Thu nhập 40 triệu, vay ngân hàng mua nhà 2 - 3 tỷ đồng, người trẻ hoàn thành mục tiêu trả nợ thế nà

      Thu nhập 40 triệu, vay ngân hàng mua nhà 2 - 3 tỷ đồng, người trẻ hoàn thành mục tiêu trả nợ thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/01/2024
      Có nên vay ngân hàng mua nhà trả góp từ 2 - 3 tỷ khi thu nhập 40 triệu/tháng. Phương pháp trả nợ như thế nào là hợp lý? Cùng tìm hiểu thêm các khía cạnh của vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

      Thu nhập 40 triệu/tháng là mức thu nhập tương đối cao hiện nay, với mức thu nhập này bạn có thể vay ngân hàng mua nhà trả góp là điều dễ dàng. Vậy với thu nhập 40 triệu/tháng, người trẻ có nên vay ngân hàng mua nhà 2 - 3 tỷ đồng hay không? Nếu vay rồi phương án trả nợ như thế nào là hợp lý, giảm áp lực về tài chính. Cùng OneHousing tham khảo thêm nhé.

      Thu nhập 40 triệu có nên vay ngân hàng mua nhà 2 - 3 tỷ hay không?

      Khi có nhu cầu vay ngân hàng mua nhà trả góp với giá 2 - 3 tỷ, mức thu nhập hiện tại của bạn là 40 triệu/tháng thì cũng khá khả thi. Tuy nhiên, khi vay tiền ngân hàng mua nhà có giá trị 2 - 3 tỷ đồng, thì bạn cần cân nhắc đến các vấn đề sau:

      • Bạn nên đảm bảo tài chính cá nhân hiện tại đạt 50% giá trị của bất động sản để có cần vay ngân hàng thì vay với hạn mức thấp hơn
      • Tìm hiểu thông tin về lãi suất vay ngân hàng mua nhà
      • Bạn cần tính toán chi phí sinh hoạt, nên chừa ra 30% thu nhập để chi trả khoản vay
      • Chọn vay ngân hàng mua nhà trả góp trong khoản thời gian dài để chia nhỏ khoản vay ra, giảm áp lực về tài chính khi chi trả nợ. 

      thu-nhap-40-trieu-vay-ngan-hang-mua-nha-2-3-ty-dong-nguoi-tre-hoan-thanh-muc-tieu-tra-no-the-nao-onehousing-1

      Thu nhập 40 triệu/tháng vay ngân hàng mua nhà 2 - 3 tỷ rất khả thi (Nguồn: VnExpress)

      Với thu nhập 40 triệu/tháng, bạn có thể vay mua nhà 2 - 3 tỷ, để đảm bảo an toàn cho khoản vay, bạn nên chuẩn bị trước tài chính cá nhân từ 50% giá trị căn nhà, lựa chọn hạn mức vay phù hợp tại ngân hàng cho vay vốn với lãi suất ưu đãi như ngân hàng Techcombank. 

      Tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể chọn vay mua nhà tại bất kỳ ngân hàng nào, khoản vay mua nhà của khách hàng sẽ được các ngân hàng hỗ trợ cho vay từ 70% - 100% giá trị ngôi nhà, lãi suất ưu đãi và kỳ hạn kéo dài tối đa 35 năm. Lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng hiện nay thường dao động từ 5,9% - 10,5%/năm, bên cạnh đó, khoản vay cũng còn có thêm một số khoản phí theo quy định của từng ngân hàng. (Nguồn: VietnamBiz, T1/2023).

       

      Phương án trả nợ khi vay ngân hàng mua nhà 2 - 3 tỷ dễ thở đối với người thu nhập 40 triệu/tháng

      Đọc tiếp

      Để có phương án trả nợ tốt, cùng xem qua trường hợp trả nợ cụ thể của anh Trọng Phong (29 tuổi, nhân viên văn phòng tại Đà Nẵng). Anh Phong cho biết đã mua một căn nhà với giá 2,5 tỷ đồng tại Đà Nẵng vào 4 năm trước, thu nhập lúc đó của anh Phong là 30 - 40 triệu đồng/tháng. 

      Anh Phong cho biết đã đi vay ngân hàng 50% giá trị căn nhà, và chọn trả nợ trong 5 năm vì anh muốn trả nợ càng sớm càng tốt. Tính ra thì mỗi tháng anh Phòng đã dành ra 23 triệu đồng để chi trả khoản vay, tức là hơn 50% thu nhập của anh Phong.

      Anh Phong chia sẻ thêm là sau 3 năm trả nợ, anh cảm thấy rất kiệt sức vì tháng nào cũng dành khoảng 23 triệu đồng trả nợ, lương vừa về lại hết sạch nhưng anh cũng chỉ biết cố gắng trả hết nợ để dễ thở hơn một chút. Qua đó anh Trọng Phong cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ là: “Nếu muốn mua nhà, hãy lựa chọn ngôi nhà dựa trên khả năng tài chính của bản thân. Vì nếu vượt qua mức bạn có thể chi trả, đó đúng là cơn ác mộng nếu bạn không thể xoay được tiền từ khoản khác”.

      Mặc dù số tiền chi trả khoản vay ngân hàng mua nhà hơn 50% thu nhập nhưng anh Phong vẫn không trả nợ trễ hạn, cùng tham khảo phương án trả nợ của anh Phong sau đây nhé. 

      Giảm chi tiêu hết mức có thể

      Trong khoảng một năm đầu tiên, Trọng Phong trải qua tình trạng tài chính khó khăn, thường xuyên phải chi tiêu trước khi có thu nhập và bù vào tháng sau. Để đối mặt với tình hình này, anh quyết định giảm mức chi tiêu và tăng cường tiết kiệm. Anh thực hiện những biện pháp tiết kiệm bao gồm:

      • Giảm tiền điện nước: Trọng Phong chuyển từ việc sống thuê nhà sang chung cư và tập trung vào việc giảm chi phí cho tiện ích như điện, nước, mạng và bảo dưỡng căn hộ hàng tháng.
      • Giảm chi tiêu cho ăn uống và cafe: Anh giảm khoản tiền chi tiêu cho ẩm thực và cafe vì anh Phong nhận ra rằng những khoản tiêu này tích tụ có thể tạo ra một số lượng đáng kể tiết kiệm.
      • Giảm số lần đi du lịch: Thay vì đi du lịch mỗi quý, Trọng Phong quyết định giảm số lần này xuống chỉ còn một lần mỗi năm để tiết kiệm chi phí.
      • Giảm mua sắm xe cộ và công nghệ cao: Anh giảm đầu tư vào việc mua sắm xe cộ và các sản phẩm công nghệ như máy ảnh, điện thoại, máy tính, game và tập trung chỉ dành tiền vào công việc và trả nợ mua nhà.

      thu-nhap-40-trieu-vay-ngan-hang-mua-nha-2-3-ty-dong-nguoi-tre-hoan-thanh-muc-tieu-tra-no-the-nao-onehousing-2

      Giảm bớt chi tiêu trong tháng để đảm bảo tài chính cá nhân chi trả khoản vay (Nguồn: Generali)

      Gia tăng thêm nguồn thu nhập

      Sau khi hạn chế chi tiêu, Trọng Phong nhận ra rằng chỉ dựa vào lương công việc chính không đủ để duy trì cuộc sống. Do đó, anh đã quyết định nhận thêm các công việc bên ngoài để tăng thu nhập. Anh chia sẻ rằng việc áp đặt nợ đã thúc đẩy anh phải làm việc chăm chỉ. 

      thu-nhap-40-trieu-vay-ngan-hang-mua-nha-2-3-ty-dong-nguoi-tre-hoan-thanh-muc-tieu-tra-no-the-nao-onehousing-3

      Tìm thêm việc làm để gia tăng thu nhập (Nguồn: Zyro)

      Trong những thời điểm bận rộn, anh không có thời gian để suy nghĩ về việc tiêu tiền và do tình hình tài chính khó khăn, anh không có nguồn lực dư để đầu tư vào các dự án lớn. Tuy nhiên, Trọng Phong không từ chối cơ hội kiếm thêm thu nhập từ các nguồn khác nhau.

      Dành 30% thu nhập để trả nợ

      Trọng Phong chia sẻ nguyên tắc quan trọng là chỉ nên chi trả tối đa 30% tổng thu nhập để trả nợ. Anh đã trải qua việc dành hơn 50% thu nhập hàng tháng để thanh toán nợ nhà, và nhận thức rằng con số này giới hạn nhiều chi tiêu và khả năng tiết kiệm. Anh khuyến cáo người trẻ rằng để bảo toàn tiền tiết kiệm, việc trả nợ không nên chiếm quá 30% nguồn thu nhập hàng tháng.

      Qua trường hợp của anh Trọng Phong, có thể thấy với thu nhập 40 triệu vay ngân hàng mua nhà trị giá 2 - 3 tỷ là khả thi, tuy nhiên bạn cần tính toán và cân đối tài chính cá nhân cho hợp lý. Đảm bảo nguồn thu nhập ổn định, chỉ nên vay 30% - 50% giá trị căn nhà và dành 30% thu nhập để trả nợ thì cuộc sống của bạn sẽ dễ thở hơn.

      Bạn nên chọn gói vay mua nhà với kỳ hạn dài để chia nhỏ khoản vay, giảm bớt áp lực về tài chính. Bạn có thể tham khảo gói vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank, hỗ trợ hạn mức lên tới 100% giá trị căn nhà, lãi suất cố định 10,5%/năm và kỳ hạn kéo dài tối đa đến 35 năm, giúp bạn có đủ thời gian chi trả khoản vay mà không lo bị áp lực về tài chính. 

      Qua các thông tin trong bài, với thu nhập 40 triệu đồng/tháng, bạn nên cân đối tài chính cá nhân cho tốt, tiết kiệm trước một khoản rồi hãy vay ngân hàng mua nhà 2 - 3 tỷ đồng. Chỉ nên dành 30% thu nhập cho việc trả nợ thì bạn mới đủ tài chính chi tiêu và sinh hoạt. Rất mong các thông tin trên hữu ích với bạn đọc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chuẩn bị tài chính mua nhà ở Hà Nội thế nào nếu tiết kiệm được 100 - 200 triệu?

      Vay ngân hàng PVcomBank 1 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương