Thông tin quy hoạch Hải Phòng mới nhất: Định hướng quy hoạch 42 điểm thực hiện dự án nhà ở xã hội

      Thông tin quy hoạch Hải Phòng mới nhất: Định hướng quy hoạch 42 điểm thực hiện dự án nhà ở xã hội

      Onehousing image
      7 phút đọc
      17/09/2024
       Tìm hiểu thông tin quy hoạch Hải Phòng thông qua dự án quy hoạch đô thị về nhà ở xã hội tại 42 điểm trên địa bàn thành phố trong bài viết sau.

      Hải Phòng là một trong những trung tâm kinh tế lớn và năng động của khu vực phía Bắc Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển quốc gia. Vậy nên thông tin quy hoạch Hải Phòng luôn đươc nhà đầu tư và người dân khu vực quan tâm hết mực. Bài viết này sẽ cập nhật tình hình quy hoạch đô thị và tiến độ triển khai các dự án nhà ở xã hội (NOXH) tại Hải Phòng. Với 42 điểm quy hoạch, các dự án này giải quyết nhu cầu cấp thiết nhu cầu nhà ở, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

      Tổng quan về thành phố Hải Phòng

      Hải Phòng là đô thị loại I, đóng vai trò trung tâm văn hóa, xã hội, kinh tế của vùng duyên hải Bắc Bộ. Quy hoạch Hải Phòng sẽ góp phần củng cố và đẩy mạnh hơn động lực phát triển cho cả khu vực nói riêng và cả nước nói chung.

      Vị trí địa lý

      Hải Phòng là thành phố cảng biển quan trọng ở phía Bắc. Tỉnh có vị trí chiến lược, kết nối giao thông giữa các tỉnh đồng bằng sông Hồng với khu vực biển Đông. Ranh giới cụ thể như sau:

      • Giáp tỉnh Quảng Ninh tại phía Bắc
      • Giáp Hải Dương tại phía Tây
      • Hải Phòng tiếp cận tỉnh Thái Bình tại phía Nam
      • Khu vực ranh giới phía Đông của Hải Phòng giáp Vịnh Bắc Bộ

      thong-tin-quy-hoach-hai-phong-moi-nhat-dinh-huong-quy-hoach-42-diem-thuc-hien-du-an-nha-o-xa-hoi-1

      Hải Phòng là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam (Nguồn: Báo Nhân Dân)

      Diện tích và dân số

      Dân số Hải Phòng đạt 2.028.514 người, mật độ tương đương 1.332 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Đây là thành phố đông dân thứ 7 cả nước. Với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, mật độ dân cư liên tục gia tăng đã làm phát sinh nhu cầu lớn về nhà ở.

      Quá trình hình thành và phát triển

      Nhờ vào lợi thế là một thành phố cảng biển quan trọng, Hải Phòng phát triển mạnh lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ cảng và logistics, giúp kết nối các khu vực trong nước với quốc tế. Các khu công nghiệp lớn như VSIP, Đình Vũ - Cát Hải, Tràng Duệ thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

      Song song với phát triển công nghiệp, Hải Phòng cũng đang đẩy mạnh quá trình quy hoạch đô thị với cơ sở hạ tầng hiện đại. Hệ thống giao thông đa dạng, kết nối đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

      Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và y tế để đảm bảo đời sống xã hội phát triển toàn diện. Đồng thời tạo ra môi trường sống bền vững, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

      Thông tin quy hoạch 42 điểm thực hiện dự án nhà ở xã hội

      Thành phố Hải Phòng đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc phát triển hệ thống hạ tầng cơ sở và đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân. Để giải quyết bài toán này, Hải Phòng đã đề ra phương án quy hoạch đô thị và phát triển NOXH. Thông tin quy hoạch Hải Phòng đã xác định quy hoạch 42 địa điểm rộng gần 500ha để triển khai các dự án NOXH. Quy hoạch đô thị này nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho tầng lớp dân cư có thu nhập thấp.

      Tình hình bất động sản tại thành phố Hải Phòng trong năm 2024

      Hải Phòng là một trong những địa phương có tiềm năng phát triển bất động sản mạnh nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi và hạ tầng giao thông phát triển nhanh chóng. Các dự án bất động sản trọng điểm tại đây bao gồm cả những khu đô thị cao cấp, khu dân cư mới, và các khu công nghiệp. Một số dự án bất động sản thổ cư và thương mại lớn có thể kể đến như Vincom Shophouse, Hoàng Huy Riverside, hay Vinhomes Imperia đã góp phần thay đổi diện mạo thành phố và nâng cao giá trị bất động sản.

      Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng có nhiều dự án phát triển khu công nghiệp, khu đô thị vệ tinh nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư và người lao động sinh sống và làm việc. Với hệ thống giao thông đang ngày càng hoàn thiện, gồm cả đường bộ, đường sắt và đường biển, Hải Phòng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản và người dân tìm kiếm cơ hội sở hữu nhà ở.

      Cập nhật tình hình quy hoạch dự án nhà ở xã hội tại thành phố Hải Phường

      Quy hoạch đô thị với 42 điểm xây dựng NOXH tại Hải Phòng đang được triển khai một cách có hệ thống. Dự án quy hoạch Hải Phòng này sẽ giúp phát triển toàn diện về hạ tầng. Các địa điểm được chọn xây dựng đều có tiềm năng và đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết bài toán NOXH của thành phố.

      Mục tiêu quy hoạch

      Theo thông tin quy hoạch từ Sở Xây dựng thành phố, Hải Phòng đặt mục tiêu trước năm 2030 phải vượt chỉ tiêu xây dựng 33.500 căn NOXH. Đề án xây dựng 1 triệu căn NOXH đã được Chính phủ phê duyệt, Hải Phòng được giao mục tiêu hoàn thành 33.500 căn nhà từ nay đến năm 2030. Trong đó, giai đoạn 2021 đến 2025 thành phố sẽ hoàn thành 15.400 căn. Từ năm 2026 đến 2030 sẽ hoàn thành thêm 18.100 căn.

      Tiến độ triển khai của dự án

      Từ năm 2022, Hải Phòng đã khởi công và đang xây dựng 9 dự án nhà ở xã hội với tổng số trên 15.000 căn. Thành phố cũng có 21 dự án đã được phê duyệt đầu tư hoặc chuẩn bị khởi công, dự kiến cung cấp thêm 20.400 căn nhà. Đến năm 2025, các dự án này dự kiến sẽ hoàn thành phần thô, góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2025.

      Một vài dự án NOXH đã và đang tiến hành:

      • Khu NOXH  Hoàng Huy tại xã An Đồng, huyện An Dương có quy mô là 11 tòa chung cư cao 5 tầng, cung cấp 900 căn hộ. Trong đó có 884 căn thuộc NOXH, 16 căn còn lại dành cho mục đích phục vụ cộng đồng. Dự án này đã được bán giao từ năm 2021.
      • Dự án NOXH tại số 384 tại đường Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền gồm 3 tòa chung cư 29 tầng và 1 khu nhà liền kề 5 tầng. Dự án này bắt đầu từ 4/2023 và dự kiến kết thúc vào quý IV/2024.
      • Tháng 3/2024, dự án NOXH tại Tổng kho 3 Lạc Viên khởi công. Quy mô của dự án này là lớn nhất, lên đến 4456 căn hộ
      • Dự án NOXH Quang Vinh nằm tại số 39 Lương Khánh Thiện khởi công năm 2023, dự kiến hoàn thành và đón cư dân vào tháng 2/2025.
      • Dự án NOXH Tràng Duệ: Tại huyện An Dương, gồm 10 tòa chung cư, cung cấp 2.500 căn, hoàn thành vào quý IV/2025. Hiện đã mở bán 532 căn.
      • Dự án NOXH Happy Home: Phường Tràng Cát, quận Hải An, có 27 tòa chung cư với hơn 4.000 căn hộ, phục vụ công nhân khu công nghiệp.
      • Dự án NOXH Pegatron: Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, đáp ứng chỗ ở cho 10.000 công nhân, hoàn thành giai đoạn 1 cuối năm nay, giai đoạn 2 vào năm 2027.

      thong-tin-quy-hoach-hai-phong-moi-nhat-dinh-huong-quy-hoach-42-diem-thuc-hien-du-an-nha-o-xa-hoi-2

      Nhiều dự án NOXH đã và đang được tiến hành (Nguồn: VnExpress)

      Giải pháp và định hướng quy hoạch phát triển dự án

      Hải Phòng đã sửa đổi chính sách NOXH theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho chủ đầu tư và người mua nhà. Các dự án NOXH tại Hải Phòng đáp ứng về số lượng chất lượng. Các dự án tọa lạc tại các vị trí thuận lợi gần trung tâm thành phố, được trang bị cơ sở hạ tầng và tiện ích đầy đủ. Đồng thời có mức giá hợp lý, phù hợp với khả năng tài chính của người dân.

      Để đảm bảo tiến độ các dự án, Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ người dân tiếp cận gói vay ưu đãi. Đồng thời công khai quy trình, giá cả và tiêu chuẩn để ngăn chặn tình trạng trục lợi chính sách. Thành phố tập trung phát triển các dự án NOXH dựa trên nhu cầu thực tế và mức thu nhập của người dân.

      Tác động của dự án quy hoạch đô thị này đến đời sống xã hội và kinh tế

      Việc triển khai quy hoạch đô thị 42 điểm xây dựng NOXH tại Hải Phòng đáp ứng nhu cầu bức thiết về nhà ở cho người dân, tạo ra tác động lớn đối với đời sống xã hội và kinh tế địa phương. Dự án giúp cải thiện điều kiện sống của các nhóm đối tượng thu nhập thấp, công nhân và người lao động. Từ đó giảm bớt áp lực về nhu cầu nhà ở trong bối cảnh dân số thành phố ngày càng tăng và giúp đảm bảo an sinh xã hội.

      Ngoài ra, việc triển khai các dự án NOXH sẽ thúc đẩy ngành xây dựng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, việc hình thành các khu đô thị mới sẽ kích thích sự phát triển của các dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục, thuận lợi cho hoạt động kinh doanh tại các khu vực này.

      thong-tin-quy-hoach-hai-phong-moi-nhat-dinh-huong-quy-hoach-42-diem-thuc-hien-du-an-nha-o-xa-hoi-3

      Quy hoạch Hải Phòng về NOXH tác động nhiều khía canh đời sống xã hội (Nguồn: VnExpress)

      Thị trường bất động sản Hải Phòng cũng sẽ hưởng lợi lớn từ quy hoạch này. Các dự án NOXH giải quyết nhu cầu nhà ở cho một phân khúc lớn dân cư, góp phần điều chỉnh cân đối nguồn cung – cầu trên thị trường bất động sản. Những dự án NOXH còn giúp mở rộng không gian phát triển đô thị của thành phố, giảm tải áp lực cho khu vực trung tâm và góp phần vào quá trình phát triển bền vững.

      Bài viết này đã cập nhật định hướng quy hoạch 42 điểm NOXH tại Hải Phòng. Đây không chỉ là một giải pháp để giải quyết nhu cầu về nhà ở, mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho thành phố, cả về kinh tế, xã hội lẫn thị trường bất động sản.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Tiên Thanh thành phố Hải Phòng mới nhất

      Cập nhật thông tin quy hoạch Dự án đường bộ ven biển Hải Phòng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương