Thông tin quy hoạch quận Bắc Từ Liêm Hà Nội mới nhất: Bổ sung tuyến đường rộng 30m | OneHousing

      Thông tin quy hoạch quận Bắc Từ Liêm Hà Nội mới nhất: Bổ sung tuyến đường rộng 30m

      Onehousing image
      8 phút đọc
      06/09/2024
      Cập nhật thông tin quy hoạch quận Bắc Từ Liêm về việc bổ sung tuyến đường rộng 30m trên bản đồ quy hoạch Hà Nội, qua đó hỗ trợ tra cứu quy hoạch một cách hiệu quả.

      Trong bối cảnh phát triển đô thị không ngừng của Hà Nội, việc cập nhật thông tin về quy hoạch quận Bắc Từ Liêm là điều quan trọng đối với các nhà đầu tư. Mới đây, Hà Nội đã phê duyệt xây dựng tuyến đường rộng 30m, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng của khu vực. Để nắm bắt chi tiết về sự thay đổi này, người dân và nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch trên bản đồ quy hoạch Hà Nội.

      Tổng quan về quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội

      Quận Bắc Từ Liêm là một điểm sáng trên bản đồ quy hoạch Hà Nội nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và dịch vụ. Theo quy hoạch quận Bắc Từ Liêm, khu vực này không chỉ chứng kiến sự gia tăng về các dự án giao thông và đô thị mà còn thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư.

      Vị trí

      Quận Bắc Từ Liêm, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 10 km về phía Tây, có vị trí địa lý như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với khu vực quận Tây Hồ
      • Phía Tây tiếp giáp với các huyện Đan Phượng và huyện Hoài Đức
      • Phía Nam tiếp giáp với các quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy
      • Phía Bắc giáp với khu vực huyện Đông Anh với ranh giới là sông Hồng.

      Ranh giới hành chính của quận Bắc Từ Liêm Hà Nội (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Quận có diện tích 45,24 km2 và dân số đạt 340.605 người vào năm 2020, với mật độ dân số là 7.529 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Bắc Từ Liêm được chia thành 13 phường, gồm: Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Thượng Cát, Tây Tựu, Minh Khai, Phú Diễn, Phúc Diễn, Đức Thắng, Đông Ngạc, Thụy Phương, Liên Mạc, Xuân Đỉnh, và Xuân Tảo.

      Cơ sở hạ tầng

      Quận Bắc Từ Liêm tập trung của nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo hàng đầu, điển hình là: Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Tài chính, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Chính trị Công an Nhân dân, Trường Đại học Điện lực, Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

      Hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe tại quận Bắc Từ Liêm đang được đầu tư mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của cư dân trong quận cũng như các khu vực lân cận. Một số bệnh viện lớn ở Bắc Từ Liêm như: Bệnh viện Mắt Ánh Sáng, Bệnh viện Nam Thăng Long, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, Dự án Bệnh viện Ung bướu Việt Nam - Nhật Bản, Bệnh viện E Trung ương.

      Ngoài các bệnh viện lớn, quận Bắc Từ Liêm còn có Trung tâm y tế quận và nhiều trạm y tế, phòng khám đa khoa và chuyên khoa thuộc cả hệ thống y tế công lập và tư nhân, phân bố trên các phường trong quận.

      Hệ thống giao thông

      Khu vực này có nhiều tuyến đường chính của Hà Nội như Đại Lộ Thăng Long, Nguyễn Trãi, Hàm Nghi, Hồ Tùng Mậu, Mỹ Đình, Vành Đai 3, và cao tốc Láng - Hòa Lạc, mang lại sự thuận tiện cho việc kết nối giao thông với các khu vực khác.

      Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2025, quận Bắc Từ Liêm sẽ thực hiện và hoàn tất nhiều dự án quan trọng về hạ tầng giao thông, bao gồm: mở rộng tuyến đường Tây Thăng Long từ Phạm Văn Đồng đến Văn Tiến Dũng, mở rộng đoạn đường từ Vành Đai 3,5 đến kết nối Hoàng Quốc Việt với KCN Nam Thăng Long…

      Quận cũng nằm trên các tuyến đường sắt đô thị quan trọng của Hà Nội, bao gồm tuyến số 2 (Nội Bài - Thượng Đình), số 3 (Trôi - Nhổn - Yên Sở), số 4 (Liên Hà - Bắc Thăng Long), tuyến số 7 (Mê Linh - Ngọc Hồi), và số 8 (An Khánh - Dương Xá). Hiện tại, tuyến số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội và tuyến số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đang được triển khai thi công và đầu tư xây dựng.

      Cơ sở hạ tầng quận Bắc Từ Liêm được đầu tư đồng bộ (Ảnh: Google Maps)

      Tình hình bất động sản tại quận Bắc Từ Liêm Hà Nội trong năm 2024

      Quận Bắc Từ Liêm, với hàng loạt chính sách đầu tư hạ tầng mới, đã trở thành điểm nóng trên thị trường bất động sản, kích thích sự bùng nổ của các dự án và tạo ra cơn “sóng” mạnh mẽ trong lĩnh vực mua bán nhà đất. Sự sôi động của thị trường giao dịch tại Bắc Từ Liêm hiện nay thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.

      Trong thời gian ngắn, quận Bắc Từ Liêm đã trở thành tâm điểm trên bản đồ quy hoạch của Hà Nội nhờ vào các công trình giao thông trọng điểm. Bên cạnh sự phát triển hạ tầng giao thông, khu vực này cũng chứng kiến sự ra đời của nhiều khu đô thị lớn như chung cư Goldmark City, Chung cư Green Star, và Chung cư An Bình City, góp phần tạo nên cơn sốt bất động sản tại Bắc Từ Liêm. Xu hướng hiện tại cho thấy nhiều khách hàng đang chuyển hướng từ tìm kiếm nhà đất ở trung tâm thành phố sang quận Bắc Từ Liêm để an cư.

      Ngoài các tiện ích từ hệ thống giao thông, cư dân Bắc Từ Liêm còn được hưởng lợi từ các tiện ích công cộng như siêu thị, công viên, bệnh viện và các trường đại học lớn. Nhờ đó, hoạt động giao dịch mua bán và cho thuê nhà đất tại Bắc Từ Liêm luôn nhộn nhịp.

      Với tốc độ phát triển hiện tại, quận Bắc Từ Liêm đang trên đà trở thành điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong tương lai gần. Việc quỹ đất còn nhiều đã tạo cơ hội cho nhiều dự án lớn nhỏ, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn phù hợp với ngân sách của mình.

      Thị trường bất động sản quận Bắc Từ Liêm thu hút nhiều nhà đầu tư (Ảnh Báo Giao Thông)

      Thông tin quy hoạch quận Bắc Từ Liêm: Bổ sung tuyến đường rộng 30m

      UBND TP Hà Nội đã phê duyệt Dự án đầu tư Xây dựng tuyến đường nối từ đường Tây Thăng Long đến đường Đại học Mỏ Địa chất, kết nối với đường Phạm Văn Đồng theo Quyết định số 4478/QĐ-UBND.

      Vị trí địa lý

      Theo quy hoạch quận Bắc Từ Liêm, dự án này thuộc nhóm B, là công trình đường đô thị - đường chính khu vực và được UBND quận Bắc Từ Liêm làm chủ đầu tư. Tuyến đường dài khoảng 1 km, bắt đầu từ đường Tây Thăng Long và kết thúc tại nút giao với Phố Viên và đường Nguyễn Đình Tứ. 

      Mục tiêu xây dựng

      Theo bản đồ quy hoạch Hà Nội khu vực quận Bắc Từ Liêm, tuyến đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường chính khu vực với vận tốc tối đa 50 km/h, mặt cắt ngang bao gồm hai làn xe rộng 7,5m mỗi bên và hè đường 7,5m mỗi bên, tổng bề rộng là 30m. Các hạng mục chính của dự án bao gồm nền đường, mặt đường, hè phố, cây xanh, cống ngang, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, hầm kỹ thuật, cấp nước, phòng cháy chữa cháy, và các hạng mục phụ trợ khác.

      Các hạng mục cần triển khai

      Theo quy hoạch quận Bắc Từ Liêm, UBND TP Hà Nội yêu cầu:

      • Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP về tính chính xác và hợp pháp của các thông tin, số liệu trong hồ sơ trình thẩm định. Chủ đầu tư cũng phải đảm bảo toàn bộ quá trình quản lý và thực hiện dự án, cũng như quản lý và sử dụng vốn đầu tư phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật Nhà nước và của TP Hà Nội.
      • Chi phí đầu tư xây dựng phải được quản lý theo quy định của Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ và các quy định hiện hành. Chủ đầu tư phải tổ chức quản lý dự án và lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định của Nhà nước và TP Hà Nội về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, đấu thầu và lựa chọn nhà thầu.
      • Chủ đầu tư cần phối hợp với các dự án liên quan để đồng bộ thiết kế các hạng mục, đảm bảo kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài khu vực dự án, tránh lãng phí và trùng lặp. Đồng thời, cần có biện pháp thi công hợp lý, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động và giảm thiểu tác động đến sinh hoạt của cư dân địa phương.
      • Chủ đầu tư cũng cần làm việc với các Sở, ngành của thành phố và các đơn vị liên quan để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo đúng quy định, đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ đã được phê duyệt.
      • Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng sẽ thực hiện trách nhiệm quản lý chất lượng công trình xây dựng theo đúng chức năng, nhiệm vụ và các quy định hiện hành.
      • Các Sở và ngành liên quan khác của thành phố có nhiệm vụ phối hợp và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, các cơ quan này phải chịu trách nhiệm về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực của mình đối với các công việc liên quan đến quá trình thực hiện dự án đầu tư.

      Dự án xây dựng tuyến đường từ đường Tây Thăng Long đến đường Đại học Mỏ Địa chất và đường Phạm Văn Đồng sẽ có tác động mạnh mẽ đến diện mạo quận Bắc Từ Liêm và thành phố Hà Nội. Tuyến đường dài 1 km sẽ cải thiện kết nối giao thông, tạo điều kiện cho sự phát triển đô thị và thúc đẩy hoạt động kinh tế. Việc nâng cấp hạ tầng giao thông không chỉ gia tăng giá trị bất động sản mà còn nâng cao chất lượng sống của cư dân nhờ hệ thống cây xanh và cơ sở hạ tầng đồng bộ.

      Hà Nội phê duyệt xây dựng tuyến đường rộng 30m tại Bắc Từ Liêm (Ảnh: Báo Lao Động)

      Như vậy, việc bổ sung tuyến đường rộng 30m vào quy hoạch quận Bắc Từ Liêm là một bước đi quan trọng nhằm cải thiện hạ tầng giao thông và thúc đẩy sự phát triển đô thị. Để nắm bắt các thay đổi này, người dân và nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch trên bản đồ quy hoạch Hà Nội. Sự thay đổi này không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn, tạo đà cho sự phát triển bền vững của khu vực trong tương lai.

      Xem thêm

      Cập nhật tình hình quy hoạch 4 cây cầu mới kết nối bán đảo Thanh Đa với Quận 1 TPHCM mới nhất

      Hệ số K - Hệ số điều chỉnh giá đất trong định giá đất online tại TP.HCM năm 2024 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương