Đông Khê trong những năm trở lại đây nhận được sự quan tâm lớn từ chính quyền nên phường hiện đang áp dụng quy hoạch 1/2000 với mục tiêu là xây dựng khu đô thị năng động, hiện đại, chú trọng vào phát triển cơ sở hạ tầng nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật.

      Thị trường bất động sản giàu tiềm năng và đang không ngừng phát triển 

      (Nguồn: Website Batdongsan)

      Theo quy hoạch đến năm 2025, tuyến đại lộ chạy qua trung tâm địa bàn phường cắt giao với đường Lê Hồng Phong sẽ được nâng cấp. Bên cạnh đó là nhiều tuyến đường sẽ được chỉnh trang, cùng với việc phát triển, nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cầu cống, mạng lưới điện nhằm đảm bảo phục vụ tốt cho việc phát triển đô thị mới. 

      Phường Đông Khê nói riêng và bất động sản quận Ngô Quyền nói chung đang phát triển khá nhanh. Với quy hoạch khá hoàn thiện và cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện, trên địa bàn phường Đông Khê phát triển khá đa dạng các loại hình bất động sản được phân chia rõ ràng thành từng khu như nhà phố, chung cư, biệt thự,... giúp nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn trong việc tìm kiếm một sản phẩm đầu tư phù hợp. 

      Về mặt bằng giá bán hiện nay theo khảo sát tại các trang web mua bán bất động sản lớn, giá bán nhà phố, căn hộ tại khu vực phường Đông Khê dao động trong khoảng từ 60 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng/m2. Mức giá này theo nhận định là một mức giá không quá thấp so với mặt bằng chung tại thành phố Hải Phòng. 

      Điều này có thể lý giải được khi xu hướng thị trường trong một vài năm trở lại đây thường mở rộng sang các khu vực lân cận các siêu đô thị lớn. Thêm vào đó, với một vị trí đắc địa như thành phố Hải Phòng, giá bất động sản gần như không thể đứng ngoài xu hướng đó.

      (Website: Batdongsan, tháng 10/2024)

       

      Tiềm năng thị trường bất động sản phường Đông Khê 

      Mặt dù giá bất động sản tại Đông Khê nói riêng và bất động sản Hải Phòng nói chung không còn ở giai đoạn quá tiềm năng để nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận siêu “khổng lồ” như khoảng 10 năm trước. Tuy nhiên, nhận định về thị trường bất động sản phường Đông Khê trong tương lai vẫn còn nhiều tiềm năng nên thời điểm hiện tại vẫn chưa quá muộn để những nhà đầu tư có thể mua vào bất động sản ở khu vực này. 

      Theo phân bố kế hoạch sử dụng đất năm 2024 được UBND có thẩm quyền ban hành, theo đó, phường Đông Khê quận Ngô Quyền sẽ dành 50% diện tích đất phục vụ cho dân cư (đất ở), 20% diện tích đất công nghiệp và logistic, 30% diện tích đất còn lại được phân bổ đều cho mục đích thương mại dịch vụ và đất cây xanh. Từ quy hoạch có thể thấy, việc phân bổ diện tích đất ở lên đến 50% quỹ đất của phường thể hiện được những định hướng và tầm nhìn chiến lược trong việc quy hoạch phường thành một khu đô thị tập trung nhiều dân cư trong tương lai.

      Phường Đông Khê có những điểm mạnh về mặt quy hoạch cũng như cơ sở hạ tầng. Vị trí nằm gần trung tâm thành phố Hải Phòng và Hà Nội cũng là một lợi thế về vị trí địa lý có lợi cho thúc đẩy tăng trưởng giá bất động sản. Ngoài ra, phường Đông Khê hiện nay cũng đang còn quỹ đất trống khá lớn nên tiềm năng khai thác dài hạn đối với các nhà đầu tư vẫn còn đó. 

      Quy hoạch bài bản tạo điều kiện cho thị trường BĐS sôi động trong thời gian tới (Nguồn: Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam)

      Về tiềm năng sinh lời, đối với những ai muốn mua nhà đất để ở hay đầu tư, Đông Khê cũng là một lựa chọn hấp dẫn. Khả năng sinh lời từ bất động sản vẫn còn khá cao so với các loại hình đầu tư khác nếu nhà đầu tư biết chọn đúng khu vực. 

      Ngoài việc tìm hiểu kỹ về quy hoạch giúp cho nhà đầu tư có thể lựa chọn đúng những mảnh đất tiềm năng, điều cần lưu ý để không vướng vào những rắc rối pháp lý chính là lựa chọn những mảnh đất có nguồn gốc rõ ràng. Nhà đầu tư cần kiểm tra rõ loại đất, kiểm tra xem đất có bị “dính quy hoạch” hay không để tránh những rủi ro pháp lý cũng như tranh chấp sau này. 

      Trên đây là bài phân tích và nhận định về tình hình bất động sản phường Đông Khê trong hiện tại cũng như tương lai. Hy vọng bài phân tích sẽ giúp quý nhà đầu tư có thêm những thông tin hữu ích và gặt hái được những thành công trong công việc đầu tư của mình.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản quận Hải An Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản huyện An Lão Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương