Thông tin quy hoạch Khánh Hòa mới nhất: Tình hình quy hoạch khu đô thị mới Lê Hồng Phong II thành p

      Thông tin quy hoạch Khánh Hòa mới nhất: Tình hình quy hoạch khu đô thị mới Lê Hồng Phong II thành phố Nha Trang

      Onehousing image
      7 phút đọc
      17/09/2024
      Tra cứu thông tin quy hoạch Khánh Hòa tại khu đô thị mới Lê Hồng Phong I nhằm cập nhật chính xác tình hình quy hoạch đô thị của khu vực này.

      Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II tại Nha Trang đang là một trong những dự án quy hoạch đáng chú ý nhất hiện nay. Cập nhật thông tin quy hoạch Khánh Hòa giúp người dân và nhà đầu tư cái nhìn tổng quan về sự phát triển của khu vực, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn trong việc đầu tư và xây dựng

      Tổng quan về tỉnh Khánh Hòa

      Khánh Hòa là một tỉnh ven biển thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam và sở hữu vị trí chiến lược quan trọng. Tỉnh này tiếp giáp với nhiều địa phương:

      • Phía Bắc là tỉnh Phú Yên.
      • Phía Tây là Đắk Lắk và Lâm Đồng.
      • Phía Nam giáp Ninh Thuận.
      • Phía Đông mở ra Biển Đông. Đặc biệt, đảo Trường Sa Lớn thuộc Khánh Hòa có vai trò quan trọng về kinh tế và an ninh quốc phòng.

      Với diện tích toàn tỉnh đạt 5197 km², tỉnh Khánh Hòa bao gồm hơn 200 đảo và quần đảo. Đường bờ biển dài 385 km với nhiều vịnh, đầm phá và các cửa biển lớn nhỏ, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế biển và du lịch. Khánh Hòa hiện có 2 thành phố trực thuộc (Nha Trang và Cam Ranh), 1 thị xã (Ninh Hòa) và 6 huyện (Vạn Ninh, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Lâm, Trường Sa). Thành phố Nha Trang là trung tâm hành chính của Khánh Hòa, cách Thành phố Hồ Chí Minh 443 km về phía Nam, cách Đà Nẵng 531 km về phía Bắc và cách thủ đô Hà Nội 1.280 km theo tuyến Quốc lộ 1A.

      Địa phương này có mạng lưới giao thông thuận lợi, kết nối thông qua các tuyến đường bộ, đường sắt, đường biển và hàng không. Nhờ hệ thống Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam chạy dọc chiều dài của tỉnh, việc giao lưu kinh tế - văn hóa giữa Khánh Hòa và các tỉnh lân cận trở nên dễ dàng hơn.

      Theo thông tin quy hoạch, năm 2018, Khánh Hòa xếp thứ 33 cả nước về dân số, thứ 24 về GRDP và nằm trong top 15 về GRDP bình quân đầu người. Với dân số khoảng 1.253.969 người được thống kê năm 2023, GRDP của Khánh Hòa đạt 60.158 tỉ đồng (tương đương 2,462 tỉ USD), GRDP bình quân đầu người là 47,9 triệu đồng (tương đương 1.964 USD), GRDP tăng trưởng 10,35% so với năm trước. (Nguồn: Wilipedia)

      thong-tin-quy-hoach-khanh-hoa-moi-nhat-tinh-hinh-quy-hoach-khu-do-thi-moi-le-hong-phong-ii-thanh-pho-nha-trang-1

      Bản đồ hành chính tỉnh Khánh Hòa (Nguồn: UBND Khánh Hòa)

      Đôi nét về Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II

      Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II là giai đoạn hai của khu đô thị mới Venesia - một dự án hiện đại, góp phần vào sự phát triển quy hoạch đô thị Nha Trang. Tọa lạc tại phường Phước Hải, thành phố Nha Trang, dự án Khu đô thị Lê Hồng Phong II có vị trí chiến lược đầy tiềm năng. Cụ thể, dự án nằm:

      • Phía Bắc: Giáp trục đại lộ Đông Tây kết nối quốc lộ 1.
      • Phía Nam: Giáp với đường Phong Châu.
      • Phía Tây: Giáp với sông Quán Trường.
      • Phía Đông: Giáp với khu dân cư dọc theo tuyến đường Phong Châu.

      Nằm trong khu vực trọng điểm của quy hoạch Khánh Hòa, dự án Lê Hồng Phong II được bao quanh bởi hệ thống giao thông thuận tiện. Khu đô thị này nằm cạnh các trục giao thông huyết mạch như Lê Hồng Phong, đường 23/10 và gần trung tâm hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa. Phía Tây giáp với tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt rộng 60m, và phía Đông có trục đường rộng 30m song song với đường Lê Hồng Phong.

      Chỉ cách bờ biển Nha Trang 1,7km, ga xe lửa và bến xe 500m, cảng Nha Trang 5km và sân bay Cam Ranh 30km, khu đô thị này dễ dàng kết nối với nhiều điểm đến quan trọng. Các tiện ích hàng ngày như siêu thị, chợ, trung tâm thương mại và khu du lịch đều chỉ cách đó vài phút di chuyển.

      Dự án được quy hoạch với tổng diện tích 67 ha, gồm hơn 322 lô đất nền cùng các khu căn hộ, nhà phố thương mại và biệt thự. Hạ tầng của dự án đã hoàn thiện bao gồm các tiện ích nổi bật:

      • Trung tâm thương mại rộng lớn, với diện tích mỗi khu 5.500m²;
      • Khu vui chơi trẻ em xen kẽ giữa các tòa nhà và chung cư;
      • Hệ thống trường học quốc tế và bệnh viện quốc tế với trang thiết bị hiện đại;
      • Công viên cây xanh và hồ cảnh quan chiếm tới 30% tổng diện tích dự án;
      • Các dịch vụ spa, gym và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp.

      thong-tin-quy-hoach-khanh-hoa-moi-nhat-tinh-hinh-quy-hoach-khu-do-thi-moi-le-hong-phong-ii-thanh-pho-nha-trang-2

      Vị trí của dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II (Nguồn: haquangland)

      Tiềm năng phát triển các bất động sản tại Khánh Hòa

      Khánh Hòa với vị trí đắc địa nằm ven biển miền Trung, sở hữu tiềm năng phát triển bất động sản lớn nhờ vào các yếu tố địa lý, kinh tế, và hạ tầng. Điều này tạo nên nhu cầu về nhà ở cho người dân địa phương cũng như khách du lịch và các chuyên gia đến làm việc, thúc đẩy thị trường nhà ở, căn hộ dịch vụ và các dự án nghỉ dưỡng cao cấp.

      Tỉnh Khánh Hòa đang tập trung vào việc phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024, đồng thời tích cực đẩy mạnh triển khai nhiều quy hoạch quan trọng. Những quy hoạch này sẽ là nền tảng để tỉnh thu hút đầu tư cho các dự án xây dựng khu đô thị, khu dân cư và nhà ở trong thời gian tới.

      Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua điều chỉnh lần thứ hai của Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2025. Ngay sau đó, tỉnh đã công bố kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024 với nhiều mục tiêu quan trọng.

      Cụ thể, trong năm 2024, tỉnh Khánh Hòa dự kiến xây dựng khoảng 52.731 căn nhà. Trong đó bao gồm 24.926 căn nhà ở thương mại, 9.012 căn nhà ở xã hội, và khoảng 18.793 căn nhà do hộ gia đình, cá nhân tự xây. Đặc biệt, số lượng nhà ở công vụ và nhà tái định cư dự kiến không thay đổi.

      Khánh Hòa có tiềm năng phát triển bất động sản đa dạng, từ nhà ở, thương mại, đến nghỉ dưỡng và công nghiệp. Điều này tạo nên cơ hội lớn cho các nhà đầu tư muốn khai thác những lợi thế sẵn có của tỉnh.

      thong-tin-quy-hoach-khanh-hoa-moi-nhat-tinh-hinh-quy-hoach-khu-do-thi-moi-le-hong-phong-ii-thanh-pho-nha-trang-3

      Một góc của dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II (Nguồn: Báo Khánh Hòa)

      Tình hình quy hoạch Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II

      Trước đây, vào ngày 19/6/2015, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1608/QĐ-UBND, trong đó giao đất và cho thuê đất để Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang thực hiện dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II. Tổng diện tích đất giao và cho thuê là 511.617,5 m2, nằm tại phường Phước Hải và xã Vĩnh Hiệp, thành phố Nha Trang. Trong đó, có 189.477 m2 đất được giao để xây dựng các khu nhà ở bán và kết hợp cho thuê, thuộc quy hoạch đất ở đô thị. Ngoài ra, 37.086,7 m2 đất khác được cho thuê với mục đích xây dựng các công trình đa chức năng, thuộc diện đất thương mại và dịch vụ phi nông nghiệp.

      Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt quyết định mức giá đất chi tiết để làm căn cứ tính thu tiền sử dụng đất và cho thuê đất tại dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II. Theo quyết định này, UBND tỉnh đã xác định cụ thể giá đất để tính tiền sử dụng đối với khu vực đất ở đô thị.

      • Giá đất dành cho các khu nhà liền kề và biệt thự là 6.397.236 đồng/m2.
      • Đất xây dựng chung cư có giá 12.468.657 đồng/m2.
      • Giá thuê đất hàng năm đối với các công trình dịch vụ đa chức năng (đất phi nông nghiệp - thương mại, dịch vụ) là 6.416.565 đồng/m2.

      Các mức giá này chưa bao gồm các khoản phí và lệ phí liên quan khác. Quyết định sẽ có hiệu lực kể từ ngày 29/8/2024.

      Tác động của định hướng quy hoạch Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II

      Theo quy hoạch đô thị, Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II dự kiến sẽ bao gồm 2.506 căn nhà liền kề và biệt thự. Đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã hoàn tất xây dựng hơn 1.200 căn, nhưng vẫn chưa có bất kỳ căn nào được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc phê duyệt giá đất cụ thể có vai trò cực kỳ quan trọng, giúp cơ quan chức năng xác định nghĩa vụ tài chính của các bên liên quan, đồng thời là cơ sở để tiến hành cấp chứng nhận quyền sử dụng đất tại dự án này.

      Thông tin quy hoạch Khánh Hòa mới nhất về khu đô thị mới Lê Hồng Phong II tại thành phố Nha Trang cho thấy một bức tranh rõ nét về sự phát triển đô thị hiện đại và đồng bộ trong khu vực. Với những bước tiến này, khu đô thị Lê Hồng Phong II hứa hẹn sẽ trở thành một điểm sáng mới trong bản đồ quy hoạch đô thị của Nha Trang và Khánh Hòa.

      Xem thêm 

      Thông tin quy hoạch Khánh Hòa mới nhất: Triển khai khởi công sớm đường cao tốc kết nối Nha Trang – Đà Lạt

      Thông tin quy hoạch Khánh Hòa mới nhất: Quy hoạch 2 khu du lịch sinh thái thuộc Khu kinh tế Vân Phong

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương