Tiềm năng bất động sản phường 3 khu vực quận 3 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường 3 khu vực quận 3 TPHCM

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/10/2024
      Bất động sản phường 03, quận 3, TPHCM đang trở thành tâm điểm săn đón của các nhà đầu tư. Khám phá ngay tiềm năng phát triển khu vực trong bài viết dưới đây.

      Phường 03, quận 3, TP.HCM đang nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư nhờ vị trí đắc địa và hệ thống hạ tầng đồng bộ. Khu vực này không chỉ sở hữu kết nối giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến các quận trung tâm mà còn hưởng lợi từ chuỗi tiện ích đầy đủ như trường học, bệnh viện và các khu mua sắm. Sự phát triển mạnh mẽ của các dự án nhà ở cao cấp tại đây đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn, biến phường 3 trở thành một điểm đến không thể bỏ qua trong thị trường bất động sản quận 3, TP.HCM.

      Đôi nét về phường 03, quận 3 TPHCM

      Phường 03 là một phường thuộc quận 3 của TPHCM. Phường 3 là một khu vực nhỏ với diện tích chỉ 0,16km2, nhưng lại có dân số đông đúc, đạt 10.412 người vào năm 2021. Với mật độ dân số lên tới 65.075 người/km2. Phường 3 trở thành một trong những khu vực sôi động và nhộn nhịp bậc nhất, phản ánh rõ nhu cầu cao về không gian sống và tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai (Nguồn: Wikipedia).

      Phường 3, quận 3 tuy có diện tích nhỏ và ít tuyến đường lớn, nhưng lại là điểm đến quen thuộc của giới trẻ với các tuyến đường nhộn nhịp như Nguyễn Thiện Thuật, Cao Thắng. Khu vực này không có nhiều trường học, nhưng Đại học Hoa Sen là điểm sáng trong ngành giáo dục tại khu vực. Đặc biệt, khu ăn vặt Cao Thắng – Bàn Cờ và rạp chiếu phim Đại Đồng là những địa điểm giải trí quen thuộc, thu hút đông đảo người dân và du khách.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-3-khu-vuc-quan-3-tphcm-1

      Hạ tầng giao thông tại khu vực được đồng bộ và nâng cấp dần (Nguồn: Top10tphcm)

      Các tuyến đường như Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thiện Thuật, Cao Thắng được nâng cấp và cải tạo. Giúp các phương tiện lưu thông dễ dàng và dễ kết nối đến các khu vực trọng điểm của quận 3. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi để bất động sản phường 03 phát triển, mà còn giúp nâng cao vị thế của bất động sản quận 3 tại TPHCM.

      Thực trạng bất động sản phường 03 quận 3, TPHCM

      Thực trạng mua bán bất động sản phường 03, quận 3, TP.HCM hiện đang ghi nhận sự ổn định nhưng giá cả thuộc nhóm cao trên thị trường. Với diện tích nhỏ hẹp và mật độ dân cư dày đặc, quỹ đất để phát triển thêm các dự án nhà ở mới rất hạn chế, dẫn đến giá bất động sản tại đây liên tục tăng.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-3-khu-vuc-quan-3-tphcm-2

      Bất động sản phường 03 có sự tăng trưởng ổn định (Nguồn: Nhà 2K)

      Phường 03 không có quá nhiều dự án mới, chủ yếu là các căn nhà phố, chung cư cũ và một số dự án cải tạo. Sự sôi động của khu vực này phần lớn nhờ vào vị trí đắc địa, kết nối giao thông thuận lợi và sự phát triển của các tiện ích xung quanh như khu ăn uống, giải trí và giáo dục. Nhu cầu mua bán nhà ở trong khu vực vẫn duy trì ở mức cao, đặc biệt từ những người có thu nhập khá và giới đầu tư mong muốn sở hữu bất động sản tại một trong những quận trung tâm của TP.HCM.

      Giá bán nhà đất tại phường 03

      Thị trường bất động sản phường 03 có sự phát triển khá ổn định. Giá bán nhà đất tại khu vực hiện đang giao động từ 50,22 triệu đồng - 909,03 triệu đồng/m2. Mức giá bán nhà đất tại khu vực tương đối cao, các nhà đầu tư có thể tranh thủ chốt các dự án khi giá còn thấp để dễ sinh lời trong tương lai.

      Tiềm năng phát triển bất động sản phường 03, quận 3, TPHCM

      Sự phát triển của bất động sản quận 3 đã làm cho thị trường mua bán nhà đất tại khu vực phường 03 trở nên sôi nổi và nhộn nhịp hơn. Bất động sản phường 03 có sự tăng trưởng mạnh mẽ là nhờ vào các yếu tố sau đây:

      • Nhu cầu mua bán nhà ở tăng:Mặc dù diện tích khu vực này khá nhỏ, nhưng nhu cầu nhà ở luôn ở mức cao do mật độ dân cư đông đúc và lợi thế gần kề các quận sôi động như Quận 1, Quận 10.
      • Vị trí đắc địa: Phường 03, quận 3 được xem là khu vực khá sầm uất và có lưu lượng giao thông dày đặc tại khu vực TPHCM. Việc di chuyển hay giao thương tại khu vực này rất thuận lợi.
      • Giá cả có xu hướng tăng trong tương lai: Du là ở phường thôi nhưng giá nhà đất tại đây khá cao và có xu hướng tiếp tục tăng trong tương lai. Việc đầu tư bất động sản phường 03 sẽ giúp giới người mua dễ sinh lời.

      tiem-nang-bat-dong-san-phuong-3-khu-vuc-quan-3-tphcm-3

      Vị trí đẹp, nhu cầu mua bán cao đã giúp cho bất động sản khu vực phát triển (Nguồn: Nhà đất Bến Thành)

      Với các yếu tố trên, bất động sản phường 03 vẫn là lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội trong phân khúc cao cấp hoặc để tận dụng giá trị đất lâu dài. Hạ tầng giao thông phát triển, tiềm năng sinh lời tốt, phường 03 là tâm điểm trong thị trường bất động sản quận 3 TPHCM.

      Nhìn chung, bất động sản phường 03 mang đến nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn nhờ vào vị trí trung tâm đắc địa, hệ thống giao thông thuận tiện và sự phát triển của các tiện ích lân cận. Mặc dù diện tích đất hạn chế và giá bán cao, khu vực này vẫn thu hút sự quan tâm nhờ tiềm năng sinh lời cao và tính ổn định của thị trường. Đối với những ai đang tìm kiếm cơ hội đầu tư lâu dài hoặc muốn sở hữu bất động sản tại một khu vực sôi động, phường 3 là một lựa chọn đáng cân nhắc.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 3 mới nhất

      Tiềm năng bất động sản khu vực Quận 3 TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương