Thông tin quy hoạch thị trấn Yên Định Nam Định mới nhất: Hoàn thành chỉ tiêu xây dựng Đô thị văn mi

      Thông tin quy hoạch thị trấn Yên Định Nam Định mới nhất: Hoàn thành chỉ tiêu xây dựng Đô thị văn minh

      Onehousing image
      8 phút đọc
      12/09/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch Nam Định thông qua thông tin quy hoạch thị trấn Yên Định trong bài viết sau.

      Thông tin quy hoạch và phát triển của thị trấn Yên Định, tỉnh Nam Định đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới đầu tư bất động sản. Thị trấn Yên Định đang từng bước hoàn thiện để đạt mục tiêu trở thành một đô thị văn minh, hiện đại và phát triển bền vững. Trong bài viết này, hãy khám phá bản đồ quy hoạch Nam Định thông qua những thông tin quy hoạch thị trấn Yên Định các mục tiêu phát triển khu vực đến năm 2030.

      Tổng quan về thị trấn Yên Định Nam Định

      Thị trấn Yên Định đóng vai trò quan trọng là trung tâm hành chính, kinh tế và văn hóa của huyện Hải Hậu. 

      Vị trí địa lý

      Nằm cách trung tâm thành phố Nam Định khoảng 38km. Vị trí của Yên Định có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là nơi lý tưởng để phát triển các dự án đô thị, thương mại và công nghiệp.

      Theo thông tin từ UBND tỉnh Nam Định, phạm vi và ranh giới lập điều chỉnh quy hoạch thị trấn có giới hạn cụ thể như sau:

      • Giáp ranh với xã Hải Bắc và xã Hải Hưng tại phía Bắc
      • Phía Nam giáp 2 xã Hải Phương và Hải Hưng
      • Yên Định tiếp giáp xã Hải Hưng về phía Đông
      • Thị trấn giáp xã Hải Phương tại phía Tây

      Yên Định có vị trí dễ dàng kết nối với khu vực khác vì nằm gần Quốc lộ 21, Quốc lộ 37B. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để phát triển công nghiệp và nông nghiệp của địa phương.

      Huyện Yên Định cách trung tâm thành phố Nam Định 38km (Nguồn: VnExpress)

      Diện tích và mật độ dân cư

      Diện tích quy hoạch thị trấn Yên Định rộng 177,48ha, dân số thống kê năm 2022 của thị trấn là 7.050 người (Nguồn: Quyết định 446/QĐ-UBND tỉnh Nam Định). Dân cư chủ yếu sinh sống ở các khu vực nông nghiệp và những nơi có mật độ tập trung cao dọc theo các trục giao thông chính. 

      Cơ sở hạ tầng và giao thông 

      Hạ tầng cơ sở tại Yên Định đã có nhiều cải thiện trong những năm gần đây, nhờ vào các chính sách đầu tư của địa phương. Các hệ thống cấp nước, điện, viễn thông và môi trường được đầu tư bài bản, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân. Trong định hướng quy hoạch đến năm 2030, thị trấn dự kiến sẽ đẩy mạnh đầu tư vào các hạ tầng thiết yếu, bao gồm việc xây dựng mới các công trình giáo dục, y tế và chợ dân sinh, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của cộng đồng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

      Yên Định nằm trên các trục đường quốc lộ, tỉnh lộ quan trọng, thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương với các khu vực lân cận. Tuyến đường quốc lộ 21B và các tỉnh lộ kết nối Yên Định với các khu vực trọng điểm như thành phố Nam Định, Thái Bình và các huyện khác trong tỉnh. Hệ thống giao thông tại khu vực này đang được nâng cấp đáng kể, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và gia tăng kết nối giữa các khu vực.

      Tình hình bất động sản thị trấn Yên Định Nam Định trong năm 2024

      Hiện nay thị trường bất động sản tại thị trấn Yên Định có xu hướng tăng nhẹ. Nhờ vào quy hoạch phát triển rõ ràng, việc đầu tư vào hạ tầng đô thị và kinh tế đã góp phần làm tăng giá trị bất động sản tại đây.

      Đất thổ cư tại thị trấn Yên Định đang là phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Giá nhà đất thổ cư tham khảo tại đây dao động khoảng 10 - 15 triệu đồng/m2. Dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới khi các hạ tầng giao thông và tiện ích công cộng được hoàn thiện. Với môi trường sống yên bình và tiện nghi, Yên Định đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư và người dân khu vực khác đến sinh sống.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị trấn Yên Định Nam Định mới nhất

      Quyết định số 446/QĐ-UBND tỉnh Nam Định đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng thị trấn Yên Định. Theo bản đồ quy hoạch Nam Định về quy hoạch thị trấn Yên Định, khu vực này đặt mục tiêu phát triển thành đô thị loại IV vào năm 2030 với các tiêu chí đạt chuẩn đô thị văn minh và hiện đại. 

      Chỉ tiêu phát triển

      Theo thông tin quy hoạch sử dụng đất của thị trấn Yên Định, diện tích các loại đất được phân bổ phù hợp với mục tiêu phát triển đô thị. Cụ thể như sau:

      • Đất dành cho công trình công cộng 3,36ha (1,89%)
      • Đất trụ sở cơ quan và đất y tế lần lượt là 6,38ha (3,59%) và 6,01ha (3,39%). 
      • Đất trường học chiếm 5,75ha (3,24%) 
      • Đất an ninh, quốc phòng giữ ở mức 2,55ha (1,44%)
      • Đất dành cho dịch vụ thương mại tăng lên 11,80ha (6,65%)
      • Đất ở mới cũng tăng nhẹ, đạt 9,17ha (5,17%)
      • Đất cây xanh và thể dục thể thao duy trì ở mức 10,03ha (5,65%)
      • Đất hạ tầng kỹ thuật chiếm 1,61ha (0,91%).
      • Đất dành cho tôn giáo, tín ngưỡng vẫn ở mức 3,74ha (2,11%) 
      • Đất nghĩa trang, nghĩa địa chiếm 4,89ha (2,76%)
      • Đất giao thông chiếm tỷ trọng lớn 56,81ha (32,01%)

      Thị trấn Yên Định được quy hoạch đồng bộ theo định hướng phát triển chung (Nguồn: Thương Hiệu Công Luận)

      Mục tiêu quy hoạch thị trấn Yên Định

      Thông tin quy hoạch thị trấn Yên Định được điều chỉnh để đáp ứng những yêu cầu mới theo định hướng phát triển chung của tỉnh. Mục tiêu chung của quy hoạch là khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển của thị trấn theo hướng bền vững. 

      Vị thế thị trấn Yên Định là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế và văn hóa của huyện. Do đó, việc xây dựng và phát triển thị trấn theo hướng văn minh, thân thiện, kết hợp với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại là một yêu cầu cấp thiết. Quy hoạch mới còn chú trọng đến việc thúc đẩy tiềm năng công nghiệp và thương mại dịch vụ của thị trấn.

      Ngoài ra sẽ tăng cường quản lý phát triển đô thị, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại và bền vững. Đồng thời Yên Định sẽ xây dựng hạ tầng vững chắc để ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai. 

      Định hướng phát triển không gian

      Yên Định định hướng không gian đô thị phải hài hòa giữa khu dân cư, khu thương mại và khu công nghiệp. Quy hoạch không gian này cũng chú trọng vào việc bảo tồn các giá trị văn hóa và lịch sử của địa phương, đồng thời mở rộng các khu vực xanh, công viên công cộng và các công trình dịch vụ cộng đồng. Trong kế hoạch đến năm 2030, Yên Định sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án hạ tầng đô thị như xây dựng mới các khu dân cư, khu vực mua sắm và trường học,. 

      Công nghiệp được xem là lĩnh vực kinh tế mũi nhọn mà Yên Định đặt mục tiêu phát triển mạnh. Các khu công nghiệp ở phía Nam và Tây Nam thị trấn được quy hoạch để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt trong các ngành chế biến nông sản, cơ khí và may mặc. Quy hoạch công nghiệp này giúp tạo ra việc làm cho người dân địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của cả khu vực.

      Cải thiện hệ thống giao thông là một trong những ưu tiên hàng đầu trong quy hoạch thị trấn Yên Định. Bản đồ quy hoạch giao thông mới nhất cho thấy sự mở rộng của các tuyến đường liên xã, liên huyện và kết nối trực tiếp với các tuyến quốc lộ. Các dự án nâng cấp cầu cống, mở rộng đường và xây dựng các nút giao thông mới sẽ giúp cải. Các dự án này không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân hiện tại mà còn chuẩn bị cho sự gia tăng dân số và nhu cầu sinh hoạt trong tương lai. thiện đáng kể khả năng lưu thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông và nâng cao chất lượng sống cho cư dân. Thông tin quy hoạch hạ tầng giao thông dự kiến như sau:

      • Mở rộng Quốc lộ 21 đoạn từ cấu Yên Định đến cây xăng Hà Nam Ninh
      • Quy hoạch tuyến đường trục trung theo hướng Bắc - Nam, đoạn giáp sông Múc đến cầu Yên Định
      • Hệ thống giao thông nội bộ thị trấn được tổ chức theo dạng ô cờ với các trục chính và đường khu vực. Các tuyến đường trong khu quy hoạch sẽ được mở rộng khi điều kiện cho phép, nhằm tăng cường khả năng lưu thông và giảm thiểu việc giải phóng mặt bằng.

      Yên Định định hướng phát triển hài hòa và cân bằng (Nguồn: Đô Thị)

      Thị trấn Yên Định hoàn thành chỉ tiêu xây dựng Đô thị văn minh

      Để đạt chuẩn đô thị văn minh, thị trấn Yên Định đã tập trung đầu tư hạ tầng và xây dựng các tổ dân phố mẫu với tiêu chí "Sáng - xanh - sạch - đẹp". Tổ dân phố số 2 đã triển khai nhiều biện pháp nâng cao nhận thức người dân về xây dựng nếp sống văn minh, đảm bảo giao thông, và cải thiện môi trường. Từ việc hệ thống giao thông, hạ tầng công cộng được nâng cấp, thu nhập bình quân đầu người đạt 86,325 triệu đồng/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 0,58% (Nguồn: Báo Nam Định)

      Hiện tại, phong trào văn hóa, thể thao tại địa phương phát triển mạnh mẽ. 2 nhà đa năng rộng 450m2 phục vụ nhiều hoạt động sinh hoạt cộng đồng, nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe cho người dân. 

      Thị trấn cũng tăng cường áp dụng công nghệ, cải cách hành chính qua các ứng dụng thông minh, cải thiện dịch vụ công và nâng cao hiệu quả quản lý. Hiện tại 98% hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến đã được giải quyết. 

      Nhìn chung, thị trấn Yên Định sẽ tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng, khuyến khích phát triển kinh tế, nông nghiệpvà công nghiệp. Để biết thêm thông tin quy hoạch thị trấn Yên Định, hãy chú trọng đến các thông tin cập nhật về bản đồ quy hoạch Nam Định để nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn.

      Xem thêm

      Thông tin quy hoạch Nam Định mới nhất: Tập trung xây dựng hạ tầng kỹ thuật 4 trung tâm đô thị, khu công nghiệp lớn

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vụ Bản Nam Định mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương