Tích lũy đi đôi với đầu tư: Thành công đều nằm trong tầm tay

      Tích lũy đi đôi với đầu tư: Thành công đều nằm trong tầm tay

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/04/2024
      Tích lũy tài chính và tài chính đầu tư là hai yếu tố song hành cùng nhau. Mỗi yếu tố có một đặc điểm riêng, một lợi ích riêng, nhưng đều có đóng góp quan trọng cho nhà đầu tư.

      Trong lĩnh vực tài chính đầu tư, tích lũy tài chính và đầu tư đóng vai trò cực kỳ quan trọng, luôn đi đôi với nhau. Đây là nền tảng vững chắc cho các nhà đầu tư và là yếu tố chủ chốt trong việc đạt được tự do tài chính. Hãy cùng xem xét các khía cạnh cụ thể của hai khái niệm này và trả lời câu hỏi: Tại sao cần phải tích lũy và đầu tư?

      Tìm hiểu về tích lũy tài chính

      Tích lũy tài chính là việc tiết kiệm và gom góp tiền bạc hoặc tài sản qua một khoảng thời gian, để xây dựng một quỹ tiền hoặc tích trữ tài sản lớn hơn trong tương lai. Tích lũy tài chính thường liên quan đến việc đặt lợi ích dài hạn lên đầu, bằng cách hạn chế những chi tiêu không cần thiết và tận dụng những cơ hội tài chính đầu tư để tăng gia tài.

      tich-luy-di-doi-voi-dau-tu-thanh-cong-deu-nam-trong-tam-tay-onehousing-1

      Tích lũy là sức mạnh của tài chính cá nhân (Nguồn ảnh: Infina)

      Tích lũy tài chính có thể bao gồm tiết kiệm tiền mặt trong tài khoản ngân hàng, đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản hoặc các công cụ tài chính đầu tư khác. Mục tiêu của việc tích lũy là tạo ra nguồn thu nhập bổ sung, tạo điều kiện tài chính ổn định, đáp ứng cho nhu cầu hiện tại và tương lai.

       

      Tích lũy tài chính cần đi đôi với đầu tư

      Đọc tiếp

      Đầu tư là hoạt động sử dụng các nguồn lực ở hiện tại (như vật chất, tài chính, trí tuệ, lao động, thời gian…), để đạt được lợi nhuận và lợi ích kinh tế lớn hơn so với nguồn lực đã bỏ ra.

      Hiểu rộng hơn, đầu tư là sự hy sinh nguồn lực ở hiện tại, thực hiện một kế hoạch hoạt động và thu về khoản lợi ích lớn hơn trong tương lai. Đầu tư là hoạt động có tính chất thương mại hoặc phi thương mại.

      Bất kỳ hình thức đầu tư sinh lợi nhuận nào cũng đều đi kèm với rủi ro. Chính vì vậy, việc tích lũy giúp sẽ bạn xây dựng một “bản lề tài chính” mạnh mẽ, sẵn sàng đối phó với những tình huống khẩn cấp trong cuộc sống. Ngoài ra, tích lũy cũng tạo điều kiện cho bạn đạt được tự do tài chính trong tương lai.

      tich-luy-di-doi-voi-dau-tu-thanh-cong-deu-nam-trong-tam-tay-onehousing-2

      Tích lũy tạo động lực cho đầu tư mạnh mẽ hơn (Nguồn ảnh: CafeF)

      Xây dựng được một khoản tích lũy tài chính bên cạnh những khoản chi tiêu hàng ngày, cho phép bạn theo đuổi sở thích, đam mê cá nhân, cũng như đảm bảo khả năng chi trả khi xảy ra biến cố. Hơn nữa, nếu có ý định đầu tư sinh lời thì khoản tiền này cũng mang tới cho bạn nhiều cơ hội hơn để đạt được lợi nhuận mong muốn.

      Làm cách nào để tích lũy và đầu tư hiệu quả?

      Hãy hiểu rõ lĩnh vực mình muốn đầu tư

      Việc am hiểu lĩnh vực đầu tư sẽ giúp bạn nắm rõ cách hoạt động của lĩnh vực đó, hiểu được những yếu tố tạo ra tác động lớn và có thể nhận biết những rủi ro tiềm ẩn. Điều này giúp bạn đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn, giảm thiểu rủi ro và tối đa lợi nhuận.

      Đặt biên độ đầu tư an toàn

      Biên độ an toàn trong đầu tư là nguyên tắc quan trọng giúp giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội thành công. Điều này không chỉ giúp bạn bảo vệ được nguồn vốn của mình, mà còn duy trì tinh thần lạc quan và kiên trì trong quá trình đầu tư.

      Đặt ra một biên độ an toàn, đồng nghĩa tạo một không gian để chấp nhận những sai lầm hoặc biến động không lường trước được trên thị trường. Điều này giúp bạn không bị thất vọng hoặc hoảng loạn khi thị trường diễn biến bất thường. Thay vào đó, bạn có thể tiếp tục theo dõi và điều chỉnh chiến lược tài chính đầu tư của mình một cách tốt hơn.

      tich-luy-di-doi-voi-dau-tu-thanh-cong-deu-nam-trong-tam-tay-onehousing-3

      Biên độ an toàn giúp giảm thiểu rủi ro trong đầu tư (Nguồn ảnh: Vietcap)

      Phân bổ chi tiêu và tiết kiệm hợp lý

      Hãy kiểm soát việc chi tiêu của mình. Trước mỗi quyết định tiêu tiền, hãy tự hỏi "liệu món hàng đó có thực sự cần thiết hay không". Đôi khi, từ bỏ một số thú vui tạm thời có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể để tích lũy tài chính và đầu tư vào tương lai.

      Tiếp đến, hãy cân nhắc những khoản tiết kiệm. Tiết kiệm không chỉ là để dành một phần thu nhập, mà còn tạo ra một quỹ dự phòng để đối phó với những rủi ro tiềm ẩn. Khi có một quỹ tiết kiệm riêng, bạn sẽ có thể tự tin đầu tư và chuẩn bị sẵn cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

      Đối mặt với rủi ro

      Khi đứng trước rủi ro, bạn cần hiểu rõ rủi ro đó là gì và đưa ra được giải pháp xử lý. Cách phổ biến nhất các nhà đầu tư tài chính thường sử dụng để phân tán rủi ro là đa dạng hóa đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, mua bảo hiểm nhân thọ, gửi tiết kiệm,...

      iCopy - Tính năng đầu tư thông minh cho người mới

      Nếu muốn đầu tư vào chứng khoán đảm bảo an toàn và hiệu quả, nhà đầu tư có thể tham khảo công cụ iCopy của Techcom Securities (TCBS) - Nền tảng đầu tư cộng đồng đầu tiên trên thị trường Việt Nam.

      Sản phẩm này tạo điều kiện cho các nhà đầu tư cá nhân (iCopier) và các nhà đầu tư chuyên nghiệp (iTrader) cùng song hành và đạt được lợi nhuận một cách công bằng, minh bạch.

      iCopy giúp nhà đầu tư cá nhân theo dõi và tự động sao chép giao dịch minh bạch, ngay khi iTrader mua hoặc bán cổ phiếu, theo đúng tỷ lệ phân bố cổ phiếu mà các iTrader đã chọn trong danh mục đầu tư. Như vậy các nhà đầu tư cá nhân có thể lựa chọn đầu tư theo những người tài năng, có nhiều năm kinh nghiệm, từ đó hạn chế được tối đa rủi ro khi đầu tư.

      Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đọc đã hiểu hơn về tầm quan trọng của tích lũy tài chính và tài chính đầu tư. Có thể thấy, tích lũy tài chính là một bước đi quan trọng nhất, giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc cho những kế hoạch tài chính trong tương lai.

      Xem thêm:

      8 quy tắc giúp bạn quản lý tài chính cá nhân cả đời

      5 tác động tích cực không ngờ từ việc quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương