Thông tin quy hoạch Thừa Thiên Huế mới nhất: Trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025

      Thông tin quy hoạch Thừa Thiên Huế mới nhất: Trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025

      Onehousing image
      9 phút đọc
      12/09/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch thừa thiên huế mới nhất với mục tiêu trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, hỗ trợ tra cứu quy hoạch hiệu quả.

      Quy hoạch Thừa Thiên Huế mới nhất đã cho thấy tỉnh đang bước vào một giai đoạn phát triển quan trọng với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Sự chuyển mình này không chỉ mở ra cơ hội mới cho đầu tư và phát triển mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của tỉnh. Để hiểu rõ hơn về những thay đổi này, việc tra cứu quy hoạch và cập nhật bản đồ quy hoạch Thừa Thiên Huế là rất quan trọng.

      Tổng quan về tỉnh Thừa Thiên Huế 

      Thừa Thiên Huế là một tỉnh ven biển thuộc miền Trung Việt Nam, nổi bật với vị trí chiến lược và tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ. 

      Vị trí địa lý

      Thừa Thiên Huế cách Hà Nội khoảng 675 km về phía Bắc và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 94 km về phía Nam, được giới hạn bởi dãy núi Bạch Mã. Vị trí địa lý cụ thể của tỉnh Thừa Thiên Huế như sau:

      • Phía Bắc giáp với khu vực tỉnh Quảng Trị
      • Phía Đông giáp với khu vực biển Đông
      • Phía Tây giáp với các tỉnh Salavan và Sekong của Lào
      • Phía Nam giáp với khu vực tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.

      Ranh giới hành chính của tỉnh Thừa Thiên Huế (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Thừa Thiên Huế có diện tích tổng cộng 4.947,11 km2, dân số tính đến năm 2022 là 1.160.224 người và mật độ dân số trung bình là 233 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Tỉnh Thừa Thiên Huế có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố, 2 thị xã, 6 huyện với 141 đơn vị hành chính cấp xã, gồm có 95 xã, 39 phường, 7 thị trấn.

      Cơ sở hạ tầng

      Thừa Thiên Huế không chỉ nổi bật với vai trò là trung tâm y tế chuyên sâu mà còn là một trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

      • Về y tế, tỉnh có các bệnh viện lớn như Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Quốc tế Huế và Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế. Những cơ sở này cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong khu vực và cả nước.
      • Hệ thống giáo dục ở Thừa Thiên Huế bao gồm các trường đại học, cao đẳng và trung cấp như Trường Đại học Kinh tế Huế và Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Bên cạnh đó, các trường học từ mầm non đến trung học phổ thông, đặc biệt là Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, đang cung cấp nền tảng giáo dục vững chắc cho học sinh trong cả thành phố và nông thôn.

      Hệ thống giao thông

      Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 2.500 km đường bộ. Quốc lộ 1 và đường cao tốc Bắc - Nam chạy xuyên qua tỉnh theo chiều Bắc - Nam, cùng với nhiều tuyến quốc lộ và tỉnh lộ khác như quốc lộ 49, quốc lộ 49B, cùng các tỉnh lộ 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8A, 8B, 10A, 10B, 10C, 11A, 11B, 15, 18 và nhiều tỉnh lộ khác, tạo nên mạng lưới giao thông thuận tiện.

      Tỉnh Thừa Thiên Huế có hai cảng biển quan trọng là cảng nước sâu Chân Mây và cảng Thuận An.

      • Cảng Thuận An, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 13 km về phía Đông Bắc, đã được đầu tư nâng cấp với 5 cầu tàu dài 150m, có khả năng tiếp nhận tàu 1.000 tấn và được công nhận là cảng biển quốc gia.
      • Cảng nước sâu Chân Mây, nằm cách thành phố Huế 49 km về phía Nam, đang được xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đầu tiên để khai thác lợi thế của tuyến giao thông Bắc - Nam và hành lang Đông - Tây.

      Thừa Thiên Huế có Sân bay Quốc tế Phú Bài, nằm trên Quốc lộ 1 và cách thành phố Huế khoảng 15 km về phía Nam. Trong những năm qua, sân bay Phú Bài đã được cải tạo và nâng cấp đáng kể, đáp ứng yêu cầu cho các máy bay lớn như Airbus A320 và Boeing 747 cất và hạ cánh an toàn.

      Tuyến đường sắt Bắc - Nam dài 101,2 km chạy qua tỉnh Thừa Thiên Huế, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và phát triển giao thông của tỉnh.

      Cơ sở hạ tầng tỉnh Thừa Thiên Huế  được đầu tư đồng bộ (Ảnh: Google Maps)

      Tình hình bất động sản tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2024

      Thị trường bất động sản tại Thừa Thiên Huế đã ghi nhận sự phát triển đáng chú ý trong thời gian gần đây. Mặc dù trong quý 1/2024, lượng giao dịch và nhu cầu mua bán vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, các chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đang tạo ra những điều kiện thuận lợi để thúc đẩy sự phục hồi của thị trường. Việc hạ lãi suất và các động thái tháo gỡ pháp lý cho dự án đã mở ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

      Dự án nhà ở xã hội đang được ưu tiên phát triển, với 9 dự án đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chấp thuận đầu tư. Trong số đó, có bốn dự án đã hoàn thành, và hai dự án khác đang trong giai đoạn chuẩn bị, góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp.

      Quy hoạch Thừa Thiên Huế đang được tích cực triển khai nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản. Tỉnh sẽ ưu tiên đầu tư vào các dự án phát triển hạ tầng khung và công trình đầu mối để nâng cao chất lượng đô thị và đáp ứng nhu cầu của người dân.

      Dưới đây là một số dự án khu đô thị mới tại tỉnh Thừa Thiên Huế:

      • BGI Topaz Downtown - Quy mô: 13,47 ha
      • Khu đô thị Phú Mỹ An Huế - Quy mô: 16,4 ha
      • Center Park - Quy mô: 32 ha
      • Khu đô thị An Vân Dương - Quy mô: 1.700 ha
      • Royal Park Huế - Quy mô: khoảng 34,7 ha
      • Khu đô thị Đông Nam Thủy An - Quy mô: 25,2 ha
      • An Đông Villas - Quy mô: 13,2 ha
      • An Cựu City - Quy mô: 32,2 ha

      Tiềm năng bất động sản tại Huế đến từ nhiều yếu tố quan trọng. Huế là thành phố có giá trị lịch sử và văn hóa cao, thu hút lượng lớn khách du lịch và đầu tư. Cùng với đó, tỉnh đang thực hiện các chính sách hỗ trợ đầu tư, đồng thời cải thiện môi trường pháp lý và giảm lãi suất để kích thích phát triển kinh tế. Ngoài ra, việc quy hoạch Thừa Thiên Huế để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025 mở ra nhiều cơ hội phát triển cho thị trường bất động sản trong tương lai.

      Thị trường bất động sản Thừa Thiên Huế  thu hút nhiều nhà đầu tư (Ảnh: Google Maps)

      Bản đồ quy hoạch Thừa Thiên Huế mới nhất: Trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025

      Ngày 30/12/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1745/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, với những nội dung chủ yếu sau:

      Mục tiêu quy hoạch 

      Mục tiêu tổng quát của tỉnh Thừa Thiên Huế là trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Đến năm 2030, Huế sẽ trở thành đô thị di sản đặc sắc của Việt Nam, nổi bật là một trung tâm văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

      Tỉnh cũng hướng tới việc phát triển thành một trong những trung tâm hàng đầu của cả nước trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, giáo dục đào tạo đa ngành với chất lượng cao. Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huế sẽ xây dựng mình thành một trung tâm kinh tế biển mạnh mẽ của quốc gia. Các yếu tố quốc phòng và an ninh sẽ được bảo đảm vững chắc, đồng thời đời sống vật chất và tinh thần của người dân sẽ được nâng cao đáng kể.

      Bản đồ quy hoạch Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Định hướng quy hoạch đô thị

      Theo bản đồ quy hoạch Thừa Thiên Huế, tỉnh sẽ phát triển ba trung tâm đô thị :

      • Trung tâm đô thị chính bao gồm thành phố Huế, được chia thành các quận: quận phía Bắc sông Hương, quận phía Nam sông Hương, cùng với quận Hương Thủy và thị xã Hương Trà. Trong đó, quận phía Bắc và quận phía Nam sông Hương sẽ là trung tâm vùng. Quận Hương Thủy sẽ tập trung phát triển đô thị sân bay kết nối với cảng hàng không quốc tế Phú Bài và các khu công nghiệp động lực. Thị xã Hương Trà sẽ đóng vai trò là đô thị vệ tinh.
      • Trung tâm đô thị vùng Tây Bắc bao gồm thị xã Phong Điền, huyện Quảng Điền và huyện A Lưới, trong đó đô thị Phong Điền sẽ là trung tâm chính, kết hợp với cảng Điền Lộc và khu công nghiệp Phong Điền, tạo động lực phát triển đô thị công nghiệp cho phía Bắc tỉnh. Đây cũng là cửa ngõ kết nối với các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong.
      • Trung tâm đô thị vùng Đông Nam bao gồm các huyện Phú Vang, Phú Lộc và Nam Đông, với khu vực Chân Mây sẽ được phát triển thành đô thị loại III, hiện đại và thông minh, kết hợp với Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Đây sẽ là động lực phát triển mạnh mẽ của vùng và cửa ngõ phía Nam kết nối với Đà Nẵng cũng như các nước thuộc hành lang kinh tế Đông - Tây.

      Quy hoạch phát triển công nghiệp

      Theo bản đồ quy hoạch Thừa Thiên Huế, tỉnh sẽ định hướng phát triển các khu công nghiệp theo mô hình sản xuất sạch, thân thiện với môi trường, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và khuyến khích sự cộng sinh công nghiệp. Cụ thể, quy hoạch khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ tại La Sơn, huyện Phú Lộc với diện tích khoảng 1.500 ha; khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phong Điền (bao gồm huyện Phong Điền và huyện Quảng Điền) với quy mô khoảng 1.850 ha; và mở rộng các khu công nghiệp trong các khu kinh tế theo các quyết định phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.

      Đến năm 2030, dự kiến có 27 cụm công nghiệp được quy hoạch và phê duyệt, đảm bảo việc sử dụng đất đai một cách tiết kiệm, bền vững và hiệu quả nhất.

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Theo bản đồ quy hoạch Thừa Thiên Huế, hệ thống giao thông của tỉnh sẽ được quy hoạch như sau:

      • Xây dựng một mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại và liên thông. Mạng lưới giao thông này gắn liền với các hành lang kinh tế như Bắc - Nam, ven biển, dọc đường Hồ Chí Minh và Đông - Tây.
      • Chú trọng đầu tư đồng bộ vào hệ thống giao thông liên vùng, bao gồm hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển và cao tốc kết nối các tỉnh trong vùng động lực miền Trung.
      • Cải thiện kết nối giao thông tỉnh lộ giữa các đô thị, đồng thời nâng cấp các tuyến đường trục chính, đường nội thị quan trọng tại thành phố, quận, thị xã và huyện, cùng các cơ sở hạ tầng thiết yếu khác.
      • Nâng cao chất lượng các tuyến đường thủy nội địa, khôi phục và bảo trì các tuyến sông để phát triển du lịch, gia cố chống xói lở bờ biển và bờ sông, đồng thời hình thành các tuyến đi bộ và xe đạp trong thành phố Huế.
      • Phát triển cảng hàng hóa và cảng hành khách tại các vị trí chiến lược trên sông Hương và Phá Tam Giang. Tăng cường kết nối giữa tuyến Chân Mây và Tiên Sa Đà Nẵng để nâng cao hiệu quả vận chuyển và du lịch.

      Quy hoạch Thừa Thiên Huế sẽ tạo ra diện mạo mới cho tỉnh qua việc đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông, nâng cao kết nối giữa các khu vực đô thị. Các khu đô thị và khu công nghiệp mới sẽ được xây dựng theo hướng hiện đại và bền vững. Sự phát triển này sẽ góp phần nâng cao vị thế của tỉnh trong khu vực, thúc đẩy du lịch và các ngành kinh tế khác.

      Như vậy, quy hoạch Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025 là một bước ngoặt quan trọng cho sự phát triển của tỉnh. Để tận dụng tối đa những cơ hội này, việc tra cứu quy hoạch và theo dõi bản đồ quy hoạch Thừa Thiên Huế là chìa khóa giúp các nhà đầu tư nắm bắt kịp thời thông tin và đưa ra những quyết định phù hợp.

      Xem thêm

      Thông tin quy hoạch Thừa Thiên Huế mới nhất: Phê duyệt quy hoạch khu đô thị 260 ha ven biển Thuận An

      Thông tin quy hoạch Thừa Thiên Huế mới nhất: Chứng nhận đăng ký đầu tư 9.134 tỷ đồng cho 11 dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương