Thúc đẩy nhu cầu mua nhà căn hộ chung cư

      Thúc đẩy nhu cầu mua nhà căn hộ chung cư

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/03/2024
      Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề thúc đẩy nhu cầu mua nhà căn hộ chung cư thì bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

      Trong thời đại hiện nay, việc sở hữu được một căn hộ chung cư không chỉ là nhu cầu xây dựng một cuộc sống tốt đẹp mà còn là kế hoạch tài chính đầu tư trong mỗi gia đình Việt Nam. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để giúp bạn thúc đẩy nhu cầu mua nhà căn hộ chung cư của bản thân.

      Nhận định chung về tình hình mua nhà chung cư, căn hộ 

      Mặc dù không có nhiều sự biến động nhưng năm 2024 đã nhận được một lượng quan tâm và nhu cầu mua bất động sản đặc biệt là mua nhà chung cư rất lớn. Các căn hộ chung cư được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh trong giai đoạn tới của năm 2024.

      Theo như khảo sát của các chuyên gia bất động sản thì năm 2024 có 65% người dân lựa chọn mua nhà trong một năm tới, trong đó phần đông mọi người đều có nhu cầu tìm mua nhà chung cư giá bán từ 2 tỷ đến 4 tỷ đồng. (Nguồn: stockbiz)

      Theo giám đốc trang batdongsan thuộc khu vực miền Bắc nhận định rằng căn hộ chung cư là một loại hình đáp ứng nhu cầu ở thực và đang được ưa chuộng nhất trong giai đoạn này vì là phân khúc vừa túi tiền mà nhu cầu sở hữu cũng ngày càng cao. Đây cũng là loại hình có diễn biến thị trường lạc quan nhất, thậm chí dù liên tục phải cắt lỗ thì căn hộ chung cư vẫn liên tục được mọi người tìm mua.

      Các căn hộ chung cư có giá bán vừa túi tiền rất phù hợp với số đông người mua nhà chung cư và các chủ đầu tư uy tín cũng sẽ quan tâm tìm mua và giao dịch tích cực trong năm 2024.

      Theo như dự báo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam thì trong năm 2024 giá bán của chung cư sơ cấp sẽ tiếp tục tăng trung bình từ 3% đến 8% . Nguyên nhân là do nguồn cung chưa thể giải quyết được trong ngắn hạn. Việc khan hiếm nguồn cung mới khiến cho thị trường thiếu tính cạnh tranh, những doanh nghiệp có dự án chung cư mở bán trong giai đoạn này sẽ giữ nhiều ưu thế. 

      thuc-day-nhu-cau-mua-nha-can-ho-chung-cu-anh1

      Nhiều người dân đang quan tâm và lựa chọn mua nhà chung cư trong năm 2024 (Nguồn: stockbiz)

       

      Một số chính sách, chương trình kích cầu mua nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Nhằm thu hút người dân quay lại với thị trường căn hộ chung cư nhiều chủ đầu tư đã mạnh tay tung ra những chương trình nhằm kích cầu mua nhà chung cư.

      Hỗ trợ lãi vay cố định, bớt lo lắng về tài chính đầu tư

      Tập đoàn Vinhomes nhằm thu hút khách hàng đã tung ra gói lãi suất cố định lên đến 15 năm cho những người mua nhà. Lãi suất mà khách hàng phải trả tối đa từ 6% đến 7%/năm trong vòng 2 năm đầu tiên kể từ thời điểm ngân hàng giải ngân. Từ năm thứ 3 cho đến hết thời gian trả góp chủ đầu tư sẽ đảm bảo lãi suất của khách hàng và nhà đầu tư phải chi trả tối đa là từ 8% đến 9,5%/năm. Khách hàng sẽ được phép chi trả theo lãi suất thực tế trong trường hợp lãi suất cho vay của ngân hàng thấp hơn hoặc bằng với lãi suất đảm bảo.

      Ngược lại khách hàng sẽ phải trả theo trần lãi suất đã cam kết trong trường hợp lãi suất của ngân hàng cao hơn so với lãi suất đảm bảo và phần chênh lệch còn lại chủ đầu tư sẽ chi trả cho ngân hàng. Gói hỗ trợ này người mua sẽ nhận được nhà sau khi đóng 30% giá trị của căn hộ. Số tiền còn lại (70% giá trị của căn hộ) sẽ được vay ngân hàng với thời gian vay trả góp tới tận 15 năm. Với các căn hộ chung cư 1 phòng ngủ nếu người mua trả trước 30% giá trị căn hộ thì người mua sẽ trả từ 800 triệu đến 900 triệu đồng. Người mua căn hộ sẽ phải trả khoảng 10 triệu đồng/tháng tiền lãi với lãi suất là 7% trong 2 năm đó.(Nguồn: tuoitre)

      Công ty Nam Long cũng tung ra chương trình ở đó khách hàng sẽ thanh toán 40% và chia nhỏ thành bảy đợt cho đến khi nhận nhà. Vào đợt thanh toán thứ bảy ngân hàng sẽ cho khách hàng vay 65% giá trị sản phẩm và giải ngân ngay trong đợt để giúp giảm áp lực tài chính đầu tư cho người mua. Trong 2 năm liên tục chủ đầu tư cũng sẽ hỗ trợ lãi suất vay 6%/năm và ân hạn nợ gốc hai năm, người mua sẽ chỉ phải trả lãi suất chênh lệch thực tế trong 2 năm đó.

      Ngoài ra công ty TNHH MTV cũng hỗ trợ khách hàng ân hạn nợ gốc và ưu đãi lãi suất là 0% trong 24 tháng. Khách hàng chỉ cần trả 20% giá trị căn hộ và ngân hàng sẽ cho vay 35 năm.

      Cần có nhiều chính sách để khai thông sức mua bất động sản

      Với cách áp dụng gói tài trợ lãi suất lên đến 15 năm nhiều người mua nhà cho rằng chính sách này sẽ giúp đỡ người dân vơi bớt đi những ám ảnh về lãi suất vay ngân hàng khi có những thời điểm lãi suất thả nổi tăng cao.

      Các chủ đầu tư có tiềm lực sẽ không ngần ngại đem những chương trình chưa có tiền lệ để kích cầu thị trường nhằm mục đích tăng thanh khoản, thu hồi dòng tiền. Một số doanh nghiệp sẽ sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận hoặc đàm phán với ngân hàng để có những chính sách vay vốn và chính sách hỗ trợ khách hàng tốt hơn so với các doanh nghiệp khác.

      Điều quan trọng nhất để các chính sách này có thể tăng được sức mua và bán được hết giỏ hàng còn phải phụ thuộc vào mức giá các căn hộ, nhu cầu, vị trí và khả năng sinh lời với sản phẩm đó của khách hàng.

      Tổng giám đốc của công ty PropertyX lại cho rằng “một cánh én nhỏ khó làm nên mùa xuân” bởi vì có rất ít chủ đầu tư có đủ khả năng tung ra được những chính sách như này trong khi điều quan trọng là phải kích cầu niềm tin chung cho thị trường. Thực tế là có quá ít dự án mới có thể đáp ứng được nhu cầu ở thực của người dân, hầu hết các dự án tung ra ngoài thị trường đều có giá tương đối cao so với phần đông các khách hàng có nhu cầu mua để ở.

      Giám đốc của một doanh nghiệp môi giới bất động  sản cũng cho rằng kể cả khi doanh nghiệp và ngân hàng cùng áp dụng chương trình lãi suất cố định trong 2 năm thì người mua nhà vẫn sẽ lo lắng về lãi suất thả nổi sau khi hết chương trình. Vậy nên để kích thích sức mua của thị trường không chỉ đơn giản là vấn đề lãi suất mà còn cần sự ổn định của tình hình kinh tế, niềm tin của người tiêu dùng, thu nhập của người mua và sự đi lên của thị trường địa ốc.

      thuc-day-nhu-cau-mua-nha-can-ho-chung-cu-anh2

      Ngân hàng Techcombank cung cấp những giải pháp vay vốn mua nhà hiệu quả cho khách hàng (Nguồn: techcombank)

      Các giải pháp vay mua nhà hiện có tại ngân hàng Techcombank

      Ngân hàng Techcombank đang không ngừng hợp tác với các nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam để đưa ra những giải pháp, chính sách ưu đãi và trải nghiệm vay mua nhà nhanh chóng và vượt trội cho khách hàng.

      • Khách hàng khi vay mua nhà tại Techcombank sẽ nhận được những giải pháp tài chính đáp ứng được toàn vẹn nhu cầu của mỗi khách hàng với mức lãi suất cạnh tranh và thủ tục hồ sơ đơn giản và nhanh chóng.
      • Khách hàng sẽ được hỗ trợ trong mọi quy trình vay mua nhà, ngân hàng Techcombank sẽ cung cấp cho khách hàng đầy đủ các công cụ, hướng dẫn chi tiết từng bước giúp khách hàng hoàn thành quy trình vay.
      • Khách hàng cũng có thể đăng ký vay vốn, đọc trước hợp đồng, cập nhật trạng thái xử lý hồ sơ, nhận kết quả phê duyệt,... thông qua phương pháp trực tuyến một cách thuận tiện và dễ dàng.

      Bài viết trên là những thông tin cập nhật nhất về vấn đề “Thúc đẩy nhu cầu mua nhà căn hộ chung cư”. Qua đó mong rằng bạn đã có thêm cho bản thân những thông tin hữu ích để thúc đẩy được nhu cầu mua nhà chung cư trong thị trường nhà chung cư hiện nay.
      Xem thêm 

      Bí quyết mua căn hộ 1,7 tỷ để đầu tư ở tuổi 22 và những lưu ý khi chọn nhà để đầu tư

      Bí kíp mua căn hộ 3 tỷ sau 9 năm đi thuê ở Hà Nội?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương