Tiềm năng bất động sản khu vực huyện Văn Lâm Hưng Yên

      Tiềm năng bất động sản khu vực huyện Văn Lâm Hưng Yên

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/09/2024
      Bất động sản huyện Văn Lâm Hưng Yên đang nằm trong tầm ngắm của giới đầu tư. Đọc bài viết sau để cập nhật tình hình thị trường bất động sản nơi đây. 

      Với vị thế là đầu tàu kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Hưng Yên, bất động sản huyện Văn Lâm chính là “thỏi nam châm” thu hút dòng vốn đầu tư. Sự kết hợp giữa vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng hiện đại và tiềm năng phát triển bền vững đã tạo nên một thị trường sôi động và đầy triển vọng. Cùng tìm hiểu những điểm sáng của bất động sản huyện Văn Lâm trong bài viết sau. 

      Tổng quan về huyện Văn Lâm 

      Đôi nét về huyện Văn Lâm dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bất động sản nơi đây. 

      Vị trí địa lý 

      Nhờ vị trí địa lý đắc địa, huyện Văn Lâm trở thành cầu nối quan trọng giữa tỉnh Hưng Yên và các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội và Hải Phòng. Cụ thể, huyện chỉ cách Hà Nội 20km và cách Hải Phòng 104km. 

      • Về phía Đông, huyện giáp huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). 
      • Về phía Tây, huyện giáp hai địa phương là Văn Giang (Hưng Yên) và Gia Lâm (Hà Nội). 
      • Về phía Nam, Văn Lâm tiếp giáp với thị xã Mỹ Hào và huyện Yên Mỹ (Hưng Yên). 
      • Về phía Bắc, huyện giáp thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh).

      Huyện Văn Lâm nằm giáp ranh TP. Hà Nội (Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp)

      Diện tích và dân số 

      Huyện Văn Lâm có diện tích 75,21km2. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, địa phương đã thu hút lượng lớn dân cư đến sinh sống và làm việc. Năm 2020, dân số của huyện đã đạt 135.766 người, tương đương với mật độ dân số 1.805 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). 

      Địa phương có 11 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Như Quỳnh và 10 xã (Chỉ Đạo, Đại Đồng, Đình Dù, Lạc Đạo, Lạc Hồng, Lương Tài, Minh Hải, Tân Quang, Trưng Trắc và Việt Hưng).

      Giao thông

      Nơi đây có vị trí địa lý thuận lợi khi giáp ranh Hà Nội và đang được đầu tư xây dựng các tuyến đường cao tốc, đường vành đai, cùng với hệ thống giao thông công cộng hiện đại.

      • Quốc lộ 5A: Kết nối Hải Phòng với Hà Nội qua các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên.
      • Đường tỉnh 385, 376, 380, 387, 381C.
      • Đường liên tỉnh Hưng Yên - Bắc Ninh: Dài 2,8km, kết nối chùa Nôm với Lăng Kinh Dương Vương.
      • Đường sắt Hà Nội - Hải Phòng: Có hai nhà ga (Lạc Đạo, Tuấn Lương) nhưng không phục vụ hành khách. 
      • Đường vành đai IV - vùng thủ đô Hà Nội: Đang trong quá trình xây dựng.
      • Đường tỉnh 382D: Dài 17,7 km, chạy song hành với đường vành đai IV.
      • Đường ĐH15 kéo dài: Kết nối các xã phía Đông với đô thị trung tâm, hiện đang thi công.

      Văn Lâm cũng là huyện duy nhất của tỉnh Hưng Yên có tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy qua (Nguồn: Wikipedia)

      Kinh tế - xã hội

      Kết quả kinh tế - xã hội của huyện Văn Lâm năm 2023 dẫn đầu tỉnh. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 5.336,389 tỷ đồng, vượt 155,29% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người cũng tăng cao, đạt 80,24 triệu đồng, cao hơn mức trung bình của tỉnh (110,39 triệu đồng). 

      Cùng với đó, 100% các trường công lập đã đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 22/34 trường đạt chuẩn mức độ 2. Điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất tỉnh và có thủ khoa tốt nghiệp THPT khối A0 toàn quốc là những minh chứng rõ ràng cho thành công của giáo dục huyện Văn Lâm (Nguồn: Đảng bộ huyện Văn Lâm ngày 29/01/2024). 

      Huyện Văn Lâm Văn Lâm còn là cái nôi của nhiều làng nghề truyền thống. Các làng nghề như đúc đồng Lộng Thượng, chế biến dược liệu Nghĩa Trai ngày càng phát triển, tạo ra những sản phẩm độc đáo, có sức cạnh tranh cao, góp phần đa dạng hóa nền kinh tế địa phương.

      Thị trường bất động sản huyện Văn Lâm

      Cơ hội đầu tư bất động sản tại các quận, huyện trung tâm và phía Đông Hà Nội đang dần thu hẹp. Thực trạng này khiến nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang khu vực lân cận như Hưng Yên, trong đó có huyện Văn Lâm. 

      Bất động sản tại đây không chỉ đáp ứng nhu cầu ở thực mà còn mang lại tiềm năng sinh lời cao nhờ vị trí thuận lợi, thỏa mãn tiêu chí “sáng đi Hà Nội, tối về nhà” mà không tốn quá nhiều thời gian và chi phí. 

      Thị trường địa ốc huyện Văn Lâm đang được giới đầu tư quan tâm đặc biệt (Nguồn: Môi trường và đô thị)

      Giá bất động sản huyện Văn Lâm 

      Trong khi giá đất tại các khu vực ven Hà Nội như quận Long Biên, huyện Gia Lâm đã chạm ngưỡng 240 triệu đồng/m2 thì tại Văn Lâm, nơi được hưởng lợi từ hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và các chính sách ưu đãi đầu tư, giá đất vẫn còn rất mềm. Điều này cho thấy dư địa tăng trưởng của thị trường bất động sản Văn Lâm là rất lớn (Nguồn: Báo Đầu tư, tháng 09/2024). 

      Theo website Bất động sản, tháng 09/2024, đất huyện Văn Lâm hiện đang được rao bán ở mức 2,5 - 67,86 triệu đồng/m2. Riêng phân khúc nhà riêng đang được giao dịch với mức 43,33 - 133,33 triệu đồng/m2. 

      Trong đó, thị trấn Như Quỳnh là tâm điểm đầu tư khi ngưỡng giá đất nền đạt mức cao nhất, khoảng 17,69 - 67,86 triệu đồng/m2. Nhà riêng, nguyên căn được định giá 75 - 133,33 triệu đồng/m2. 

      Từ thị trấn Như Quỳnh, chỉ mất khoảng 20 phút để di chuyển đến trung tâm Hà Nội, nhanh hơn cả khi đi lại từ các quận Hà Đông hay Hoàng Mai. Chính vị trí đắc địa cùng vị thế là trung tâm kinh tế, văn hóa, dịch vụ của tỉnh Hưng Yên, đã thúc đẩy nơi đây trở thành "điểm nóng" bất động sản huyện Văn Lâm. 

      Thị trấn Như Quỳnh có giá đất cao nhất huyện Văn Lâm (Nguồn: CafeF)

      Các dự án bất động sản trọng điểm huyện Văn Lâm

      Hầu hết các dự án bất động sản trọng điểm đều nằm trên địa bàn thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm. 

        • Khu đô thị Như Quỳnh Diamond Park: Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Như Quỳnh, trên mặt đường quốc lộ 388 và cách quốc lộ 5 chỉ 10m, dự án có quy mô 66.938m2, bao gồm 438 lô đất đa dạng diện tích từ 75m2 đến 125m2. Điểm cộng của dự án là nằm trong khu vực tập trung các khu công nghiệp lớn như Phố Nối A, Như Quỳnh A và Tân Quang. Điểm nhấn của dự án là dãy shophouse mặt đường phố mới, mang đến nhiều cơ hội kinh doanh.
      • Nhà phố thương mại Như Quỳnh Center: Dự án là một tổ hợp thương mại dịch vụ hiện đại với tổng diện tích lên đến 42.712m2 trên Quốc lộ 5. Dự án bao gồm nhiều tiện ích đa dạng như chợ truyền thống, trung tâm thương mại, nhà phố thương mại, công viên nhạc nước, bể bơi... 
      • Khu đô thị Economy City: Economy City là một khu đô thị hiện đại có quy mô hơn 37 ha, với đa dạng sản phẩm shophouse, chung cư. Dự án gây ấn tượng bởi hệ thống tiện ích hoàn hảo như trung tâm thương mại, công viên cây xanh, hồ điều hòa. Diện tích cảnh quan tại đây lên tới 5.8 ha.
      • Tổ hợp trung tâm thương mại, chợ và khu nhà ở liền kề Hồng Hải: Riêng dự án này nằm tại xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Với tổng diện tích 38.426m2, dự án sở hữu vị trí đắc địa, gần khu du lịch Chùa Nôm và các tiện ích công cộng như trường học, chợ, UBND. Hồng Hải được thiết kế với 7 block nhà ở liền kề, mỗi lô có diện tích từ 80 - 120m2.

      Dãy shophouse thuộc dự án Như Quỳnh Center (Nguồn: CafeF)

      Đánh giá tiềm năng phát triển của bất động sản huyện Văn Lâm 

      Thị trường mới nổi như huyện Văn Lâm thường là mảnh đất màu mỡ cho những nhà đầu tư tiên phong. Sở dĩ như vậy là do đây là giai đoạn đầu, dư địa tăng trưởng còn rất ấn tượng. 

      Bên cạnh đó, bất động sản huyện Văn Lâm dự báo sẽ bứt phá mạnh trong tương lai với mục tiêu lên thành phố vào năm 2030. Quá trình đô thị hóa sẽ diễn ra từng bước. Khu vực trung tâm đạt tiêu chuẩn đô thị loại III trước năm 2025 và toàn huyện đạt được mục tiêu này trước năm 2030.

      Quy hoạch và giao thông sẽ là tiền đề giúp bất động sản huyện cất cánh (Nguồn: CafeF)

      Trong thời gian qua, huyện Văn Lâm đã tập trung đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống giao thông. Điển hình là các dự án đường gom khu công nghiệp phía nam đường sắt, đường ĐH.15 và đường trục trung tâm huyện. 

      Thành quả đáng ghi nhận là trong 8 tháng năm 2023, huyện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 16/37 công trình giao thông, tạo nên diện mạo mới cho địa phương.

      Năm 2024, huyện đã tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Với chiều dài lần lượt là 57km, 19km và 27km qua Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh, đây là tuyến giao thông huyết mạch, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh thành, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực (Nguồn: VnExpress ngày 07/06/2024). 

      Làn sóng dịch chuyển đô thị từ Tây sang Đông đang mở ra cơ hội lớn cho bất động sản huyện Văn Lâm. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi và những lợi thế sẵn có, huyện có thể nhanh chóng phát triển và trở thành đô thị vệ tinh sầm uất của Hà Nội.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản khu vực huyện Khoái Châu Hưng Yên

      Những biến động thị trường bất động sản Hưng Yên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương