Thủ tục vay 3 bên mua nhà Vinhomes Metropolis như thế nào?

      Thủ tục vay 3 bên mua nhà Vinhomes Metropolis như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/02/2024
      Thủ tục vay 3 bên mua nhà Vinhomes Metropolis là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy thủ tục vay 3 bên mua nhà Vinhomes Metropolis như thế nào? Tìm hiểu ngay.

      Khi quyết định mua nhà tại dự án Vinhomes Metropolis, một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét là thủ tục vay 3 bên. Đây là bước quan trọng trong quá trình mua bất động sản, đặc biệt khi bạn cần hỗ trợ tài chính từ ngân hàng. 

      Thủ tục này liên quan đến các yếu tố về tài chính cá nhân và tài chính pháp lý và có thể ảnh hưởng đến quá trình vay ngân hàng mua nhà. Do đó, hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về thủ tục vay 3 bên mua nhà Vinhomes Metropolis trong bài viết dưới đây để đưa ra quyết định mua nhà sáng suốt nhất. 

      Thông tin chi tiết về thủ tục vay 3 bên mua nhà

      Vay 3 bên mua nhà là một trong những hình thức vay vốn phổ biến hiện nay, phù hợp cho những người có nhu cầu mua nhà nhưng tài chính cá nhân không cho phép. Thủ tục vay 3 bên mua nhà tương đối đơn giản và nhanh chóng giúp khách hàng có thể sở hữu nhà vừa nhanh, vừa được trả mức lãi suất thấp.

      thu-tuc-vay-3-ben-mua-nha-vinhomes-metropolis-nhu-the-nao-onehousing-1

      Thủ tục vay 3 bên mua nhà được nhiều người quan tâm (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Đối với các giao dịch cho vay, thủ tục vay 3 bên mua nhà là quá trình hợp tác giữa người mua, ngân hàng và chủ đầu tư nhằm tạo điều kiện cho người mua có thể sở hữu ngôi nhà mà mình mong muốn. Điều này cũng đòi hỏi người mua có sự thấu hiểu về tài chính cá nhân, tài chính pháp lý để đảm bảo rằng quá trình vay và mua nhà diễn ra thuận lợi, hợp pháp.

      Như thường lệ, người mua sẽ thanh toán một phần giá trị nhà khoảng 20-30% trong đợt thanh toán đầu tiên bằng tiền mặt, phần còn lại sẽ được vay từ ngân hàng và ngân hàng sẽ thanh toán trực tiếp cho chủ đầu tư. Tài sản thế chấp cho khoản vay này thường là ngôi nhà hoặc căn hộ mà người vay đang muốn mua.

      Ưu điểm của vay 3 bên mua nhà

      • Khách hàng có thể vay vốn với số tiền lớn hơn so với vay vốn cá nhân.
      • Khách hàng có thể được hưởng mức lãi suất thấp hơn so với vay vốn cá nhân.
      • Khách hàng có thể nhận được tiền vay trong thời gian ngắn.
       

      Nhược điểm của vay 3 bên mua nhà

      Đọc tiếp
      • Khách hàng cần có người đồng vay vốn. 
      • Khách hàng cần có vốn tài chính cá nhân đảm bảo cho khoản vay.
      • Phí vay vốn cao hơn so với vay vốn cá nhân.

      Những lưu ý khi ký hợp đồng 3 bên vay ngân hàng

      Hợp đồng 3 bên vay ngân hàng mua nhà là loại hợp đồng đặc thù, liên quan đến nhiều bên tham gia và có thể phát sinh nhiều rủi ro nếu không được thực hiện đúng cách. Để đảm bảo tính pháp lý và hiệu quả khi làm thủ tục vay 3 bên, các bên tham gia cần lưu ý một số vấn đề sau:

      • Xác minh thông tin của các bên tham gia hợp đồng, đảm bảo rằng đại diện của từng bên có đủ năng lực hành vi dân sự, tuân thủ các quy định pháp luật.
      • Hợp đồng 3 bên phải tuân thủ các điều kiện về nội dung và hình thức theo quy định của pháp luật.
      • Cần đảm bảo sự cân bằng về quyền lợi và trách nhiệm của mỗi bên trong hợp đồng để tránh xung đột trong quá trình thực hiện.
      • Nếu có vi phạm trong hợp đồng cần có điều khoản riêng để đảm bảo trách nhiệm và sự gắn kết giữa 3 bên.

      Quy trình thủ tục vay 3 bên mua nhà tại Vinhomes Metropolis 

      Vinhomes Metropolis là một trong những dự án bất động sản cao cấp bậc nhất tại Hà Nội. Với vị trí đắc địa, thiết kế sang trọng và tiện ích đẳng cấp, Vinhomes Metropolis đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Tuy nhiên với mức giá cao, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để mua nhà tại dự án này.

      thu-tuc-vay-3-ben-mua-nha-vinhomes-metropolis-nhu-the-nao-onehousing-2

      Vị trí đắc địa của chung cư cao tầng Vinhomes Metropolis (Nguồn: Vinhomes Land)

      Vay ngân hàng mua nhà, đặc biệt thủ tục vay 3 bên mua nhà Vinhomes Metropolis là một giải pháp tài chính hiệu quả giúp khách hàng có thể sở hữu nhà tại dự án này nhanh chóng và với mức lãi suất thấp.

      Để vay ngân hàng mua nhà tại dự án Vinhomes Metropolis, quy trình thường bao gồm các bước sau:

      • Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ

      Người muốn vay mua nhà cần chuẩn bị và nộp hồ sơ gồm các giấy tờ như chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân, xác nhận cư trú, chứng minh thu nhập cùng  các giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng.

      • Bước 2: Thẩm định hồ sơ

      Ngân hàng sẽ tiếp nhận và thẩm định hồ sơ vay, đồng thời định giá tài sản thế chấp để xác định mức vay.

      • Bước 3: Quyết định cho vay và giải ngân

      Nếu hồ sơ được duyệt, ngân hàng sẽ thông báo cấp tín dụng và tiến hành thủ tục thế chấp tài sản đảm bảo, sau đó giải ngân khoản vay.

      • Bước 4: Thanh lý hợp đồng và giám sát tín dụng

      Nhân viên tín dụng sẽ giám sát tình hình sử dụng khoản vay và kiểm tra khả năng trả nợ của người vay. Khi nợ gốc và lãi được thanh toán đủ, quá trình vay mới hoàn tất.

      thu-tuc-vay-3-ben-mua-nha-vinhomes-metropolis-nhu-the-nao-onehousing-3

      OneHousing kết hợp với Techcombank mang đến những ưu đãi tài chính hấp dẫn cho khách hàng mua nhà (Nguồn: OneHousing)

      Bên cạnh đó, Techcombank đã đặt ra sứ mệnh làm cho việc sở hữu nhà trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bằng cách cung cấp những ưu đãi tài chính pháp lí đặc biệt cho khách hàng mua nhà tại OneHousing. Kỳ hạn vay có thể lên đến 35 năm, kèm theo những giải pháp tài chính sáng tạo và tiên tiến.

      Techcombank cung cấp mức lãi suất ưu đãi với nhiều quyền lợi hấp dẫn khác cho khách hàng. Hạn mức cho vay được thiết kế linh hoạt và đa dạng giúp tạo điều kiện thuận lợi cho mọi tình huống tài chính đồng thời giúp khách hàng tìm được gói vay tối ưu nhất.

      Techcombank cũng cung cấp công cụ tính khoản vay tại OneHousing để giúp khách hàng tính toán khoản vay một cách dễ dàng. Ví dụ, nếu quan tâm đến một căn hộ 3 phòng ngủ tại tòa M1 - Vinhomes Metropolis với giá 12 tỷ đồng và muốn vay 70% giá trị căn hộ (tức là 8.4 tỷ đồng) với lãi suất 10% hàng năm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ tính khoản vay tại OneHousing để tính khoản thanh toán hàng tháng.

      Trên đây là những thông tin chi tiết về thủ tục vay 3 bên mua nhà tại dự án Vinhomes Metropolis. Quá trình này liên quan đến nhiều yếu tố từ tài chính cá nhân, tài chính pháp lí đến việc vay ngân hàng để mua nhà. Đây chính là những thông tin quan trọng OneHousing đưa ra để giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho quá trình vay mua nhà tại Vinhomes Metropolis.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Giới trẻ chọn mua nhà với mức giá phù hợp với khả năng thanh toán

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương