Thông tin quy hoạch Thanh Hóa: Đầu tư nghìn tỷ vào các tuyến đường đến Sầm Sơn | OneHousing

      Thông tin quy hoạch Thanh Hóa: Đầu tư nghìn tỷ vào các tuyến đường đến Sầm Sơn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/08/2024
      Cập nhật tình hình quy hoạch Thanh Hóa và cụ thể là bản đồ quy hoạch Sầm Sơn với kế hoạch đầu tư các tuyến đường đến Sầm Sơn, giúp các nhà đầu tư và người dân nắm bắt thông tin kịp thời.

      Với sự tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông, tỉnh Thanh Hóa đang mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Theo thông tin từ bản đồ quy hoạch Sầm Sơn và quy hoạch Thanh Hóa, kế hoạch đầu tư nghìn tỷ vào các tuyến đường trọng điểm đến Sầm Sơn không chỉ cải thiện kết nối vùng mà còn thúc đẩy sự phát triển của các khu đô thị và dự án bất động sản. Điều này hứa hẹn tăng sức hấp dẫn của thị trường bất động sản và tạo ra những cơ hội đầu tư đầy triển vọng tại đây.

      Tổng quan dự án đại lộ Nam Sông Mã

      Theo kế hoạch, đến năm 2030, đại lộ Nam Sông Mã sẽ hoàn thành giai đoạn nâng cấp. Để mở rộng tuyến đường này, thành phố Thanh Hóa dự kiến chi khoảng 3.000 tỷ đồng, trong khi thành phố Sầm Sơn sẽ đóng góp gần 940 tỷ đồng.

      Theo đó, đại lộ Nam Sông Mã sẽ được cải tạo từ hiện trạng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ lên thành 8 làn xe cơ giới, với tổng bề rộng từ 67 đến 70 m. Trong đó, mặt đường rộng 28m, dải phân cách giữa rộng 16m, và vỉa hè hai bên rộng 16 m. Dự án cũng bao gồm hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng và rãnh thoát nước. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2025.

      Dự án giai đoạn 1 của đại lộ Nam Sông Mã được hoàn thành từ tháng 7/2009 với quy mô đường cấp III, tốc độ thiết kế là 60 km/h. Tuyến đường dài hơn 14km, bắt đầu từ nút giao Nam Ngạn tại thành phố Thanh Hóa và kết thúc tại đường Vành đai phía Tây thành phố Sầm Sơn, với mặt cắt ngang từ 15 m đến 23,5 m. Sau khi đưa vào khai thác vào năm 2016, tuyến đường này đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Thanh Hóa đến thành phố biển Sầm Sơn và giảm ùn tắc trên Quốc lộ 47.

      Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn, cho biết việc khởi công dự án mang ý nghĩa quan trọng, góp phần hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

      Đại lộ nam sông Mã giai đoạn 1 đã đưa vào khai thác (Ảnh: Báo Công Thương)

      Thông tin quy hoạch Thanh Hóa: Dự án mở rộng đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2

      Ngày 27/1, UBND thành phố Sầm Sơn đã khởi công giai đoạn hai của dự án đại lộ Nam Sông Mã, kéo dài từ phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa đến phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn. Trong đó, đoạn qua thành phố Sầm Sơn dài 5,8 km, và đoạn qua thành phố Thanh Hóa dài 11,4 km. Bên cạnh quốc lộ 47, đại lộ này sẽ trở thành tuyến giao thông quan trọng thứ hai cho việc kết nối vào thành phố biển Sầm Sơn.

      Theo bản đồ quy hoạch Sầm Sơn, dự án ở Sầm Sơn là một phần của tổng dự án dài 1,9 km, nằm trên các phường Quảng Châu và Quảng Tiến, với tổng vốn đầu tư hơn 330 tỷ đồng từ ngân sách. Dự án này được triển khai theo cơ chế đặc thù quy định tại Nghị quyết số 7 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa và Nghị quyết số 298 của HĐND tỉnh Thanh Hóa về kế hoạch phát triển thành phố Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn mở rộng đến năm 2045.

      Mục tiêu dự án

      Dự án mở rộng đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2 có mục tiêu là hoàn thiện chiều dài và mặt cắt ngang của đại lộ Nam Sông Mã theo quy hoạch, đồng thời xây dựng một hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại. Dự án sẽ giúp hình thành một mạng lưới giao thông hợp lý, đáp ứng nhu cầu lưu thông ngày càng tăng và đảm bảo kết nối hiệu quả giữa các khu vực thông qua tuyến đường bộ ven biển và các trục giao thông trong khu vực.

      Đại lộ Nam sông Mã nối thành phố Thanh Hóa với thành phố Sầm Sơn (Ảnh: DNSE)

      Thời gian hoàn thành dự án

      Theo bản đồ quy hoạch Sầm Sơn, dự án Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2 dự kiến sẽ hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng vào năm 2025. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND thành phố. Sầm Sơn phải tập trung toàn bộ nguồn lực và lập kế hoạch vốn phù hợp cho dự án. Cơ quan này cần chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định về đầu tư xây dựng, đảm bảo chất lượng công trình, tính thẩm mỹ, tiến độ thi công, an toàn vệ sinh môi trường và lao động.

      Tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu nhà thầu phải áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho cả người và phương tiện trên tuyến đường thi công, đảm bảo việc lưu thông không bị cản trở và không ảnh hưởng đến tiến độ công trình. Đồng thời, nhà thầu cần chú trọng đến vấn đề vệ sinh môi trường khu vực, đặc biệt trong mùa cao điểm hè.

      Theo Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa, Lê Anh Xuân, dự kiến vào khoảng tháng 10/2024, thành phố sẽ khởi công một dự án thành phần khác nhằm kết nối sớm với đoạn do UBND thành phố Sầm Sơn làm chủ đầu tư.

      Tình hình phát triển bất động sản khu vực

      Trên địa bàn thành phố Sầm Sơn có nhiều dự án lớn đang được triển khai, như dự án của Tập đoàn FLC, Tập đoàn Sun Group với dự án Sun Group Sầm Sơn quy mô lên đến 1.260 ha và tổng mức đầu tư trên 3 nghìn tỷ đồng, cùng với khu đô thị biển Nam Sầm Sơn của Tập đoàn Đông Á và Dự án Khu đô thị Vinhomes Star City của Vingroup với diện tích 147,5 ha.

      Những dự án này kết hợp với các đại dự án khác tại thành phố Thanh Hóa sẽ tạo nên một mạng lưới hạ tầng đồng bộ, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa thành phố Thanh Hóa và Sầm Sơn.

      Dự án Vinhomes Star City 147 ha nằm dọc đại lộ Nam sông Mã (Ảnh: SOHA)

      Như vậy, thông tin quy hoạch Thanh Hóa về việc đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào các tuyến đường huyết mạch đã mở ra những cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn. Sự thay đổi này được thể hiện rõ trên bản đồ quy hoạch Sầm Sơn, mang lại giá trị đáng kể cho các dự án bất động sản trong khu vực. Sự cải thiện hạ tầng không chỉ góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản trong tương lai.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc Thanh Hóa mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hà Trung Thanh Hóa mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương