Tiềm năng bất động sản khu vực huyện Hoành Bồ Quảng Ninh

      Tiềm năng bất động sản khu vực huyện Hoành Bồ Quảng Ninh

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/10/2024
      Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng Hoành Bồ đã dần trở thành điểm nóng thu hút giới đầu tư bất động sản quan tâm. Đọc ngay!

      Sau quá trình sáp nhập vào thành phố Hạ Long, huyện Hoành Bồ đã trở thành một trong những thị trường bất động sản tiềm năng của tỉnh Quảng Ninh. Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về tâm điểm mới của các nhà đầu tư hiện nay ra sao tại bài viết!

      Giới thiệu tổng quan huyện Hoành Bồ

      Vị trí địa lý

      Trước khi sáp nhập Hoành Bồ là một trong những huyện có diện tích khá rộng lớn nằm ở khu vực phía tây của Quảng Ninh. Với vai trò là vùng đệm giữa thành phố Hạ Long với các vùng núi phía Tây.

      Hoành Bồ chủ yếu là đồi và nhiều núi cao điển hình như dãy Yên Tử, núi Cô Tiên, tài nguyên phong phú và đa dạng. Không chỉ giúp cho khu vực này có nền nông nghiệp trù phú, mà các ngành như du lịch sinh thái, khai thác khoáng sản sẽ phát triển khá thuận lợi trong tương lai nếu được đầu tư bài bản và phù hợp.

      Cơ sở hạ tầng

      Hệ thống giao thông tại Hoành Bồ chủ yếu là các tuyến đường bộ, sau khi sáp nhập đã được quy hoạch và cải thiện hơn. Trong đó, các con đường kết nối từ Hoành Bồ tới trung tâm thành phố và các khu du lịch khác đều đang được đầu tư mở rộng.

      Không chỉ giúp người dân rút ngắn thời gian di chuyển mà còn tăng khả năng giao thương giữa các khu vực với nhau. Đi qua địa bàn Hoành Bồ là tuyến đường lớn quan trọng Quốc lộ 279, dễ dàng kết nối với các vùng khác như huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn.

      Đối với các tuyến đường nội bộ trong địa bàn hiện đang được mở rộng, nâng cấp mặt đường nhằm mang đến một diện mạo chất lượng hơn cho Hoành Bồ. Hạ tầng đô thị cũng đã có sự xuất hiện của nhiều dự án phát triển khu đô thị hiện đại, trong đó khu đô thị Hoành Bồ đang được địa phương quy hoạch và triển khai.

      Hoành Bồ vẫn đang tiếp tục triển khai nâng cấp hạ tầng không chỉ công trình hạ tầng giao thông nhằm kết nối các vùng và tạo tiền đề mở rộng không gian đô thị. Nhờ đó, các hoạt động giao dịch bất động sản trở nên sôi động và đón nhận được nhiều sự quan tâm.

      Cơ sở vật chất giáo dục và y tế

      Với lợi thế sáp nhập vào thành phố Hạ Long, hệ thống giáo dục trường học trường liên cấp đã bắt đầu được chú trọng đầu tư và nâng cấp, các trường học đều trang bị các thiết bị học tập chất lượng. Tạo điều kiện cho con em tại khu vực có cơ sở vật chất học tập tốt nhất.

      Tương tự, hạ tầng y tế cũng vậy khu vực Hoành Bồ dần được tiếp cận với các bệnh viện lớn, các trang thiết bị chăm sóc y tế cũng được nâng cấp tốt hơn.

      Hoành Bồ được sáp nhập vào thành phố Hạ Long trở thành khu “vệ tinh” tiêu biểu (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

       

      Tình hình bất động sản khu vực Hoành Bồ hiện nay

      Sau quá trình sáp nhập Hoành Bồ vào thành phố Hạ Long và cùng với đó là hàng loạt các dự án đầu tư đồng bộ hệ thống đường lớn, cảng hàng không các dự án khu đô thị, công nghiệp,... tất cả đã tạo tiền đề và động lực cực kỳ lớn cho thị trường bất động sản của khu vực phát triển mạnh mẽ.

      Tại Hoành Bồ, UBND thành phố đã và đang tập trung đầu tư vào các hạng mục phát triển cơ sở hạ tầng bao gồm nâng cấp xây dựng hạ tầng giao thông, thúc đẩy giáo dục, cung cấp đầy đủ điện nước,... từ đó thu hẹp khoảng cách chênh lệch vùng miền đẩy mạnh giao thương, phát triển du lịch sinh thái,...

      Có thể nói, thành phố Hạ Long đang từng bước tạo điều kiện giúp kinh tế vùng Hoành Bồ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian trở lại đây. Đồng thời, kế hoạch mở rộng phân bổ nguồn lực đầu tư giúp Hoành Bồ trở thành khu vực nhiều chưa nhiều tiềm năng màu mỡ nhất nhì của tỉnh Quảng Ninh.

      Thị trường bất động sản Hoành Bồ là một trong những tâm điểm nóng nhất hiện nay bởi nhờ có các yếu tố thúc đẩy như:

      • Các tuyến đường giao thông kết nối vùng được nâng cấp mở rộng.
      • Các dự án khu đô thị hiện đại đang được triển khai xây dựng, không chỉ mở rộng không gian sống cho thành phố mà còn giúp cho người dân có chất lượng cuộc sống tốt hơn với nhiều tiện ích đa dạng, đầy đủ tiện nghi.
      • Ngoài ra, tình hình dân số của tỉnh đang tăng lên sau khi Hoành Bồ sáp nhập nên vì vậy nhu cầu nhà ở cũng theo đó tăng lên. Nhờ đó các khu vực đô thị mới, nhà ở thương mại cũng bắt đầu thu hút khách mua.
      • Và hơn hết những chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư vào các hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch,... của địa phương đã giúp cho thị trường bất động sản càng sôi nổi hơn.

      Trước những cơ hội lớn về vị trí, quy hoạch và chính sách đã mang đến nhiều lợi thế cho bất động sản sinh lời dài hạn trong tương lai. Bên cạnh đó, thách thức đặt ra tại Hoành Bồ chính là cơ sở chưa hoàn toàn đồng bộ và cần thời gian hoàn thiện, chưa kể còn có sự cạnh tranh từ các khu vực lân cận như Vân Đồn, Cẩm Phả.

      Hoành Bồ đang từng bước đi vào quy hoạch đồng bộ cơ sở hạ tầng (Nguồn: Báo Đầu Tư)

      Phân khúc bất động sản nổi bật

      Thị trường bất động sản Hoành Bồ sở hữu nhiều phân khúc khác nhau và khá đa dạng loại hình sản phẩm. Trong đó, mỗi loại hình đều có một tiềm năng nhất định như:

        • Bất động sản căn hộ chung cư: Dựa trên nhu cầu về nhà ở hiện nay của người dân Hoành Bồ là một trong những “vệ tinh” của thành phố tập trung nhiều dự án khu đô thị mới xung quanh có đầy đủ tiện ích như trường học, trung tâm giải trí, bệnh viện.
      • Bất động sản nghỉ dưỡng: Sau khi sáp nhập Hoành Bồ tiếp tục được cơ quan địa phương tập trung phát huy thế mạnh về du lịch, nên nhiều dự án resort, biệt thự nghỉ dưỡng gần các khu sinh thái dần thành hình. Sau khi hạ tầng giao thông hoàn thiện, các bất động sản này sẽ càng có giá trị.
      • Bất động sản khu công nghiệp: Trong quy hoạch chung các khu công nghiệp sẽ được xây dựng tại Hoành Bồ, chính vì vậy bất động sản trong phân khúc này cũng sẽ phát triển hơn.

      Nhìn chung, thị trường nhà đất tại Hoành Bồ sau khi sáp nhập thành phố Hạ Long sẽ tăng lên đáng kể, nhất là các vị trí gần tiệm cận với trung tâm thành phố hoặc các khu du lịch sinh thái. Đồng nghĩa với việc khả năng thanh khoản cao thu hút được các nhà đầu tư chú ý hơn.

      Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin thị trường bất động sản tại khu vực Hoành Bồ Quảng Ninh. Hy vọng với nội dung này bạn đọc đã có được cái nhìn tổng quan nhất về khu vực đang là điểm nóng của giới đầu tư bất động sản hiện nay!

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản khu vực thành phố Hạ Long Quảng Ninh

      Tiềm năng bất động sản khu vực thành phố Uông Bí Quảng Ninh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương