Thuê nhà không qua môi giới có những lợi ích và rủi ro gì?

      Thuê nhà không qua môi giới có những lợi ích và rủi ro gì?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      18/09/2023
      Khám phá thị trường thuê nhà không qua môi giới về những lợi ích, rủi ro và bí quyết tìm nhà phù hợp. Cùng đọc ngay để có lựa chọn thuê nhà thông minh.

      Nhu cầu thuê nhà ở Hà Nội, nhất là các tân sinh viên khiến thị trường bất động sản cho thuê nóng hơn bao giờ hết. Thông qua bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ những lời khuyên và hướng dẫn cụ thể để giúp bạn thuê nhà một cách thông minh và an toàn.

      Lợi ích khi thuê nhà không qua môi giới

      Tiết kiệm chi phí: Khi thuê nhà không qua môi giới bất động sản, bạn sẽ không phải trả hoa hồng cho người môi giới, số tiền này có thể lên tới vài trăm hay vài triệu đồng. Bạn cũng sẽ không phải trả thuế bất động sản, mà chỉ phải trả tiền thuê nhà cho chủ nhà.

      Không lo bị lừa: Khi thuê nhà không qua môi giới bất động sản, bạn sẽ có thể trao đổi trực tiếp với chủ nhà về giá cả và các điều khoản khác, kiểm tra được mặt pháp lý của căn nhà, tránh gặp phải những căn nhà dính tranh chấp hay bị lừa gạt bởi những người môi giới xấu hay hét giá cao để lấy lợi nhuận từ phần chênh lệch.

      Tự do lựa chọn: Việc không phụ thuộc vào danh sách những căn nhà có sẵn của môi giới bất động sản, bạn có thể tự tìm hiểu thị trường thuê nhà, từ đó lựa chọn khu vực, dự án, tiện ích phù hợp với bạn, từ đó chủ động trong việc chọn được nơi sống thoải mái.

      thue-nha-khong-qua-moi-gioi-co-nhung-loi-ich-va-rui-ro-gi-onehousing-1

      Bạn có thể chủ động trong việc chọn nơi ở (nguồn: OneHousing)

      Tiết kiệm thời gian: Thay vì lòng vòng đi xem những căn có sẵn và không phù hợp với bạn từ những tiện ích chung, bạn có thể vạch sẵn những nơi mình yêu thích và quan tâm để tập trung đi xem đúng nơi, tiết kiệm thời gian di chuyển và nhanh chóng tìm được chỗ ở phù hợp.

      Góc thắc mắc: Thuê nhà nguyên căn có cần môi giới không?

      Đọc tiếp

      Rủi ro khi thuê nhà không qua môi giới

      Nhiều thông tin tràn lan trên nhiều phương tiện truyền thông nên rất khó xác định được thông tin chính chủ, đúng hay sai,... khiến bạn đau đầu, phân vân không biết tới trực tiếp có an toàn hay không.

      Bạn có thể dính vào những căn nhà dính tranh chấp, quy hoạch hay có vấn đề về mặt pháp lý. Bạn cũng có thể gặp khó khăn trong việc đàm phán, ký kết và xử lý hợp đồng cho thuê nhà.

      Bạn có thể dính vào những giao dịch và hợp đồng không rõ ràng hoặc bị lừa gạt bởi những chủ nhà xấu. Bạn cũng có thể gặp khó khăn trong việc đàm phán, ký kết và xử lý hợp đồng cho thuê nhà.

      Lời khuyên cho người thuê nhà không qua môi giới, đặc biệt là sinh viên lần đầu lên Hà Nội

      Bạn nên tìm hiểu kỹ về mặt pháp lý của căn nhà bạn định thuê, tránh gặp phải những căn nhà dính tranh chấp hay có vấn đề về giấy tờ. Bạn có thể yêu cầu chủ nhà cung cấp các giấy tờ liên quan như sổ đỏ, giấy phép xây dựng.

      thue-nha-khong-qua-moi-gioi-co-nhung-loi-ich-va-rui-ro-gi-onehousing-2

      Những giấy tờ pháp lý của nơi ở bạn cần phải đọc qua (nguồn: OneHousing)

      Với khu vực bạn dự định thuê, hãy tìm hiểu và so sánh thị trường thuê nhà, tránh bị hét giá cao hay bị ảnh hưởng bởi những người môi giới ảo. Bạn có thể tham khảo các trang web chuyên về bất động sản để tìm kiếm và tiếp cận các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

      Kiểm tra kỹ các tiện ích và thiết bị có sẵn, xem có đầy đủ và hoạt động tốt không. Bạn cũng nên hỏi rõ về các chi phí phát sinh như tiền điện, nước, internet, rác, bảo vệ… và thỏa thuận với chủ nhà về cách thanh toán và giải quyết khi có sự cố.

      Bạn nên lựa chọn căn nhà ở gần nơi học tập hay làm việc của bạn, để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Bạn cũng nên chú ý đến môi trường sống xung quanh, xem có an ninh, sạch sẽ, yên tĩnh hay không.

      Lập sẵn kế hoạch thuê nhà rõ ràng, biết được mình cần thuê nhà trong bao lâu, có muốn ở ghép hay ở riêng, có muốn chia sẻ tiền thuê nhà hay không. Bạn cũng nên có một người bạn tin cậy để cùng đi xem nhà và tham khảo ý kiến, tránh bị lừa gạt hay mất tiền oan cho môi giới.

      thue-nha-khong-qua-moi-gioi-co-nhung-loi-ich-va-rui-ro-gi-onehousing-3

      Nên tìm những nguồn tham khảo để không mất tiền oan (nguồn: OneHousing)

      Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký kết để đảm bảo người cho thuê không có điều khoản bất lợi cho bạn. Hãy nêu ý kiến nếu bạn chưa thấy đồng ý với bản hợp đồng để chỉnh sửa lại và chỉ ký khi tất cả điều khoản đều phù hợp với bạn.

      Trong cuộc sống hiện đại, việc thuê nhà không qua môi giới đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn, đặc biệt đối với những người đang tìm kiếm sự độc lập và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc này cũng đặt ra nhiều thách thức và rủi ro. Đối với các bạn sinh viên lần đầu lên Hà Nội, việc nắm bắt những hướng dẫn và lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và có trải nghiệm thuê nhà tốt hơn, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Sinh viên lần đầu thuê nhà Hà Nội nên tự tìm hay sử dụng dịch vụ môi giới?

      Tại sao phần đông Gen Z lựa chọn dịch vụ môi giới bất động sản khi đi thuê nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương