Tiềm năng bất động sản phường 10 khu vực quận Tân Bình TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường 10 khu vực quận Tân Bình TPHCM 

      Onehousing image
      6 phút đọc
      07/10/2024
      Khám phá tiềm năng phát triển và xu hướng giá bất động sản phường 10, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh để đánh giá cơ hội đầu tư nhà đất trong năm 2024.

      Phường 10 đang nổi lên như một điểm sáng trên bản đồ bất động sản quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Với vị trí thuận lợi gần sân bay Tân Sơn Nhất và hạ tầng giao thông phát triển, khu vực này không chỉ thu hút dân cư mà còn là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, khu vực này sắp tới sẽ triển khai thêm nhiều dự án quy hoạch, mở rộng, nâng cấp các tuyến đường mới, cải tạo hạ tầng công cộng. Điều này tạo ra một bức tranh lạc quan cho bất động sản phường 10, quận Tân Bình trong tương lai.

      Khai phá tiềm năng bất động sản phường 10 khu vực quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Dream City)

      Tổng quan bất động sản phường 10, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

      Mặc dù sở hữu diện tích khiêm tốn nhưng phường 10, quận Tân Bình lại sở hữu nhiều tiềm năng và là một trong những khu vực đáng cân nhắc để đầu tư. 

      Tổng quan về phường 10, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

      Phường 10, quận Tân Bình là một trong những địa bàn có vị trí địa lý thuận lợi tại TP. Hồ Chí Minh, được đánh giá cao về giao thông, cơ sở hạ tầng và các tiện ích xã hội.

      • Vị trí địa lý: Tra cứu quy hoạch quận Tân Bình, phường 10 nằm kế cận phường 8 về phía Đông, phường 11 về phía Bắc, phường 9 về phía Nam và tiếp giáp với phường Phú Trung của quận Tân Phú về phía Tây.
      • Diện tích và dân số: Phường 10, quận Tân Bình có diện tích 0,84km2, dân số năm 2021 là 43.269 người, mật độ đạt 51.510 người/km2. (Nguồn: Wikipedia)
      • Hạ tầng giao thông: Phường 10 được bao quanh bởi 3 tuyến đường chính là đường Âu Cơ, đường Lạc Long Quân và đường Hồng Lạc, tiếp giáp với quận Tân Phú. Kết hợp với tuyến Metro số 2 dự kiến hoàn thành trong vài năm tới sẽ giúp tăng cường kết nối và nâng cao giá trị bất động sản khu vực.

      Phường 10, quận Tân Bình có mật độ dân cư đông và hạ tầng phát triển (Ảnh: Vlog đường phố)

      Tiềm năng bất động sản quận Tân Bình, khu vực phường 10

      Bất động sản quận Tân Bình khu vực phường 10 sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển:

      Vị trí chiến lược

      Phường 10, quận Tân Bình là phường nội thành, có vị trí cạnh giao lộ Âu Cơ – Lạc Long Quân, kề cận với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Điều này đã giúp bất động sản phường 10 trở nên hấp dẫn hơn. Đặc biệt đối với những người muốn tìm kiếm nơi an cư với giá thành hợp lý nhưng đáp ứng được nhu cầu di chuyển nhanh chóng vào trung tâm thành phố.

      Nhiều dự án quy hoạch hệ thống giao thông

      Nổi bật nhất là tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đang trong quá trình thi công. Bên cạnh đó là hàng loạt tuyến đường mới được xây dựng tại phường 10 theo quy hoạch sẽ tạo cú hích lớn cho thị trường bất động sản trong khu vực:

      • Đường vuông góc với đường Ni Sư Huỳnh Liên, đường gần hẻm 88 Ni Sư Huỳnh Liên, đoạn nối hẻm 88 Ni Sư Huỳnh Liên với hẻm 21 Bùi Thế Mỹ.
      • Đường nối hẻm 23 với hẻm 21, đường song song với đường Bùi Thế Mỹ, đường đi quanh khu vực 21/2A Bùi Thế Mỹ.
      • Đường nối đường Ni Sư Huỳnh Liên với hẻm 817 Lạc Long Quân, đường đi qua 16/5 đường Hồng Lạc, đường gần vuông góc với hẻm 21 Hồng Lạc.
      • Đường nối đường Hồng Lạc với đường số 1, đường nối hẻm 127 Ni Sư Huỳnh Liên với đường Trần Văn Quang, đường đi qua 31A/50 Trần Văn Quang.
      • Hẻm 618 Âu Cơ kéo dài, đường nối tiếp với hẻm 175 Ni Sư Huỳnh Liên, đường đi qua 297 Âu Cơ.
      • Đường đi qua chợ Trần Văn Quang, đường song song với đường sẽ mở đi qua chợ Trần Văn Quang, đường đi qua khu vực 476/170/15/1 Âu Cơ, hẻm 687 Lạc Long Quân kéo dài và hàng loạt tuyến đường mới khác.

      Phường 10, quận Tân Bình đã và đang triển khai nhiều dự án quy hoạch giao thông (Ảnh: Vlog đường phố)

      Cơ sở hạ tầng đồng bộ

      Phường 10 là khu vực có dân trí cao, đầy đủ tiện ích nên từ lâu đã được xem là một trong những nơi đáng sống nhất của quận Tân Bình. Nhu cầu mua sắm, sinh hoạt, học tập, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể chất của cư dân được đáp ứng đầy đủ với sự hiện diện của hệ thống tiện ích đa tầng.

      • Mua sắm: Siêu thị Winmart Bàu Cát, chợ truyền thống Trần Văn Quang,...
      • Giáo dục: Hệ thống trường học các cấp từ mầm non đến đại học, bao gồm: Trường mầm non 10, trường mầm non Phú Hòa, Trường Tiểu học Phú Thọ Hòa, Trường THCS Trần Văn Quang, Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, kề cận trường Đại học Văn Hiến (quận Tân Phú),...
      • Bệnh viện và các tiện ích khác: Trạm Y tế phường 10, tiếp giáp Bệnh viện quận Tân Phú, đền chùa, công viên, cơ quan hành chính, cơ sở kinh doanh, nhà hàng, phòng gym,... 

      Tăng trưởng dân số

      Dân số phường 10, quận Tân Bình gia tăng nhanh chóng do sự di chuyển từ các quận khác và sự phát triển của các khu công nghiệp lân cận, thúc đẩy nhu cầu nhà ở.

      Phát triển kinh tế

      Quận Tân Bình là một trong những khu vực có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Sự gia tăng của các doanh nghiệp và dịch vụ sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm, thúc đẩy nhu cầu mua bán, cho thuê bất động sản.

       

      Đánh giá tình hình bất động sản phường 10, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

      Với quy hoạch bài bản và hệ thống tiện ích đa dạng, bất động sản quận Tân Bình khu vực phường 10 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng, cả những người có nhu cầu ở thực lẫn các nhà đầu tư địa ốc.

      Loại hình bất động sản đang được quan tâm

      Trên các trang tin bất động sản, lượng tin rao bán và tìm mua nhà đất tại phường 10, quận Tân Bình đang có sự tăng trưởng ổn định, tập trung chủ yếu vào căn hộ chung cư, nhà riêng, nhà mặt phố tại các đường chính như: Ni Sư Huỳnh Liên, Hồng Lạc, Âu Cơ, Lạc Long Quân, Bùi Thế Mỹ,… 

      • Căn hộ chung cư: Phân khúc căn hộ chung cư được ưa chuộng bởi các gia đình trẻ và người lao động. Dự án nổi bật nhất tại phường 10 là chung cư Bàu Cát 2 vẫn đang thu hút nhiều khách hàng nhờ vào vị trí thuận lợi và đa dạng tiện ích bao quanh.
      • Nhà riêng, nhà mặt phố, bất động sản thương mại: Với nhu cầu về nhà ở tăng cao, chưa kể các doanh nghiệp, công ty ngày càng nhiều khiến loại hình bất động sản như nhà riêng, nhà mặt phố, mặt bằng cho thuê, văn phòng tại đây trở thành điểm nóng trên thị trường bất động sản quận Tân Bình.

      Bất động sản phường 10, quận Tân Bình có đa dạng loại hình phù hợp với nhu cầu và tài chính của khách hàng (Ảnh: Resco TanBinh Res)

      Xu hướng giá đất nền tại phường 10, quận Tân Bình

      Theo bảng giá đất mới tại TP. Hồ Chí Minh áp dụng từ 01/8/2024 - 31/12/2024, giá đất ở quận Tân Bình có mức tăng bình quân 8,8 lần so với đơn giá cũ. Điều này kéo theo giá bất động sản phường 10 tăng nhanh. Xu hướng giá dự báo sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn do sự hoàn thiện của hạ tầng giao thông và sự tăng trưởng kinh tế.

      Cập nhật trên một số trang tin rao bán nhà đất, đến tháng 10/2024, giá bất động sản phường 10, quận Tân Bình loại hình chung cư dao động từ 35 triệu đồng/m2 - 45 triệu đồng/m2. Giá bán đất phường 10 từ 80 triệu đồng/m2 - 140 triệu đồng/m2, giá nhà dao động từ 50 triệu đồng/m2 - 350 triệu đồng/m2.

      Như vậy, với vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ và có nhiều dự án quy hoạch giao thông đang được triển khai, bất động sản quận Tân Bình khu vực phường 10 hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở, bất động sản phường 10 còn thu hút sự quan tâm nhờ tiềm năng thương mại và dịch vụ, mang lại cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường 09 khu vực quận Tân Bình TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường 15 khu vực quận Tân Bình TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương