Thông tin quy hoạch Bình Dương mới nhất: quy hoạch 3 đô thị mới hơn 22.000 ha tại huyện Dầu Tiếng

      Thông tin quy hoạch Bình Dương mới nhất: quy hoạch 3 đô thị mới hơn 22.000 ha tại huyện Dầu Tiếng

      Onehousing image
      7 phút đọc
      29/08/2024
      Huyện Dầu Tiếng, Bình Dương, đang trở thành tâm điểm phát triển với thông tin quy hoạch 3 đô thị mới có tổng diện tích lên đến hơn 22.000 ha, hứa hẹn thay đổi diện mạo toàn diện của khu vực.

      Những năm gần đây, Bình Dương nổi lên như một điểm sáng trên bản đồ phát triển kinh tế và quy hoạch đô thị của cả nước. Sự kiện quy hoạch 3 đô thị mới tại huyện Dầu Tiếng với tổng diện tích hơn 22.000 ha đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư và người dân. Thông tin quy hoạch Bình Dương, huyện Dầu Tiếng, trở thành bước tiến lớn của địa phương, đồng thời là dấu ấn quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững, hướng tới xây dựng một đô thị thông minh và hiện đại.

      Tổng quan về Bình Dương và 3 khu đô thị mới

      Bình Dương là một trong những tỉnh dẫn đầu về phát triển kinh tế tại khu vực Đông Nam Bộ, không chỉ nổi tiếng với sự bùng nổ của các khu công nghiệp mà còn đang từng bước quy hoạch đô thị mới nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng dân số và nâng cao chất lượng sống cho người dân. 

      Một số thông tin về tỉnh Bình Dương

      Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với vị trí cụ thể như sau:

      • Phía Đông giáp địa phận tỉnh Đồng Nai.
      • Phía Bắc giáp địa phận tỉnh Bình Phước.
      • Phía Tây giáp địa phận tỉnh Tây Ninh và một phần thành phố Hồ Chí Minh.
      • Phía Nam giáp địa phận thành phố Hồ Chí Minh và một phần tỉnh Đồng Nai.

      Ranh giới tỉnh Bình Dương (Nguồn: Google Earth)

      Về diện tích và dân số tỉnh Bình Dương:

      • Diện tích tự nhiên: 2.694,43 km2 (chiếm khoảng 0,83% diện tích cả nước).
      • Dân số: 1.802.500 người (thống kê tháng 10/2014).
      • Tỉnh bao gồm 09 đơn vị hành chính cấp huyện: gồm thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên, Bến Cát và các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo.

      Về tiềm năng phát triển kinh tế:

      • Bình Dương đã chuyển mình từ vùng đất nông nghiệp thành những khu công nghiệp trọng điểm.
      • Hiện tỉnh đã có 28 khu công nghiệp và 8 cụm công nghiệp, tổng diện tích khoảng 10.000 ha.
      • Một số khu công nghiệp tiêu biểu: VSIP 1, 2, Mỹ Phước, Đồng An…
      • Đến tháng 10/2014, tỉnh thu hút 2.356 dự án đầu tư nước ngoài với vốn 20,2 tỷ USD.

      Về hệ thống giao thông:

      • Quốc lộ 13: Kết nối thành phố Hồ Chí Minh với Bình Phước và Campuchia.
      • Quốc lộ 14: Kết nối Tây Ninh với các tỉnh miền Trung.
      • Đường thủy: Bình Dương nằm giữa 3 con sông lớn, chủ yếu là sông Sài Gòn, tạo điều kiện giao lưu hàng hóa với các tỉnh miền Tây.

      Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (Nguồn: Vietnam Teaching Job)

      Một số thông tin về 3 khu đô thị mới tại huyện Dầu Tiếng

      UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung cho ba khu đô thị mới Minh Hòa, Thanh Tuyền và Long Hòa tại huyện Dầu Tiếng, với tổng diện tích quy hoạch lên đến hơn 22.000 ha. Đây là bước đi quan trọng nhằm định hướng phát triển kinh tế - xã hội cho huyện Dầu Tiếng, tận dụng tối đa các tiềm năng sẵn có của khu vực.

      Theo đồ án quy hoạch, toàn bộ huyện Dầu Tiếng sẽ được chia thành 5 phân vùng phát triển với 3 khu đô thị, mỗi vùng dựa trên thế mạnh và tài nguyên đặc trưng của từng khu vực. Thông tin quy hoạch Bình Dương, huyện Dầu Tiếng, đối với 3 khu đô thị không chỉ nhằm khai thác hiệu quả nguồn lực địa phương mà còn giúp định hình hướng phát triển bền vững cho huyện trong tương lai.

      Theo đồ án quy hoạch, toàn bộ huyện Dầu Tiếng sẽ được chia thành 5 phân vùng phát triển với 3 khu đô thị (Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Dầu Tiếng)

      Từ nay đến năm 2030, huyện Dầu Tiếng sẽ phát triển thêm 3 thị trấn mới, bao gồm Thanh Tuyền, Long Hòa và Minh Hòa. Đồng thời, các khu vực xã Thanh An, An Lập, Long Tân, Định Hiệp cũng sẽ được nâng cấp để đạt các tiêu chí đô thị loại V. Mục tiêu dài hạn là đưa huyện Dầu Tiếng đạt chuẩn đô thị loại IV, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

      Tình hình bất động sản tại 3 khu đô thị mới tại huyện Dầu Tiếng

      Thị trường bất động sản xung quanh ba khu đô thị mới tại huyện Dầu Tiếng đang trải qua những thay đổi đáng kể, phần lớn nhờ vào chiến lược phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng của huyện. Với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp, huyện Dầu Tiếng đã và đang tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản.

      Việc triển khai 3 khu đô thị cùng 2 khu công nghiệp mới, trong đó có khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng với diện tích khoảng 107,8 ha, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thu hút đầu tư và tạo việc làm cho địa phương. Sự phát triển này tạo ra nhu cầu lớn về bất động sản nhà ở và công nghiệp, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản thương mại với những dịch vụ hỗ trợ.

      Các khu công nghiệp và khu đô thị được xây dựng thường đi kèm với sự gia tăng dân số và nhu cầu về hạ tầng dân sinh, dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của giá bán bất động sản quanh khu vực. 

      Thị trường bất động sản xung quanh 3 khu đô thị mới tại huyện Dầu Tiếng đang trải qua những thay đổi lớn (Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)

      Ngoài ra, huyện Dầu Tiếng còn dự kiến phát triển thêm ba khu công nghiệp và 11 cụm công nghiệp khác, tạo nền tảng cho sự gia tăng giá trị bất động sản trong tương lai. 

      Trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, kế hoạch phát triển bốn khu du lịch lớn bao gồm hồ Dầu Tiếng, khu vực ven sông Sài Gòn, đập Thị Tính và hồ Cần Nôm với tổng diện tích quy hoạch 3.580 ha sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình thị trường bất động sản du lịch tại huyện Dầu Tiếng. Khi được phát triển thành các điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và sân golf, huyện sẽ tạo ra sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là các dự án cao cấp và tích hợp, sẽ trở thành xu hướng nổi bật khi nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng tại các địa điểm này tăng cao. 

      Ngoài ra, tỉnh Bình Dương sở hữu vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là cửa ngõ giao thương với TP. HCM, luôn nằm trong top đầu cả nước về thu hút FDI. Sự bùng nổ của các khu công nghiệp trong thời gian qua đã biến Bình Dương thành điểm nóng đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực logistics. Huyện Dầu Tiếng, với chiến lược phát triển mạnh mẽ và hạ tầng giao thông đồng bộ, sẽ tiếp tục hưởng lợi từ làn sóng đầu tư này, làm tăng giá trị bất động sản và biến nơi đây thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

      Như vậy, thị trường bất động sản tại huyện Dầu Tiếng đang đứng trước những cơ hội lớn nhờ vào sự phát triển toàn diện của thông tin quy hoạch Bình Dương nói chung. Các yếu tố này kết hợp với quy hoạch đô thị mới sẽ tạo ra một môi trường đầu tư lý tưởng, nơi mà giá trị bất động sản sẽ tiếp tục tăng trưởng, mang lại lợi ích lớn cho các nhà đầu tư trong tương lai.

      Cập nhật thông tin quy hoạch Bình Dương về 3 khu đô thị mới đến năm 2030

      Quy hoạch đô thị mới tại Minh Hòa, Thanh Tuyền và Long Hòa nằm trong địa phận huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương được xây dựng nhằm phát triển thành các đô thị vệ tinh, góp phần vào việc phát triển toàn diện tỉnh Bình Dương. Với tổng diện tích quy hoạch lên đến hơn 22.000 ha, các khu đô thị này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phân bổ dân cư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện chất lượng sống của người dân địa phương.

      Quy hoạch đô thị mới Long Hòa

      Đô thị mới Long Hòa bao gồm toàn bộ ranh giới xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng với diện tích quy hoạch là 6.326,53 ha. Địa giới hành chính bao gồm 7 ấp: Long Nguyên, Long Điền, Tiên Phong, Thị Tính, Long Thọ, Tân Hòa, Đồng Bà Ba.

      Dân số dự kiến đến năm 2030 là khoảng 17.000 - 24.000 người; đến năm 2040 tăng lên khoảng 26.000 - 30.000 người.

      Giai đoạn phát triển:

      • Đến năm 2025: Hoàn thiện các tiêu chí để công nhận Long Hòa đạt đô thị loại V.
      • Giai đoạn 2026 - 2030: Xây dựng đề án và thành lập thị trấn Long Hòa.
      • Giai đoạn 2031 - 2040: Phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sống, hướng đến đô thị hiện đại, văn minh và thân thiện với môi trường.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bình Dương mới nhất

      Tổng quan quy hoạch Thành phố mới Bình Dương mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương